Được thành lập từ năm 1905 bởi các thương nhân ở triều đại Joseon, chợ truyền thống Gwangjang nằm giữa 2 cây cầu Gwanggyo và Janggyo là chứng nhân cho quá trình phát triển của thủ đô Seoul sầm uất. Chợ luôn trong tình trạng đông khách từ sáng đến tối, đặc biệt vào những ngày cuối tuần và lễ Tết, do đó bạn có thể cân nhắc ghé tham quan vào ngày thường.

Tuy bày bán đa dạng các mặt hàng khác nhau, nhưng nơi đây thu hút khách du lịch nhất với các hàng quán chuyên phục vụ món ngon truyền thống Hàn Quốc cũng như đồ ăn vặt. Một trong số những món mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi đến Gwangjang đó là bánh kếp đậu xanh bindaetteok, dồi trường sundae, gỏi thịt bò sống yukhoe…

Ngoài ra, đừng quên vi vu khám phá các cửa hàng quần áo, vải vóc và nhiều sản phẩm khác trong chợ để mua sắm với giá hời và bỏ túi một vài món đồ lưu niệm mang về làm quà du lịch Hàn Quốc.

Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno District, Seoul

Giờ hoạt động:

- Khu chợ chính: 9h00 - 18h00

- Khu ẩm thực: 9h00 - 23h00

- Khu mua sắm: 10h00 - 19h00

*Lưu ý: Riêng khu ẩm thực mở cửa hàng ngày, các khu còn lại đều nghỉ vào Chủ nhật.

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 2

Gwangjang là chợ Hàn Quốc lâu đời tại thủ đô Seoul. Ảnh: Thelostpassport

Tương tự như Gwangjang, Namdaemun nằm kế bên cửa thành lớn ở phía nam thành phố cũ là một trong những chợ lâu đời tại Hàn Quốc, đến nay đã tồn tại và gắn bó với người dân địa phương được hơn 600 năm. Tuy nhiên điểm khác biệt là khu chợ này rất yên tĩnh, chủ yếu bày bán các mặt hàng truyền thống và đồ lưu niệm.

Các bạn có kinh nghiệm vi vu khám phá Hàn Quốc thường ghé qua chợ Namdaemun để lựa chọn quà du lịch, dạo chơi và check-in cùng không gian mang đậm nét đặc trưng văn hóa. Đặc biệt khi vào chợ, bên cạnh mua quần áo, nhân sâm… hãy thưởng thức các món ăn truyền thống của Hàn Quốc do chính người địa phương chế biến ngon đúng điệu.

Địa chỉ: 21 Namdaemunsijang 4-gil, Jung District, Seoul

Giờ hoạt động: 9h00 - 17h30

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 3

Chợ Namdaemun chủ yếu bán các mặt hàng truyền thống và đồ lưu niệm. Ảnh: Travelin.koreabyme

Nhắc đến chợ Hàn Quốc thì khó có thể bỏ qua “thiên đường thời trang” Myeongdong tọa lạc ngay trung tâm Seoul. Không gian nơi đây gồm khu chợ đêm và trung tâm mua sắm. Trung tâm mua sắm được chia thành 2 khu vực gồm: Khu chính với nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và quốc tế; khu bình dân nằm ở con hẻm bên với dãy cửa hàng bán đồ đẹp nhưng vẫn có mức giá rất vừa túi tiền.

Sau khi vi vu mua sắm, bạn nhất định phải tạt qua khu chợ đêm thưởng thức đa dạng món ăn đường phố, món ngon bình dân… Dọc theo chợ Hàn Quốc Myeongdong có rất nhiều hàng quán, nhà hàng, đặc biệt là mô hình quán ăn dưới lòng đất độc đáo. Bởi vì hầu hết đều rất ngon mà giá cả lại phải chăng nên có thể tha hồ lựa chọn theo ý thích.

Myeongdong Shopping Street

Địa chỉ: 1-5 Myeong-dong, Jung District, Seoul

Giờ hoạt động: Mở cửa cả ngày

Myeongdong Night Market

Địa chỉ: 8-3 Chungmuro 2(i)-ga, Jung District, Seoul

Giờ hoạt động: 17h00 - 1h00

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 4

Myeongdong có gồm khu chợ đêm đa dạng món ngon và trung tâm mua sắm sầm uất. Ảnh: Seoulkoreaasia

Chợ Mangwon nằm ngay khu vực ga cùng tên, tuy có tuổi đời lâu năm nhưng mang phong cách khá hiện đại. Do đó gây ấn tượng với khách du lịch bởi không gian sạch sẽ và các gian hàng được sắp xếp theo dãy một cách khoa học, trang trí đẹp mắt.

Giống như những khu chợ Hàn Quốc khác, Mangwon nổi tiếng là thiên đường ẩm thực, bày bán đủ các món ngon như gà chiên sốt chua ngọt dakgangjeong, bánh croquette khoai tây chiên xù, tôm chiên xù… Bởi vì còn tập trung nhiều quán cà phê, nhà hàng sang trọng nên hầu hết các điểm mua sắm, ăn uống tại chợ Mangwon đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Địa chỉ: 14 Poeun-ro 8-gil, Mapo-gu, Seoul

Giờ hoạt động: 9h00 - 21h00

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 5

Các gian hàng tại chợ Mangwon được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Ảnh: Beyondkims

Gyeongdong được đánh giá là chợ Hàn Quốc có diện tích lớn nhất khu vực lên đến 300.000 mét vuông, tập trung hơn 1.000 cửa hàng chuyên cung cấp thảo dược và phòng khám y học phương Đông.

