Du lịch Cà Mau vẫn còn ẩn chứa nhiều điều mới mẻ chưa được các tín đồ du lịch biết đến. Vẻ đẹp của du lịch Cà Mau thu hút bởi sự hoang sơ, thanh bình và có đôi chút phóng khoáng. Vậy du lịch Cà Mau có gì chơi? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua 10 điểm tham quan với vẻ đẹp sống động mà bạn nên khám phá khi thực hiện chuyến hành trình đến với Cà Mau xinh đẹp.

Địa chỉ:ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời

Khu du lịch Hòn Đá Bạc là một địa điểm tham quan đáng khám phá khi du lịch Cà Mau. Trong không gian mang đậm sắc màu biển khơi, bạn sẽ phát hiện được một hòn đảo nổi tiếng với vẻ đẹp thuần chất, hoang sơ.

Hòn Đá Bạc là một hòn đảo có những tảng đá với đầy đủ những hình dạng và các màu sắc khác nhau. Theo ước tính, địa điểm này đã được thành lập hơn 180 triệu năm. Nơi đây là một cụm gồm 3 hòn lớn, nhỏ là Hòn Đá Bạc, Hòn Đá Lẻ và Hòn Ông Ngộ. Hòn cao nhất sở hữu độ cao khoảng 50 mét so với mực nước biển.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 2

Khu du lịch Hòn Đá Bạc là một địa điểm tham quan đáng khám phá khi du lịch Cà Mau

Địa chỉ: xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển

Mũi Cà Mau là nơi định vị cột mốc tọa độ GPS 0001 (Cây số 0). Cột mốc này mang hình dáng một con tàu no gió đang vươn mình nơi về đại dương phương Nam. Khi đến với Mũi Cà Mau, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mặt trời mọc lên từ mặt biển phía Đông vào buổi sáng và lặn ở bờ biển phía Tây vào buổi chiều.

Mũi Cà Mau còn được biết đến là điểm cuối cùng của đường Hồ Chí Minh lịch sử. Tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, bạn có thể tìm thấy km số 2436 của tuyến đường này. Con đường này bắt đầu từ Pác Bó - Cao Bằng đi qua 28 tỉnh thành và kết thúc tại địa điểm tận cùng phương Nam tổ quốc.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 3

Mũi Cà Mau là nơi định vị cột mốc tọa độ GPS 0001 (Cây số 0)

Địa chỉ: 3 xã Khánh Lâm, Khánh An, Khánh Thuận thuộc huyện U Minh và 3 xã Trần Hợi, Khánh Bình Tây Bắc thuộc huyện Trần Văn Thời.

Rừng U Minh Hạ là một địa điểm tham quan với vẻ đẹp có phần hoang dại, phóng khoáng tại Cà Mau. Địa điểm tham quan này là một phần của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau đã được tổ chức UNESCO công nhận.

Trải nghiệm ngồi thuyền đi xuyên rừng trong không gian thanh bình và lắng nghe tiếng chim hót sẽ mang đến bạn những dòng cảm xúc vô cùng lắng đọng khi tham quan nơi đây. Ngoài ra, trải nghiệm tham quan các loài động vật, thực vật và trải nghiệm nghề gác kèo ong U Minh Hạ cùng người dân địa phương hay lắng nghe những câu chuyện về bác ba Phi sẽ mang đến bạn cảm xúc vô cùng khác biệt.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 4

Rừng U Minh Hạ là một địa điểm tham quan với vẻ đẹp có phần hoang dại, phóng khoáng tại Cà Mau

Địa chỉ: huyện Ngọc Hiển

Sân chim Ngọc Hiển với tổng diện tích lên đến 130 hecta là một địa điểm nổi tiếng với không gian thanh bình cùng vẻ đẹp mang đậm sắc màu chân chất của miền Tây Nam Bộ. Sân chim Ngọc Hiển là địa điểm tập trung những loài chim quý và sở hữu thảm thực vật vô cùng đa dạng.

Khi đến với Sân chim Ngọc Hiển vào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình dưới ánh bình minh và khung cảnh hàng nghìn con chim bay đi kiếm ăn. Vẻ đẹp ấy tiếp tục được tái diễn khi trời ngả về chiều. Lúc ấy, ánh hoàng hôn rực hồng cả một góc trời đón lấy những đàn chim tìm đường về tổ trong ngày dài mòn mỏi kiếm ăn.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 5

Sân chim Ngọc Hiển với tổng diện tích lên đến 130 hecta là một địa điểm nổi tiếng với không gian thanh bình

Địa chỉ: ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển

Vẻ đẹp của bãi biển Khai Long mang sắc màu nguyên sơ và khá thanh bình. Đây là một điểm đến thích hợp đối với các tín đồ du lịch muốn khám phá Cà Mau có gì chơi. Khi đến với Bãi biển Khai Long, bạn có thể khám phá vẻ đẹp của những bãi cát dài uốn lượn như những con rồng nằm dọc bờ biển. Biển Khai Long là một phần thuộc hệ sinh thái của rừng ngập mặn của vùng nên sở hữu vẻ đẹp có phần nguyên sơ và trầm lắng hơn.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 6

