Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê thu hút bao người bởi lịch sử lâu đời cũng như nhờ sự giao thoa tinh tế giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây. Du lịch Đồng Tháp và ghé tham quan Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian rộng lớn với diện tích hơn 258 mét vuông.

Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu nhà ba gian truyền thống của người Việt Nam nhưng lại khoác lên mình bộ áo được chạm trổ hoa văn tinh xảo, sơn son thếp vàng lộng lẫy, đậm chất Trung Hoa. Đặc biệt, mái ngói được thiết kế theo kiểu mái đình chùa ở Bắc Bộ tạo nên sự uy nghi, bề thế. Điều thú vị là phần vòm cửa cong lại mang hơi hướng La Mã, điểm xuyết những phù điêu hoa lá, chim muông tinh xảo từ thế kỷ 17.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 2

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là điểm đến đầu tiên mà bạn nên ghé khi đang băn khoăn chưa biết Đồng Tháp có gì chơi

Nếu vẫn chưa biết được Đồng Tháp có gì chơi, sao bạn không thử tham quan khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười? Nằm cách thành phố Cao Lãnh khoảng 16km, khu du lịch này mở ra trước mắt bạn bức tranh thiên nhiên thơ mộng với những cánh đồng sen rộng lớn bát ngát hương thơm.

Du ngoạn trên chiếc ghe nhỏ lướt nhẹ trên mặt nước phẳng lặng, ngắm nhìn những bông hoa sen hồng thắm khoe sắc, hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ sẽ mang lại cảm giác thư thái, an nhiên. Đặc biệt, vào mùa nước nổi, khi cả khu vực ngập tràn trong sắc hồng của hoa sen, khung cảnh càng trở nên thơ mộng và trữ tình.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 3

Khu du lịch này mở ra trước mắt bạn bức tranh thiên nhiên thơ mộng với những cánh đồng sen rộng lớn

Nhắc với Đồng Tháp, MIA.vn không thể bỏ qua Làng hoa Sa Đéc - một trong những làng hoa kiểng lớn nhất Việt Nam. Nằm cách trung tâm thành phố Sa Đéc khoảng 6km, làng hoa Sa Đéc như một bức tranh rực rỡ với muôn màu sắc của hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc thắm.

Mỗi mùa, làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp lại khoác lên mình một bộ áo mới. Vào dịp Tết Nguyên Đán, sắc hoa mai vàng ươm, hoa cúc rực rỡ, hoa giấy kiểng tinh xảo… tô điểm cho không gian thêm tươi vui, tràn ngập sắc xuân. Đến mùa hè, những loài hoa kiểng nhiệt đới như hoa lan, hoa hồng, hoa giấy… lại thỏa sức khoe sắc, mang đến vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 4

Làng hoa Sa Đéc như một bức tranh rực rỡ với muôn màu sắc của hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc thắm

Làng bột Sa Đéc sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho những ai đang tìm hiểu Đồng Tháp có gì chơi. Đây là nơi lưu giữ nghề làm bánh truyền thống lâu đời của người dân địa phương. Làng bột nổi tiếng với những chiếc bánh tráng phơi trắng dọc bờ sông, những chiếc bánh phồng tôm giòn rụm hay bánh cống thơm ngon…

Đến với Làng bột Sa Đéc, bạn có thể tận mắt chứng kiến quy trình làm bánh tỉ mỉ, kỳ công của người dân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động làm bánh, tự tay làm ra những chiếc bánh thơm ngon để thưởng thức và làm quà tặng đem về cho người thân.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 5

Làng bột Sa Đéc sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho những ai đang tìm hiểu Đồng Tháp có gì chơi

Đã nhắc tới Đồng Tháp có gì chơi thì chắc chắn không thể thiếu khu du lịch Xẻo Quýt. Đến với Xẻo Quýt, bạn sẽ được ngược dòng thời gian, khám phá những căn cứ địa cách mạng được phục dựng tinh tế nằm sâu trong những con rạch dẫn vào rừng nguyên sinh. Những hầm bí mật, các mô hình tái hiện cuộc sống, chiến đấu của quân dân ta thời xưa sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử hào hùng của vùng đất Đồng Tháp.

Không chỉ vậy, Xẻo Quýt còn là nơi hội tụ của hệ sinh thái phong phú. Bạn có thể lênh đênh trên những chiếc xuồng ba lá, len lỏi qua những con rạch nhỏ, hai bên bờ là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với thảm thực vật xanh mướt và tiếng chim hót líu lo giúp lòng thêm thư thái, an nhiên.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 6

Đến với Xẻo Quýt, bạn sẽ được ngược dòng thời gian tìm hiểu về lịch sử hào hùng của vùng đất Đồng Tháp

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tâm linh thì chùa Phước Kiển chính là nơi mà cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý đến bạn. Tọa lạc tại huyện Tháp Mười, ngôi chùa này gây ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Khmer cổ kính. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 19 với vật liệu chính là gỗ, tre và lá.

