Được mệnh danh là vùng đất "hoa nở trên đá", Hà Giang sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của chốn rẻo cao phía Bắc. Với diện tích trải dài gần 8.000 km2, vùng đất này sở hữu cảnh quan đa dạng cùng thảm thực vật trù phú. Đặc biệt, đây còn là "nhà" của những cung đường đèo vắt ngang triền núi đã luôn là cái tên được các tín đồ yêu thử thách khao khát chinh phục.

Trong suốt hành trình du ngoạn Hà Giang, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngất ngây khi nhìn lại đoạn đường đã chinh phục. Đặc biệt, khi đứng tại điểm cao nhất của các cung đèo và phóng tầm mắt ra xa, hình ảnh non nước mây trời trải dài trước mặt chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Với cảnh quan đa dạng, ẩm thực độc đáo cùng văn hóa bản địa đặc sắc, Hà Giang là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu khám phá. Và nếu đang ấp ủ dự định chinh phục vùng đất địa đầu Tổ quốc và nhìn ngắm khung cảnh cả đất cũng nở hoa, bạn hãy ngồi lại nghe MIA.vn kể nhé. Tụi mình có rất nhiều kinh nghiệm xịn sò đang muốn kể cho bạn nghe đây!

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 2

Vùng đất "Hoa nở trên đá" chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất cho bất cứ ai

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc nước ta với dân cư chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Hiện nay, du lịch Hà Giang đang ngày càng thu hút du khách gần xa đặc biệt là những bạn trẻ yêu phượt và thích khám phá. 

Mỗi mùa cảnh sắc Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng, do đó bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

- Từ tháng 1 đến tháng 3: là lúc bạn sẽ được chìm đắm trong sắc hoa đào, hoa mận Hà Giang.

- Du lịch Hà Giang tháng 4: là thời điểm diễn ra chợ tình Hà Giang - Một trong những lễ hội thu hút nhất tại mảnh đất này, ngoài ra bạn vẫn còn được tận hưởng một chút dư âm hoa đào, hoa mận.

- Từ tháng 5 đến tháng 6: là thời điểm đẹp để bạn có thể ngắm nhìn những thác nước đổ xuống ruộng bậc thang và nhìn ngắm hình ảnh những người dân vùng cao tấp nập gieo cây nô nức. 

- Từ tháng 9 đến tháng 10: là mùa lúa chín khắp Hà Giang tạo nên một khung cảnh check-in cực đẹp.

- Từ tháng 10 đến tháng 12: là mùa hoa tam giác mạch và cũng là mùa hoa cải vàng rất lãng mạn và thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 3

Hà Giang mỗi mùa đều mang nét đẹp riêng

XE KHÁCH

Từ Hà Nội, nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển chính đến Hà Giang. Hiện nay, có nhiều hãng xe khai thác tuyến Hà Nội - Hà Giang mà bạn có thể lựa chọn, bao gồm:

- Nhà xe Bằng Phấn:

Giá vé tham khảo: 190.000 VND/ người / chiều

SĐT liên hệ: 0917 898 898 - 0915 223 171

- Nhà xe Quang Nghị:

Giá vé tham khảo: 200.000 - 300.000 VND/ người/ chiều

SĐT liên hệ: 0946 744 733

XE MÁY

Hành trình chinh phục Hà Giang mở ra cơ hội cho bạn có thể thỏa thích vi vu bon bon trên các cung đèo hùng vĩ. Bạn có thể tham khảo một trong hai lộ trình MIA.vn bật mí ngay bên dưới:

- Lộ trình 1: Hà Nội - cầu Nhật Tân - đường Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc - Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 2A - Vĩnh Yên - Quốc lộ 2C - Tuyên Quang - Việt Quang (Hà Giang).

- Lộ trình 2: Hà Nội - Đại lộ Thăng Long - Quốc lộ 21 - Quốc lộ 32 - cầu Trung hà - xã Phú Thọ - Quốc lộ 2C - Tuyên Quang - Việt Quang (Hà Giang).


