Cao Bằng là vùng đất thuộc vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây những thắng cảnh tuyệt đẹp với không gian trong lành, hữu tình. Một trong những thắng cảnh mà bạn nên tham quan khi ghé đến Cao Bằng là Hồ Thang Hen. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá điểm đến này có gì đặc biệt mà thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm về trải nghiệm đến thế! 

Hồ Thang Hen là một địa danh du lịch với phong cảnh tuyệt đẹp tọa lạc tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Địa danh này nằm ở độ cao từ 1500 - 1700 mét so với mực nước biển. Nơi đây được các tín đồ du lịch mệnh danh là hồ nước ngọt tự nhiên trên núi đẹp nhất Việt Nam. 

Vùng đất Trà Lĩnh, Cao Bằng nổi tiếng với nhiều hồ nước ngọt. Có tổng cộng 36 hồ nước ngọt với quy mô lớn nhỏ tại huyện này. Trong số đó, Hồ Thang Hen là địa điểm có diện tích rộng lớn nhất. 

Các hồ nước ngọt ở Trà Lĩnh thoạt nhìn có vẻ được ngăn cách riêng biệt. Thế nhưng thực chất, chúng lại có sự thông nhau qua hệ thống hang động bên dưới lòng đất. 

Sở dĩ địa danh này có tên gọi là Hồ Thang Hen vì hình dạng hồ nhìn từ trên cao giống với một chiếc đuôi con ong (trong tiếng Tày, Thang Hen có nghĩa là “đuôi ong”). Bởi khung cảnh tuyệt sắc cùng thiên nhiên trong lành nhẹ nhàng, Hồ Thang Hen thường được các tín đồ du lịch lựa chọn khi khám phá Cao Bằng. 

Hồ Thang Hen, thắng cảnh Cao Bằng khoe sắc giữa núi rừng 2

Hồ Thang Hen là một địa danh du lịch với phong cảnh tuyệt đẹp

Để tự túc di chuyển đến Hồ Thang Hen, bạn có thể tham khảo cung đường di chuyển như sau: Thành phố Cao Bằng - Quốc lộ 3 (đi khoảng 21 km) - Tỉnh lộ 205 (đi khoảng 4 km) - Biển chỉ dẫn đến Khu du lịch sinh thái Hồ Thang Hen (đi thêm 8 km) - Hồ Thang Hen. 

Đường đến Hồ Thang Hen sẽ vượt qua những cung đường đèo nên bạn cần vững tay lái nếu tự lái xe đến đây. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng taxi đến Hồ Thang Hen. Tuy nhiên, chi phí di chuyển lúc này sẽ cao hơn rất nhiều so với di chuyển bằng xe máy. 

Hồ Thang Hen, thắng cảnh Cao Bằng khoe sắc giữa núi rừng 3

Đường đến Hồ Thăng Hen khá dễ tìm

Mỗi một mùa trong năm, Hồ Thang Hen lại mang một vẻ đẹp trong trẻo và dịu dàng khác nhau. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất của Hồ Thang Hen là vào mùa xuân khi trăm hoa đua nở tạo nên một khung cảnh ngọt ngào và rất đỗi dịu dàng. 

Vào mùa hạ, Hồ Thang Hen có mưa nhiều. Lúc này, nước hồ dâng lên khá cao tạo thành khung cảnh mênh mông bát ngát của mặt hồ. 

Mùa thu, các tín đồ du lịch đến với Hồ Thang Hen rất đông bởi khung cảnh nơi đây sẽ rợp màu lúa chín. Nếu may mắn đến vào thời kỳ chớm đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa cây thay lá rất đỗi dịu dàng và lãng mạn. 

Mùa đông ở Hồ Thang Hen là mùa nước cạn. Vì thế, thời điểm này khá ít các tín đồ du lịch đến tham quan Hồ Thang Hen. Khung cảnh mặt hồ lúc này cũng trở nên an tĩnh, nhẹ nhàng hơn. 

Hồ Thang Hen, thắng cảnh Cao Bằng khoe sắc giữa núi rừng 4

Mỗi một mùa trong năm, Hồ Thang Hen lại mang một vẻ đẹp trong trẻo và dịu dàng khác nhau

Trải nghiệm ngồi thuyền và ngắm cảnh tại Hồ Thang Hen là những điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá điểm du lịch này. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thiên nhiên trong lành và tươi xanh cùng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cực dễ chịu. 

Hồ Thang Hen, thắng cảnh Cao Bằng khoe sắc giữa núi rừng 5

Trải nghiệm ngồi thuyền và ngắm cảnh tại Hồ Thang Hen là những điều mà bạn không nên bỏ lỡ

Hồ Thang Hen gắn liền với những câu chuyện kỳ bí về việc hình thành hồ cũng như các hiện tượng địa lý xung quanh hồ. Bạn có thể được những người dân địa phương tại đây kể lại khi tham quan Hồ Thăng Hen. 

Hồ Thang Hen, thắng cảnh Cao Bằng khoe sắc giữa núi rừng 6

Hồ Thang Hen gắn liền với những câu chuyện kỳ bí về việc hình thành hồ

Hồ Thang Hen là địa điểm thiên nhiên với phong cảnh hữu tình. Vì thế, nơi đây không thiếu những không gian giúp bạn tạo ra những bức ảnh check-in ấn tượng, độc đáo. 

Hồ Thang Hen, thắng cảnh Cao Bằng khoe sắc giữa núi rừng 7

Hồ Thang Hen là địa điểm thiên nhiên với phong cảnh hữu tình

Trên đây là những thông tin về Hồ Thang Hen mà MIA.vn vừa tổng hợp được. Chúng mình hy vọng rằng đây sẽ là một chiếc cẩm nang du lịch thú vị dành cho bạn trong chuyến tham quan Cao Bằng sắp tới.