Nhắc đến đặc sản xứ chùa vàng, bên cạnh Bánh Pía Sóc Trăng - tinh hoa ẩm thực đến từ sự giao thoa của 3 nền văn hóa Kinh, Hoa và Khmer, ai nấy đã từng du lịch nơi đây chắc chắn sẽ nhớ ngay đến món lạp xưởng có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đây là món ăn rất quen thuộc của người dân tỉnh này, thường được kết hợp với bánh mì kẹp thịt, cơm chiên, xôi trứng...

Sóc Trăng được mệnh danh là tỉnh thành sản xuất lạp xưởng ngon nhất Việt Nam với sự ra đời của vô số thương hiệu vươn tầm quốc tế. Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu dừng chân nơi đây mà không thưởng thức lạp xưởng hay mua về làm quà du lịch cho gia đình, bạn bè.

Xem thêm: Bánh tét cốm dẹp Sóc Trăng, hương vị ẩm thực Khmer độc đáo

Top lạp xưởng Sóc Trăng ngon nhất tỉnh miền Tây sông nước 2

Sóc Trăng là một trong những tỉnh thành sản xuất lạp xưởng ngon nhất Việt Nam với nhiều thương hiệu làm mưa làm gió trong và ngoài nước

Lạp xưởng Tân Huê Viên từ lâu đã là thương hiệu đặc sản cực kì thu hút tại Sóc Trăng. Nơi đây thu hút đông đảo tín đồ ẩm thực đến mua về làm quà du lịch. Lạp xưởng đến từ thương hiệu nổi danh này sở hữu hương vị đặc biệt hấp dẫn là sự kết hợp hài hòa giữa thịt heo tươi xay nhuyễn, rượu Mai Quế Lộ cùng vị cay nồng của tiêu, ớt... Đây là món ngon bổ dưỡng góp phần làm phong phú thêm bữa ăn hàng ngày.

Theo chia sẻ của thương hiệu Tân Huê Viên, trước đây để sản xuất ra những cây lạp xưởng thơm ngon đòi hỏi rất nhiều thời gian và kỹ năng của người thợ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, với sự phát triển của công nghệ hiện đại cho phép áp dụng dây chuyền sản xuất khép kín, hãng đã có thể cho ra đời nhiều loại sản phẩm lạp xưởng chất lượng hơn. Quá trình chế biến cũng được tối ưu và giúp nhà sản xuất tiết kiệm thời gian triệt để. Nhờ thế mà thực khách có thể mua thức quà đặc sản Sóc Trăng với chất lượng đảm bảo, giá thành phải chăng. Tân Huê Viên cũng có thể xuất khẩu lạp xưởng đi khắp nước, thậm chí mang ẩm thực Việt vươn mình ra thị trường quốc tế.

Địa chỉ bán lạp xưởng Tân Huê Viên mà bạn nên tham khảo qua:

- Cửa hàng Liên Hưng: Số 143, ấp Xẻo Gừa, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

- Cửa hàng Nhơn Mỹ: Ấp Mỹ Huề, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

- Cửa hàng Cô Hồng: Số 60, đường Nam Sông Hậu, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng

Top lạp xưởng Sóc Trăng ngon nhất tỉnh miền Tây sông nước 3

Thương hiệu lạp xưởng Sóc Trăng Tân Huệ Viên chinh phục trái tim người thưởng thức bởi hương vị là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa thịt heo tươi xay nhuyễn, rượu Mai Quế Lộ cùng gia vị tiêu, ớt... 

Tân Hưng là thương hiệu lạp xưởng Sóc Trăng tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu tới bạn. Đây là hãng nổi tiếng uy tín, chất lượng có xưởng sản xuất chính tọa lạc tại tỉnh thành thuộc miền Tây sông nước này. Lạp xưởng Tân Hưng được chế biến từ thịt nạc heo, thịt mỡ, tiêu, ớt cùng rượu Mai Quế Lộ có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo về mặt hương vị cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặc dù chỉ kết hợp những loại nguyên liệu đơn giản có thể dễ dàng tìm ở bất cứ đâu nhưng nhờ vào bàn tay khéo léo của người thợ làm lạp xưởng, món ngon mang thương hiệu Tân Hưng khiến ai nấy đã từng thưởng thức qua đều không khỏi mê mẩn.

Hiện nay, lạp xưởng của hãng có vô số sản phẩm ấn tượng trên thị trường như lạp xưởng tôm, tiêu, lạp xưởng Mai Quế Lộ... Chính sự đa dạng này đã giúp cho tên tuổi thương hiệu đến gần với thực khách thập phương đồng thời biến những cây lạp xưởng thơm ngon thành một phần của bữa ăn gia đình ấm cúng. Đây cũng là món ăn đặc sản không thể thiếu trong các đám tiệc linh đình của người miền Tây nhờ vào cách chế biến nhanh chóng và hương vị dân dã mà đặc biệt hấp dẫn.