XE MÁY

Đây là phương tiện dành cho những tâm hồn đam mê khám phá, đồng thời có thể chủ động về thời gian. Giá thuê xe máy theo ngày tại Hà Giang dao động từ 200.000 đến 650.000 VND tùy vào loại xe. Bạn có thể lựa chọn một trong những cửa hàng cho thuê xe dưới đây:

- Thuê xe MOTOGO: tổ 1, thôn Cầu Mè, Phương Thiện, Hà Giang - SĐT liên hệ: 0338 023 344

- Thuê xe Hằng Thường: 15B Phạm Hồng Thái, Minh Khai, Hà Giang - SĐT liên hệ: 0836 399 888

- Thuê xe Giang Sơn: tổ 1, thôn Cầu Mè, Phương Thiện, Hà Giang - SĐT liên hệ: 098 847 08 63

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 4

Xe máy là phương tiện du lịch Hà Giang lý tưởng dành cho bạn yêu khám phá

TAXI

Taxi là phương tiện phù hợp dành cho những nhóm bạn hoặc gia đình. Các hãng taxi mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Hà Giang có thể kể đến như Taxi Mai Linh (SĐT liên hệ: 0219 3 25 25 25), Taxi Thành Công (SĐT liên hệ: 0219 3 826 826), Taxi Hà Giang (SĐT liên hệ: 0219 3 82 82 82).

Truong Xuan Resort

- Địa chỉ: 430 Nguyễn Văn Linh, Hà Giang

- Giá tham khảo: từ 600.000 VND/ đêm

H’Mong Village Resort

- Địa chỉ: khu Tráng Kìm, xã Đông Hà, Quản Bạ, Hà Giang

- Giá tham khảo: từ 500.000 - 2.400.000 VND/ đêm

Phoenix Hà Giang

- Địa chỉ: tổ 17 Nguyễn Trãi, p. Nguyễn Trãi, Hà Giang

- Giá tham khảo: từ 1.125.000 VND/ đêm

Ha Giang Historic Hotel

- Địa chỉ: 209 Minh Khai, p. Minh Khai, Hà Giang

- Giá tham khảo: từ 680.000 VND/ đêm

Làng Tày Homestay

- Địa chỉ: Đội 2, thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, Hà Giang

- Giá tham khảo: từ 180.000 - 400.000 VND/ đêm

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 5

Các loại hình lưu trú tại Hà Giang luôn nằm gần gũi với thiên nhiên

Cổng trời Quản Bạ

Cao 1.500 mét so với mực nước biển, Cổng trời Quản Bạ ẩn mình nằm yên giữa hai đỉnh núi cao vút. Nơi đây là cửa ngõ dẫn vào Cao nguyên đá Đồng Văn với cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ thu hút bao tín đồ đam mê xê dịch.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 6

Chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ ở Cồng trời Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ (Núi đôi Cô tiên)

Được xem là tuyệt tác độc đáo của Mẹ thiên nhiên, Núi đôi Quản Bạ sở hữu hình dáng tựa bầu sữa mẹ với màu xanh rì của cây cối phủ khắp ngọn đồi. Tùy vào từng thời điểm trong năm mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sắc thái khác nhau tại ngọn núi độc đáo này.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 7

Núi đôi Quản Bạ (Núi đôi cô tiên) mỗi mùa mang nét đẹp riêng

Đèo Mã Pí Lèng

Xứng danh là một trong "tứ đại đỉnh đèo" khu vực phía Bắc, đèo Mã Pí Lèng dài 20km với những khúc cua ngoặt hiểm trở được xem là thử thách thực thụ dành cho những tín đồ yêu mạo hiểm. Đây là cung đường nối liền hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, đồng thời thu hút mọi người với vẻ đẹp hùng vĩ cùng dòng Nho Quế uốn lượn quanh núi đồi khi nhìn từ điểm cao nhất.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 8

Đèo Mã Pí Lèng là được mệnh danh là "tứ đại đỉnh đèo" của khu vực phía Bắc

Hẻm Tu Sản

Nằm yên bình dưới chân đèo Mã Pí Lèng, Hẻm Tu Sản là danh thắng độc nhất vô nhị của cao nguyên đá. Nếu có cơ hội ngồi thuyền xuôi dòng Nho Quế đi sâu vào lòng hẻm vực độc đáo, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng cũng như hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng sóng nước dập dềnh rất vui tai.

