Địa chỉ: Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau

Biển Khai Long được biết đến là nơi sở hữu khung cảnh cực kỳ nên thơ, lãng mạn, bãi cát trắng trải dài ngút tầm mắt và tiếng sóng vỗ rì rào ngày đêm. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi tắm trong xanh, sự bình yên mà khó nơi nào có được.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 2

Biển Khai Long sở hữu vẻ đẹp bình yên, thơ mộng

Bao quanh biển Khai Long là những dãy núi uốn lượn trập trùng. Nhờ vậy mà biển rất kín gió, ít có sóng to. Nếu bạn đã cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc sống ồn ào nơi phố thị thì có thể về với du lịch Cà Mau, tận hưởng những buổi chiều thả mình trong làn nước mát lạnh, nằm dài trên bãi cát chờ hoàng hôn.

Địa chỉ: Sông Gành Hào, Phường 8, Thành phố Cà Mau

Chợ nổi luôn là nét đặc trưng cho văn hóa mua bán trên sông của người dân miền Tây. Vì vậy nên đến với du lịch Cà Mau, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm khu chợ nổi cực kỳ đông đúc và nhộn nhịp này nhé.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 3

Những ghe chở đầy đồ ăn ở chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau nằm trên một khúc sông Gành Hào, có vị trí ‘’đắc địa’’ khi ở ngay khu vực trung tâm thành phố nên thu hút rất đông khách du lịch ghé đến. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí ồn ã, những tiếng rao hàng, trả giá, bán mua tấp nập. Sự hồn hậu của con người nơi đây cũng là nét thu hút những lữ khách từ phương xa ghé đến.

Để khám phá chợ nổi một cách trọn vẹn nhất, bạn nên đến đây thật sớm, khoảng 5h30 hoặc trễ nhất là 6h sáng. Đi thuyền lênh đênh trên sông ngắm bình minh, ghé vào một ghe đồ ăn sáng thưởng thức hủ tiếu, bánh canh rồi mua thêm ly cà phê nữa là chuẩn bài.

Vị trí: Huyện Cái Nước, Trần Văn Thời, Phú Tân, Cà Mau

Đầm Thị Tường được nhắc đến là địa điểm nuôi tôm cá lớn nhất của tỉnh Cà Mau, rộng đến hàng trăm hecta. Vì vậy, nơi đây còn được người dân địa phương mệnh danh là biển giữa đồng bằng. 

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 4

Vẻ đẹp của đầm Thị Tường khiến ai đến du lịch Cà Mau cũng say lòng

Vẻ đẹp của đầm Thị Tường rất thanh bình, yên tĩnh. Phóng hết tầm mắt vẫn là làn nước gợn sóng nhẹ nhàng, xa xa là một một căn chòi nhỏ của người dân để ngủ lại qua đêm trông tôm, cá. Thời điểm đẹp nhất của đầm Thị Tường đó là khi hoàng hôn buông xuống, những cánh cò rời đầm về tổ, kết thúc một ngày kiếm ăn. Khung cảnh này chắc chắn sẽ trở thành một dấu ấn khó quên trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch Cà Mau của bạn.

Vị trí: Nằm sát Vịnh Thái Lan, thuộc hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau

Rừng U Minh là địa danh rất nổi tiếng, kể cả với những người chưa từng đến với Cà Mau. Cánh rừng này ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn, gắn liền với những câu chuyện xa xưa của vùng rừng thiêng nước độc bậc nhất miền Tây. Còn ngày nay, đến với rừng U Minh, bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái phong phú với những loại động, thực vật quý hiếm.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 5

Rừng U Minh là đại diện cho mảnh đất Cà Mau

Khí hậu tại rừng U Minh chia thành 2 mùa là mùa ngập nước và mùa khô cạn, mỗi mùa kéo dài 6 tháng. Tùy từng thời điểm, khung cảnh và hệ động thực vật tại đây sẽ thay đổi liên tục, khiến du khách đến lần thứ nhất lại muốn quay lại lần thứ hai. Tại đây trồng nhiều nhất là cây tràm, ngoài ra còn có một số loại cây thân gỗ khác như năn, móp...

Hành trình tham quan rừng U Minh, bạn sẽ được lênh đênh trên thuyền nhỏ, xuôi theo dòng nước tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Với những bạn yêu thích khám phá thiên nhiên thì trong chuyến du lịch Cà Mau, rừng U Minh chắc chắn sẽ là điểm đến không thể nào bỏ lỡ.

