Đi du lịch Lạng Sơn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua quần thể Chùa - Động Tam Thanh. Đây một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nằm ẩn mình giữa cảnh sắc núi non hùng vĩ. Để đến được nơi này, bạn phải vượt qua 30 bậc đá, men theo sườn núi, hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ.

Bước qua cổng Tam Quan uy nghi, bạn sẽ đặt chân vào một không gian huyền ảo, linh thiêng. Chùa Tam Thanh là nơi thờ tự chính nằm sâu bên trong núi được thiên nhiên khéo léo tạo tác. Những nhũ đá rủ xuống uyển chuyển, lấp lánh ánh sáng hắt từ đèn dầu mang đến cảm giác huyền bí mà thanh tịnh. Tượng thờ các vị thần thánh được bài trí trang trọng toát lên vẻ uy nghiêm linh thiêng.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 2

Chùa - Động Tam Thanh là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng được gợi ý đầu tiên trong cẩm nang "Lạng Sơn có gì chơi?"

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết Lạng Sơn có gì chơi và những địa điểm tham quan nổi tiếng nào thì thành nhà Mạc là gợi ý lý tưởng. Thành nhà Mạc tọa lạc ngay cạnh chùa Tam Thanh là một minh chứng hùng hồn cho thời kỳ oanh liệt của vương triều Mạc. Được xây dựng với những bức tường thành kiên cố, hào nước sâu, thành nhà Mạc từng là một pháo đài quân sự vững chắc.

Dù trải qua thăng trầm của lịch sử, đến ngày nay, dấu tích của thành nhà Mạc vẫn còn in đậm trên vùng đất Lạng Sơn. Những đoạn tường thành rêu phong, cổng thành cổ kính kể lại câu chuyện về những cuộc chiến bảo vệ biên cương Tổ quốc gợi lên niềm tự hào dân tộc.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 3

Thành nhà Mạc tọa lạc ngay cạnh chùa Tam Thanh là một minh chứng hùng hồn cho thời kỳ lịch sử oanh liệt

Cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 20km về phía Bắc, bạn sẽ đặt chân đến Ải Chi Lăng - nơi ghi dấu chiến thắng lịch sử của quân đội nhà Nguyễn trước quân Thanh xâm lược vào thế kỷ 19. Đây là điểm đến được nhiều người yêu thích khi review Lạng Sơn có gì chơi. Đến Ải Chi Lăng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hang động, kỳ đài được sử dụng làm căn cứ quân sự gợi nhớ về những chiến thuật tài tình của vua Quang Trung.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 4

Ải Chi Lăng là điểm đến lịch sử được nhiều người yêu thích khi đi du lịch Lạng Sơn

Khám phá ngay Lạng Sơn có gì chơi cùng cẩm nang du lịch MIA.vn với điểm đến hấp dẫn tiếp theo là Đền Mẫu Đồng Đăng. Điểm đến này được xây dựng từ thời Lê Trung Hưng nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ kính và hiện đại. Đây cũng là địa điểm linh thiêng thờ các vị Mẫu của người Việt.

Đến đây, bạn có thể thành tâm dâng hương lễ báivà tìm hiểu về tín ngưỡng thờ Mẫu - một nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt Nam. Lễ hội Đền Mẫu Đồng Đăng được tổ chức vào tháng 3 âm lịch hàng năm thu hút đông đảo du khách thập phương về tham dự tạo nên không khí tưng bừng, náo nhiệt.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 5

Đền Mẫu Đồng Đăng được xây dựng với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ kính

Sừng sững giữa lòng thành phố Lạng Sơn là Thành Cổ - minh chứng hào hùng cho tài năng xây dựng và chiến lược phòng thủ của người Việt xưa. Được xây dựng từ thời nhà Lê sơ, trải qua trùng tu sửa chữa của các triều đại phong kiến kế tiếp, Thành Cổ Lạng Sơn mang trên mình dấu ấn kiến trúc độc đáo.

Với kết cấu hình vuông vức, tường thành xây bằng gạch, dày đến ba mét, Thành Cổ tựa như một "người khổng lồ" vững chãi, bảo vệ cho vùng biên cương Tổ quốc. Đi dạo trên những đoạn thành còn sót lại, bạn như được ngược dòng thời gian sống lại những trận chiến hào hùng, cảm nhận được khí phách kiên cường của cha ông.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 6

Thành Cổ là minh chứng hào hùng cho tài năng xây dựng và chiến lược phòng thủ của người Việt xưa

Check-in Lạng Sơn có gì chơi ngay bằng một chuyến khám phá đến núi Tô Thị thì còn gì bằng? Núi Tô Thị như một bức tranh thủy mặc khổng lồ thu hút bao người bởi vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và truyền thuyết ly kỳ. Để lên đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn đi bộ theo đường mòn để vừa ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ, vừa hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ. Đến đỉnh núi, điều đầu tiên gây ấn tượng chính là hòn đá Vọng Phu - biểu tượng của sự thủy chung son sắt. Hòn đá này gắn liền với truyền thuyết lãng mạn và thu hút đông đảo người ghé tới tham quan nhờ vào hình thù độc đáo.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 7

Núi Tô Thị như một bức tranh thủy mặc khổng lồ thu hút bao người bởi vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và truyền thuyết ly kỳ

Ẩn mình giữa những thung lũng xanh mướt của huyện Bắc Lệ, tỉnh Lạng Sơn là Đền Bắc Lệ cổ kính mang đậm dấu ấn văn hóa của người Dao. Đền thờ Mẫu Thượng Ngàn - vị thần tối cao trong tín ngưỡng của người Dao được xây dựng từ thế kỷ 19 với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách nhà sàn truyền thống và các hoa văn họa tiết đặc trưng của người Dao.