Kỳ quan Hẻm Tu Sản với dòng sông Nho Quế xuôi yên ả bên dưới

Phố cổ Đồng Văn

Là nơi an cư lạc nghiệp của đồng bào Tày, Hoa, Mông, Nùng, Dao và Kinh trong những năm đầu thế kỷ 20, Phố cổ Đồng Văn sở hữu nét đẹp văn hóa giao hòa cùng những nếp nhà nhuốm màu thời gian.

Ngày nay, phố cổ vẫn còn đó những nếp nhà truyền thống của người đồng bào vùng cao, lại còn tổ chức chợ phiên vào mỗi chủ nhật để cho mọi người có được trải nghiệm chân thật nhất. Nếu muốn hiểu hơn về nét đẹp đất và người nơi cao nguyên đá, Phố cổ Đồng Văn là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 9

Phổ cổ Đồng Văn rêu phong cổ kính bình yên nơi cao nguyên đá

Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương)

Ẩn mình giữa lòng thung lũng Sà Phìn, dinh thự vua Mèo là nơi sinh sống của cha con vua Mèo Vương Chính Đức và Vương Chí Sình trong những năm tháng trước. Dinh thự được xây vào năm 1898 với văn hóa Việt Nam kết hợp cùng đặc sắc Trung Hoa và bản sắc dân tộc Mông với quy mô khoảng 3.000 m2.

Ngày nay, gần như kiến trúc nguyên bản của dinh thự vẫn còn nguyên vẹn với những món đồ gắn liền với nhịp sống của chủ nhân ngày trước được bảo tồn, giữ gìn cẩn thận. Chắc chắn rằng khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác quay ngược thời gian để hiểu hơn về nhịp sống của người dân thời bấy giờ.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 10

Dinh thự vua Mèo (Dinh thự họ Vương) được xây vào năm 1898 với quy mô 3.000m2

Phố Cáo

Nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị, Phố Cáo vẫn còn đó những nếp nhà trình tường sơn vàng, đỏ đầy ấn tượng. Vốn là nơi sinh sống của cộng đồng người Mông, Dao, Pu Péo và Hán, vì thế, vùng đất này sở hữu nét đẹp văn hóa giao hòa, phù hợp dành cho những tâm hồn đam mê khám phá.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 11

Khung cảnh mang một vẻ đẹp bình yên ở Phố Cáo

Thị trấn Phó Bảng

Được ví von là thị trấn bước ra từ truyện cổ tích, Phó Bảng sở hữu vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng cùng nhịp sống bình dị lặng lẽ trôi qua từng ngày. Chào đón bạn tại thị trấn nhỏ này chính là những gian cửa cũ kỹ, các ngôi nhà lợp ngói hay bức tường phủ đầy rêu xanh với đa dạng sắc màu cùng những câu đối được treo trước nhà đầy thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 12

Thị trấn Phó Bảng sở hữu vẻ đẹp thơ mộng như bước ra từ cổ tích

Cột cờ Lũng Cú

Nằm trên đỉnh núi Rồng ở độ cao 1.470 mét so với mực nước biển, Cột cờ Lũng Cú là điểm đánh dấu lãnh thổ linh thiêng tại vùng đất địa đầu tổ quốc. Đứng dưới chân cột và nhìn Quốc kỳ phấp phới tung bay trong gió, chắc chắn bạn sẽ dâng lên lòng tự hào, yêu nước tha thiết.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 13

Cột cờ Lũng Cú là điểm đánh dấu lãnh thổ nằm ở độ cao 1.470 mét

Ruộng bậc thang Bản Phùng

Hoàng Su Phì là nơi tập trung chủ yếu các thửa ruộng bậc thang có quy mô lớn nhất cả nước. Trong đó, Ruộng bậc thang Bản Phùng là danh thắng thu hút sự chú ý của mọi người hơn cả.

