Buổi sáng 

Sau một đêm đi xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh tới trung tâm thành phố Hà Tiên, bạn di chuyển về khách sạn làm thủ tục nhận phòng và sắp xếp hành lý, đồ đạc. Bạn có thể ăn sáng ở khách sạn hoặc ghé qua quán hủ tiếu hấp Hà Tiên để thưởng thức món đặc sản trứ danh này nhé. 

Ăn sáng xong, bạn bắt đầu lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày với điểm đến đầu tiên là Thạch Động (hay còn gọi là Thạch Động Thôn Vân tức động đá nuốt mây). Đứng tại đây phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn toàn cảnh phố biển Hà Tiên đẹp mê ly. Ở phía bên trong động còn có một ngôi cổ tự rất linh thiêng được xây dựng dựa vào thế núi nên bạn cũng có thể dâng hương, bái Phật cầu may mắn, bình an. 

Tham quan xong Thạch Động, bạn chạy thẳng vào con đường nhỏ gần đó tầm 3km sẽ đến Núi Đá Dựng. Nơi đây sở hữu những hang động kỳ bí cùng rất nhiều huyền thoại, truyền thuyết từ thời xa xưa như hang Mẹ Sanh, hang Bồng Lai, hang Thần Kim Quy… Mỗi hang động lại mang một vẻ đẹp khác nhau nên chỉ việc leo núi và khám phá chúng cũng chiếm hết cả buổi sáng đấy. 

Buổi trưa

Buổi trưa ngày thứ nhất trong lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày, bạn sẽ trải nghiệm bữa ăn ngoài trời cực thú vị ngay tại Núi Đá Dựng. Mặc dù ở đây cũng có quán ăn nhưng nhiều bạn review là khá đắt đỏ nên trước khi đi bạn hãy đến chợ Hà Tiên mua thức ăn, nước uống mang theo nhé. 

Ăn trưa xong, bạn ghé những hàng quán gần đó để thưởng thức ly thốt nốt đường mát lạnh, thơm ngon và tranh thủ nghỉ ngơi. 

Buổi chiều

Tiếp tục lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày, bạn di chuyển đi tham quan Mũi Nai - Một trong những bãi biển được nhiều người yêu thích và thường xuyên check-in nhất mỗi khi đến Hà Tiên. Tại đây, bạn sẽ được tắm biển thỏa thích và nhìn ngắm các tàu, ghe cá nhỏ tấp vào bờ. Ở Mũi Nai giá hải sản rất rẻ nên bạn có thể mua một ít về để chuẩn bị cho bữa ăn tối.

Rời Mũi Nai, bạn quay về khách sạn bằng cung đường ngang qua núi Đèn. Cung đường này có rất nhiều cảnh đẹp với một bên là núi non còn một bên là biển xanh bao la, cực kỳ lý tưởng để check-in vài tấm hình “sống ảo". 

Buổi tối

Buổi tối là thời gian quây quần bên tiệc nướng hải sản. Bạn có thể tự nấu nướng các loại hải sản tươi sống đã mua lúc chiều hoặc nhờ đầu bếp khách sạn chế biến giúp. Dùng bữa xong, bạn tranh thủ nghỉ ngơi hoặc đi dạo ngắm Hà Tiên về đêm. 

Xem thêm: Lịch trình du lịch Nam Du 3N2Đ với nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 2

Nạp năng lượng với món hủ tiếu hấp trứ danh để chuẩn bị cho lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày thôi nào

Buổi sáng

Khoảng 5:30, bạn thức dậy sớm đón bình minh trên biển và dùng bữa sáng tại khách sạn, chuẩn bị cho ngày thứ hai trong lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày.   

Địa điểm đầu tiên là hang Mo So nằm gần ngã ba Ba Hòn. Tương truyền rằng từ hàng triệu năm trước, ngọn núi đá vôi Mo So bị nước biển xâm thực và tạo ra những quần thể hang động độc đáo, lạ mắt như ngày nay. Tham quan hang Mo So, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước những vân đá lung linh và các thạch nhũ hình con thuyền buồm, cánh chim hải âu hay cá sấu vô cùng sống động. 

Buổi trưa

Tham quan xong, bạn sẽ dùng bữa ngay tại khu vực hang Mo So. Vì xung quanh nơi này rất ít hàng quán nên bạn cần mua đồ ăn đem theo. Bạn có thể mua những món đặc sản Kiên Giang mà mình thích rồi liên hệ với người dân địa phương để thuê củi nướng, bếp lò và thưởng thức ở ngay thung lũng giữa lòng hang.

Buổi chiều

Tiếp tục lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày, bạn xuất phát đi thăm chùa Hang cách hang Mo So tầm 4km. Ngôi chùa này nằm giữa một hang động huyền bí sâu gần 40m, xung quanh có các thạch nhũ phát ra âm thanh ngân vang như tiếng chuông chùa mỗi khi chạm vào. Đến đây, bạn còn có dịp khám phá hang Kim Cương với “đường lên trời” và hang Phật Ngủ với tượng đá lớn hình Phật nằm. 