Địa chỉ: Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau

Mũi Cà Mau là cực Nam của Tổ quốc. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cột mốc tọa độ quốc gia, niềm tự hào toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc. Nơi đây có ý nghĩa to lớn về chính trị, văn hóa mà bất cứ một công dân Việt Nam nào cũng cảm thấy thật thiêng liêng.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 6

Khu du lịch Mũi Cà Mau từ trên cao

Không những vậy, theo kinh nghiệm của MIA.vn, đến Mũi Cà Mau, bạn còn có cơ hội leo lên tháp quan sát, từ đây phóng hết tầm mắt ngắm nhìn dải đất tận cùng của Tổ quốc. Đây cũng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất của Cà Mau mà bạn không nên bỏ lỡ.

Vị trí: Xã Tam Giang, huyện Năm Căn, Cà Mau

Rừng đước Năm Căn là cánh rừng ngập mặn với rất nhiều điều bí ẩn, khiến các du khách không thể kìm được sự tò mò mà ghé đến. Để vào sâu trong rừng đước, bạn sẽ phải di chuyển trên một con thuyền nhỏ, len lỏi theo dòng nước.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 7

Rừng đước Năm Căn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá

Trong hành trình này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thân cây cổ thụ khổng lồ, tỏa bóng rợp trời, hít thở bầu không khí trong lành với chút ngai ngái từ nhựa cây. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ trong chuyến hành trình du lịch Cà Mau của bạn.

Vị trí: Xã Khánh Bình Tây, Huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Hòn Đá Bạc nằm các trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 50km. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách ghé đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Cây cầu nối đất liền và hòn Đá Bạc giúp du khách dễ dàng di chuyển đến thăm hòn đảo tĩnh lặng này.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 8

Hòn Đá Bạc thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú

Địa chất tại Hòn Đá Bạc được tạo thành từ những viên đá granit xếp chồng lên nhau, tạo thành rất nhiều hình thù đặc biệt như: giếng tiên, bàn chân tiên, bàn tay tiên… Không những vậy, nơi đây còn lưu giữ những giá trị lịch sử to lớn của dân tộc nên đã được xếp hạng là Di tích Lịch sử Quốc gia. 

Địa chỉ: Đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 1, Thành phố Cà Mau

Chùa Monivongsa Bopharam là một ngôi chùa thanh tịnh và linh thiêng, nằm ở trung tâm thành phố Cà Mau. Chùa được xây dựng vào năm 1964, thiết kế với kiểu kiến trúc đặc trưng của Phật giáo Nam Tông. Diện tích của chùa Monivongsa Bopharam khoảng 230m2, chia thành các khu: chính diện, sala, nhà thờ sư sãi, ao sen.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 9

Chùa Monivongsa Bopharam sở hữu lối kiến trúc đặc trưng Phật giáo Nam Tông

Bước vào khuôn viên chùa, bạn sẽ cảm nhận được không khí rất thanh tịnh và uy nghiêm. Chùa nổi tiếng với bức tượng Phật khổng lồ nằm ngang, chánh điện được xây dựng cực kỳ tinh xảo và bắt mắt.

Địa chỉ: 68 Lê Lợi, Phường 2, Thành phố Cà Mau

Thêm một ngôi chùa nổi tiếng nữa của du lịch Cà Mau đó là chùa Bà Thiên Hậu. Chùa được xây dựng bởi cộng đồng người Hoa vào khoảng đầu thế kỷ 20. Vì vậy nên lối kiến trúc của ngôi chùa này cũng mang đậm màu sắc Trung Hoa với nguyên vật liệu được đưa từ Phúc Kiến qua, quá trình xây dựng cực kỳ công phu.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 10

Chùa Bà Thiên Hậu được cộng đồng người Hoa xây dựng

Giữa điện thờ của chùa Bà Thiên Hậu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Bà uy nghi. Mỗi năm, lễ hội lớn nhất của chùa Bà sẽ được tổ chức vào ngày 23 tháng 3 âm lịch cùng với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Địa chỉ: Đường Lý Bôn, Phường 4, Thành phố Cà Mau

Chùa Quan Âm Cổ Tự còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Phật Tổ. Nơi đây được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 19, mang lối kiến trúc truyền thống và cổ kính. Đồng thời, ngôi chùa này cũng là nơi truyền bá Phật giáo sớm nhất của Cà Mau.

Khám phá 10 điểm du lịch Cà Mau dành cho team đam mê xê dịch 11

Chùa Quan Âm Cổ Tự Cà Mau thu hút rất nhiều tín đồ du lịch tâm linh

Trên đây cẩm nang du lịch MIA.vn vừa cùng bạn khám phá 10 điểm đến nổi tiếng của du lịch Cà Mau. Theo dõi MIA Go! để bỏ túi thêm nhiều gợi ý du lịch thú vị khác nữa nhé.