Địa chỉ bán lạp xưởng Tân Hưng uy tín:

- Lò bánh Tân Hưng: Số 422, quốc lộ 1A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng

- Chi nhánh Tân Hưng Sóc Trăng: Số 40, đường Nguyễn Trung Trực, phường 2, thành phố Sóc Trăng

Top lạp xưởng Sóc Trăng ngon nhất tỉnh miền Tây sông nước 4

Nguồn nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo xuất xứ rõ ràng chính là cách mà hãng lạp xưởng Tân Hưng chiếm được niềm tin và cảm tình của thực khách gần xa

Tiếp nối danh sách là lạp xưởng Mỹ Anh. Đây là hãng chuyên bán bánh pía Vũng Thơm cùng nhiều sản phẩm lạp xưởng rất được người dân bản địa ưa chuộng. Để cho ra đời những cây lạp xưởng thơm ngon, chất lượng, sản phẩm phải trải qua nhiều công đoạn như nhào trộn, cho nhân vào từng đoạn ruột heo dài hơn 20cm, phơi khô và cuối cùng là đóng gói để mang ra thị trường tiêu thụ.

Nhờ vào quy trình kỹ lưỡng mà khép kín như vậy nên chất lượng món ngon đặc sản đến từ thương hiệu địa phương này chưa từng khiến thực khách thất vọng. Mẫu mã đa dạng cùng nhiều mức khối lượng: 200g, 500g, 1kg để người mua thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và sở thích cá nhân cũng là điểm cộng lớn dành cho lạp xưởng Mỹ Anh. Ngoài ra nếu muốn thử qua nhiều loại sản phẩm khác nhau, bạn cũng có thể cân nhắc lạp xưởng tiêu, tôm hoặc bò đến từ hãng này nhận được phản hồi cực kì tốt từ thực khách. Hiện Mỹ Anh đang là một trong những thương hiệu lạp xưởng Sóc Trăng hút khách nhất thị trường trong và ngoài nước.

Địa chỉ bán lạp xưởng Mỹ Anh chất lượng cao:

- Cơ sở Mỹ Anh 1: Số 35 và 44, ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, thành phố Sóc Trăng

- Cơ sở Mỹ Anh 2: Số 74, ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, thành phố Sóc Trăng

Top lạp xưởng Sóc Trăng ngon nhất tỉnh miền Tây sông nước 5

Mỹ Anh là thương hiệu lạp xưởng nổi tiếng với đa dạng mẫu mã sản phẩm cùng các loại khối lượng tịnh 500g, 700g, 1kg để người mua hàng thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích

Quãng Trân là cái tên cuối cùng góp mặt trong top thương hiệu lạp xưởng Sóc Trăng. Các bạn gần xa đã từng du lịch xứ sở chùa vàng chắc hẳn đều biết đến cơ sở sản xuất bánh pía và lạp xưởng thuộc hãng này. Đây là một trong số những điểm dừng chân tại Sóc Trăng mà bạn có thể tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất khép kín của các món ngon đặc sản. Nhìn chung, lạp xưởng Quãng Trân là thương hiệu tạo dựng tiếng tăm với đa dạng sản phẩm sở hữu chất lượng hàng đầu tỉnh thành. Tại đây có rất nhiều loại để bạn yêu thích món lạp xưởng có thể thoải mái lựa chọn như lạp xưởng tươi, lạp xưởng tôm, bò... Loại nào cũng nổi bật bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Không dừng lại ở đó, Quãng Trân còn là một trong số ít hãng vẫn còn làm lạp xưởng theo phương pháp thủ công gồm xắt, trộn, ướp gia vị... Đây vừa là điểm mạnh vừa là yếu thế của thương hiệu này. Điểm mạnh là bởi vì tất cả các công đoạn đều phải trải qua bàn tay tài hoa, tỉ mỉ của người thợ nên hương vị thành phẩm ra đời luôn chiếm được trái tim thực khách hơn là làm theo dây chuyền sản xuất. Yếu thế là đa phần quy trình chế biến lạp xưởng theo phương pháp thủ công cần rất nhiều thời gian, do đó số lượng mặt hàng hay mẫu mã mang đến thị trường cũng sẽ hạn chế hơn rất nhiều so với các hãng trên.

Địa chỉ bán lạp xưởng Quãng Trân:

- Cơ sở sản xuất Quãng Trân: Số 351, quốc lộ 1A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng

- Cửa hàng lạp xưởng, bánh pía Quãng Trân: Số 347, đường Nguyễn Huệ, phường 9, thành phố Sóc Trăng

Top lạp xưởng Sóc Trăng ngon nhất tỉnh miền Tây sông nước 6

Cuối cùng trong danh sách là thương hiệu Quãng Trân chuyên chế biến lạp xưởng bằng phương pháp thủ công mang đến món ngon đặc sản đậm đà hương vị miền sông nước

Lạp xưởng Sóc Trăng là đặc sản mà bạn không thể bỏ qua giữa vô số món ngon như khô trâu Thạnh Trị, tôm một gió xứ Cù Lao Dung, Nhãn xuồng cơm vàng Vĩnh Châu... Thêm ngay những thương hiệu lạp xưởng đi kèm với địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng bên trên vào cẩm nang du lịch cá nhân để khám phá ẩm thực miền Tây sông nước đừng quên thưởng thức bạn nhé.