Hà Nội là một vùng đất cổ kính với các thắng cảnh liên quan đến lịch sử cùng bao phen thăng trầm của đất nước. Ngoài những điểm đến nội thành như Hồ Hoàn Kiếm, Cầu Long Biên hay Di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội còn có nhiều thắng cảnh ở ngoại thành thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch. Một trong những địa điểm thu hút ấy chính là Làng cổ Đường Lâm. Hãy cùng chúng mình khám phá vẻ đẹp của ngôi làng cổ này trong những bức ảnh từ anh Nguyễn Chiến Thắng. 

Làng cổ Đường Lâm là một địa danh đã tồn tại lâu đời với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Cho tới ngày nay, làng cổ vẫn giữ được nhiều điểm đặc trưng với phong cách làng quê đậm chất Bắc. Cùng cây đa, bến nước, sân đình, Làng cổ Đường Lâm hiện nay đang là một điểm đến thú vị được nhiều bạn trẻ ghé qua để tìm hiểu văn hóa Bắc Bộ đặc sắc. 

Đây là một ngôi làng thuộc thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 44 km về phía Tây. Đường Lâm thực chất là địa phận của 9 làng thuộc tổng Cam Giá Thịnh, huyện Phúc Thọ, trấn Sơn Tây ngày xưa. Các ngôi làng này được gắn kết với nhau nên những nét đặc trưng văn hóa, phong tục, tập quán, tín ngưỡng có phần tương tự. Đặc biệt, vùng đất này còn là quê hương của các vị anh hùng dân tộc như Phùng Hưng, Ngô Quyền. Hiện nay, trong địa phận Làng cổ Đường Lâm còn có sẵn nơi thờ tự của các vị anh hùng này. 

Đến với Đường Lâm, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như check-in cùng Cổng làng Mông Phụ đậm chất Bắc hay tham quan đình, chùa trong khuôn viên của địa danh này. Ngoài ra, bạn có thể thuê những chiếc xe đạp của người dân trong làng để tiện di chuyển và tận hưởng không khí yên bình nơi đây. 

Ngoài các điểm tham quan như cổng và đình làng Mông Phụ, Đường Lâm còn sở hữu một cây đa với tuổi đời lên đến 300 năm phả bóng mát và làm cho cảnh quan thêm phần thú vị. Bên cạnh đó, bạn có thể nhận thấy được nét đặc sắc của ngôi làng này qua những phiến đá ong dùng để xây nhà. 

Xem thêm: Tận hưởng Mùa thu Hà Nội, vẻ đẹp ngọt ngào lan tỏa trong thi ca

Trong một dịp đến với ngôi làng cổ xinh đẹp này, anh Nguyễn Chiến Thắng đã ghi lại những bức ảnh để làm kỷ niệm. Vẻ đẹp của làng cổ trong xuyên suốt bộ ảnh đã gợi nên sự thanh bình, nhẹ nhàng cùng nhịp sống chậm rãi, giản dị của người dân địa phương. Có thể nói, dù cho cuộc sống hiện đại bên ngoài có trải qua bao phen thay đổi, chỉ cần bước qua cánh cổng làng cổ, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình nhẹ nhàng và không khí đậm chất quê hương. 

Không nhiều sắc màu như Làng lụa Vạn Phúc , Đường Lâm là một địa danh hiếm hoi tại thủ đô Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp đồng quê an tĩnh. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn nhìn lại bộ ảnh của anh Nguyễn Chiến Thắng để cảm nhận và tận hưởng rõ nét hơn vẻ đẹp này. 

Vẻ đẹp của Làng cổ Đường Lâm trong mùa thu hoạch vụ lúa hè thu 2

Làng cổ Đường Lâm là một địa danh hiếm hoi mang vẻ đẹp thanh bình, dịu dàng đậm chất đồng quê Bắc Bộ còn sót lại ở Hà Nội 

Vẻ đẹp của Làng cổ Đường Lâm trong mùa thu hoạch vụ lúa hè thu 3

Trên con đường dẫn vào làng, bạn có thể cảm nhận được hương thơm đồng nội thanh tao phảng phất từ những thửa lúa chín 

Vẻ đẹp của Làng cổ Đường Lâm trong mùa thu hoạch vụ lúa hè thu 4

Đình làng Mông Phụ là điểm đến đặc sắc của Làng cổ Đường Lâm với lối kiến trúc mang đậm nét xưa cũ 

Vẻ đẹp của Làng cổ Đường Lâm trong mùa thu hoạch vụ lúa hè thu 5

Tại Đường Lâm, bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp đồng quê từ những chiếc xe chở rơm khắp các cung đường 

Vẻ đẹp của Làng cổ Đường Lâm trong mùa thu hoạch vụ lúa hè thu 6

Cổng làng Mông Phụ, điểm đến đặc trưng của Đường Lâm mang đậm sắc màu văn hóa Bắc Bộ 

Vẻ đẹp của Làng cổ Đường Lâm đã được miêu tả một cách chân thực, rõ nét qua từng bức ảnh từ anh Nguyễn Chiến Thắng. Chúng mình hy vọng đây sẽ là một trong những điểm đến được bạn lưu lại trong cẩm nang du lịch để ghé thăm trong dịp tìm về thủ đô.