Địa chỉ: Xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Sở hữu vị trí đắc địa trên Vịnh Hà Tiên, Đảo Hòn Sơn chỉ nằm cách Thành phố Rạch Giá chừng 65km về phía Tây. Điểm đến xinh đẹp này từng có một tên gọi khác là Hòn Sơn Rái. Sở dĩ hòn đảo có tên gọi như vậy là vì trước đây, tại nơi này trồng rất nhiều cây dầu rái. Người dân thường sử dụng nhựa cây để sơn lên vỏ thuyền nhằm tránh bị nước biển ăn mòn theo năm tháng. Sở hữu diện tích chừng 11,5km2, khi Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn. Không chỉ sở hữu 7 đỉnh núi hùng vĩ, Đảo Hòn Sơn còn có tổng cộng 6 bãi biển nổi tiếng thường được lữ khách lựa chọn đến tham quan, vui chơi mỗi cuối tuần. Người dân địa phương nơi đây thường làm các công việc chủ yếu như nuôi trồng, đánh bắt hải sản hoặc làm khô mực, nước mắm...

Xem thêm: Hành trình Du lịch Hà Tiên và những trải nghiệm có một không hai

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 2

Khi Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn

Có hai phương tiện để bạn bắt đầu chuyến Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) từ Rạch Giá chính là đi bằng tàu cao tốc hoặc tàu hạng thường. Hầu hết mọi người đều yêu thích tàu cao tốc hơn vì tiện lợi, nhanh chóng. Bạn có thể mua vé tại Bến tàu cao tốc Rạch Giá và lựa chọn các hãng như Ngọc Thành, Superdong hoặc Phú Quốc Express. Nếu Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) bằng tàu khách hạng thường thì sẽ mất khoảng 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Sau khi đến nơi, bạn có thể thuê xe máy để tiện Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) một cách thoải mái. Với mức giá tham khảo chỉ từ 200.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ là bạn đã có thể thuê được một chiếc xe máy cực xịn để vi vu đó đây và khám phá Đảo Hòn Sơn.

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 3

Có hai phương tiện để bạn bắt đầu chuyến Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) từ Rạch Giá chính là đi bằng tàu cao tốc hoặc tàu hạng thường

Theo như Kinh nghiệm đi Hòn Sơn 2N1Đ, một trong những trải nghiệm khá thú vị mà bạn có thể thử chính là đi dạo vòng quanh hòn đảo xinhd đẹp. Con đường quanh đảo trải dài uốn lượn theo bờ biển, một bên là làn nước xanh trong vắt với từng cơn sóng vỗ vào bờ, một bên là rặng dừa cao chót vót khẽ vẫy nhẹ lá trong gió. Trong hành trình Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) bằng xe máy, bạn có thể sẽ ghé qua thác nước duy nhất tại đây. Đây cũng chính là nguồn nước ngọt quý báu dành riêng cho người dân địa phương.

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 4

Con đường quanh đảo trải dài uốn lượn theo bờ biển, một bên là làn nước xanh trong vắt với từng cơn sóng vỗ vào bờ, một bên là rặng dừa cao chót vót khẽ vẫy nhẹ lá trong gió

Sở hữu nhiều bãi tắm tuyệt đẹp nên Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) mà bỏ qua cơ hội hòa mình vào làn nước thì chẳng khác gì bạn đến đây và đi về tay không. Bãi Bàng, Bãi Xếp hay Bãi Thiên Tuế chính là những cái tên thường được nhiều tín đồ đam mê khám phá lựa chọn ghé đến. Làn nước biển xanh trong vắt, bờ cát trắng trải dài đem đến cho bạn những phút giây Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) tuyệt vời. Đến với nơi đây, sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn có thể cùng bạn bè, người thân thưởng thức Đặc sản Hòn Sơn bên bờ biển thơ mộng.

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 5

Bãi Bàng, Bãi Xếp hay Bãi Thiên Tuế chính là những cái tên thường được nhiều tín đồ đam mê khám phá lựa chọn ghé đến khi Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn)

Chinh phục Ma Thiên Lãnh hay Núi Ông Rồng cũng chính là một trong các trải nghiệm không được bỏ lỡ khi đi Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn). Trải qua đoạn đường đầy gian nan, đầy hiểm nguy, bạn sẽ đặt chân lên đến đỉnh núi cao chót vót và cảm nhận niềm vui chiến thắng. Đứng từ trên các đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra phía xa xa và ngắm nhìn toàn cảnh Đảo Hòn Sơn đẹp mê ly.

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 6

Chinh phục Ma Thiên Lãnh hay Núi Ông Rồng cũng chính là một trong các trải nghiệm không được bỏ lỡ khi đến đây

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 7

Khung cảnh hoàng hôn bình yên trên biển tại Đảo Hòn Sơn

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 8

Vô vàn trải nghiệm thú vị dưới biển mà bạn nên thử một lần khi tới Hòn sơn

Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang 9

Vẻ đẹp bình yên nơi đây khiến lòng người cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng

Sẽ thật tuyệt vời nếu cuối tuần này bạn và gia đình có thể cùng nhau Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn). Mong rằng những chia sẻ phía trên có thể phần nào giúp cho hành trình khám phá của bạn thêm đặc sắc. Đừng quên đem theo cẩm nang du lịch xuyên Việt trước khi bắt đầu hành trình khám phá nhé. Vô vàn lời khuyên hữu ích được chia sẻ trong cuốn cẩm nang sẽ giúp cho bạn rất nhiều xuyên suốt chặng đường đầy thú vị sắp tới.