Nếu bạn thuê xe du lịch tại Bến Tre rồi nhưng vẫn chưa biết ăn gì thì có thể xem thử bài viết này. Hy vọng rằng, nhờ những thông tin mà MIA.vn cung cấp sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Bến Tre có gì ăn?”.

Quán có 2 cơ sở với không gian rộng, thoáng mát, sạch sẽ, có thể để được xe ô tô:

Cơ sở 1: 106 đường 3/2 khu phố 6, phường An Hội, Bến Tre.

Cơ sở 2: 363/4D Nguyễn Văn Nguyễn, ấp An Thạnh A, xã Mỹ Thạnh An, Bến Tre.

Người ta thường nói phở bò Hà Nội là nhất nhưng ở xứ dừa cũng ngon không kém đâu nha! Đặc biệt là quán phở Hồng Cúc mà khi muốn biết Bến Tre có gì ăn thì bạn phải đến đây ngay. Quán có nồi nước lèo với bí quyết gia truyền nên lúc nào cũng thơm nức mũi, ngon xuất sắc và trong veo. Món ăn đặc trưng của quán chính là phở sườn và xí quách bò. Đặc biệt là sườn bò ở đây cho siêu nhiều còn xí quách thì to gần bằng tô phở, bạn nào mà sức ăn yếu thì có thể gọi tô nhỏ thôi nha! Sườn và xí quách được chủ quán hầm rất kỹ nên không khó để ăn, thịt mềm nhưng không bở, ngọt ăn kèm sợi phở dai dai, thêm miếng nước dùng nữa thì ấm cả người. Nước dùng ở đây được chủ quán bật mí là nấu hoàn toàn từ xương bò rất ngọt và thơm mùi bò. Không những thế rau sống ăn kèm của quán còn được trồng theo chuẩn organic nên bạn nào sợ ăn rau có thuốc trừ sâu thì hoàn toàn yên tâm nha! 

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 2

Nếu bạn không biết Bến Tre có gì ăn thì có thể ghé quán Phở Hồng Cúc này. Tuy tên gọi như thế nhưng nơi đây có bán đa dạng các loại món ăn để bạn tha hồ lựa chọn

1.2 Bún riêu Tú Điền 

Địa chỉ: 315 Nguyễn Huệ, Phú Hưng, Bến Tre.

Để biết Bến Tre có gì ăn thì bạn chắc chắn phải ghé qua bún riêu Tú Điền, đây là một trong những quán ăn bình dân hiếm hoi nằm trong top những quán ăn ngon nhất tại xứ dừa. Quán rất nổi tiếng được người dân Bến Tre vô cùng yêu thích và chỉ mở cửa từ 15 giờ chiều nhưng lúc nào cũng đông đúc. Một tô bún riêu đầy đủ ở đây rất to và hấp dẫn với nước dùng đậm vị nhưng vẫn giữ được độ ngọt thanh, không quá dầu mỡ, giò được nấu chín vừa tới không bị cứng hay quá mềm, riêu cua cũng vô cùng rõ vị. Đặc biệt ở đây còn có tai heo và bao tử rất ngon, các bạn nên thử một lần nha!

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 3

Nước lèo cộng với sắc màu đa dạng của hành và các nguyên liệu khác khiến thực khách nào cũng muốn nếm thử

Địa chỉ: 29 Đại Lộ Đồng Khởi, Phường 4, Bến Tre.

Nếu bạn có niềm yêu thích mãnh liệt với hải sản và đặc biệt là ốc thì phải lưu ngay quán 6 Phụng, để khi đến với xứ dừa bạn sẽ không còn thắc mắc về việc Bến Tre có gì ăn. Quán là một sự lựa chọn hoàn hảo với không gian rộng rãi, thoáng mát, chuyên phục vụ những loại hải sản tươi ngon với giá cả hợp lý nên thường rất đông, nhất là vào buổi tối. Ốc ở đây được chế biến rất kỹ càng nên những bạn sợ ăn món này vì cảm thấy không sạch sẽ thì cứ yên tâm, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 4

Nổi tiếng là quán bán đầy đủ các loại ốc tươi ngon, vì vậy bạn nên ghé nơi này nếu chưa biết Bến Tre có gì ăn

Địa chỉ: 266/1A Đường 30/4, Phường 4, Bến Tre.

