Địa chỉ: QL1A Công viên, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Giờ mở cửa: 05:00 - 19:00

Nhắc đến công viên cây xanh ở Hà Nội thì Yên Sở là cái tên đầu tiên mà chúng ta phải kể đến. Nơi đây được mệnh danh là lá phổi xanh của thủ đô với diện tích rộng lớn, phủ bởi thảm thực vật đa dạng.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 2

Công viên Yên Sở với không gian ngập tràn màu xanh (Ảnh: vinwonders)

Công viên Yên Sở có tổng diện tích lên tới 323 ha, là công viên lớn nhất Hà Nội. Đi vào hoạt động từ năm 2014, nơi đây đã nhanh chóng trở thành địa điểm tham quan, vui chơi, giải trí quen thuộc với cả người dân thủ đô và cả du khách gần xa. Công viên thích hợp với các buổi picnic dã ngoại, tổ chức tiệc ngoài trời, vui chơi team building…

Địa chỉ: 354A Đường Lê Duẩn, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Công viên Thống Nhất cách trung tâm thành phố khoảng 4km nên rất thuận tiện để bạn di chuyển đến vui chơi, tham quan. Ngoài cổng chính nằm trên đường Lê Duẩn, công viên còn có 3 cổng phụ, bao gồm 2 cổng trên đường Đại Cồ Việt và một cổng trên đường Trần Nhân Tông.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 3

Công viên cây xanh Thống Nhất đông đúc người dân tập thể dục mỗi buổi sáng (Ảnh: traveloka)

Diện tích công viên Thống Nhất lên đến 50ha với số lượng cây xanh khổng lồ, bao phủ gần như toàn bộ công viên. Bên trong có khu vực hồ nước mát lành, khu vui chơi trẻ em, quán cà phê, khu vực tô tượng, bãi cỏ rộng lớn, rất thích hợp để dã ngoại, tổ chức vui chơi ngoài trời. Với các bạn trẻ thủ đô thì công viên Thống Nhất đã là địa điểm cực kỳ quen thuộc. Vì thế, nếu có dịp du lịch Hà Nội thì bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá công viên cây xanh này nhé.

Địa chỉ: 3 Đường Hoàng Hoa Thám, Phường Ngọc Hồ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 05:00 - 21:00

Công viên Bách Thảo nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, ngay phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phủ Chủ Tịch. Công viên có 2 cổng vào, cổng chính ở đường Hoàng Hoa Thám, cổng phụ ở đường Ngọc Hà. Công viên mở cửa từ 5h sáng nên là địa điểm tập thể dục cực kỳ lý tưởng. Điểm đặc biệt của công viên Bách Thảo so với các công viên cây xanh khác đó là sở hữu một ngọn đồi thấp nằm bên hồ Vị Danh, được gọi là núi Nùng. Ngọn núi được bao phủ bởi bãi cỏ xanh mướt, um tùm cây xanh, mang vẻ đẹp rất thi vị.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 4

Công viên Bách Thảo với những thảm cỏ xanh mướt (Ảnh: travelhanoi)

Bên cạnh đó, trong khuôn viên công viên Bách Thảo còn có một hội trường lớn, xây dựng khang trang, phù hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc cưới, tiệc sinh nhật, các show diễn thời trang hay hội sách… Đến với công viên Bách Thảo mỗi dịp cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện thú vị.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ mở cửa: 05h00 - 20h00

Nghĩa Đô là công viên cây xanh tiếp theo cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Nơi đây cách khu vực trung tâm Hà Nội khoảng 7.6km với diện tích hơn 40 nghìn mét vuông, bao quanh 4 tuyến đường lớn là Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên, Chùa Hà và Nguyễn Khánh Toàn.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 5

Công viên Nghĩa Đô có hồ bơi và khu trò chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích (Ảnh: vinwonders)

Công viên Nghĩa Đô là địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, dã ngoại, tập thể dục thể thao và là điểm lui đến cuối tuần của nhiều bạn trẻ. Công viên sở hữu bờ hồ rộng lớn, là điểm chụp ảnh và ngắm hoàng hôn cực chill. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận rõ nhịp sống của người dân Hà thành bình dị và nhẹ nhàng như thế nào.

