Đồng Tháp nổi danh là vùng đất Sen Hồng. Nơi đây vốn được các tín đồ du lịch biết đến là một thiên đường của loài hoa sen xinh đẹp và thanh khiết. Vậy đâu là điểm ngắm sen đẹp nhất khi khám phá Đồng Tháp? Hãy cùng MIA.vn đến với Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười để trả lời câu hỏi ấy nhé! 

Địa chỉ: xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp 

Giờ mở cửa (năm 2023): 7h -17h 

Giá vé tham khảo: 20.000 VND/người (ngày thường) | 30.000 VND/người (cuối tuần) 

Đồng Tháp là vùng đất gắn liền với câu thơ nổi tiếng “Tháp Mười đẹp nhất bông sen”. Có thể nói, sen tại Tháp Mười chính là hình ảnh gắn liền với vẻ đẹp trong trẻo, dịu dàng nhưng vô cùng rạng rỡ của Đồng Tháp. Sen tại Tháp Mười bao giờ cũng đẹp nhất và nở rộ nhất. Tại đây còn sở hữu một Khu du lịch mang tên Đồng Sen Tháp Mười, nơi các tín đồ du lịch tìm về để thưởng ngoạn phong cảnh và chiêm ngưỡng đồng sen. 

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười Đồng Tháp có diện tích khoảng 20 hecta và hầu như không có xe cộ đông đúc qua lại. Không gian nơi đây không có khói bụi, ồn ào hay sự chen lấn vội vã. Tất cả nhường chỗ cho nét đẹp thanh bình nhưng vô cùng dịu nhẹ của sắc sen thanh khiết. 

Không gian của khu du lịch khá rộng lớn nên hầu như bạn sẽ không phải chen lấn để có những góc ngắm sen riêng tư. Bạn có thể thoải mái vô tư dạo quanh đồng sen và sở hữu ngay cho mình những bức ảnh với sen mà không sợ chen lấn, xô đẩy hoặc làm mất không gian của người khác. 

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 2

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười Đồng Tháp có diện tích khoảng 20 hecta

Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười cách trung tâm Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp khoảng 35 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km. Đường đến đây cũng không quá khó khăn vì không có quá nhiều các phương tiện di chuyển. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển hướng về thị trấn An Mỹ, qua cầu Mỹ An rồi rẽ trái là đến. Nếu còn đang băn khoăn, bạn có thể sử dụng hướng dẫn chi tiết của Google Maps để có thể đến được Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười chính xác nhất. 

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 3

Đường đến Đồng Sen Tháp Mười không quá khó khăn vì không có quá nhiều các phương tiện di chuyển

Mỗi một mùa, Đồng Tháp sẽ sở hữu một nét đẹp riêng biệt mà bạn hiếm khi bắt gặp ở các địa phương khác. Tuy nhiên, để tham quan Đồng Sen Tháp Mười vào thời kỳ sen nở rạng rỡ nhất, bạn nên đến đây vào mùa nước nổi (tháng 6 đến tháng 11 hàng năm). Lúc này, trên cánh đồng sẽ có trăm đóa sen đua nhau nở rộ, chen lấn nhau vươn lên tạo thành một không gian rất đỗi rạng rỡ. 

Hoa sen ở Tháp Mười sẽ nở vào thời điểm sáng sớm. Lúc đầu, hoa có sắc trắng tinh khôi, dịu nhẹ. Đến giữa trưa, sắc sen chuyển hồng khiến cho cả cánh đồng thêm phần rạng rỡ. Dưới ánh nắng lấp lánh, mặt hồ sen trở nên lộng lẫy với những nét điểm xuyết thanh tao. Những cánh sen ửng hồng như đang muốn điểm tô cho không gian đồng sen trở nên yên ả, dịu dàng. 

Vào thời điểm 15 giờ, sen bắt đầu chuyển sắc sang hồng đậm. Khi hoàng hôn buông xuống, sắc hồng ấy chuyển sang ửng đỏ rồi lặng lẽ nép mình sau thời khắc ngày tàn. Hôm sau, sen tiếp tục quy trình nở như chúng đã từng rồi chuyển tiếp 3 ngày là sẽ tàn. Trong mùa hè, những đóa hoa sen tàn thì sẽ có những đóa khác mọc lên, thi nhau đua nở tạo nên không gian rạng rỡ ấn tượng.  

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 4

Đồng Sen Tháp Mười sẽ rạng rỡ nhất vào mùa nước nổi

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo và mang lại ấn tượng khó phai. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm tuyệt vời tại khu du lịch ngát hương sen này là gì nhé!  