Đây là dịp để bạn dâng hương lễ bái và khám phá văn hóa tín ngưỡng cũng như các lễ hội truyền thống của người Dao. Đặc biệt, Lễ hội Xá Xén diễn ra vào tháng Giêng âm lịch hàng năm thu hút đông đảo người Dao đến từ các vùng miền tạo nên không khí tưng bừng, rộn rã với những điệu múa, tiếng hát đặc sắc.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 8

Đền Bắc Lệ cổ kính mang đậm dấu ấn văn hóa của người Dao là điểm đến bạn không nên bỏ qua

Men theo dòng sông thơ mộng, bạn sẽ tìm thấy Đền Kỳ Cùng - một địa điểm tâm linh nổi tiếng nằm ẩn mình bên tả ngạn. Ngôi đền cổ kính này còn được biết đến với cái tên khác là Đền Quan Lớn Tuần Tranh toát lên vẻ uy nghiêm và bề dày lịch sử. Kiến trúc độc đáo của Đền Kỳ Cùng gây ấn tượng với ba cửa vòm cuốn kết hợp hài hòa cùng hai trụ gạch vuông vức.

Trên các mái đao, nghệ thuật chạm khắc tinh xảo với hoa văn họa tiết tỉ mỉ càng tôn thêm vẻ đẹp uy linh của ngôi đền. Bước qua cổng tam quan bề thế, bạn sẽ cảm nhận được không gian tĩnh lặng, thanh tịnh. Từng nén hương thơm ngát hòa quyện cùng tiếng kinh trì tụng tạo nên bầu không khí trang nghiêm khiến tâm hồn trở nên thư thái, an yên.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 9

Đền Kỳ Cùng cổ kính khoác lên mình vẻ đẹp uy nghiêm và bề dày lịch sử đã trải qua biết bao thăng trầm

Chùa Tiên hay còn được gọi là Chùa Song Tiên là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đang tìm hiểu Lạng Sơn có gì chơi. Đây là điểm đến thích hợp cho người yêu thích nét đẹp cổ kính và muốn tìm về chốn thanh tịnh. Chùa Tiên được xây dựng từ thời nào đến nay vẫn còn là một ẩn số càng khiến nơi đây thêm phần bí ẩn, hấp dẫn.

Kiến trúc của Chùa Tiên mang phong cách truyền thống với mái ngói cong vút, tường xây bằng đá ong rêu phong. Điểm độc đáo của ngôi chùa chính là những pho tượng Phật được tạc khắc tinh xảo toát lên thần thái uy nghiêm mà hiền hòa. Không gian bên trong chùa trầm mặc, yên tĩnh, chỉ còn tiếng mõ, tiếng kinh vang vọng tạo cảm giác thanh tịnh giúp bạn gột rửa bụi trần, tìm về sự an lạc trong tâm hồn.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 10

Chùa Tiên là điểm đến cho những ai yêu thích nét đẹp cổ kính và muốn tìm về chốn thanh tịnh

Cái tên cuối cùng được MIA.vn nhắc tới trong cẩm nang "Lạng Sơn có gì chơi?" chính là chùa Thành. Trụ vững giữa lòng thành phố Lạng Sơn, chùa Thành Lạng Sơn là một công trình kiến trúc tôn giáo đồ sộ, uy nghi. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 17, trải qua nhiều lần trùng tu tôn tạo vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, uy nghiêm. Bên cạnh đó, quần thể chùa còn gồm nhiều hạng mục khác như cổng tam quan, điện thờ, tháp… được bài trí trang nghiêm mang tới không gian linh thiêng, thu hút đông đảo du khách và Phật tử đến tham quan, lễ bái.

Cẩm nang khám phá Lạng Sơn có gì chơi cho hội mê xê dịch 11

Chùa Thành Lạng Sơn là điểm đến cuối cùng mà bạn nhất định phải ghé qua khi khám phá vùng đất này

Chẳng cần lo lắng Lạng Sơn có gì chơi với 10 địa điểm tham quan vừa được MIA.vn bật mí ở phía trên. Vùng đất này vẫn còn vô vàn điều thú vị đang chờ đón bạn tới khám phá. Vì thế đừng chần chừ thêm một phút giây nào, rủ rê bạn bè, người thân nhanh tay khoác balo vi vu đến đây ngay thôi!