Địa điểm: xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn

Eo Gió Quy Nhơn là tọa độ du lịch siêu "hot" trong suốt thời gian qua. Ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ, Eo Gió là một eo biển nhỏ với làn nước trong xanh cùng một cây cầu đi bộ sơn đỏ nổi bật giữa đất trời Bình Định.

Xem thêm: Hành trình chinh phục Eo Gió Quy Nhơn hùng vĩ, hoang sơ giữa đất trời miền Trung


Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 2

Eo Gió Quy Nhơn là eo biển nhỏ với những hòn đá tảng muôn hình vạn trạng

Địa chỉ: bán đảo Phương Mai, thành phố Quy Nhơn

Đồi cát Phương Mai là minh chứng rõ nét khẳng định xứ Nẫu không chỉ sở hữu biển xanh mà còn có hàng loạt đồi cát hoang sơ tựa hoang mạc hùng vĩ. Đồi cát Phương Mai là tọa độ du lịch Quy Nhơn phù hợp dành cho các tín đồ yêu khám phá với không gian cát vàng rộng lớn cùng rừng dương xanh rì mát mẻ.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 3

Đồi cát Phương Mai với vẻ đẹp trữ tình, hùng vĩ cùng những cồn cát cao từ 10 đến 20 mét

Địa chỉ: thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý

Kỳ Co Quy Nhơn gây thương nhớ với làn nước trong veo, sóng gợn lăn tăn êm đềm và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Trải dài khắp địa điểm du lịch Quy Nhơn này là các hòn đá tảng muôn hình vạn trạng đầy thú vị, hứa hẹn giúp bạn cho ra đời hàng loạt bức ảnh check-in xịn sò.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 4

Kỳ Co với làn nước trong xanh màu ngọc bích

Địa chỉ: vịnh Xuân Đài, xã Nhơn Châu, thôn Hải Đông

Có diện tích áng chừng 350ha, thế nhưng, Cù Lao Xanh lại là địa điểm du lịch Quy Nhơn gây thương nhớ trong lòng bao tín đồ đam mê xê dịch. Sở hữu cảnh quan rực rỡ cùng ngọn hải đăng trăm tuổi, hành trình về với Cù Lao Xanh hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 5

Cù Lao Xanh sở hữu vẻ đẹp khiến bao người mê mẩn

Địa chỉ: thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải

Hòn Khô là một trong số các địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng với làn nước trong xanh, núi đồi trùng điệp kéo dài cùng bãi cát trắng phau mịn màng. Hòn đảo nhỏ này sở hữu các rặng san hô muôn hình vạn trạng, rất phù hợp dành cho những tín đồ yêu khám phá thiên nhiên. 

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 6

Hòn Khô là địa điểm hoàn hảo để bạn có thể thỏa thích vẫy vùng giữa làn nước mát

Địa chỉ: bán đảo Phương Mai, khu vực 9, phường Hải Cảng

Làng chài Hải Minh tựa nét chấm phá cho tấm bản đồ các địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng. Khung cảnh nơi làng chài này còn khá hoang sơ với khung cảnh tàu bè neo đậu tấp nập. Nếu đến đây vào lúc tờ mờ sáng, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh người dân hò nhau ra khơi, kéo lưới, gỡ cá tôm bên bờ biển rất thú vị.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 7

Làng chài Hải Minh với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị

Địa chỉ: đường Ngô Gia Tự, phường Văn Cừ

Ghềnh Ráng Tiên Sa là tọa độ du lịch Quy Nhơn nhận được sự yêu mến với hàng thông xanh rì nối dài, làn nước trong veo có thể thấy đáy cùng bãi đá muôn hình vạn trạng xếp chồng chéo lên nhau đầy thú vị.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 8

