Hà Giang là điểm đến với nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo dành cho những bạn trẻ yêu thích xê dịch. Không gian nơi đây mang lại cảm giác chinh phục giữa không gian thiên nhiên rộng lớn. Vậy du lịch Hà Giang 30/4 thì bạn nên đi đâu và thời tiết Hà Giang lúc này sẽ ra sao, hãy cùng MIA.vn khám phá bạn nhé!

Du lịch Hà Giang 30/4 sẽ mang đến bạn không gian thiên nhiên lộng lẫy và đáng khám phá. Tuy nhiên, thời điểm này, thời tiết của Hà Giang cũng khá oi bức và nhiệt độ trung bình cũng khá cao. Sẽ có những lúc, tiết trời nắng nóng và nhiệt độ lên đến 38 độ C.

Thời tiết thấp nhất trong ngày của Hà Giang sẽ là 28 độ C và độ ẩm là khoảng 3 đến 4%. Vào những ngày này, Hà Giang được đánh giá là có ít mây và trời nắng nóng gay gắt. Hầu như trong thời điểm này, Hà Giang sẽ không có mưa, thích hợp tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 2

Bạn nên xem trước thời tiết Hà Giang trước khi quyết định du lịch đến đây vào dịp lễ

Hà Giang là một vùng đất xinh đẹp với không gian thắng cảnh hùng vĩ. Khi tham quan du lịch Hà Giang 30/4, 01/5, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm tham quan mà Cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật trong bài viết này.

Cột cờ Lũng Cú nơi cực Bắc tổ quốc là địa điểm du lịch Hà Giang 30/4 hùng vĩ mà bạn nên khám phá trong chuyến đi sắp tới. Cột cờ Lũng Cú nằm giữa không gian thiên nhiên lộng lẫy của núi rừng Đông Bắc mang đến một cảm giác thiêng liêng, ấn tượng.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 3

Cột cờ Lũng Cú nơi cực Bắc tổ quốc là địa điểm du lịch Hà Giang 30/4 hùng vĩ

Đèo Mã Pì Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo của du lịch Việt Nam với không gian thiên nhiên ấn tượng. Đèo Mã Pì Lèng là địa điểm tham quan nằm trên quốc lộc $c nối liền thành phố Hà Giang cùng hai thị trấn Mèo Vạc và Đồng Văn. Cung đường đèo uốn lượn này luôn là thử thách đòi hỏi những ai muốn chinh phục phải có tay lái thật vững vàng.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 4

Đèo Mã Pì Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo của du lịch Việt Nam với không gian thiên nhiên ấn tượng

Phố cổ Đồng Văn là điểm đến thể hiện trọn vẹn văn hóa và bản sắc mà các tín đồ du lịch muốn khám phá khi đến với Đồng Văn. Phố cổ Đồng Văn là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc ít người vàcũng là một trong những vùng đất bảo tồn văn hóa ấn tượng nhất. Khi đến với Phố cổ Đồng Văn, bạn sẽ tìm thấy 40 ngôi nhà trăm tuổi nằm san sát nhau với vẻ đẹp cổ kính, yên bình.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 5

Phố cổ Đồng Văn là điểm đến thể hiện trọn vẹn văn hóa và bản sắc mà các tín đồ du lịch muốn khám phá khi đến với Đồng Văn

Dốc Thẩm Mã là địa điểm sở hữu cung đường đi đẹp nhất tại Hà Giang. Vẻ đẹp của con dốc này mang cảnh sắc thanh bình với nhiều hương sắc rực rỡ của các loài hoa đua nhau nở bên vệ đường. Vào những ngày bình thường, bạn có thể thấy người dân Hà Giang mặc trang phục truyền thống đang đi bộ trên con đường này tạo nên một cảnh sắc hấp dẫn.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 6

Dốc Thẩm Mã là địa điểm sở hữu cung đường đi đẹp nhất tại Hà Giang

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là nơi sở hữu khung cảnh thanh bình cùng vẻ đẹp rạng rỡ hấp dẫn. Bạn có thể phát hiện những cánh đồng lúa bát ngát mênh mông trong khung cảnh đất trời Hà Giang thanh bình khi đến đây.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 7

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là nơi sở hữu khung cảnh thanh bình cùng vẻ đẹp rạng rỡ hấp dẫn

Dinh thự Vua Mèo ở thung lũng Sà Phìn là địa điểm tham quan văn hóa ấn tượng của du lịch Hà Giang. Đây là một di tích lịch sử cấp quốc gia được công nhận vào năm 1993. Bạn có thể tìm hiểu những dấu ấn kiến trúc độc đáo với nhiều chi tiết tinh xảo có sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 8

Dinh thự Vua Mèo ở thung lũng Sà Phìn là địa điểm tham quan văn hóa ấn tượng của du lịch Hà Giang

Thung lũng Sủng Là là điểm đến mang đậm sắc màu thiên nhiên lộng lẫy mà bạn nên tham quan khi du lịch Hà Giang 30/4. Địa điểm này sở hữu vẻ đẹp tựa như một bức tranh phong cảnh trù phú mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Điểm xuyết cho bức tranh thiên nhiên ấy là những mái nhà thấp thoáng cùng con đường mòn tít tắp.

