Hòn Trống Mái hay còn gọi với cái tên hòn Gà Chọi là một trong những hòn đảo nổi tiếng của vịnh Hạ Long. Hòn Trống Mái nằm gần hai hòn đảo khác là Đỉnh Hương và Chó Đá chỉ cách bờ biển Bãi Cháy chừng 5km. Hòn có dáng dấp kỳ lạ với hai tảng đá lớn đứng đối mặt nhau trên mặt biển giống như hai con gà đang chọi nhau. Hai tảng đá này vững vàng qua bao thời gian, không bị xói mòn hay trôi đi. Đây là biểu tượng của tình yêu thủy chung giữa hai người, bất chấp mọi khó khăn và thử thách.

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 2

Hòn Trống Mái là một trong những biểu tượng đại diện cho vẻ đẹp của vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 3

Mỗi năm, điểm đến này thu hút hàng nghìn người đến tham quan, chiêm ngưỡng

Hòn Trống Mái Hạ Long không chỉ có cảnh đẹp mà còn gắn liền với một câu chuyện tình lãng mạn. Theo truyền thuyết, đây là đôi gà được Ngọc Hoàng sai xuống gọi Rồng về Thiên Đình sau khi đánh đuổi thành công giặc ngoại xâm. Thế nhưng khi thấy vùng biển xinh đẹp, đôi gà đã quên mất nhiệm vụ và yêu nhau say đắm. Chúng đã bị hóa đá để mãi mãi bên nhau trên biển khơi. Từ đó, hòn Trống Mái trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Hạ Long. Bạn hãy đến đây một lần để tận mắt chiêm ngưỡng biểu tượng của tình yêu bất diệt.

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 4

Hòn Trống Mái gắn liền với những câu chuyện, sự tích kỳ bí

Hòn Trống Mái là một điểm đến hấp dẫn trên vịnh Hạ Long thuộc tuyến 1 và tuyến 2 của lịch trình tham quan. Theo nhiều kinh nghiệm chia sẻ trong cẩm nang du lịch MIA.vn, để đến được hòn Trống Mái, bạn có thể chọn một trong hai cách sau:

- Đi bằng tàu: Bạn sẽ mất 290.000 VND/người cho vé tham quan bao gồm cả phí qua cảng. Bạn có thể đi chung tàu với những người khác hoặc thuê tàu riêng với giá từ 1.000.000 VND đến 1.500.000 VND/tàu. Đi bằng tàu sẽ giúp bạn cảm nhận được sự yên bình và thơ mộng của vịnh Hạ Long.

- Đi bằng thủy phi cơ: Với mức giá tầm 1.500.000 VNĐ/người cho khoảng 25 phút bay, bạn sẽ được ngắm nhìn hòn Trống Mái từ trên cao với tầm nhìn rộng và tuyệt đẹp. Đi bằng thủy phi cơ sẽ giúp bạn có được trải nghiệm độc đáo và khó quên.

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 5

Bạn có thể đến đây vào lúc nào cũng được nhưng nên tránh đi khi trời mưa, bão

Hòn Trống Mái là hình ảnh đặc trưng của vịnh Hạ Long - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Địa danh này cũng là niềm tự hào của Việt Nam khi xuất hiện trên logo và sách hướng dẫn du lịch. Hơn nữa, Hòn Trống Mái còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thơ, nhà văn. Những lời văn, câu chữ ca ngợi hòn Trống Mái đã in sâu vào tâm hồn của mỗi người dân Việt Nam, khiến chúng ta cảm thấy yêu thương, tự hào hơn về nơi mình sinh ra và lớn lên.

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 6

Nhìn từ xa, hòn Trống Mái dựng đứng sừng sững giữa mặt nước trong xanh

Hòn Trống Mái có chiều cao 12m nhưng chân đá chỉ rộng 4m khiến nhiều người lo lắng rằng nó sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên Hòn Trống Mái đã tồn tại hàng trăm năm qua chứng minh cho sự kiên cường và chung thủy của một tình yêu bất diệt. Nơi đây được xem là điểm đến yêu thích của nhiều người. Mỗi năm có biết bao đôi chân mê khám phá sẵn sàng xách vali lên đường tới đây tham quan, check-in cùng Hòn Trống Mái để lưu giữ kỷ niệm về một nơi đẹp như mơ.

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 7

Nơi đây đẹp ngỡ ngàng như được Mẹ thiên nhiên chạm khắc

Hòn Trống Mái Quảng Ninh là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng dịch vụ ăn, chơi, ngủ, nghỉ đẳng cấp. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình lưu trú phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Một trong những địa điểm mà MIA.vn gợi ý đến bạn là khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Resort & Spa Hạ Long - nơi có nhiều tiện ích nổi bật như nhà hàng, gym, bể bơi, spa, phòng nghỉ sang trọng, ban công rộng rãi. Resort chỉ cách hòn Trống Mái 18 phút di chuyển, rất thuận tiện cho bạn ghé thăm hòn Trống Mái và các địa điểm du lịch Hạ Long khác.

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 8

Xung quanh hòn Trống Mái có một số điểm lưu trú lý tưởng mà bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi sau khi tham quan

- Bạn nên chọn thời điểm du lịch hòn Trống Mái từ tháng 10 đến tháng 4 khi thời tiết mát mẻ, ít mưa, biển êm. Tránh đi vào mùa hè khi thời tiết nóng bức, đông đúc hay có bão.

- Mang theo áo khoác, mũ, kính râm, kem chống nắng, thuốc chống say tàu, máy ảnh, pin dự phòng để bảo vệ sức khỏe và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên biển.

- Hãy lựa chọn các tour du lịch uy tín, có giấy phép hoạt động, hướng dẫn viên chuyên nghiệp để hành trình khám phá thêm thuận lợi.

- Bạn nên tôn trọng thiên nhiên, không xả rác làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái của vịnh Hạ Long. Hãy tuân thủ các quy định an toàn khi đi tàu, không nhảy xuống nước, leo trèo hay chạy nhảy trên tàu.

Hòn Trống Mái và câu chuyện bí ẩn đằng sau địa danh này 9

Xem thêm một vài kinh nghiệm du lịch khác giúp chuyến khám phá hòn Trống Mái thêm tuyệt vời

Vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của hòn Trống Mái là món quà đặc sắc mà vùng đất này được Mẹ thiên nhiên ban tặng. Ngày nay, hòn Trống Mái trở thành một địa danh độc đáo được nhiều người tìm đến tham quan mỗi khi du lịch Hạ Long. Nếu là người yêu thiên nhiên, mong muốn chiêm ngưỡng thêm vẻ đẹp của nhiều điểm đến nổi tiếng, bạn nhất định không được bỏ qua nơi đây. Đừng quên mang theo máy chụp ảnh để "săn" được các bức hình cực đẹp tại đây nhé.