Khi muốn tìm hiểu Bến Tre có gì ăn thì bạn không thể bỏ qua một quán vô cùng độc đáo với món đặc sản của riêng xứ dừa, không trùng với bất kỳ loại nào ở những nơi khác, đó chính là hủ tiếu pate. Pate ở đây không phải là loại được làm bằng gan và hay ăn kèm với bánh mì mà các bạn đang nghĩ đâu. Thực ra, pate ở đây là cách gọi của người dân địa phương về một loại chả đặc biệt được làm từ da heo, lưỡi heo, thịt nạc, mỡ và hạt tiêu. Mỗi tô hủ tiếu sẽ được bỏ vào 4 lát Pate dai giòn sần sật, béo và có mùi thơm đặc trưng, thêm cả thịt nạc cắt lát, bao tử giòn và đôi khi còn có cả tôm lột đầy hấp dẫn. Nước lèo thì ngọt thanh, đậm đà vị thịt, ngửi thôi mà bụng đã sôi lên rồi.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 5

Tên gọi của món hủ tiếu này vô cùng độc đáo khiến ai nghe qua cũng đều thắc mắc, tò mò muốn ăn thử dù chỉ một lần. Ảnh: @vothithuyquyn

Địa chỉ: 38E Đồng Văn Cống, Phường 7, Bến Tre.

Khi không biết Bến Tre có gì ăn thì chắc chắn một trong những quán nổi tiếng ở xứ dừa mà bạn nhất định phải ghé qua chính là Hải sản Thanh Tùng. Quán được biết tới với các món hải sản đa dạng, phong phú, còn giá cả lại rất hợp với túi tiền. Đồ ăn ở đây được đánh giá là vô cùng tươi ngon, phong cách phục vụ thì thân thiện, nhiệt tình và nhanh chóng. Vì thế khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí niềm nở như ở nhà mình vậy đó! Chính những điều trên đã khiến quán trở nên đông đúc và được người dân địa phương đây đánh giá cao. Địa điểm này chắc chắn là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi “Bến Tre đi đâu ăn gì?”

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 6

Quán Hải sản Thanh Tùng có không gian đơn giản nhưng lại vô cùng rộng rãi nên bạn có thể rủ gia đình, hội chiến hữu đến đây thưởng thức

Địa chỉ: 195 Nguyễn Thị Định, Phú Hưng, Bến Tre.

Nếu bạn đang thắc mắc Bến Tre có gì ăn vào ban đêm thì đây là quán có thể giải đáp cho câu hỏi của bạn. Quán cháo lòng Phú Hưng là một địa chỉ vô cùng tuyệt vời cho những tín đồ ăn đêm. Khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức một tô cháo lòng thơm ngon, nóng hổi, vô cùng đầy đặn cùng với quẩy giòn giòn ăn kèm, chắc chắn đủ khả năng làm hài lòng bất kỳ “nhà phê bình” ẩm thực nào. Bởi quán có thể đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chuẩn ngon, bổ và cực kỳ rẻ. Quán mở cửa từ 18 giờ tối hôm trước cho đến 6 giờ sáng hôm sau nên bạn cứ yên tâm là giữa đêm khuya mà đói bụng thì cũng có cái để “cứu trợ” nha! 

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 7

Nếu vào ban đêm mà bạn không biết Bến Tre có gì ăn thì cháo lòng Phú Hưng đáp án cho câu hỏi trên

Địa chỉ: 293D đường Nguyễn Thị Định, Phú Hưng, Bến Tre.

Đây là một quán ăn vô cùng giản dị nhưng lại lọt top quán lẩu Bến Tre được nhiều người yêu thích nhất nhì tại đây. Tuy quán không được to hay quá đẹp và càng không sang trọng nhưng lại hợp đến lạ với sự dân dã của món lẩu mắm đặc trưng. Một nồi lẩu mắm với đầy đủ các nguyên liệu tươi ngon như tôm, cá, lươn, rau,... và chỉ tốn hơn 100.000 VND. Lẩu mắm được xem là tinh hoa, đặc trưng riêng của các tỉnh miền Tây sông nước và quán lẩu mắm Trúc Giang là một trong những nơi hiếm hoi thể hiện hết được hương vị độc đáo của món ăn này. Nên khi đến với xứ dừa đừng quên ghé qua nơi đây để thưởng thức thử một lần đặc sản không thể chối từ này nha!

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 8

Màu sắc bắt mắt cùng với hương thơm nức mũi của món ăn nơi đây, chẳng trách không ít thực khách mê như điếu đổ ngay từ khi mới được dọn ra. Ảnh: Foody.vn

1Muốn biết Bến Tre có gì ăn thì hãy tìm đến những địa điểm này

Địa chỉ: Khu vực chợ Lạc Hồng.

