Cao Bằng là vùng đất xinh đẹp với nhiều cảnh sắc độc đáo cùng không gian thiên nhiên hùng vĩ. Trong kỳ nghỉ lễ dài sắp tới, Cao Bằng sẽ là địa điểm dừng chân thích hợp cho các tín đồ du lịch muốn chiêm ngưỡng thắng cảnh thiên nhiên trong lành. Vậy du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 thì bạn cần lưu ý điều gì và đâu là những địa điểm tham quan nơi đây hấp dẫn nhất, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 sẽ tương đối thuận lợi bởi thời tiết khá dễ chịu. Bạn có thể bắt gặp một vài cơn mưa nhưng không thường xuyên và chỉ diễn ra vào buổi tối. Tiết trời nhiều mây và khá mát, thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời.

Nhiệt độ trung bình của Cao Bằng thời điểm này sẽ dao động trong khoảng 24 độ C đến 34 độ C. Vì thế, sẽ có một vài thời điểm trong ngày mà tiết trời Cao Bằng khá nóng. Do đó, bạn nên cân nhắc lên lịch trình phù hợp, tránh tổ chức nhiều hoạt động tham quan, vận động vào dịp giữa trưa.

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 2

Du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 sẽ tương đối thuận lợi bởi thời tiết khá dễ chịu

Cao Bằng là một vùng đất xinh đẹp với nhiều thắng cảnh hữu tình cùng không gian văn hóa đặc sắc. Đây là một trong số những địa phương hấp dẫn các tín đồ du lịch nhất tại khu vực miền núi phía Bắc. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điểm đến xinh đẹp nhất khi khám phá du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 bạn nhé!

Thác Bản Giốc là địa điểm xinh đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá thiên nhiên và đất trời Cao Bằng. Đây cũng là địa điểm du lịch Cao Bằng 30/4 đông đúc nhất bởi vẻ đẹp hữu tình cùng khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, đắt giá.

Thác Bản Giốc mang lại cho bạn khung cảnh hiền hòa cùng vẻ đẹp đắt giá với không gian thiên nhiên rạng rỡ. Nhìn từ xa, bạn sẽ cảm nhận được không gian Thác Bản Giốc như một dòng suối nhiều tầng hiền hòa. Khi đến với Thác Bản Giốc, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm một vài hoạt động như chèo thuyền ngắm cảnh hoặc tham gia các hoạt động dưới thác. Vào buổi tối, không gian Thác Bản Giốc cũng có tổ chức các hoạt động chiếu sáng về đêm mang lại vẻ đẹp rực rỡ, ấn tượng.

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 3

Thác Bản Giốc là địa điểm xinh đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá thiên nhiên và đất trời Cao Bằng

Khu di tích Pác Bó là địa điểm nổi tiếng với những câu chuyện lịch sử nước nhà. Khi đến tham quan khu di tích Pác Bó, bạn có thể tìm thấy những địa điểm ấn tượng như cột mốc số 0 của đường Hồ Chí Minh, Khu tưởng niệm Bác Hồ, Suối Lênin, Núi Các Mác, Hang Cốc Bó…

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 4

Khu di tích Pác Bó là địa điểm nổi tiếng với những câu chuyện lịch sử nước nhà

Chùa Phật Tích Trúc Lâm là địa điểm thường được các tín đồ du lịch kết hợp tham quan cùng Thác Bản Giốc. Ngôi chùa ngự trên một đỉnh đồi sở hữu quang cảnh thanh bình đáng để chiêm ngưỡng. Khi đứng tại chùa, bạn có thể nhìn thấy Thác Bản Giốc thấp thoáng phía xa xa đang tuôn mình trong dòng chảy hiền hòa.

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 5

Chùa Phật Tích Trúc Lâm là địa điểm thường được các tín đồ du lịch kết hợp tham quan cùng Thác Bản Giốc

Sông Quây Sơn khởi nguồn từ Quảng Tây Trung Quốc chảy vào tỉnh Cao Bằng sở hữu không gian thiên nhiên thanh bình. Cảnh đẹp hai bên sông rực rỡ với không gian phảng phất mùi lúa chín và những ngọn đồi trập trùng thấp thoáng phía xa xa. Vẻ đẹp choáng ngợp của Sông Quây Sơn đã từ lâu là niềm cảm hứng lớn của các nhiếp ảnh gia khi đến tham quan Trùng Khánh, Cao Bằng.

