Vancouver là thành phố thuộc địa phận British Columbia, phía Tây Canada. Thành phố cảng này là nơi tập trung đông người thứ ba, cũng như giữ vai trò quan trọng tại khu vực bờ Tây quốc gia lá phong đỏ. Nếu như bạn ấp ủ dự định một lần đặt chân đến Vancouver Canada, đây là món quà MIA.vn chuẩn bị. Cùng theo dõi với tụi mình nhé.

Vancouver luôn đẹp, dẫu bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, thành phố này lại sở hữu một sắc thái riêng, đủ để khiến bao tín đồ đam mê xê dịch cảm thấy bồi hồi.

Theo nhiều bạn chia sẻ cùng chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn, mùa xuân và thu là hai thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn đến Vancouver Canada. Đây là hai mùa Canada sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành với bầu trời xanh ngắt, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, tham quan khám phá.

Mùa xuân tại Vancouver (từ tháng 2 đến tháng 5)

Mùa xuân tại Vancouver là mùa của hoa đào và tulip, với cảnh sắc thơ mộng phủ khắp từng con đường góc phố. Vào thời gian này, khí hậu tại Vancouver rất mát, trời trong và ít mưa.


Mùa thu tại Vancouver (từ tháng 9 đến tháng 10)

Vào mùa thu, thời tiết tại Vancouver cũng rất mát mẻ, lại có mùa lá vàng đỏ rất đẹp. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm Vancouver tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn để mọi người khám phá.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 2

hành phố cảng này là nơi tập trung đông người thứ ba, cũng như giữ vai trò quan trọng tại khu vực bờ Tây quốc gia lá phong đỏ

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 3

Vancouver luôn đẹp, dẫu bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm

Hiện nay, từ Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng đều có hãng bay khai thác tuyến đến Vancouver. Tuy nhiên, bạn sẽ phải quá cảnh ít nhất một lần trước khi đặt chân đến thành phố cảng xinh đẹp này.

Những hãng bay khai thác tuyến Việt Nam - Vancouver được nhiều người ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như Vietnam Airlines, Jet Airways, ANA All Nippon Airways, Japan Airlines, Cathay Pacific, Hong Kong Airlines, Korean Air, v.v. với giá vé dao động từ $700 - $2000.

Từ sân bay, bạn có thể đi bằng taxi, xe bus, tàu hỏa hoặc thuê ô tô riêng để di chuyển về khu vực trung tâm thành phố.

- Xe bus: Bạn có thể đi tuyến Whistler - sân bay để di chuyển về trung tâm thành phố. Mua vé tại quầy Whistler/ SkyLynx của Pacific Coach, tầng 2 ga quốc tế

- Tàu hỏa: Bạn có thể đi tàu hỏa để đến trung tâm Vancouver với lộ trình vỏn vẹn 30 phút. Với tàu hỏa, bạn có thể đón tại trạm giữa nhà ga nội địa và quốc tế với giá vé là $5/ lượt

- Taxi: Taxi tại sân bay có màu vàng, có thể đón tại khu vực sảnh ga quốc tế

- Thuê ô tô riêng: Đối với thuê ô tô, bạn có thể lựa chọn các công ty uy tín như Almo, Avis, Dollar, Hertz, National để đảm bảo an toàn

- Tàu điện ngầm SkyTrain: Đây là phương tiện công cổng phổ biến với giá vé phải chăng, di chuyển nhanh, toa tàu sạch sẽ. Có hai tuyến để lựa chọn là Expo Line và Millennium Line

- Phà điện tử Seabus: Đây là phà điện tử di chuyển từ vịnh Burrard đến Vancouver và khu vực phía Bắc

- Xe bus: Hệ thống bus tại Vancouver phủ khắp thành phố và các khu vực lân cận. Giá thành cho một chiều đi cũng tương đối rẻ

- Xe hơi: Đây là phương tiện phù hợp cho những ai muốn di chuyển đến các điểm tham quan xa thành phố. Bạn có thể chủ động liên hệ với các hãng thuê xe để có được mức giá phù hợp

- Uber/ taxi: Đây là lựa chọn dành cho ai muốn đảm bảo sự riêng tư. Bạn có thể chủ động trao đổi giá với tài xế taxi hoặc đặt xe bằng Uber để biết giá trước khi đi

- Xe đạp: Đây là phương tiện phổ biến tại Vancouver, phù hợp cho những ai muốn tham quan khắp thành phố. Bạn có thể thuê xe tại các cửa hàng để đảm bảo an toàn

Để xin visa du lịch, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ, hồ sơ bao gồm:

- Tờ khai xin visa du lịch

- Tờ khai thông tin gia đình

- Hộ chiếu gốc đã ký tên có hiệu lực tối thiểu 6 tháng, còn tối thiểu 02 trang trống

- Bản sao công chứng mặt hồ chiếu và các trang có mộc hải quan và visa các nước

- Ảnh thẻ 3.5 x 4.5cm, nền trắng, chính diện, chụp trong vòng 06 tháng

- Bản sao căn cước công dân/ sổ hộ khẩu có công chứng

- Chứng minh tài chính/ công việc

Lưu ý:

- Lệ phí xin visa du lịch là 100CAD/ người ~ 1.800.000 VNĐ/ người

- Thời gian xét duyệt hồ sơ tối đa 76 ngày

Đô Canada (C$) là đơn vị tiền tệ chính của quốc gia lá phong đỏ, với tỷ giá 1 CAD ~ 16.000 VND. Bạn có thể chủ động đổi tiền tại ngân hàng hoặc các tiệm vàng, điểm đổi ngoại tệ khu vực Nguyễn Huệ, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Lê Lợi (TP.HCM) để có được tỷ giá tốt nhất.

