Thác Niagara là thác nước của sông Niagara của khu vực Bắc Mỹ, sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ khó đâu sánh được. Cụm thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Móng Ngựa (Horseshoe Fall) ở phía Canada, đôi khi còn được gọi là thác Canada; thác Mỹ (American Fall) nằm giữa biên giới Mỹ –  Canada và một thác nhỏ hơn gần đó là thác khăn voan cô dâu (Bridal Veil Fall). Dù các thác Niagara không cao nhưng lại rất rộng: thác Móng ngựa cao khoảng 53m, rộng hơn 790m và thác Mỹ rộng 323m.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng, thác Niagara còn có một lịch sử thú vị vì đây là công viên tiểu bang đầu tiên tại Hoa Kỳ. Năm 1895, nhà máy thủy điện lớn đầu tiên trên thế giới được khai trương tại đây và chỉ một năm sau, kỹ sư nổi tiếng Nikola Tesla đã trình làng hệ thống dòng điện một chiều (DC) của mình, thay đổi cách Buffalo, New York thắp sáng vào ban đêm.

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 2

Thác Niagara  trải dài qua hai quốc gia khác nhau: phía Mỹ và phía Canada

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 3

Đối với người Canada nói riêng, thác Niagara được coi là  kỳ quan thứ 8 của thế giới 

Thác Niagara nằm giữa tỉnh Ontario, Canada và Bang New York. Từ Hoa Kỳ, thành phố gần thác Niagara nhất là Buffalo, cách đó khoảng 20 dặm. Để đến Thác Niagara từ Thành phố New York bạn sẽ phải di chuyển khoảng 400 dặm, tức là mất khoảng 7 giờ lái xe. Phần lớn khách tham quan thác Niagara ở Canada  đều khởi hành từ Toronto, cách đó hơn 90 dặm.

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 4

Phương tiện di chuyển chính để đi tham quan thác Niagara là thuyền

Cả phía Mỹ và Canada của thác Niagara đều mang đến những điểm tham quan và trải nghiệm độc đáo không thể bỏ qua. Hầu hết khách tham quan thường thích phía Canada hơn vì nó có tầm nhìn đẹp nhất. Tuy nhiên, MIA.vn gợi ý bạn hãy trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của cả hai phía bằng cách băng qua đường biên giới dành cho người đi bộ, cầu Cầu vồng và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục. 

Thác Niagara phía Mỹ có rất nhiều điểm tham quan đặc sắc. Một trong những địa điểm khách du lịch Mỹ không thể bỏ qua là Công viên tiểu bang Thác Niagara – công viên tiểu bang lâu đời nhất nước Mỹ. Một điểm nổi bật khác là đảo Goat, nơi sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra cả thác Mỹ và thác Móng ngựa Canada. 

Đối với những ai mong muốn tìm kiếm sự phiêu lưu, hãy nhớ đừng bỏ lỡ Cave of the Winds, nơi bạn có thể đứng trên Hurricane Deck và cảm nhận sức mạnh của thác ngay dưới chân mình. Cuối cùng, chuyến đi đến khám phá thác Niagara phía Mỹ sẽ không trọn vẹn nếu không có hải trình di chuyển bằng thuyền Maid of the Mist thú vị, đưa bạn đến trải nghiệm ngay trung tâm thác một lần trong đời.

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 5

Khách tham quan phải mặc áo mưa để cảm nhận trọn vẹn sức nặng của dòng thác đổ xuống

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 6

Hành trình tham quan bằng thuyền Maid of the Mist thú vị

Thác Niagara phía Canada là điểm tham quan được yêu thích nhất với khách tham quan. Nơi đây sở hữu tầm nhìn đẹp nhất, giúp chúng ta chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Một trong những điểm thu hút chính ở phía Canada là khu giải trí Clifton Hill, sự kết hợp thú vị giữa các địa điểm giải trí và không gian ngoài trời bình yên. Ngoài ra khách du lịch Canada đừng quên ghé thăm tháp Skylon, nơi sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu vực xung quanh, với khoảng cách lên tới 100 km vào một ngày đẹp trời. 

Ngoài ra, công viên Nữ hoàng Victoria còn sở hữu vị trí thuận lợi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Niagara. Để có được nhiều trải nghiệm khó quên, bạn có thể ghé thăm Niagara SkyWheel, vòng quay quan sát lớn nhất Canada, để chiêm ngưỡng khung cảnh thác nước và xa hơn nữa. Cuối cùng không thể không kể đến chuyến tham quan bằng thuyền Hornbutter nổi tiếng, đưa khách tham quan đến chân thác hình móng ngựa của Canada, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng nguồn sức mạnh đáng kinh ngạc và sương mù của thác.