Nếu đã muốn biết Bến Tre có gì ăn thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng tại nơi đây, đó chính là bánh canh bột xắt nằm trong chợ Lạc Hồng. Bánh canh bột xắt là một món ăn độc lạ và đặc trưng của Xứ Dừa. Cái tên này xuất phát từ cách chế biến ra món ăn, sợi bánh canh được làm hoàn toàn từ gạo nguyên chất, đem xay rồi nhào nặn thành khối sau đó dùng dao cắt thành từng sợi. Bột xắt kết hợp với nước dùng ngọt thanh được nấu từ thịt vịt, ăn cùng nước mắm gừng cay cay tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng. Nếu muốn được thưởng thức món ngon Bến Tre này, bạn có thể tới chợ Lạc Hồng vào khoảng thời gian từ 16:00 - 20:00 mỗi ngày.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 9

Trông có vẻ không quá đặc sắc, nhưng bánh canh bột xắt lại là món ăn mang lại hương vị tuyệt vời, không thể thay thế

1.9 Củ hũ dừa Bến Tre 

Địa chỉ: Đường quốc lộ 60 Bình Phú, Bến Tre.

Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa nên khi đến đây bạn chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn được chế biến từ trái dừa. Một trong những món ăn đặc sản, độc đáo điển hình chính là Gỏi củ hũ dừa. Nguyên liệu chính được lấy từ phần chồi non trắng muốt chưa nhú ra trong thân cây dừa nên món ăn sẽ có một vị thơm mát, ngọt thanh đặc trưng, rất giòn và không béo. Nếu bạn muốn cảm nhận được tinh hoa trong nền ẩm thực Bến Tre thì không nên bỏ qua món ăn đặc biệt này.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 10

Đến Bến Tre có gì ăn? Củ hũ dừa chắc chắn là đáp án hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm

Địa chỉ: Nguyễn Văn Tư, Phường 7, Bến Tre.

Nếu muốn biết Bến Tre có gì ăn thì bạn nên đến Song Toàn Quán. Tuy không bán những đặc sản của tỉnh Bến Tre, nhưng các món ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn ăn không ngừng nghỉ. Quán nổi tiếng với các món cơm chiên ngon miệng và giá cả thì vô cùng phải chăng. Ở đây có menu vô cùng đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu ăn uống của mọi người như: Cơm chiên Dương Châu, cơm chiên hải sản, mì xào giòn,… Cơm chiên lúc nào cũng nóng và mềm, không bị khô như các quán ăn khác. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm món rau xào của quán, được nêm nếm rất vừa miệng có thể ăn kèm với cơm cho đỡ bị ngán.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 11

Song Toàn Quán có đầy đủ các món cho bạn tha hồ chọn lựa theo sở thích

Địa chỉ: 209 Nguyễn Văn Tư, Phường 7, Bến Tre.

Lại là một quán phở ngon mà bạn cần tham khảo để biết Bến Tre có gì ăn. Đây là quán phở truyền thống có tiếng gần 40 năm tại thành phố Bến Tre. Tô phở ở đây thì không to như những địa điểm khác nhưng chắc chắn nước dùng và thịt bò ở đây sẽ khiến bạn phải thay đổi cái nhìn. Nước dùng ở đây ngọt thanh và thơm vị bò, thịt được xắt miếng vừa ăn, cực kỳ tươi ngon. Đặc biệt chỉ riêng ở đây mới có chính là mỗi tô phở bạn sẽ được kèm theo một chén súp có xương bò ngon cực kỳ. Một tô phở ở đây có giá từ 25.000 - 30.000 VND rẻ hơn trên thị trường rất nhiều.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 12

Từng thớ thịt tái đỏ khiến thực khách mong muốn nếm thử ngay sau khi món được bài ra trên bàn

Địa chỉ: Tuyến Tránh, Quốc lộ 60, Phường 6, Bến Tre 

Lẩu dê là một món ăn vô cùng nổi tiếng của Vườn ẩm thực Út An, được đích thân chủ quán xuống bếp, chế biến nên chất lượng và hương vị luôn được đảm bảo. Ngoại trừ món lẩu trứ danh ra thì quán còn có những món đặc trưng được chế biến từ dê như dê quay, dê nướng muối ớt,... vô cùng ngon và hấp dẫn. Lẩu dê Út An là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn không biết Bến Tre có gì ăn và đang rất cần một món ấm nóng để xua tan đi cơn đói. Quán có không gian thoáng mát, rộng rãi, rất phù hợp cho các dịp liên hoan hay ăn uống cùng gia đình, bạn bè. Với đồ ăn ngon, nhiều sự lựa chọn mà giá cả lại phù hợp với mọi đối tượng nên quán hầu như lúc nào cũng đông. Đây cũng là quán lẩu Bến Tre nổi tiếng nhất nhì mà bạn không nên bỏ qua.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 13

Lẩu dê Út An được nấu theo công thức bí truyền khiến hương vị của món ăn nơi đây độc đáo hơn những quán khác

Địa chỉ: 258 Đồng Khởi, Phú Khương, Bến Tre.