Ghềnh Ráng Tiên Sa nổi tiếng với bãi đá trứng thú vị

Địa chỉ: thôn Trung Lương, xã Cát Tiến

Khu dã ngoại Trung Lương cách trung tâm thành phố áng chừng 30km nên khá yên bình, phù hợp dành cho những ai bỗng dưng có một ngày muốn ‘trốn’ khỏi thế giới. Cảnh sắc tại địa điểm du lịch Quy Nhơn này khá hoang sơ, vừa gần gũi với thiên nhiên nhưng đồng thời vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Cắm trại, nướng thức ăn, vẫy vùng giữa làn nước mát hoặc ngắm bình minh, hoàng hôn là những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến với điểm du lịch Quy Nhơn thú vị này.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 9

Khu dã ngoại Trung Lương với tầm nhìn hướng thẳng ra biển khơi mênh mông

Nổi danh là hang động xanh giữa lòng thành phố, Khu du lịch sinh thái Hầm Hô sở hữu khung cảnh hữu tình với sắc xanh của rừng cây, đen xám huyền bí của núi đá và xanh trong của nước suối, mây trời. Điểm du lịch Quy Nhơn này sở hữu hàng loạt công trình ấn tượng, ví như Dinh Tiền Hiền, đập Hầm Hô, Dãy Đá Đôi, Thác Cá Bay với khung cảnh cá vượt thác ngoạn mục, thu hút sự chú ý của biết bao người.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 10

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô sở hữu khung cảnh hữu tình 

Cách trung tâm thành phố áng chừng 75km, Mũi Vi Rồng là địa điểm du lịch Quy Nhơn có hình dáng tựa chiếc mũi Rồng đầy ấn tượng. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây còn hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động từ con người nên phù hợp dành cho những ai muốn có giây phút thư giãn gần gũi với tự nhiên.

Tuy nhiên, đường đến Mũi Vi Rồng tương đối khó đi, vào mùa biển động khá nguy hiểm. Thế nên, nếu có ý định đến đây, MIA.vn khuyên bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 11

 Mũi Vi Rồng là địa điểm du lịch Quy Nhơn có hình dáng tựa chiếc mũi Rồng đầy ấn tượng

Đầm Thị Nại là tọa độ du lịch Quy Nhơn sở hữu hệ sinh thái trù phú với đa dạng các loài động thực vật trải dài khắp hơn 5.000 ha. Tại điểm du lịch Quy Nhơn này còn có một ngôi miếu thờ Thủy thần do người dân địa phương lập ra với mục đích cầu mong mưa thuận gió hòa.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 12

Đầm Thị Nại nổi tiếng với hệ sinh thái trù phú, đa dạng

Là sở thú ngoài trời đầu tiên tại xứ Nẫu, Safari Quy Nhơn sở hữu diện tích rộng rãi với 13 ha cùng đa dạng các khu vực nuôi, chăm sóc thú. Đây là điểm du lịch Quy Nhơn thu hút các tín đồ yêu thiên nhiên và muốn có trải nghiệm mới mẻ trong hành trình khám phá Bình Định.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 13

Sở thú Safari Quy Nhơn là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng đa dạng các loài động vật quý hiếm

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn

Tháp đôi là một trong số ít công trình gắn liền với nền văn hóa Chămpa rực rỡ còn tồn tại giữa lòng xứ Nẫu đến ngày nay. Trong đó, Tháp đôi là điểm du lịch Quy Nhơn thu hút sự chú ý của nhiều người với kiến trúc gần như vẫn còn nguyên vẹn, nằm yên bình trên một khu đất đẹp và xung quanh là các cây dừa, cau và hoa dại đua nhau khoe sắc.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 14