Vẻ đẹp của bãi biển Khai Long mang sắc màu nguyên sơ và khá thanh bình

Địa chỉ: rạch Gốc, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển

Đảo Hòn Khoai mang đến cho cảnh sắc du lịch Cà Mau một màu sắc thanh bình và rất đỗi dịu dàng. Vẻ đẹp của Đảo Hòn Khoai với đỉnh cao 318 mét so với mực nước biển đã mang đến một không gian vô cùng khác lạ cho nơi đây. Khi đến tham quan Đảo Hòn Khoai, bạn có thể tìm thấy nhiều dãy đá kéo dài nối tiếp nhau, nhấp nhô và được che chắn bởi những cánh rừng bạt ngàn.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 7

Đảo Hòn Khoai mang đến cho cảnh sắc du lịch Cà Mau một màu sắc thanh bình và rất đỗi dịu dàng

Địa chỉ: xã Nguyễn Phích, huyện U Minh

Vườn dâu Cái Tàu là một địa điểm với sắc màu thiên nhiên ấn tượng thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan và thưởng thức loại trái cây đặc sản này. Vườn dâu Cái Tàu là nơi tập trung của hàng nghìn cây dâu da sai quả với hương vị thơm lành và vị chua nhẹ đặc trưng.

Khi tham quan Vườn dâu Cái Tàu, bạn sẽ có cơ hội ngồi xuống ba lá, luồn qua những con rạch nhỏ thanh bình và tận hưởng khung cảnh đậm chất miền quê của vườn dâu nơi đây. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức dâu da Cái Tàu với lớp vỏ mỏng và vị chua nhẹ. Dâu thường chín vào lúc mùa mưa bắt đầu nặng hạt.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 8

Vườn dâu Cái Tàu là một địa điểm với sắc màu thiên nhiên ấn tượng thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan

Địa chỉ: huyện Trần Văn Thời, Cái Nước, Phú Tân

Đầm Thị Tường là một điểm đến mang nét đẹp nguyên sơ với không gian mang sắc màu mộc mạc, dễ chịu. Địa điểm này còn được các tín đồ du lịch mệnh danh là “biển hồ giữa lòng đồng bằng”.

Trải nghiệm ngồi xuồng máy lướt trên mặt đầm sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu. Khi du ngoạn trên Đầm Thị Tường, bạn có thể quan sát bức tranh lao động sống động của người dân địa phương, từ đó tận hưởng khung cảnh thanh bình, dịu dàng của vẻ đẹp nơi đây.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 9

Đầm Thị Tường là một điểm đến mang nét đẹp nguyên sơ với không gian mang sắc màu mộc mạc, dễ chịu

Địa chỉ: Ấp 17, xã Khánh Thuận, huyện U Minh

Sông Trẹm với chiều dài khoảng 42 km là một địa điểm xinh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Kiên Giang và Cà Mau. Dòng sông đặc biệt này thu hút bởi dòng nước đặc biệt thay đổi theo mùa.

Vào mùa mưa, nước sông Trẹm sẽ có màu đỏ và không gian được điểm xuyết bằng những nhánh bông lục bình trôi theo dòng nước. Vào mùa khô, màu nước bắt đầu thay đổi. Vào thời điểm này, nước sông chuyển màu trắng bục và không gian trở nên nổi bật bởi những hàng dừa xanh biếc.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 10

Sông Trẹm với chiều dài khoảng 42 km là một địa điểm xinh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Kiên Giang và Cà Mau

Địa chỉ: ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau

Đình Tân Hưng lịch sử là một địa điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Cà Mau. Đây là một di tích lịch sử cấp quốc gia đã có tuổi đời trên trăm năm. Địa điểm này là nơi treo cờ Đảng Cộng sản Đông Dương đầu tiên tại tỉnh Cà Mau vào năm 1930. Đình Tân Hưng cũng là nơi mà các chiến sĩ xây công sự, đào chiến lũy để chuẩn bị chiến đấu lâu dài trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Khám phá du lịch Cà Mau có gì chơi cùng những địa điểm tham quan thú vị 11

Đình Tân Hưng lịch sử là một địa điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Cà Mau

10 địa điểm du lịch Cà Mau được cập nhật trong bài viết này sẽ mang đến bạn những góc nhìn chân thực nhất về vùng đất cực Nam của tổ quốc. Những địa điểm tham quan này cũng là câu trả lời vô cùng rõ nét khi ai đó hỏi “Cà Mau có gì chơi”. Ngoài những địa điểm tham quan thú vị, Cà Mau còn có vô số những món ăn ngon với hương vị hấp dẫn. Bạn có thể truy cập Blog Du lịch MIA Go để biết thêm thông tin chi tiết về những món ngon Cà Mau cũng như gợi ý lịch trình tham quan nơi đây nhé!