Nằm cheo leo bên sườn núi dốc, những thửa ruộng bậc thang vừa là kế sinh nhai của bao thế hệ người dân địa phương, đồng thời là điểm nhấn cho vùng đất quanh năm đầy nắng này. Nếu đến đúng vào mùa nước đổ hoặc mùa vàng, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh ruộng bậc thang long lanh dưới ánh mặt trời hoặc bừng sáng cả một góc trời.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 14

Vẻ đẹp của Ruộng bậc thang Bản Phùng khiến người lữ khách không khỏi xao xuyến

Chiêu Lầu Thi

Là một trong những ngọn núi cao nhất khu vực Đông Bắc, Chiêu Lầu Thi là điểm đến đầy hấp dẫn trong mắt các tín đồ đam mê xê dịch. Nếu đến Chiêu Lầu Thi đúng khoảnh khắc bình minh lên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh cùng ánh mặt trời ấm áp soi rọi rất thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 15

Cột mốc đánh dấu độ cao hùng vĩ của ngọn núi Chiêu Lầu Thi

Tây Côn Lĩnh

Là một phần của khối núi tại khu vực thượng nguồn sông Chảy, Tây Côn Lĩnh sở hữu hệ sinh thái trù phú cùng rừng nguyên sinh ngay dưới chân núi. Đặc biệt, đây còn là ngọn núi cao nhất Đông Bắc cũng như có giá trị to lớn trong đời sống tinh thần, tâm linh của đồng bào La Chí.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 16

Thảm hoa rực rỡ cùng view mây ngang đầu sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ở Tây Côn Lĩnh

5.1 Cháo ấu tẩu

Là món ăn truyền thống của đồng bào Mông, cháo ấu tẩu được nấu từ củ ấu tẩu duy chỉ mọc tại Tây Bắc. Cháo được ninh nhừ, khi ăn có vị nhẫn đắng khá lạ miệng. Người Hà Giang thường ăn kèm lê để trung hòa vị đắng đặc trưng..

Quán gợi ý:

- Quán Hương

Địa chỉ: Quốc lộ 2, Hà Giang

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VND

- Quán Hoa Thế

Địa chỉ: Quốc lộ 4, Mèo Vạc, Hà Giang

Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Giá tham khảo: 25.000 - 40.000 VND

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 17

Cháo ấu tẩu là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Mông

5.2 Bánh cuốn trứng

Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ lầm bánh cuốn Hà Giang giống với những địa phương khác. Thay vì ăn cùng nước mắm, người Hà Giang sẽ ăn cùng nước hầm xương ngọt thanh với phần nhân trứng, mộc nhĩ và thịt băm xào.

Quán gợi ý:

- Bánh cuốn Bà Hà

Địa chỉ: 31 Phố Cổ, Hà Giang

Giờ mở cửa: 07:00 - 12:00

Giá tham khảo: 20.000 - 80.000 VND

- Bánh cuốn Ngõ Ba

Địa chỉ: Đồng Văn, Hà Giang

Giờ mở cửa: 06:00 - 12:00

Giá tham khảo: 20.000 - 80.000 VND

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 18

Món bánh cuốn trứng Hà Giang với nước chấm hầm xương độc đáo

5.3 Xôi Ngũ Sắc

Món ăn bình dị này là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người dân Hà Giang trong suốt bao năm qua. Xôi được nấu từ gạo nếp cái hoa vàng, lại có màu sắc bắt mắt với các loại màu tự nhiên như gấc, lá cẩm.