Khi đến với Thung lũng Sủng Là, bạn có thể tìm thấy những địa điểm tham quan nổi tiếng như Làng Văn hóa Lũng Cẩm hay Nhà của Pao nổi tiếng qua những thước phim điện ảnh.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 9

Thung lũng Sủng Là là điểm đến mang đậm sắc màu thiên nhiên lộng lẫy mà bạn nên tham quan khi du lịch Hà Giang 30/4

Thị trấn Phó Bảng sở hữu không gian thanh bình và cổ kính, mang đậm dấu ấn của văn hóa dân tộc Mông và Hoa sinh sống tại đây. Thị trấn Phó Bảng là nơi sinh sống của khoảng 3000 người của hai dân tộc này. Khi đến đây, bạn có thể phát hiện những ngôi nhà bằng đất nung đơn sơ nhưng sở hữu vẻ đẹp giản dị, cổ kính, hấp dẫn các tín đồ du lịch.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 10

Thị trấn Phó Bảng sở hữu không gian thanh bình và cổ kính, mang đậm dấu ấn của văn hóa dân tộc Mông và Hoa sinh sống tại đây

Sông Nho Quế cùng hẻm vực Tu Sản chắc chắn là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá du lịch Hà Giang 30/4, 01/5. Khi đến với hai địa điểm này, bạn sẽ được cảm giác ngồi thuyền trôi xuôi theo dòng nước trong xanh màu ngọc bích. Vẻ đẹp của khung cảnh này được điểm tô bởi những ngọn núi hùng vĩ tạo thành Hẻm vực Tu Sản với cảnh sắc ấn tượng.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 11

Sông Nho Quế cùng hẻm vực Tu Sản chắc chắn là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá du lịch Hà Giang 30/4, 01/5

Núi Đôi Quản Bạ là một phần đầy rực rỡ của Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Núi Đôi Quản Bạ còn được các tín đồ du lịch biết đến với tên gọi Núi Đôi Cô Tiên. Đây là ngọn núi có hình thụ khá kỳ lạ như hai mỏm núi song song nhô lên. Vẻ đẹp của núi đôi này đã từ lâu xuất hiện trong nhiều khung cảnh check-in của các bạn trẻ khi khám phá du lịch Hà Giang.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 có gì chơi? 12

Núi Đôi Quản Bạ là một phần đầy rực rỡ của Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

Ngoài những địa điểm tham quan được kể trên, Hà Giang còn sở hữu nhiều cảnh đẹp khác mà bạn có thể bắt gặp trên suốt chặng hành trình. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại Cẩm nang du lịch Hà Giang.

Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 là một trải nghiệm đáng khám phá trong kỳ nghỉ dài sắp tới. Tuy nhiên, khi tham quan địa điểm này, bạn cũng nên lưu ý một vài thông tin để hành trình này trở nên đáng trải nghiệm hơn bạn nhé!

Thời điểm 30/4, 01/5 là lúc mà các địa điểm du lịch trở nên khá đông đúc vì đây là một kỳ nghỉ lễ dài. Vì thế, khi du lịch Hà Giang 30/4, 01/5, bạn nên lưu ý tự bảo quản tư trang, tiền bạc cùng các vật dụng đắt tiền khác để tránh các sự cố ngoài ý muốn.

Ngoài ra, chi phí tham quan du lịch Hà Giang 30/4 sẽ cao hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, tình trạng cháy vé, hết phòng trong thời điểm này vẫn thường xuyên diễn ra. Vì thế, để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo lịch trình du lịch, bạn nên đặt phòng và đặt xe trước.

Du lịch Hà Giang tháng 4 đồng nghĩa với việc bạn phải đối diện với những cơn nắng oi ả và thời tiết nóng bức. Vì thế, bạn nên lên một lịch trình tham quan Hà Giang khoa học và tránh những hoạt động vào buổi trưa.

Với vẻ đẹp đầy hấp dẫn cùng không gian văn hóa thú vị, Hà Giang chính là điểm đến mà bạn nên khám phá trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Du lịch Hà Giang 30/4, 01/5 chính là trải nghiệm hấp dẫn hứa hẹn mang đến cho bạn cảm giác chinh phục trong không gian thiên nhiên thanh bình, rạng rỡ.