Địa chỉ: Đường Bưởi, Phường Thủ Lệ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08h00 - 18h00

Công viên Thủ Lệ nằm ngay tại khu vực trạm trung chuyển Cầu Giấy, tọa lạc trên đường Bưởi với 3 cổng vào ở 3 mặt đường là Kim Mã - Bưởi - Nguyễn Văn Ngọc. Đây là công viên cây xanh đa dạng, không khí trong lành, mát mẻ với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đặc biệt, tại đây còn có khu vui chơi dưới nước rộng đến 6ha, bạn có thể thỏa sức vui đùa với các trò chơi thú vị như bong bóng nước và đạp vịt.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 6

Sở thú trong công viên Thủ Lệ là điểm vui chơi dành cho trẻ em (Ảnh: dulichlive)

Công viên Thủ Lệ là địa điểm rất phù hợp với các gia đình để đưa con em mình đến đây vui chơi dịp cuối tuần. Ngoài khu vực trò chơi còn có một vườn thú với nhiều loại động vật quý hiếm để các bé tha hồ khám phá. Giá vé vào công viên tham khảo là 30.000 VNĐ/người lớn, 20.000 VNĐ/trẻ em. Ngoài ra, nếu muốn chơi các trò khác như xe điện đụng, tàu hỏa leo núi, đu quay cho trẻ nhỏ, chơi bóng nước, đạp vịt… thì sẽ cần mua vé riêng.

Địa chỉ: 28A Đường Điện Biên Phủ, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Công viên Lê-nin nằm đối diện với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tại khu vực trung tâm thủ đô Hà Nội. Công viên giáp với 3 mặt đường là phố Điện Biên Phủ, Trần Phú và Hoàng Diệu. Với tổng diện tích là 17.183 m², trong đó bao gồm quần thể kiến trúc tượng đài Lê Nin và cây cối xanh mướt bao phù, công viên Lê-nin cũng là địa điểm rất quen thuộc được nhiều người lựa chọn đến vui chơi, tham quan.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 7

Khu vực quảng trường tại công Viên Lênin (Ảnh: vinwonders)

Địa chỉ: Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Công viên Cầu Giấy có diện tích lên đến 6.540m2, bao gồm hệ thống cây xanh lớn, là địa điểm lý tưởng mang đến cho bạn khoảng thời gian thư thái, hít thở không khí trong lành. Công viên được chia làm 3 khu riêng biệt, bao gồm khu vực tập luyện nâng cao sức khỏe, khu vui chơi giải trí trẻ em và Quảng trường. Buổi tối và những ngày nghỉ cuối tuần, công viên cây xanh Cầu Giấy thu hút đông đảo các gia đình và nhiều nhóm bạn trẻ đến vui chơi, rất đông đúc và tưng bừng.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 8

Công viên Cầu Giấy với diện tích rộng lớn, bao phủ bởi cây xanh (Ảnh: tinhte)

Địa chỉ: 37 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường Ngọc Khánh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Công viên Hồ Ngọc Khánh được đầu tư xây dựng rất bài bản, nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ người dân thủ đô và du khách. Khuôn viên trồng nhiều cây xanh, có hồ điều hòa rộng lớn nên không khí cực kỳ mát mẻ, có nhiều bóng râm để bạn thoải mái vui chơi. Theo cập nhật mới nhất của MIA.vn, theo đề xuất của UBND quận Ba Đình, khu vực hồ Ngọc Khánh và phố Phạm Huy Thông cùng 8 ngõ kết nối với hồ đang được triển khai xây dựng thành tuyến phố đi bộ để phục vụ nhu cầu vui chơi, ngắm cảnh của người dân.

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 9

Hồ Ngọc Khánh nằm giữa những tòa chung cư cao tầng, phố thị đông đúc (Ảnh: baodantoc)

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 04:00 – 22:00

Công viên Hòa Bình được xây dựng nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Đây là một trong những công viên hiện đại nhất của thủ đô, được thiết kế ấn tượng với các khu vui chơi giải trí kết hợp với công trình phụ trợ, chòi nghỉ, bãi đỗ xe. Công viên thoáng mát, trồng nhiều cây xanh, có hồ nước rộng, sân chơi để tập patin, skateboard, khu vui chơi trẻ em, dụng cụ hỗ trợ tập luyện…

Top 9 công viên cây xanh tránh nóng cho mùa hè thủ đô 10

Công viên cây xanh Hòa Bình xây dựng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội (Ảnh: vinwonders)

Trên đây là danh sách những công viên cây xanh nổi tiếng của Hà Nội để bạn tha hồ tránh nóng, tận hưởng sự mát mẻ, trong lành giữa lòng thủ đô đông đúc. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị của du lịch 3 miền nhé.