Nếu muốn thưởng thức xôi ngũ sắc, bạn có thể ghé đến khu vực Phố cổ Đồng Văn hoặc chợ phiên Mèo Vạc. Giá cho một phần xôi dao động từ 10.000 - 15.000 VND.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 19

Xôi ngũ sắc được tạo màu tự nhiên bằng gấc, lá cẩm, v.v

5.4 Lẩu gà đen

Lẩu được nấu từ gà đen, một sản vật địa phương với phần thịt săn chắc, ăn kèm với rau bò khai, cải mèo cùng nước dùng ngọt thanh rất hấp dẫn. Các quán chuyên bán lẩu gà đen nổi tiếng tại địa phương mà bạn có thể ghé đến thưởng thức bao gồm:

Quán gợi ý:

- Nhà hàng Chi Cu Cu

Địa chỉ: 85 Quốc lộ 4C, Đồng Văn, Hà Giang

Giờ mở cửa: 09:00 - 00:00

Giá tham khảo: 50.000 - 350.000 VND

- Nhà hàng Oanh Hiệu

Địa chỉ: 26 Quốc lộ 4C, tổ 3, Đồng Văn, Hà Giang

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

Giá tham khảo: 50.000 - 600.000 VND

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 20

Lẩu gà đen là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà săn chắc, nước dùng ngọt thanh và các món ăn kèm như rau bò khai, cải mèo, v.v

5.5 Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam Bắc Mê là món ăn gói trọn tinh hoa của vùng cao Hà Giang. Gạo được ngâm qua đêm cho nở, sau đó đổ vào ống tre, thêm nước suối và bịt kín bằng lá chuối, sau đó đem đi nướng trên than hồng. Cơm thường ăn cùng muối vừng hoặc muối riềng, kết hợp cùng gà hoặc thịt lợn bản nướng lại càng ngon.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 21

Món cơm lam giản dị của đồng bào vùng cao

5.6 Rêu nướng

Rêu nướng là món ăn đặc trưng của vùng rẻo cao Hà Giang, được làm từ rêu non mọc từ 3 đến 4 ngày. Rêu được đập dập, vò kỹ cho hết nhớt sau đó mang đi nướng, chiên hoặc trộn cùng các loại gia vị đặc trưng.

Xem thêm: Say lòng với vị ngon lạ miệng của rêu nướng Hà Giang

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 22

Món quà đặc biệt của những con suối Hà Giang

5.7 Thịt trâu gác bếp

Hà Giang cũng có thịt trâu gác bếp với hương vị đậm đà, thơm lựng mùi khói rất hấp dẫn. Thịt trâu được sơ chế sạch sẽ, sau đó mang đi hun khói hai tháng là có thể thưởng thức. Nhâm nhi cùng chút rượu ngô vào những ngày khí trời se se lạnh thì rất hấp dẫn đó bạn ơi.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 23

Thịt trâu gác bếp là món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực Hà Giang

5.8 Thắng cố

Thắng cố là món ăn đặc trưng của vùng cao, và ở Hà Giang cũng có nữa. Món ăn được chế biến từ thịt và nội tạng trâu, bò hoặc ngựa. Người dân sẽ xào sơ nguyên liệu với các gia vị, thảo quả, sau đó ninh trong nhiều giờ để thịt mềm.

Quán gợi ý:

- Quán Mộc Miên

Địa chỉ: 140 tổ 2, Đồng Văn, Hà Giang

Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

Giá tham khảo: 1000.000 - 300.000 VND

- Quán Tiến Nhị

Địa chỉ: Chợ cổ Đồng Văn, Hà Giang

Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

Giá tham khảo: 50.000 - 300.000 VND

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 24

Thắng cố được chế biến từ thịt và các loại nội tạng trâu, bò hoặc ngựa

5.9 Thắng dền

Đây là thức quà vặt được ưa chuộng vào những ngày đông se se lạnh. Thắng dền là bánh có nhân dừa, đậu phộng và vừng. Bánh được luộc chín, sau đó thắng trong nước đường hoa mai với gừng, rắc thêm đậu phộng rang và nước cốt dừa.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 25

Đừng quên ăn thử đặc sản thắng dền hấp dẫn nếu bạn có dịp đến Hà Giang những ngày đông nhé

Ngày 1: Hà Giang - Cổng trời Quản Bạ - Núi đôi Quản Bạ - Rừng thông Yên Minh

Ngày 2: Cao nguyên đá Đồng Văn - Phố cổ Đồng Văn - Phố Cáo - Phó Bảng - Dinh thự vua Mèo - Sủng Là