Ngôi chùa gây ấn tượng với những họa tiết trang trí tinh xảo trên mái chùa, các bức tượng Phật uy nghi và những hoa văn mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer. Bên cạnh vẻ đẹp kiến trúc, Chùa Phước Kiển còn là nơi diễn ra các lễ hội truyền thống của người Khmer như lễ Chol Chnam Thmay, lễ Đôn Ta.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 7

Chùa Phước Kiển gây ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Khmer cổ kính

Đồng Tháp có gì chơi? Trải nghiệm thú vị nào mà các tín đồ đam mê khám phá nhất định không được bỏ lỡ? Câu trả lời chính là Vườn Quốc Gia Tràm Chim. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá thế giới động vật. Vườn quốc gia này sở hữu hệ sinh thái đa dạng với thảm thực vật phong phú và là nơi trú ngụ của hàng trăm loài chim quý hiếm.

Vào mùa nước nổi, từ tháng 9 đến tháng 11, Vườn Quốc Gia Tràm Chim khoác lên mình tấm áo trắng muốt của hàng triệu bông hoa tràm nở rộ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn tham quan, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và quan sát các loài chim di cư về đây sinh sản.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 8

Vườn Quốc Gia Tràm Chim là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên

Nếu bạn yêu thích thưởng thức hương vị trái cây tươi ngon và mong muốn trải nghiệm không gian vườn tược thanh bình thì Vườn Chà Là chính là điểm đến lý tưởng. Nằm ẩn mình trên những tuyến đường quê thuộc huyện Cao Lãnh, những vườn chà là xanh mướt tựa như những ốc đảo xanh mát chào đón bạn bằng vẻ đẹp mộc mạc và hương vị ngọt ngào.

Không chỉ là nơi cung cấp trái cây tươi ngon, Vườn Chà Là còn là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành. Dưới những tán lá cây chà là xanh mát, bạn có thể đi dạo, chụp ảnh lưu niệm hay lắng nghe tiếng chim hót líu lo, cảm nhận sự yên bình của vùng quê Đồng Tháp.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 9

Vườn Chà Là còn là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành

Bạn vẫn chưa biết Đồng Tháp có gì chơi? Hãy thử ghé đến Làng chiếu Định Yên. Nghề dệt chiếu ở Làng chiếu Định Yên có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Người dân nơi đây sử dụng những nguyên liệu đơn giản như tre, lác để tạo nên những tấm chiếu với hoa văn độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa của người Khmer Nam Bộ.

Đến với Làng chiếu Định Yên, bạn sẽ có cơ hội tham quan quy trình dệt chiếu tỉ mỉ, kỳ công của người dân. Bên cạnh đó, dưới sự hướng dẫn của những người dân địa phương, bạn còn có thể thử những công đoạn đơn giản trong quá trình dệt chiếu. Từ đó thêm hiểu và trân trọng giá trị của những sản phẩm thủ công truyền thống.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 10

Đến với Làng chiếu Định Yên, bạn sẽ có cơ hội tham quan quy trình dệt chiếu tỉ mỉ và thử sức ở các công đoạn cơ bản

Đến với Đồng Tháp, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm tham quan và thưởng thức hương vị đặc biệt của Vườn quýt hồng Lai Vung. Nằm ở huyện Lai Vung, những vườn quýt trĩu quả chín mọng hứa hẹn mang lại cho bạn những khoảnh khắc thú vị. Quýt hồng Lai Vung có vỏ ngoài màu vàng cam bắt mắt, khi chín chuyển sang màu hồng đặc trưng.

Quả quýt có kích thước vừa phải, khi bóc vỏ, hương thơm mát lan tỏa, kích thích vị giác. Múi quýt mọng nước, vị ngọt thanh pha lẫn chút chua nhẹ tạo nên sự hài hòa, thơm ngon khó cưỡng. Đến đây, bạn có thể tham quan những vườn quýt xanh mướt, trĩu quả chín vàng, chụp ảnh lưu niệm và tận hưởng bầu không khí trong lành của vùng quê.

Cẩm nang Đồng Tháp có gì chơi và nhiều trải nghiệm hấp dẫn 11

Đến với Đồng Tháp, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm tham quan và thưởng thức hương vị đặc biệt của Vườn quýt hồng Lai Vung

Đồng Tháp với những điểm đến du lịch độc đáo phía trên hứa hẹn mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. MIA.vn hy vọng rằng với những điểm tham quan vừa được bật mí, bạn đã giải đáp được thắc mắc Đồng Tháp có gì chơi cũng như sẵn sàng bắt đầu hành trình khám phá tuyệt vời.