Ngoài ra, tại Vancouver chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa/ MasterCard. Tuy nhiên tỷ giá sẽ cao hơn so với đổi trước từ Việt Nam.

Lưu ý: Mang trên $7.000 sẽ phải khai báo hải quan

Đây là công viên tọa lạc tại khu vực trung tâm Vancouver, bao gồm bể bơi, công viên cùng một khu vực trưng bày bộ sưu tập điêu khắc gỗ totem lạ mắt. Đặc biệt, Công viên Stanley còn là nơi ở của nhiều loài động vật như chó sói, sói xám, gấu trúc, gấu đen, hải ly, chồn, đại bàng, sóc, nai, v.v.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 4

Tầm nhìn hướng thẳng ra một góc Vancouver từ Công viên Stanley

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 5

Khung cảnh mùa lá đỏ biểu tượng của Vancouver tại Công viên Stanley

Cầu treo Capilano ở Vancouver Canada là một công trình mang tính biểu tượng của thành phố cảng xinh đẹp này. Đây là cây cầu treo cách mặt đất 70 mét, vắt ngang cánh rừng bạt ngàn, nối liền khu vực sông Capilano phía bắc Vancouver đến vùng British Columbia.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 6

Cầu treo Capilano ở Vancouver Canada là một công trình mang tính biểu tượng của thành phố cảng xinh đẹp

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 7

Cầu treo vắt ngang cánh rừng bạt ngàn rất ấn tượng

Tọa lạc tại khu vực phía bắc Vancouver, Grouse Mountain là địa điểm du lịch thu hút nhiều người, đặc biệt vào mùa đông. Khi đến Grouse Mountain vào những ngày đông se se lạnh, bạn sẽ được tham gia trượt tuyết rất thú vị. Còn khi hè về, khung cảnh thiên nhiên căng tràn tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn cứ muốn mãi ngắm nhìn.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 8

Khung cảnh tuyệt đẹp từ Grouse Mountain

Đây là thiên đường mua sắm tại Vancouver với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu, cửa hàng với đa dạng các ngành hàng, từ thời trang, mỹ phẩm đến nội thất. Trải dài dọc hai bên đường là hàng loạt những cửa hàng trang trí bắt mắt, chắc chắn bạn sẽ phải dành vài giờ đồng hồ tại đây để thỏa sức mua sắm.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 9

Đây là thiên đường mua sắm tại Vancouver với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu, cửa hàng với đa dạng các ngành hàng, từ thời trang, mỹ phẩm đến nội thất

Đây là con phố có bề dày lịch sử tại Vancouver, được xem là nơi đánh dấu hành trình khởi đầu của vùng đất này. Ngày nay, tại Gastown vẫn còn đó những nếp nhà, góc phố in đậm hơi thở thời đại với kiến trúc cổ kính. Điểm nhấn tại đây phải kể đến một đồng hồ hơi nước vẫn còn hoạt động khá thú vị.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 10

Tại Gastown vẫn còn đó những nếp nhà, góc phố in đậm hơi thở thời đại với kiến trúc cổ kính

Bảo tàng tượng sáp Royal London Wax là nơi trưng bày hơn 300 bức tượng mô phỏng các nghệ sĩ, người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên thế giới cùng những nhân vật trong thần thoại. Đối với những tín đồ yêu thích nghệ thuật, chắc chắn đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 11

Bảo tàng tượng sáp Royal London Wax là nơi trưng bày hơn 300 bức tượng mô phỏng các nghệ sĩ, người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên thế giới cùng những nhân vật trong thần thoại

Vườn bách thảo VanDusen với quy mô hơn 22ha được ví von như chốn thần tiên giữa lòng thành phố sầm uất. Nơi đây sở hữu nhiều tiểu cảnh, bao gồm cầu gỗ vắt ngang ao nước hiền hòa, con đường mòn len lỏi qua những góc vườn đầy ắp hoa thơm cỏ lạ.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 12

Vườn bách thảo VanDusen với quy mô hơn 22ha được ví von như chốn thần tiên giữa lòng thành phố sầm uất

Ẩm thực là điều thu hút nhiều người khi đến Vancouver. Có nhiều món ăn đặc sắc mà bạn nhất định phải thưởng thức, có thể kể đến như: thịt xông khói, bánh chiên Beaver Tails, tôm hùm, siro lá phong, v.v.

Vancouver, thành phố cảng căng tràn nhựa sống ở Tây Canada 13

Thịt xông khói Canada sở hữu hương vị mằn mặn béo ngậy rất ngon

Vancouver, thành phố cảng xinh đẹp sở hữu nhiều công trình kiến trúc ngoạn mục cũng như nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc. Nếu có ý định khám phá thành phố đặc biệt này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn nhé.