Ngày 3: Mã Pí Lèng - Hẻm Tu Sản

Chi phí tham khảo: 3.000.000 VND/ người


Ngày 1: TP. HCM - Hà Nội

Ngày 2: Hà Nội - Hà Giang - Quản Bạ - Núi đôi Quản Bạ - Rừng thông Yên Minh

Ngày 3: Cao nguyên đá Đồng Văn - Lũng Cú - Phố Cáo - Sủng Là - Dinh thự họ Vương (dinh thự vua Mèo) - đèo Mã Pí Lèng - Phố cổ Đồng Văn

Ngày 4: Chợ phiên Đồng Văn - Hà Nội - TP. HCM

Chi phí tham khảo: 8.000.000 VND/ người (tùy thời điểm đặt vé máy bay)



Hỏi: Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Trả lời: Từ lâu, Hà Giang nổi tiếng với mùa vàng rực rỡ cùng mùa hoa tam giác mạch lãng mạn. Vì thế, thời điểm lý tưởng để khám phá vùng đất này rơi vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 11. Đặc biệt, thời tiết Hà Giang lúc này cũng mát mẻ dễ chịu, cả khi bạn vi vu ngoài đường cả ngày cũng không cảm thấy mệt.


Hỏi: Chi phí du lịch Hà Giang cho một người khoảng bao nhiêu?

Trả lời: Chi phí tại Hà Giang tương đối rẻ, vì thế, nếu lựa chọn đến đây bằng xe khách hoặc xe máy, bạn sẽ chỉ tốn khoảng từ 3.000.000 đến 4.000.000 VND cho hành trình vi vu 3N2Đ. Trong đó bao gồm: chi phí di chuyển: 600.000 VND/ người/ khứ hồi, chi phí lưu trú: 700.000 VND/ 2 đêm (đối với khách sạn giá rẻ hoặc homestay), chi phí ăn uống: 500.000 VND/ ngày, chi phí tham quan: 300.000 VND.


Hỏi: Mua gì làm quà khi du lịch Hà Giang?

Trả lời: Hà Giang có nhiều sản vật in đậm phong vị vùng cao để bạn mua về làm quà cho những người thân yêu. Các món dễ vận chuyển và bảo quản mà bạn có thể lựa chọn bao gồm rượu ngô, thịt trâu gác bếp, bánh tam giác mạch, cam Bắc Quang, chè Shan Tuyết hoặc mật ong bạc hà, lạp xưởng, v.v.


Hỏi: Cần lưu ý điều gì khi du lịch Hà Giang?

Trả lời: Nếu là người lần đầu du lịch Hà Giang, bạn cần lưu ý những điều MIA.vn tiết lộ ngay bên dưới nha:

- Về phương tiện: Đối với những ai lần đầu đến đây, bạn nên chọn xe khách để đảm bảo an toàn.

- Về trang phục: Khí hậu tại Hà Giang thường khá lạnh với địa hình đồi núi. Vì thế, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm, khăn choàng cổ. Đừng quên lựa chọn những loại giày, dép dễ đi như giày thể thao. Hạn chế mang giày cao gót vì di chuyển nhiều rất đau chân.

- Về chỗ ở: Bạn cần đặt chỗ trước từ 1 đến 2 tháng để có được chi phí hợp lý. Đừng để sát ngày khởi hành mới đặt chỗ vì có thể sẽ không tìm được điểm lưu trú ưng ý.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, khám phá thiên đường nơi địa đầu Tổ quốc 26

Cẩm nang du lịch Hà Giang đến từ MIA.vn sẽ giúp cho hành trình khám phá của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Chốn rẻo cao Đông Bắc luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị, thôi thúc người lữ khách nhanh nhanh tìm đến. Và Hà Giang cũng thế. Vùng đất "cả đá cũng nở hoa" sở hữu vẻ đẹp vừa hoang dại, hùng vĩ nhưng cũng lãng mạn đầy chất thơ. Nếu có ý định một lần về với Hà Giang, bạn đừng quên mang theo bài viết này của MIA.vn để có được hành trình trọn vẹn nhé.