Đây là một trong những quán ăn nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến với xứ dừa và nơi đây sẽ trả lời cho câu hỏi “Bến Tre có gì ăn?” của các bạn. Quán ăn nức tiếng này đã hoạt cho đến tận hôm nay là gần được 70 năm có khi còn cao tuổi hơn ông bà của chúng ta. Đây cũng chính là một trong những quán ăn hoạt động lâu nhất và còn tồn tại ở Bến Tre. Món ăn được dân địa phương đánh giá cao và yêu thích nhất tại đây là bún thịt xào và nem nướng. Quán Sáu Lựu không chỉ được ưa chuộng nhờ vào hương vị thơm ngon, độc đáo, chất lượng mà còn nổi tiếng với sự chu đáo và nhiệt tình của chủ quán.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 14

Chỉ cần nhìn qua tô bún thịt xào Sáu Lựu cũng đủ khiến bạn thèm thuồng 

Địa chỉ: 108D Hùng Vương, Phường 5, Bến Tre.

Bạn sẽ không còn phải thắc mắc “Bến Tre có gì ăn?” khi đã tìm đến quán Bà Bèo. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho các tín đồ ăn vặt, quán cũng vô cùng nổi tiếng và quen thuộc với người dân địa phương. Vì nằm ở vị trí đắc địa của thành phố Bến Tre nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để định vị được quán ăn này. Tại đây bạn sẽ được thoải mái lựa chọn giữa rất nhiều đồ ăn vặt chất lượng, phong phú mà giá thì lại rẻ so với mặt bằng chung. 

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 15

Quán Bà Bèo không quá chú trọng hình thức bên ngoài nhưng chất lượng món ăn thì không cần bàn cãi

Địa chỉ: 311B Đồng Khởi, Phú Khương, Bến Tre.

Chuối đập Bến Tre là món ăn tuổi thơ của rất nhiều người con miền Tây. Chuối dùng để làm món ăn này phải những trái chín và được nướng trên bếp than. Sau đó, đem ép ra rồi nướng lại lần nữa và khi ăn thì chấm với nước cốt dừa béo ngậy. Chuối sau khi làm xong thì ngọt nhưng không ngán, lại còn vô cùng dẻo. Những ai đã từng thưởng thức qua chuối đập nước cốt dừa thì chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của riêng món ăn này. 

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 16

Chuối đập nước cốt dừa chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nguyên liệu đậm hồn quê

Địa chỉ: Hùng Vương, Phường 5, Bến Tre.

Nếu bạn đang tự hỏi “Bến Tre có gì ăn?” thì hãy lưu ngay địa điểm này! Đây là một trong những nhà hàng có thiết kế vô cùng nổi bật, độc đáo, được mô phỏng theo hình Rồng. Địa điểm này rất thích hợp khi bạn muốn tổ chức tiệc liên hoan hay một sự kiện, bởi nhà hàng có tới 3 tầng, không gian rộng rãi, thoáng với sức chứa lên đến 500 thực khách. Khi đến nhà hàng này bạn sẽ được thưởng thức đầy đủ những món ăn đặc trưng của Bến Tre mà không cần phải tốn công tìm kiếm ở những nơi khác. Chẳng hẳn, sau khi MIA.vn giới thiệu những món này thì chắc hẳn bạn đã biết đến Bến Tre đi đâu ăn gì rồi đúng không nào.

Các Món ăn Bến tre bạn nhất định phải thừ 1 lần 17

Ngoài những món ăn thơm ngon, không gian của quán cũng là một điểm cộng trong lòng thực khách

Trên đây là danh sách các quán ăn ngon đã được MIA.vn chọn lọc kỹ càng, bảo đảm sẽ giải đáp được thắc mắc Bến Tre có gì ăn của các bạn. Đừng quên lưu lại những địa chỉ phía trên vào cuốn cẩm nang du lịch của bạn để không bị bỏ lỡ bất kỳ quán ăn ngon và độc đáo nào khi ghé thăm Bến Tre nhé!