Đi thẳng ra bờ biển phía sau Chùa Hang, bạn sẽ đến với Hòn Phụ Tử - Biểu tượng du lịch nổi tiếng của vùng đất Hà Tiên với nét đẹp rất riêng mà ít nơi đâu có được. Ở bãi biển của Hòn Phụ Tử có bán rất nhiều loại hải sản như tôm, ghẹ, cua, cá… nhưng bạn hãy cân nhắc trước khi mua vì giá khá đắt. 

Rời Hòn Phụ Tử, bạn đến núi Bình San để viếng thăm Khu đền thờ và lăng mộ dòng họ Mạc. Đền thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Trung Hoa cổ truyền với tấm biển vàng đề bốn chữ “Khai trấn trụ quốc” và trên vách đền còn ghi chép lại những bài thơ trứ danh trong quyển “Hà Tiên thập vịnh” của Mạc Thiên Tích.

Buổi tối

Ăn tối tại quán cơm Dìn Ký ở số 45A đường Đặng Thùy Trâm, thành phố Hà Tiên. Đây là một trong những quán ăn rất được khách thập phương ưa chuộng khi đến Hà Tiên vì hương vị thơm ngon và giá cả lại cực kỳ vừa túi tiền. 

Sau khi ăn tối, bạn ghé qua thăm thú chợ đêm Hà Tiên và tranh thủ mua quà lưu niệm. Chợ đêm Hà Tiên bày bán đủ loại hàng hóa với đa dạng mẫu mã cho bạn thoải mái lựa chọn với mức giá rẻ hơn những nơi khác rất nhiều lần. 

Dạo chợ đêm xong, bạn quay về khách sạn thu dọn hành lý, trả phòng và lê xe quay về Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày tự túc.  

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 3

Bình minh tuyệt đẹp tại vùng biển Hà Tiên

- Để tham quan các điểm đến tại Hà Tiên, bạn có thể đi taxi ở Kiên Giang hoặc thuê xe máy với giá tham khảo khoảng 150.000 VND/ngày. 

- Bạn không cần lo lắng về chỗ lưu trú vì khách sạn, nhà nghỉ ở Hà Tiên rất nhiều. Tuy nhiên, các cò dắt mối khách sạn tại đây cũng không hiếm nên tốt nhất là bạn hãy đặt chỗ trước chuyến đi để khi tới nơi có thể nhận phòng ngay. Bạn nên lưu trú ở khu vực trung tâm thành phố Hà Tiên để thuận tiện đi lại, ăn uống và mua sắm.

- Để đỡ tốn thời gian và tiết kiệm chi phí di chuyển, bạn hãy chọn những hãng xe khách có tuyến chạy thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên như Kumho Samco, Phương Trang…

- Đừng quên đem theo sạc và thẻ nhớ dự phòng khi du lịch Hà Tiên vì chắc chắn máy ảnh hoặc điện thoại của bạn sẽ phải hoạt động hết công suất ở vùng biển xinh đẹp này đấy.

- Nên chuẩn bị sẵn tiền mặt cũng như các giấy tờ cá nhân cần thiết, tránh trường hợp gặp bất tiện trong việc chi tiêu và làm các thủ tục như nhận phòng khách sạn, thuê xe…

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 4

Thạch Động Thôn Vân nổi tiếng với cảnh sắc hoang sơ đầy bí ẩn

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 5

Toàn cảnh Núi Đá Dựng nơi có những hang động kỳ vĩ ẩn sâu bên trong

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 6

Bãi biển Mũi Nai - Địa điểm tắm mát, vui chơi, nghỉ dưỡng rất được yêu thích ở Hà Tiên

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 7

Vẻ đẹp lung linh, kỳ ảo của hang Mo So 

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 8

Chùa Hang nằm sâu bên trong hang động đá vôi với bầu không khí thâm u, huyền bí 

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 9

Hòn Phụ Tử sở hữu hình dáng độc đáo hiếm có đúng như tên gọi

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 10

Khu đền thờ và lăng mộ dòng họ Mạc với lối kiến trúc Trung Hoa cổ truyền cực kỳ ấn tượng

Lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày cùng các điểm đến cực đẹp 11

Chợ đêm Hà Tiên - Thiên đường ăn uống và mua sắm vô cùng náo nhiệt. Ảnh: CNT Group

Trên đây MIA.vn đã gợi ý cho bạn chi tiết lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày tự túc. Với vô vàn điểm đến thú vị, những món đặc sản hấp dẫn cũng như chi phí di chuyển, mua sắm đều rất phải chăng thì chắc hẳn bạn đã rất nóng lòng muốn khám phá rồi phải không nào? Vậy thì còn chần chừ gì mà không bỏ ngay cẩm nang du lịch vào balo và lên đường vi vu Hà Tiên ngay thôi!