Thịt heo kho rệu là món ăn không thể thiếu trong những ngày trước trong và sau Tết của người dân Nam Bộ nói chung và người dân Sóc Trăng nói riêng. Món món ngon ngày Tết Sóc Trăng này được tẩm ướp gia vị kỹ càng, nấu trong thời gian dài để những thớ thịt mềm rệu đúng như tên gọi. Miếng thịt heo được chọn phải là thịt heo có mỡ, còn tươi và săn chắc. 

Một trong những bí quyết làm nên món thịt heo kho rệu ngon đó chính là công đoạn nấu thịt chung với nước dừa. Hương vị thịt hòa quyện với mùi nước dừa tạo nên một món ăn vô cùng bắt cơm. Bên cạnh đó, người đầu bếp cũng phải tỉ mẩn dùng tăm đâm vài lỗ trên mặt trứng để nước thịt thấm đều. Nồi thịt kho được bật nhỏ lửa trong vòng 3 - 4 tiếng giúp thịt không bị nát mà khi ăn vẫn tan đều trong miệng. Món thịt kho còn ngon hơn khi ăn kèm với dưa kiệu hay dưa cải chua chua, ngọt ngọt đấy nhé.  

Những món ngon ngày Tết Sóc Trăng bạn nhất định phải thử 2

Thịt kho tàu là món ngon ngày Tết Sóc Trăng không thể thiếu

Thêm một món ngon ngày Tết Sóc Trăng mà bạn không được bỏ lỡ đó chính là lạp xưởng. Thông thường, lạp xưởng Sóc Trăng sẽ được chế biến theo công thức gia truyền của người hoa. Trước đây, lạp xưởng chỉ được làm từ thịt heo nhưng về sau này người chế biến đã sáng tạo thêm lạp xưởng bò, tôm… Cách chế biến lạp xưởng nhanh nhất là bạn nên mang đi chiên hoặc nướng. Để khi ăn lạp xưởng không bị ngấy thì mọi người còn kết hợp thêm củ kiệu, dưa chua. Lạp xưởng cũng được sử dụng để chế biến cơm rang, bún tùy theo sở thích. 

Những món ngon ngày Tết Sóc Trăng bạn nhất định phải thử 3

Lạp xưởng được cắt lát mỏng vừa ăn

Xem thêm: Danh sách món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng bạn nên thử

Khi ghé thăm nhà người dân Sóc Trăng vào ngày Tết bạn chắc chắn sẽ được gia chủ mời ăn món chả lụa, thịt nguội cắt miếng cùng với dưa kiệu, tôm khô. Đây là món ngon ngày Tết Sóc Trăng đơn giản, được sử dụng để đãi khách phương xa. Mỗi loại chả mang một hương vị riêng nhưng chung quy lại chúng đều rất hấp dẫn bởi các loại gia vị hòa quyện vào nhau tạo nên độ thơm, ngọt tự nhiên.

Những món ngon ngày Tết Sóc Trăng bạn nhất định phải thử 4

Chả lụa được làm từ thịt heo có mùi thơm, độ ngọt tự nhiên

Khô cá kèo, khô cá lóc hay khô heo, Khô trâu Thạnh Trị đều là những món ngon ngày Tết Sóc Trăng được yêu thích. Dù bạn ăn khô cá hay khô thịt thì vẫn có thể kết hợp với xoài, cóc, bưởi để tạo thành các món gỏi cực hấp dẫn trong các bữa tiệc, đặc biệt là tiệc tất niên. Đặc biệt, món khô heo Sóc Trăng được tẩm ướp theo công thức của người Hoa nên có hương vị vô cùng khác biệt so với khô heo thông thường. Ngoài ra, món thịt trâu kho tương Sóc Trăng cũng là món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử. 

Những món ngon ngày Tết Sóc Trăng bạn nhất định phải thử 5

Khô trâu thơm lừng, ngon hơn khi chấm cùng mắm me

Trong danh sách món ngon ngày Tết Sóc Trăng nhất định phải kể đến canh khổ qua hầm. Khổ qua được chọn phải có màu xanh đậm, gai nở to để khi nấu ít bị đắng. Phần nhân bên trong được làm từ thịt nạc băm nhuyễn trộn với chả cá, quết lại cho dẻo quánh. Phần lá hành quấn bên ngoài sẽ được trụng qua nước sôi trước để đảm bảo đủ độ dai khi cột.  

Những món ngon ngày Tết Sóc Trăng bạn nhất định phải thử 6

Canh khổ qua hầm nhồi thịt được nhiều người ưa thích

Trên đây là những món ngon ngày Tết Sóc Trăng mà Cẩm nang du lịch muốn giới thiệu cho bạn. Mong rằng bạn đã lựa chọn được cho mình một vài món ăn yêu thích. MIA.vn chúc bạn có một chuyến du lịch Sóc Trăng vui vẻ, bình an bên gia đình, bạn bè nhé.