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 6

Sông Quây Sơn khởi nguồn từ Quảng Tây Trung Quốc chảy vào tỉnh Cao Bằng sở hữu không gian thiên nhiên thanh bình

Làng đá Khuổi Ky là nơi sinh sống của 14 hộ dân tộc Tày trong những ngôi nhà sàn làm bằng đá đã có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Vẻ đẹp cổ kính của Làng đá Khuổi Ky thu hút các tín đồ du lịch đam mê nghiên cứu văn hóa và khám phá những dấu ấn của kiến trúc lịch sử đã tồn tại lên đến trăm năm.

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 7

Làng đá Khuổi Ky là nơi sinh sống của 14 hộ dân tộc Tày trong những ngôi nhà sàn làm bằng đá đã có tuổi đời lên đến hàng trăm năm

Động Ngườm Ngao còn có một tên gọi khác là Động Hổ. Động này có chiều dài lên đến 2100 mét và có đến nhiều nhánh chưa được khai phá. Khi vào trong hang, bạn sẽ có cơ hội khám phá những khối thạch nhũ thú vị với những hình thù đặc sắc, kỳ lạ.

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 8

Động Ngườm Ngao còn có một tên gọi khác là Động Hổ

Núi Mắt Thần nằm cạnh Hồ Thang Hen là không gian cảnh quan vô cùng ấn tượng thuộc Công viên địa chất Cao Bằng. Người dân địa phương thường gọi nơi đây là núi Thủng và các tín đồ du lịch cũng quen với các tên này. Khung cảnh thanh bình của Núi Mắt Thần cũng là điểm thu hút các tín đồ du lịch tại Cao Bằng.

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 9

Núi Mắt Thần nằm cạnh Hồ Thang Hen là không gian cảnh quan vô cùng ấn tượng thuộc Công viên địa chất Cao Bằng

Hồ Thang Hen sở hữu vẻ đẹp thanh bình, xứng đáng là địa điểm du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 mà bạn không nên bỏ lỡ. Hồ Thang Hen nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển sở hữu khung cảnh mỹ miều và không gian dung dị, thanh bình. Vẻ đẹp trong lành ấy bên không gian Núi Mắt Thần lộng lẫy sẽ là điểm đến thích hợp cho các hoạt động khám phá trong dịp 30/4 này.

Ngoài những địa điểm tham quan kể trên, Cao Bằng còn sở hữu nhiều khung cảnh xinh đẹp khác mà bạn nên khám phá. Để biết thêm thông tin về các địa điểm này, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch Cao Bằng nhé!

Tận hưởng du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 với thiên nhiên hữu tình 10

Hồ Thang Hen sở hữu vẻ đẹp thanh bình, xứng đáng là địa điểm du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 mà bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ lễ thú vị. Tuy nhiên, khi du lịch đến Cao Bằng vào thời điểm này, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều để kỳ nghỉ trở nên trọn vẹn hơn.

Du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 sẽ trở nên đông đúc hơn những ngày thường. Vì thế, khi du ngoạn đến Cao Bằng thời điểm này, bạn cần phải cẩn thận hơn trong việc bảo quản tư trang, tiền bạc và các vật dụng đắt tiền.

Sẽ có những lúc thời tiết Cao Bằng sẽ trở nên nắng nóng. Hãy mang theo kem chống nắng, mũ, nón để bảo vệ làn da trong những chuyến tham quan du lịch ngoài trời.

Các điểm đến ở Cao Bằng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khám phá thiên nhiên kỳ thú. Vì thế, bạn nên mang theo các loại thuốc bôi chống côn trùng để sử dụng khi cần thiết. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị trang phục thoải mái vận động, di chuyển khi đến tham quan tại các điểm đến này.

Giá phòng ở, chi phí di chuyển và các dịch vụ khác ở Cao Bằng có thể tăng cao hơn so với ngày thường. Vì thế, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho việc này hoặc đặt trước dịch vụ để có những ưu đãi tốt hơn.

Du lịch Cao Bằng 30/4, 01/5 sẽ mang đến bạn những trải nghiệm khám phá độc đáo. Vẻ đẹp của nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến bạn những góc ảnh tuyệt vời cùng không gian vui chơi thú vị. Bên cạnh những thông tin được cập nhật bởi cẩm nang du lịch vừa rồi, bạn có thể truy cập Blog Du lịch MIA Go để có thể biết thêm thông tin chi tiết.