Tháp đôi Quy Nhơn là công trình gắn liền với văn hóa Chămpa cổ đại

Địa chỉ: thôn Đại Lộc, thành phố Quy Nhơn

Có tên gọi khác là Tháp Bạc, Tháp Bánh Ít là điểm du lịch Quy Nhơn thu hút sự chú ý của những ai muốn khám phá về nền văn hóa Chămpa rực rỡ ngày trước. Tháp Bánh Ít là công trình gồm bốn tòa tháp tỏa ra bốn phía với hình dáng tương tự chiếc bánh ít. Điểm du lịch Quy Nhơn này vẫn còn khá nguyên vẹn, tái hiện rõ nét những tinh hoa, đặc sắc của vương triều Chămpa ngày trước.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 15

 Tháp Bánh Ít là điểm du lịch Quy Nhơn thu hút sự chú ý của những ai muốn khám phá nền văn hóa Chămpa rực rỡ 

Địa chỉ: thị trấn Đập Đá, phường Nhơn Hưng

Thiền viện Thiên Hưng là địa điểm du lịch Quy Nhơn nằm ngay trên Quốc lộ 1A nên rất dễ dàng di chuyển. Thiền viện sở hữu kiến trúc đặc sắc với sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống Á Đông cùng các chi tiết chấm phá hiện đại. Điểm du lịch Quy Nhơn này không quá hoành tráng, bù lại đem đến cảm giác an bình cho bất kỳ ai ghé đến nơi đây.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 16

Thiền viện Thiên Hưng nổi tiếng với kiến trúc Á Đông truyền thống

Là một di tích khác được xây dựng vào thời vương triều Chămpa, Thành cổ Đồ Bàn được xây dựng bằng đá ong và gạch vừa nên có kiến trúc cứng cáp, vững chắc. Đến với điểm du lịch Quy Nhơn này, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước khả năng xây dựng tài tình của người Chămpa ngày trước.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 17

Thành cổ Đồ Bàn là công trình do người Chămpa cổ xây dựng

Đền tế Trời Đất còn có tên gọi khác là Đài Kính Thiên Bình Định. Đài sở hữu một mặt hướng về dòng sông Côn, vốn nổi tiếng là long mạch của nước ta. Đền là nơi vua triều Tây Sơn cúng tế trời đất trước khi xuất binh khởi nghĩa, xây dựng triều đại mới. Ngày nay, điểm du lịch Quy Nhơn này còn khá nguyên vẹn để mọi người ghé đến thắp hương, thưởng ngoạn.

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 18

Đàn tế Trời Đất nổi tiếng là nơi vua Tây Sơn cúng tế trước khi xuất binh khởi nghĩa

Là ngôi Thánh đường lớn nhất Quy Nhơn, Nhà thờ Chánh tòa có lịch sử hơn 100 năm với kiến trúc Gothic đặc trưng. Đây là điểm du lịch Quy Nhơn hoàn hảo dành cho các tín đồ Công giáo haowjc những ai muốn hiểu rõ hơn về đạo Chúa.

Xem thêm: Làng chài Nhơn Hải, vẻ đẹp bình dị nơi ngoại ô thành phố

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 19

Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn với kiến trúc Gothic nổi bật

- Về di chuyển: Máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc xe máy là những phương tiện bạn có thể lựa chọn trong hành trình du lịch Quy Nhơn

- Về ẩm thực: Các món đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn phải kể đến hải sản, bánh xèo tôm nhảy, nem nướng, bánh khọt, bún cá, v.v.

- Về thời điểm: Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch Quy Nhơn. Lúc này, thời tiết tại Quy Nhơn khá đẹp, trời trong, nắng ấm và biển êm, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí

Top 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn hot và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ 20

Hành trình vi vu Quy Nhơn của bạn sẽ trở nên thú vị hơn nếu mang theo những tips mà MIA.vn vừa chia sẻ. Ảnh: @Vy Vy

Với 18 địa điểm du lịch Quy Nhơn cùng những kinh nghiệm MIA.vn gợi ý phía trên, hy vọng bạn sẽ có hành trình khám xứ xứ Nẫu đáng nhớ. Đừng quên chia sẻ cùng MIA.vn trải nghiệm của riêng bạn nha!