Địa chỉ: Huyện Sơn Tây, Thủ đô Hà Nội.

Nằm cách Thủ đô Hà Nội chừng 44km, Làng cổ Đường Lâm xinh đẹp sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai đang kiếm tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn và tránh xa cuộc sống xô bồ bên ngoài. Ngôi làng cổ kính này được xây dựng với kiến trúc xưa từ con đường gạch, những bức tường đá ong và các nếp nhà nằm san sát nhau. Vẻ đẹp của nơi đây đậm chất làng quê vùng Bắc Bộ đủ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu đặt chân đến. Dù đã trải qua biết bao thăng trầm, Làng cổ Đường Lâm vẫn giữ nguyên được nét đẹp thuở đầu của mình và từng được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia vào năm 2006.

Trong chuyến khám phá Hà Nội vừa qua, cô nàng Nina May đã có cơ hội dừng chân tại Làng cổ Đường Lâm và chiêm ngưỡng nét đặc trưng của vùng đất này. Với gần 956 ngôi nhà truyền thống, Làng cổ Đường Lâm là điểm đến khiến bạn ngỡ như được sống lại thời xa xưa, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống phố thị náo nhiệt bên ngoài. Do nằm không quá xa trung tâm thành phố nên nhiều người thường lựa chọn khám phá Làng cổ Đường Lâm trong một ngày duy nhất. Hãy cùng theo chân cô nàng Nina May khám phá Làng cổ Đường Lâm qua từng bức ảnh bên dưới đây. Được đăng tải trên hội nhóm công khai Việt Nam Ơi!, bộ ảnh về Làng cổ Đường Lâm của cô nàng đã thành công thu hút sự chú ý của những tín đồ đam mê khám phá.

Xem thêm: Bức tranh Hoàng hôn Hồ Tây mỗi buổi chiều tà đẹp mê mẩn lòng người

Làng cổ Đường Lâm ngủ yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội 2

Làng cổ Đường Lâm yên bình là điểm đến cho những tâm hồn mệt mỏi cần tìm kiếm một không gian thư giãn, nghỉ ngơi

Bên cạnh Làng Đông Ngạc (làng Tiến Sĩ) Hà Nội, Đường Lâm cũng là địa điểm được các tín đồ đam mê xê dịch yêu thích đến khám phá trong những ngày gần đây. Ngay từ những bước chân đầu tiên, bạn sẽ được chào đón bởi Cổng làng Mông Phụ. Đây là cổng cổ duy nhất của ngôi làng và có nét kiến trúc khá đặc biệt. Khi nhìn kĩ, bạn sẽ thấy cánh cổng tựa như một ngôi nhà hai mái dốc và đầu nóc được xây dựng theo kiểu "thượng gia hạ môn" (trên là nhà, dưới là cổng). Chính điểm này đã tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với những cánh cổng khác.

Tại Làng cổ Đường Lâm còn có đình làng Mông Phụ với diện tích rộng khoảng 1800m2. Đình làng được xây dựng theo nét kiến trúc Việt - Mường đặc trưng tạo nên điểm nhấn đặc sắc. Bên trong đình còn cất giữ bức hoành phi "Dũng cảm cả tưởng" được vua Thành Thái ban tặng. Ngoài ra, những ngôi nhà cổ được xây dựng từ năm 1649 vẫn được giữ gìn nguyên vẹn đến hiện tại cũng là điểm nhấn độc đáo cho điểm đến thú vị này. Các ngôi nhà đều làm từ vật liệu truyền thống và đã nhuốm màu thời gian.

Bên cạnh đó, tại đây cũng còn rất nhiều công trình kiến trúc lớn nhỏ khác để bạn có thể tham quan, chiêm ngưỡng trong hành trình khám phá. Với nét đẹp cổ kính, mang đậm chất miền quê Bắc Bộ, Làng cổ Đường Lâm đã trở thành nơi để giới trẻ tìm về thư giãn cũng như sống ảo. Có thể nói, đây cũng chính là phông nền độc đáo cho bộ ảnh check in Hà Nội  của bạn!

Làng cổ Đường Lâm ngủ yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội 3

Tại đây nổi bật với kiến trúc cổ kính từ những nếp nhà truyền thống

Làng cổ Đường Lâm ngủ yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội 4

Nơi đây toát lên được vẻ đẹp đặc trưng của làng quê Bắc Bộ

Làng cổ Đường Lâm ngủ yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội 5

Mọi ngõ ngách nơi đây đều giúp bạn cảm thấy thật bình yên giữa phố thị xô bồ

Làng cổ Đường Lâm ngủ yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội 6

Đến với Làng cổ Đường Lâm, bạn còn có thể gặp gỡ và trò chuyện với người dân đang sinh sống ở đây

Làng cổ Đường Lâm ngủ yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội 7

Giếng là nơi mọi người lấy nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày của mình

Làng cổ Đường Lâm ngủ yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội 8

Vẻ đẹp bình yên của nơi đây đem đến cho mọi người cảm giác thư thái, thoải mái

Làng cổ Đường Lâm là điểm đến bình yên giữa lòng Thủ đô Hà Nội tấp nập. Nếu bạn đang cần tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn và tạm lánh xa cuộc sống xô bồ nơi phố thị, ngôi làng cổ kính này chính là điểm đến hoàn hảo cho hành trình sắp tới. Lưu lại ngay địa chỉ nơi này vào cẩm nang du lịch để không bỏ lỡ cơ hội khám phá Làng cổ Đường Lâm bạn nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, đáng nhớ với thật nhiều kỷ niệm đẹp.