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 7

Nhìn xa hơn về hạ lưu phía Canada, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn thác Niagara

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 8

Thuyền Hornbutter nổi tiếng đưa khách tham quan đến gần dòng thác

Đến với thác Niagara bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điểm tham quan và các hoạt động giải trí, từ các chuyến tham quan bằng thuyền ly kỳ như Maid of the Mist và Hornbutter, đến những con đường mòn đi bộ đường dài đẹp như tranh vẽ cùng các công viên như vườn Tiểu bang Thác Niagara, Pháo đài Cổ Niagara và Khu bảo tồn Thiên nhiên Niagara Glen. 

Chuyến tham quan thác Niagara sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi trải nghiệm sức mạnh của thác ở cự ly gần trong chuyến tham quan bằng thuyền. Về phía Mỹ, bạn có thể tham gia hải trình Maid of the Mist nổi tiếng mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra thác Móng Ngựa. Phía Canada cung cấp tour du lịch bằng thuyền Hornbutter cũng không kém phần hấp dẫn. Cả hai chuyến tham quan bằng thuyền Maid of the Mist và Hornbutter đều đi theo cùng một lộ trình. Tuy nhiên, những chiếc thuyền Hornbutter chở nhiều hành khách hơn nên sẽ đông đúc hơn một chút. Dù bạn lựa chọn đi bằng thuyền nào thì cũng sẽ có được trải nghiệm khó quên trước sức mạnh và vẻ đẹp của thác Niagara.

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 9

Với hải trình trên thuyền chúng ta sẽ được trải nghiệm sức mạnh của thác ở cự ly gần

Nếu bạn đang muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên của thác Niagara, đừng bỏ qua một số con đường mòn đi bộ và công viên tuyệt đẹp. Ngoài Công viên tiểu bang Thác Niagara nổi tiếng phía Mỹ, bạn cũng có thể ghé thăm Pháo đài cổ Niagara, một pháo đài lịch sử thuộc địa được Đế quốc Pháp xây dựng vào năm 1726, hay Khu bảo tồn thiên nhiên Niagara Glen, công viên hoang sơ sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp của sông Niagara. Những điểm tham quan mạo hiểm và thiên nhiên này chắc chắn sẽ khiến chuyến thăm Thác Niagara của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 10

Khu bảo tồn Thiên nhiên Niagara Glen là một khu vực ít được biết đến, nơi có thể nhìn ra những thác ghềnh mạnh mẽ của sông Niagara chỉ cách Toronto một giờ lái xe

Thác Niagara không chỉ có khung cảnh ngoạn mục và những trải nghiệm ly kỳ, nó cũng là thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực. Bạn có thể thưởng thức hương vị các món ngon địa phương, ghé thăm nhà máy rượu vang và thưởng thức các lựa chọn ăn uống độc đáo. MIA.vn gợi ý bạn có thể ghé thăm Phòng ăn xoay tại Tháp Skylon, nơi phục vụ các món ăn Pháp, Mỹ và đương đại trong khi ngắm toàn cảnh thác. Hoặc chúng ta cũng có thể đến Niagara Brewing Company, một quán bia ở trung tâm thành phố Niagara Falls, nơi phục vụ các món nhậu và các loại bia ngon lấy cảm hứng từ địa phương. 

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 11

Phòng ăn xoay tại Tháp Skylon với tầm nhìn tuyệt hảo ra ngọn thác bên dưới

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được chỗ ở gần thác Niagara từ bình dân đến sang trọng ở cả phía Mỹ và Canada. Một số lựa chọn mang đến chất lượng tuyệt hảo bao gồm Hilton Hotel Niagara Falls và Sterling Inn & Spa, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp và lối đi thuận tiện đến các điểm tham quan. Khi chọn chỗ ở, theo kinh nghiệm du lịch bạn hãy xem xét các yếu tố như ngân sách, vị trí và tiện nghi. Ngoài ra việc lưu trú ít nhất một đêm ở thác Niagara sẽ giúp bạn ngắm nhìn thác vào buổi tối, với khung cảnh hoàn toàn khác biệt. 

Thác Niagara kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng ở Mỹ và Canada 12

Hilton Hotel Niagara Fall là địa điểm lưu trú có chất lượng hàng đầu tại đây

Bạn nên lập kế hoạch hành trình thật cẩn thận trước khi chuẩn bị balo ghé thăm nơi đây. Hãy đảm bảo bạn phân bổ đủ thời gian để khám phá đầy đủ các điểm tham quan và hoạt động ở cả hai phía thác Mỹ và Canada. Ngoài ra, nếu không bị ràng buộc thời gian bạn nên cân nhắc đến thăm vào mùa thấp điểm để tiết kiệm tiền thuê chỗ ở và ít phải trải nghiệm cùng đám đông hơn. Ngoài ra khi đi tham quan chúng ta cần mang giày có lực kéo tốt. Để đảm bảo an toàn, hãy đảm bảo bạn đã bám chặt vào ray để tránh bị trượt. 

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá thác Niagara mà MIA.vn đã cung cấp đã giúp bạn sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu khó quên. Cảm nhận sương mù trên mặt nước và sức mạnh của thác khi đổ xuống sẽ giúp bạn có được góc nhìn độc đáo về kỳ quan thiên nhiên này.