Kiên Giang là vùng đất của nhiều thắng cảnh thiên nhiên rạng rỡ. Ngoài Quần đảo Thổ Chu hay Biển Mũi Nai, địa phương này còn có nhiều ngọn núi với khung cảnh hùng vĩ, ấn tượng. Một trong những điểm đến như thế chính là Núi đá dựng Kiên Giang. Vậy Núi đá dựng Kiên Giang có gì ấn tượng khiến các tín đồ phượt đều bị thu hút, hãy cùng chúng mình khám phá bạn nhé.

Hà Tiên là một thành phố biên giới thuộc tỉnh Kiên Giang với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Biển Mũi Nai hay Lăng Mạc Cửu. Ngoài ra, thành phố này còn có một ngọn núi xinh đẹp làm nức lòng các tín đồ của bộ môn trekking. Đó chính là Núi đá dựng Kiên Giang với phong cảnh thanh bình, hữu tình.

Núi đá dựng Kiên Giang được ví như một món quà quý giá mà thiên nhiên và tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất xinh đẹp này. Đây là một ngọn núi tọa lạc tại Mỹ Đức, Hà Tiên và nằm trên cung đường di chuyển tới biên giới Việt Nam - Campuchia. Núi đá dựng Kiên Giang không quá to lớn, đồ sộ, chỉ cao tầm 100 mét. Thế nhưng, phong cảnh nơi đây sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp dịu dàng, nên thơ đúng như tên gọi.

Không chỉ là điểm tham quan với khung cảnh hữu tình, nên thơ, Núi đá dựng Kiên Giang còn là một địa danh gắn liền với phong trào cách mạng của dân tộc trước năm 1975. Ngoài ra, nơi đây còn là căn cứ hoạt động cách mạng của các chiến sĩ trong cuộc kháng chiến biên giới Tây Nam vào năm 1977 và 1978. Vì lẽ đó, khi đến thăm ngọn núi này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên mà còn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử địa phương.

Núi đá dựng Kiên Giang còn có tên gọi là Châu Nham Sơn. Thời điểm đó, đất Hà Tiên là nơi sinh sống và lập nghiệp của người dân Phù Nam nhưng vẫn còn hoang sơ, chưa được khai thác nhiều. Lúc ấy, quân Chân Lạp và Xiêm tới đánh chiếm, cướp bóc vùng đất này. Người dân sinh sống tại đây đã mang tài sản đến hang động quanh Núi đá dựng Kiên Giang để cất giữ. Mãi đến cuối thế kỷ XVII, Mạc Cửu đã tới khai khẩn và phát triển vùng đất Hà Tiên. Ông mới đi qua ngọn núi này và nhặt được ngọt quý nên đặt tên cho địa danh là Châu Nham Sơn (hay còn gọi là Núi Ngọc).

Núi đá dựng Kiên Giang, điểm ngắm cảnh hùng vĩ ấn tượng 2

Núi đá dựng Kiên Giang với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ thích khám phá

Xem thêm: Du lịch Kiên Giang và khám phá vô vàn điểm đến thú vị

Đường đi đến Núi đá dựng Kiên Giang không quá khó tìm. Trước tiên, bạn cần di chuyển đến Thành phố Hà Tiên để thuận tiện cho việc tham quan núi. Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo hướng Quốc lộ 80 khi tới gần Thạch Động Hà Tiên thì rẽ phải rồi đi tiếp 2,5 km nữa là có thể đến được địa điểm này.

Khi đến với Núi đá dựng Kiên Giang, bạn sẽ choáng ngợp bởi không gian thiên nhiên tuyệt đẹp trước tầm mắt. Toàn bộ khu vực xung quanh Núi đá dựng được bao phủ bởi đầm lầy, bụi rậm cùng các cánh đồng bát ngát, trong xanh. Tất cả hình ảnh ấy tạo nên một bức tranh non nước hữu tình, thu hút các tín đồ du lịch tìm về khám phá, trekking.

Con đường đi bộ đến những hang động ở Núi đá dựng Kiên Giang dài hơn ba cây số, đòi hỏi người tham quan phải có sức bền. Dưới tác động của thời tiết, Núi đá dựng được hình thành với những khối đá vô trong hình thù độc đáo, thu hút nhiều tín đồ du lịch.

Núi đá dựng Kiên Giang, điểm ngắm cảnh hùng vĩ ấn tượng 3

Con đường di chuyển đến hang động ở Núi đá dựng Kiên Giang với khung cảnh trữ tình, nhẹ nhàng

Ngoài cảnh đẹp xung quanh, khi đến với Núi đá dựng Kiên Giang, các tín đồ du lịch sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu về hệ thống hang động nơi đây. Mỗi hang động ở Núi đá dựng Kiên Giang đều sở hữu nhiều các tên đặc biệt gắn với hình dáng, truyền thuyết hay cảm nhận của những tín đồ du lịch khi tham quan.

Một trong những hang động nổi tiếng tại Núi đá dựng Kiên Giang phải kể đến Cội Hàng cùng câu chuyện cổ tích Thạch Sanh - Lý Thông. Tương truyền, hang động này là nơi mà Thạch Sanh đã giải cứu công chúa khỏi chim đại bàng.

Ngoài ra, tại Núi đá dựng Kiên Giang còn có Động Thần Kim Quy với nhiều khối đá đủ màu cùng hình dáng như con rùa đang ngẩng đầu lên trên. Khi di chuyển tiếp, bạn sẽ phát hiện Động Bồng Lai với khung cảnh đẹp tựa chốn thần tiên cùng nhiều khối thạch nhũ đủ màu sắc. Bên cạnh đó, Núi đá dựng Kiên Giang còn nhiều hang động kỳ bí với hình dáng đặc biệt thu hút các tín đồ du lịch. Một vài cái tên tiêu biểu mà bạn có thể khám phá chính là Động Sám Hối, Động Lầu Chuông, Hang Mẹ Sanh, Hang Trống Ngực hay Hang Xã Lộc Kỳ…

Núi đá dựng Kiên Giang, điểm ngắm cảnh hùng vĩ ấn tượng 4

Hệ thống hang động trong Núi đá dựng Kiên Giang mang màu sắc bí ẩn, thu hút

Núi đá dựng là điểm đến khá hoang sơ nên đòi hỏi bạn cần phải chuẩn bị cẩn thận nếu muốn tham quan địa danh này. Một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc chính là dự báo thời tiết. Nếu đi vào ngày mưa, Núi đá dựng sẽ rất trơn trượt, nguy hiểm và khiến cho hành trình trekking trở nên khó khăn hơn.

Bạn cần trang bị thêm giày thể thao, quần áo rộng rãi và một vài dụng cụ như đèn pin để thuận tiện trong việc chiêm ngưỡng, tham quan Núi đá dựng Kiên Giang. Tuy nhiên, nếu không thông thuộc hệ thống hang động tại núi, bạn có thể thuê hướng dẫn viên địa phương để có thể được giới thiệu chi tiết nhất.

Núi đá dựng Kiên Giang với vẻ đẹp ấn tượng là điểm đến thu hút nhiều tín đồ du lịch tại Hà Giang. Đây là một điểm đến mà bạn hãy thêm ngay vào cẩm nang du lịch để khám phá khi có dịp về lại Hà Tiên. Chúng mình tin rằng điểm đến này sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đặc biệt, khó quên trong đời.