Nhắc tới nền ẩm thực xứ dừa, dường như bất cứ ai cũng sẽ nhớ ngay đến những món đặc sản dân dã độc nhất vô nhị gắn liền với trái dừa xanh như cơm dừa Bến Tre, chè thưng nước cốt dừa, bánh lá dừa, ốc len xào nước cốt dừa… hay các món ăn đậm chất miền sông nước Tây Nam Bộ như khô trâu Thạnh Trị, ốc bươu nấu cà ri chuối sáp… Tuy nhiên không chỉ có vậy, vùng đất này còn hấp dẫn khách thập phương bởi vô vàn món ngon tưởng chừng quen thuộc nhưng lại đầy lôi cuốn và trong đó phải kể đến món vịt quay trứ danh.

Cũng giống hầu hết các địa phương khác, món vịt quay Bến Tre thu hút mọi người bởi thịt vịt săn chắc thấm đẫm gia vị đậm đà, được quay giòn trên lò than hoa khiến lớp da mỏng vàng ruộm trông vô cùng thích mắt. Thế nhưng ngoài hương vị đặc trưng vốn có, món vịt quay ở Bến Tre còn mang trong mình những nét độc đáo riêng biệt đến từ nguyên liệu, cách nêm nếm và thưởng thức của người dân xứ dừa. Chính vì vậy mà các quán vịt quay Bến Tre vẫn luôn là một trong những tọa độ ăn uống được các tín đồ ẩm thực săn đón hàng đầu. Hãy cùng MIA.vn khám phá những quán vịt quay Bến Tre ngon và chất lượng nhất ngay sau đây nhé. 

Xem thêm: Các tiệm bánh bông lan trứng muối ngon tại Bến Tre không thể bỏ lỡ

Địa chỉ:

- Số 141A đường Trương Định, phường 6, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

- Số 90 đường Phước Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

- Số 62 đường Phan Đình Phùng, phường 4, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Số điện thoại: 039 433 2210

Khi nhắc đến các quán vịt quay Bến Tre nổi tiếng lâu đời thì Vịt quay Huỳnh Ký có lẽ là một trong những cái tên được nhiều người dân địa phương gợi ý nhất. Trải qua thời gian dài hình thành và phát triển, thương hiệu Vịt quay Huỳnh Ký đã nhận được sự ủng hộ và cảm tình của đông đảo thực khách ở xứ dừa Bến Tre bởi hương vị gia truyền rất đặc trưng mà không nơi nào khác có được. Đặc biệt, quán luôn chú trọng kỹ lưỡng đến chất lượng và yếu tố vệ sinh thực phẩm nhằm đem lại các món ăn vừa thơm ngon vừa an toàn cho sức khỏe. Vịt quay Huỳnh Ký luôn tránh dùng các loại phẩm màu, hóa chất độc hại mà thay vào đó là những loại màu thực phẩm đã được cơ quan chức năng cho phép nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất khi phục vụ đến khách hàng. 

Tại quán vịt quay Bến Tre này, con vịt sau khi sơ chế và làm sạch sẽ được quay rất kỹ trên lò than nên thành phẩm có lớp da ngoài giòn rụm, màu sắc vàng sẫm tự nhiên còn phần thịt bên trong vẫn rất mềm mại, ít mỡ, đem lại cảm giác ngọt thanh khi ăn. Thịt vịt ở quán được ướp với tiêu đen và nhiều gia vị khác nên khi thưởng thức rất dậy mùi thơm của tiêu nhưng không quá nồng, kết hợp cùng nước chấm tự pha chế sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu nếm thử. Ngoài ra, khi mua vịt quay bạn còn được quán tặng kèm bánh bao, rau sống, dưa leo, dưa chua và muối ớt xanh nếu thích. 

Top quán vịt quay Bến Tre, tọa độ hấp dẫn cho hội mê ăn uống 2

Huỳnh Ký là một trong những quán vịt quay Bến Tre lâu năm và được rất nhiều người dân địa phương lui tới thưởng thức

Top quán vịt quay Bến Tre, tọa độ hấp dẫn cho hội mê ăn uống 3

Phần vịt quay đi kèm với bánh bao chiên, nước chấm và rau dưa cực chất lượng tại quán

Địa chỉ:

- Số 185A Đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre (Đối diện bánh mì Tân Thành).

- Số 597B2 đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. 