Khu chợ được xây dựng từ những năm 1960, là một trong những chợ bán nhân sâm và dược liệu lớn nhất Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Gyeongdong còn mang đến đa dạng các mặt hàng khác như trái cây, rau quả, ngũ cốc và thảo mộc.

Nếu muốn chọn mua thực phẩm bồi bổ sức khỏe để làm quà du lịch cho gia đình, bạn bè, đây sẽ là chợ Hàn Quốc mà bạn có thể cân nhắc ghé qua.

Địa chỉ: 3 Gosanja-ro 36-gil, Dongdaemun District, Seoul

Giờ hoạt động: 9h00 - 18h00

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 6

Chợ Hàn Quốc Gyeongdong tập trung hơn 1.000 cửa hàng bán thảo dược và phòng khám Đông y. Ảnh: Visitseoul

Một trong những khu chợ Hàn Quốc khác mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn, đó chính là chợ hải sản Noryangjin. Nơi đây có truyền thống lịch sử hơn 80, là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương cũng như khách du lịch tự túc.

Hiện chợ có hơn 700 cửa hàng kinh doanh, với đa dạng các loại hải sản tươi ngon được bày bán như tôm, cua, ghẹ, bạch tuộc, hải sâm, cá bơn, nghêu… Nếu muốn tha hồ lựa chọn hải sản tươi sống giá rẻ, hãy sắp xếp lịch trình đến đây vào 5 giờ sáng.

Địa chỉ: 674 Nodeul-ro, Dongjak District, Seoul

Giờ hoạt động: Mở cửa cả ngày

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 7

Chợ Noryangjin là điểm đến lý tưởng để chọn mua các loại hải sản tươi ngon. Ảnh: Wikipedia

Rời khỏi Seoul đến với thành phố Daegu, bạn có thể ghé qua chợ truyền thống Jungang đến nay đã tồn tại được gần 30 năm. Các mặt hàng tại đây, đặc biệt là thực phẩm có giá rất phải chăng, nhưng chất lượng thì không cần bàn cãi. Ngoài ra, chợ cũng mang đến nhiều món ngon đường phố cùng đồ ăn đặc sản như canh thịt lợn tue chi kuk bap, bánh kếp đậu xanh nokdu jeon…

Địa chỉ: Pojeong-dong, Jung-gu, Daegu

Giờ hoạt động: 5h00 - 21h00

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 8

Chợ Jungang có mức giá rất phải chăng. Ảnh: Tripadvisor

Chợ hải sản Jagalchi được biết đến như khu chợ mang tính biểu tượng của thành phố cảng Busan. Đến đây, bạn có thể chọn mua đa dạng mặt hàng hải sản tươi sống như cá voi, chình biển… hay thưởng thức những món ngon đặc sản, chủ yếu là hải sản tươi sống được chế biến sẵn thơm ngon phục vụ khách. Tiếng người mua sắm, người trả giá hay rao bán hàng vang lên không ngớt tại Jagalchi cũng giúp tạo cho khu chợ không khí vô cùng đông vui, nhộn nhịp.

Địa chỉ: 52 Jagalchi-haean-ro, Jung-gu, Busan

Giờ hoạt động: 5h00 - 21h00

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 9

Hải sản tại chợ Jagalchi được bảo quản tươi sống hoặc chế biến sẵn để phục vụ nhu cầu. Ảnh: Tripzilla

Được biết đến như khu chợ đông đúc, nhộn nhịp nhất tại đảo Jeju, chợ Dongmun chuyên bán đa dạng loại hải sản tươi sống do chính người dân địa phương đánh bắt trên biển. Sau khi khám phá các điểm du lịch làm nên tên tuổi của Jeju, hãy cùng bạn bè đến với Dongmun để lựa chọn hải sản tươi sống như tôm, cua, cá bạc má, nghêu, sò… tự tay chế biến hoặc đóng thùng đá mua về làm quà.

Trên đoạn đường dài khoảng 150 mét tại đây còn có hơn 32 quầy hàng di động, phục vụ các món ngon đặc sản kim chi để bạn tha hồ thưởng thức. Trong đó có gà dakgangjeong vị tỏi, bánh mì hamburger thịt lợn đen, hot dog cà rốt Jeju, có thể tráng miệng bằng nước ép quýt Hallabong, kem đậu phộng Udo…

Địa chỉ: 20 Gwandeok-ro 14-gil, Jeju-si, Jeju

Giờ hoạt động: 8h00 - 21h00

Vi vu mua sắm tại 9 chợ Hàn Quốc nổi tiếng bán đủ các mặt hàng 10

Tại đảo Jeju, bạn có thể ghé qua chợ Dongmun bán đa dạng các mặt hàng để mua sắm. Ảnh: Visitjeju

MIA.vn tin rằng, tín đồ mua sắm sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những khu chợ Hàn Quốc nổi tiếng. Đặc biệt là ghé thăm những chợ chuyên bán đồ lưu niệm mang đậm nét văn hóa hay thực phẩm bồi bổ sức khỏe mua về làm quà du lịch. Lưu ngay thông tin các khu chợ trên đây để dễ dàng tham khảo khi cần.