Không gian sen hồng rạng rỡ tại Đồng Tháp Mười là điểm nhấn chính thu hút các bạn trẻ đến đây tham quan. Bạn có thể dạo quanh cánh đồng, ngắm sen và tận hưởng hương thơm dịu nhẹ của những đóa sen hồng rạng rỡ. 

Trong không gian ngập tràn sắc xanh của lá sen, những cánh sen ửng hồng tạo nên một vẻ đẹp đầy sự thanh thoát, dễ chịu. Khung cảnh ấy càng trở nên hài hòa hơn dưới ánh nắng rạng rỡ của trời Đồng Tháp. 

Một trong những điều bạn không nên bỏ lỡ chính là tận hưởng cảm giác thanh bình tại đồng sen. Hương sen ngào ngạt nhưng vô cùng nhẹ nhàng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Giữa đồng sen bao la, bát ngát, bạn sẽ tận hưởng được cảm giác an yên, thư thái hơn bất cứ nơi đâu.

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 5

Không gian sen hồng rạng rỡ tại Đồng Tháp Mười là điểm nhấn chính thu hút các bạn trẻ đến đây tham quan

Thật đáng tiếc nếu như bạn không dành thời gian check-in tại không gian ngập tràn hương sen thơm ngát. Tùy vào mong muốn, bạn có thể lựa chọn thời điểm check-in tại cánh đồng sen để cho ra những bức ảnh có màu sắc yêu thích. 

Bên cạnh đó, Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười còn có những tiểu cảnh như cầu gỗ, xích đu hay chòi lá để bạn có thể thỏa thích sáng tạo và ghi lại những bức ảnh check-in tuyệt vời tại đây. 

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 6

Bạn có thể lựa chọn thời điểm check-in tại cánh đồng sen để cho ra những bức ảnh có màu sắc yêu thích

Chèo thuyền hái sen là một trải nghiệm tuyệt vời tại Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười. Giá vé thuê thuyền thường sẽ khoảng 100.000 VND/chiếc hoặc 30.000 VND/người nếu bạn muốn đi ghép. Cảm giác ngồi thuyền rẽ nước để đến chiêm ngưỡng các cánh sen xinh đẹp sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của loài hoa thanh khiết này. Thuyền trôi trên đồng sen khá chậm rãi và nhẹ nhàng. Thuyền đến đâu, bạn có thể thưởng hoa, hái đài sen đến đó để mang về làm kỷ niệm cho chuyến ghé thăm Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười. 

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 7

Chèo thuyền hái sen là một trải nghiệm tuyệt vời tại Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười

Bên cạnh những hoạt động thú vị, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon đậm đà bản sắc Tây Nam Bộ khi thưởng ngoạn Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười. Sau đây là một vài món ngon về sen đáng để thưởng thức tại Đồng Sen Tháp Mười mà chúng mình đã tổng hợp được

Thay vì nướng trui như những vùng khác, cá lóc tại vùng Đồng Tháp Mười sẽ được nướng rồi mang đi cuốn lá sen non. Sự ngọt thơm của cá lóc đồng hòa quyện với sự chát nhẹ nhưng vô cùng nhẹ nhàng của lá sen non sẽ mang đến cho bạn những cảm giác vô cùng thú vị. Món ăn này kết hợp cùng vị thơm béo của đậu phộng, chua nhẹ của mắm me sẽ mang đến cho bạn những cảm giác khó phai. 

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 8

Cá lóc nướng cuốn lá sen non, món ngon với hương vị thanh tao

Cơm hạt sen là một món ngon không thể bỏ lỡ khi đến với Đồng Tháp Mười. Cơm được nấu bằng nước luộc hạt sen sẽ có vị thơm nhẹ, ăn kèm với hạt sen bùi béo sẽ mang lại cảm giác ẩm thực vô cùng thú vị. 

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 9

Cơm hạt sen là một món ngon không thể bỏ lỡ khi đến với Đồng Tháp Mười

Gỏi ngó sen từ lâu đã trở thành món ngon quen thuộc được chế biến từ sen của người dân phương Nam. Sự hòa quyện của các loại nguyên liệu thấm đều gia vị chua ngọt sẽ mang lại cho bạn dấu ấn khó phai. Món gỏi chua ngọt, giòn giòn ăn kèm bánh phồng và nước mắm chua cay sẽ mang lại cảm giác tuyệt diệu. 

Đồng Sen Tháp Mười, vùng đất ngát hương của loài hoa thanh khiết 10

Gỏi ngó sen từ lâu đã trở thành món ngon quen thuộc của người dân phương Nam

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười sẽ là điểm đến thú vị mà bạn nên xách balo lên và ghé qua khi miền Tây vào mùa nước nổi. Chúng mình tin rằng điểm hẹn du lịch này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và quên đi nhịp sống ồn ã và vội vã hàng ngày.