Số điện thoại: 083 439 9339 - 078 686 0988 - 091 671 3775

Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, Gà Quay - Vịt Quay Phúc Ký là một trong những địa chỉ nhận được sự ưu ái và ủng hộ nồng nhiệt của người dân bản địa cũng như các thực khách thập phương. Quán vịt quay Bến Tre này sở hữu hai chi nhánh tuy không quá rộng lớn nhưng luôn đầu tư về chất lượng món ăn từ công đoạn lựa chọn nguyên liệu cho đến các khâu chế biến thành phẩm. Mỗi phần vịt quay của quán đều rất chất lượng, được tẩm ướp đậm đà mà giá thành lại cực kỳ phải chăng, khiến thực khách khi thưởng thức đều không khỏi dành lời khen ngợi. 

Quán Gà quay - Vịt quay Phúc Ký nổi tiếng nhất với món vịt quay sốt tiêu đen thơm ngon trứ danh. Từng con vịt đều được quán tuyển chọn hết sức kỹ lưỡng với điều kiện là thịt phải săn chắc, không bị dai hay ngấy mỡ lúc ăn. Các nguyên liệu quán sử dụng để tẩm ướp vịt đều có nguồn gốc tự nhiên như hành, tỏi, sả, ngũ vị hương... và cam kết không dùng phẩm màu, hóa chất nhằm bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Vịt sau khi được làm sạch, xoa bóp cho thấm đều gia vị thì sẽ mang đi quay chín trên lò than hoa. Chỉ cần đợi khoảng 30 - 40 phút là sẽ có ngay những con vịt quay thơm lừng với lớp da giòn tan, vàng ruộm đẹp mắt, bên trong là phần thịt mềm ngọt, thoang thoảng vị cay nồng đặc trưng từ tiêu xanh khiến bạn nếm thử một lần là chỉ muốn ăn tiếp. Khi mua vịt quay ở quán, bạn sẽ được tặng thêm xôi bắp, phần lòng vịt, rau sống, dưa leo cùng nước chấm ăn kèm. Một điểm đặc biệt là nước chấm được quán pha theo công thức gia truyền làm cho hương vị món ăn trở nên ngon hơn gấp bội.

Top quán vịt quay Bến Tre, tọa độ hấp dẫn cho hội mê ăn uống 4

Vịt của quán Gà quay - Vịt quay Phúc Ký được quay chín kỹ trên bếp than nên có lớp da giòn, vàng ruộm và hương vị vô cùng hấp dẫn

Địa chỉ: Ngã ba Cây Trâm, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Số điện thoại: 036 564 6405 - 096 521 8284

Nếu vẫn đang băn khoăn Bến Tre đi đâu ăn gì thì Lò quay Đức Nhân sẽ là một gợi ý không thể nào tuyệt hơn. Đây là một trong những quán vịt quay Bến Tre chất lượng mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến khám phá ẩm thực xứ dừa của mình. Nhờ hương vị thơm ngon, giá cả vừa túi tiền và tác phong phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn đã giúp Lò quay Đức Nhân thu hút một lượng lớn thực khách ghé đến thưởng thức.

Vịt quay được quán tuyển chọn đều là những con vịt đã đến tuổi trưởng thành, có phần ức to vì chúng sẽ cho thịt ngọt, săn chắc và không có quá nhiều mỡ. Bên trong con vịt được nhồi thêm tiêu xanh, sả, ớt, gừng, ngũ vị hương… rồi chờ một khoảng thời gian cho lớp thịt thấm đều gia vị mới đem đi quay kỹ trên lò than. Lớp da vịt khi được quay chín khá bóng và có màu vàng sẫm vô cùng bắt mắt khiến ai nhìn cũng muốn thưởng thức ngay lập tức. Màu sắc này không phải do sử dụng hóa chất mà từ chính các nguyên liệu tự nhiên như mạch nha, mật ong tạo nên. Mặc dù lớp da bên ngoài giòn tan nhưng phần thịt vịt bên trong vẫn rất mềm ngọt, vị đậm đà, không quá dai hay ngấy mỡ nên rất dễ ăn. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần rưới thêm nước chấm gia truyền rồi ăn cùng các loại rau sống, dưa chua thì còn gì tuyệt vời hơn.

Top quán vịt quay Bến Tre, tọa độ hấp dẫn cho hội mê ăn uống 5

Lò quay Đức Nhân là một trong những địa chỉ bán vịt quay được rất nhiều người yêu thích tại Bến Tre

Trên đây MIA.vn đã gợi ý cho bạn những quán vịt quay Bến Tre vừa thơm ngon, chất lượng mà giá thành lại cực kỳ vừa túi tiền. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ chọn được cho mình địa chỉ thưởng thức vịt quay ưng ý nhất khi ghé thăm xứ dừa. Và đừng quên đem theo cẩm nang du lịch trước khi lên đường khám phá ẩm thực Sóc Trăng bạn nhé vì vẫn còn nhiều quán ăn hấp dẫn đang chờ đợi đấy!