Cá bống sao Sóc Trăng là một đặc sản không thể thiếu của vùng đất Cù Lao Dung. Cá bống sao thường có da lốm đốm xanh pha lẫn chấm trắng li ti. Thịt cá bống được đánh giá cao bởi độ dai, săn chắc. Món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng này có vị đắng, bùi của gan cá, cộng với mùi cay, nồng của sả, ớt tạo nên hương vị vô cùng đậm đà. 

Danh sách món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng bạn nên thử 2

Cá bống sao kho là món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng được nhiều người yêu thích

Canh chua cá ngát là một món ăn đặc trưng của miền sông nước Sóc Trăng. Nguyên liệu để nấu món canh chua chính trái bần chín cây. Cá ngát được ướp tỏi, chiên sơ qua trước khi nấu nên vẫn giữ được độ dai, thơm và không bị nát. Đây là một món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng mà bạn không nên bỏ qua.  

Danh sách món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng bạn nên thử 3

Canh chua cá ngát thơm lừng, ngọt thanh, chua chua cực bắt vị

Từ lâu, canh chua cá bông lau đã trở thành một món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng không thể thiếu tại các nhà hàng, quán ăn. Thịt cá bông lau được nhiều người ưa thích bởi độ thơm ngon, không hề bị tanh như nhiều loại cá khác. Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung còn là một ăn giúp giải nhiệt, giàu chất dinh dưỡng, phù hợp để ăn vào các ngày nắng nóng

Xem thêm: Các món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử một lần trong đời

Thêm một món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng chính là gỏi bông bần. Bạn chỉ cần gắp một miếng gỏi đặt lên chiếc bánh phồng tôm hoặc Bánh Phồng Khoai Mì Hưng Phú, thêm miếng mắm cá đưa vào miệng là sẽ cảm nhận được vị chua chua, ngọt ngọt của khế xen lẫn vị chát của bần hòa quyện với mùi thơm của tỏi, ớt, hành phi, bùi béo của đậu phộng. 

Danh sách món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng bạn nên thử 4

Gỏi bần chát chát pha lẫn vị tôm ngọt tươi, đậu phộng bùi béo

Ba khía là loài thuộc họ cua, trên lưng có ba gạch nên gọi là ba khía. Đây là loài sinh vật quen thuộc với những người nông dân miền sông nước. Bởi vì giá trị kinh tế không cao nên ba khía thường được người dân xứ Cù Lao Dung sử dụng làm muối, mắm và nhiều món ăn dân dã khác. 

Ba khía ngon là ba khía có nhiều gạch, thịt chắc và đang ôm trứng. Món ba khía trộn là một đặc sản được nhiều người yêu thích. Ba khía sau khi làm sạch sẽ được đem đi trộn với tỏi, ớt, giấm, chanh, đường tạo nên món ăn có vị chua chua, mặn mặn, ngọt ngọt cực cuốn.

Ba khía sau khi làm sạch sẽ được mang đi ngâm nước muối trong vòng 3 ngày. Tiếp đó, người đầu bếp sẽ vớt ba khía ra, nấu lại nước muối cho sôi rồi ngâm thêm một lần nữa. Thời gian muối ba khía thường là 1 tuần để bạn có thể vớt ra, ướp gia vị và thưởng thức. Ba khía muối trộn chung với thịt bò, ba chỉ, cá hấp hay đu đủ đều rất ngon. 

Đây là món ăn mộc mạc, giản dị làm từ ba khía. Chất lượng của mắm sẽ phụ thuộc vào độ mặn của muối vì vậy việc làm mắm đòi hỏi người đầu bếp phải có rất nhiều kinh nghiệm. Mắm chín sẽ được ăn chung với cơm nóng, hoa bần, thịt luộc hoặc chế biến thành nhiều món ngon khác. 

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về các món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng. 

Danh sách món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng bạn nên thử 5

Những bông hoa bần tươi rói, hồng rực rỡ

Danh sách món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng bạn nên thử 6

Cá bống sao kho sả cũng được nhiều gia đình ưa chuộng

Trên đây là danh sách món ngon ở Cù Lao Dung Sóc Trăng mà Cẩm nang du lịch muốn chia sẻ cho bạn. Mong rằng với những thông tin vừa rồi cũng đã giúp bạn lựa chọn các món ăn ưng ý cho chuyến đi sắp đến. Chúc bạn có một chuyến du hí vui vẻ, trọn vẹn bên gia đình, người thân.