Nằm trong vùng Vịnh Thái Lan, Biển Mũi Nai (hay còn được gọi là Biển Lộc Trĩ) thuộc địa phận phường Pháo Đài, Thành phố Hà Tiên, Kiên Giang. Chỉ cách trung tâm thành phố tầm 5km, Biển Mũi Nai sở hữu không gian mát mẻ, trong lành, giao thông thuận tiện nên được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm dừng chân khi đến với Hà Tiên, nhất là vào dịp hè. 

Xem thêm: Du lịch Nam Du (quần đảo Nam Du) ẩn chứa nhiều điều kỳ thú

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 2

Biển Mũi Nai là điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở Hà Tiên, Kiên Giang

Người dân ở xứ Hà Tiên thường truyền tai nhau những câu chuyện xa xưa gắn liền với địa danh Biển Mũi Nai. Nghe kể rằng, khi vùng đất này vẫn còn hoang sơ, có một chú nai ngày ngày đến uống nước. Tuy nhiên vào một hôm nọ, do say mê khung cảnh biển trời mênh mông nên chú nai không về kịp trước giờ đóng cửa rừng. Chú buồn bã quay trở lại bãi biển đi dạo nhưng bất ngờ gặp gió bão nên đã gục ngã ngay tại đây. Từ đó, tên gọi Mũi Nai gắn liền với bờ biển này. Thậm chí khi ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây, bạn vẫn có thể thấy được ngọn núi ở phía xa xa thấp thoáng hình dáng một chú nai nhỏ đang cúi đầu uống nước. 

Nhờ nằm khuất trong Vịnh Thái Lan nên Biển Mũi Nai có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, ít khi xảy ra mưa bão. Hơn thế nữa, nước biển ở đây khá êm đềm, sóng không to nên bạn có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc thì bạn vẫn nên kiểm tra tình hình thời tiết trước khi khởi hành để tránh những ngày mưa gió gây bất tiện đến các hoạt động khám phá, tắm biển.

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 3

Biển Mũi Nai có khí hậu mát mẻ, ôn hòa và nhiều nắng ấm

Dịch vụ du lịch ở Biển Mũi Nai vẫn đang phát triển nên các địa điểm lưu trú quanh đây chủ yếu là khách sạn, resort 3 - 4 sao hoặc nhà nghỉ địa phương. Dưới đây là hai địa chỉ được rất nhiều người lựa chọn khi đến Mũi Nai. 

Đồi Nai Vàng Resort

Địa chỉ: Khu du lịch Mũi Nai, khu phố 3, phường Pháo Đài, Thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Mức giá tham khảo: Khoảng từ 500.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Mũi Nai 

Địa chỉ: Khu du lịch Mũi Nai, khu phố 3, phường Pháo Đài, Thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Mức giá tham khảo: Khoảng từ 400.000 VND/phòng/đêm.

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 4

Đồi Nai Vàng Resort - Địa điểm lưu trú hiện đại, tiện nghi với view biển đắt giá 

Để di chuyển tới Biển Mũi Nai, bạn sẽ phải đi theo 2 chặng riêng biệt. 

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Hà Tiên cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi dành cho những ai muốn tối ưu thời gian. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, hiện có hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng đến Rạch Giá, Kiên Giang với chi phí tham khảo dao động từ 800.000 VND - 1.200.000 VND tùy thời điểm. Từ Sân bay Rạch Giá, bạn có thể đi xe khách hoặc taxi ở Kiên Giang đến Thành phố Hà Tiên. 

Xe khách 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể đi xe khách tới Hà Tiên từ Thành phố Hồ Chí Minh với thời gian di chuyển tầm 8 tiếng đồng hồ. MIA.vn gợi ý một số các hãng xe khách uy tín là Phương Trang, Như Ngọc… với lịch trình xuất phát đa dạng và chất lượng phục vụ tốt.

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 5

Xe khách là phương tiện di chuyển đến Hà Tiên an toàn, tiện lợi và tiết kiệm chi phí

Sau khi tới Hà Tiên, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến Biển Mũi Nai. Xe ôm tại đây hầu hết đều là dân bản địa nên rất thân thiện, chất phác, thông thuộc đường đi và không hề chặt chém giá cả. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm thì bạn cũng có thể thuê xe máy tại Thành phố Hà Tiên để thoải mái tham quan, khám phá Biển Mũi Nai cùng các địa điểm du lịch khác với mức giá tham khảo từ 120.000 VND - 200.000 VND/ngày.

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km nên lộ trình di chuyển từ Hà Tiên đến Biển Mũi Nai rất đơn giản. Chỉ cần đi dọc theo cung đường số 28, bạn sẽ nhìn thấy ngay tấm biển chỉ dẫn lối vào khu du lịch.

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 6

Cổng vào Khu du lịch Mũi Nai

Biển Mũi Nai là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Hà Tiên với khung cảnh mộc mạc, bình dị của làng chài nhỏ cùng các triền cát trắng phau, mịn màng. Với khí hậu mát mẻ, nước biển trong xanh, bãi tắm này đang ngày càng thu hút bạn bè trong và ngoài nước đến khám phá, trải nghiệm. Tại đây, bạn có thể thỏa sức vẫy vùng trong làn nước biển mát lạnh, nằm thư giãn trên bờ cát dưới tán ô và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào vui tai. 

Hiện nay, Biển Mũi Nai đang được đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch hiện đại với giá cả hợp lý, quy hoạch rõ ràng nhằm đem lại nhiều trải nghiệm phong phú cho mọi người. Chính vì vậy, ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham gia vô số hoạt động vui chơi, giải trí siêu hấp dẫn như dù lượn, phao bay, chèo thuyền kayak, đua moto nước… 

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 7

Biển Mũi Nai sở hữu khung cảnh yên bình, thoáng đãng với làn nước trong xanh cùng bờ cát trắng mịn

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 8

Tại đây, bạn có thể thoải mái tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi thú vị

Tại Biển Mũi Nai, ngoài ngắm cảnh, tắm mát thì bạn cũng có thể trải nghiệm hệ thống xe trượt núi Tà Pang được nhập đồng bộ từ Úc với tổng chiều dài lên đến 1.200m. Với độ cao chênh lệch giữa hai chặng đường lên và xuống, trò chơi xe trượt núi Tà Pang hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác vô cùng phấn khích cho các bạn trẻ đam mê mạo hiểm. 

Với những ai thích vui chơi nhẹ nhàng thì có thể thong thả đi bộ lên đỉnh núi Tà Pang ở độ cao 128m so với mực nước biển. Trên đỉnh Tà Pang có Lầu vọng cảnh cùng hệ thống kính viễn vọng hiện đại nhìn xa đến 40km và một vài quán cà phê phục vụ thức uống, đồ ăn nhẹ. Theo kinh nghiệm du hí Hà Tiên, đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Biển Mũi Nai từ trên cao.

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 9

Trải nghiệm xe trượt núi Tà Pang cực hấp dẫn tại Mũi Nai. Ảnh: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Du Lịch Mũi Nai - Hà Tiên

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 10

Vẻ đẹp thơ mộng của Biển Mũi Nai nhìn từ Lầu vọng cảnh trên đỉnh Tà Pang. Ảnh: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Du Lịch Mũi Nai - Hà Tiên

Ngắm cảnh hoàng hôn trên biển luôn đem lại cảm giác yên bình khó tả, đặc biệt đối với những tâm hồn mơ mộng, yêu thiên nhiên. Nếu trước kia bạn nghĩ chỉ có biển ở Phú Quốc mới ngắm được hoàng hôn thì nay đã có thể tự tin bỏ túi thêm Mũi Nai Hà Tiên làm địa điểm hoàn hảo để kết thúc 1 ngày vui chơi thật rực rỡ. Ngồi trên bờ biển, bạn sẽ được đắm chìm trong bầu không khí yên tĩnh, văng vẳng tiếng sóng rì rào và làn gió mát mẻ, trong lành thổi từ ngoài khơi. Khi hoàng hôn buông xuống, cả không gian nơi đây bỗng chốc được bao phủ bởi sắc đỏ hồng lãng mạn và kỳ ảo, khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi ngẩn ngơ. 

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 11

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn trên biển Mũi Nai

Cạnh Biển Mũi Nai có một khu chợ nhỏ bán đủ các loại sản vật đặc trưng của biển khơi. Vào những buổi chiều, từng đoàn tàu, thuyền đánh cá cập bến, đưa hàng lên chợ và chế biến các món ăn ngay tại chỗ. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống như cá, mực, sò, tôm… tại đây với hương vị thơm ngon mà giá cả cực kỳ hợp lý. Hoặc bạn cũng có thể ghé qua những nhà hàng trong khu du lịch để dùng bữa với thực đơn đa dạng các món đặc sản hấp dẫn của vùng biển Hà Tiên, Kiên Giang.  

Biển Mũi Nai, thiên đường du lịch đẹp mê ly ở xứ Hà Tiên 12

Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon tại các nhà hàng ngay trong khu du lịch 

Biển Mũi Nai không chỉ là bãi tắm đẹp nhất trong cẩm nang du lịch Kiên Giang và còn trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những áng thơ ca đặc sắc. Vậy nên nếu có dịp về thăm Hà Tiên thì bạn hãy thử một lần khám phá phong cảnh đẹp mê ly của bãi biển này và đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây nhé!