Hòn Sơn thuộc địa bàn huyện Kiên Hải là một trong những điểm du lịch thiên nhiên rất được ưa chuộng tại Thành phố Hà Tiên nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung. Nơi đây khiến bao người ngẩn ngơ bởi hàng dừa nghiêng nghiêng, bờ cát trắng trải dài cùng bãi biển xanh trong đầy quyến rũ.

Không dừng lại ở đó, quần thể gồm 7 đỉnh núi đẹp tại Hòn Sơn còn lọt top "Hà Tiên thập cảnh" và thu hút hàng ngàn lượt tham quan, khám phá. Đỉnh Ông Rồng với phong cảnh thiên kỳ vĩ và những điểm check-in độc đáo không ngoại lệ khi trở thành điểm dừng chân cực kì nổi tiếng nơi đây.

Tuy nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng thời tiết trên đảo khá dễ chịu. Bạn có thể sắp xếp thời gian du lịch nơi đây bất cứ lúc nào trong năm mà không phần lo lắng quá nhiều về lịch trình.

Thông thường, các bạn có Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn sẽ bắt đầu hành trình của mình trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12, khi nơi đây vào mùa đẹp nhất. Bên cạnh tiết trời nhiều nắng, ít mưa cực kì lý tưởng, đây còn là thời điểm mà vùng biển nơi đây vừa êm lại ít sóng, thích hợp để tín đồ du lịch bơi lội tung tăng giữa làn nước mát và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình.

Nếu yêu thích các sự kiện văn hóa đặc sắc, bạn cũng có thể canh thời gian đến đây vào dịp Lễ hội Nghinh Ông Hòn Sơn. Đều đặn mỗi năm vào ngày 15/10 âm lịch, người dân địa phương sẽ tổ chức lễ hội này để bày tỏ lòng thành với biển khơi cũng như cầu cho mưa thuận, gió hòa. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp chinh phục Đỉnh Ông Rồng và tham gia sự kiện văn hóa thú vị này để có hành trình du lịch Hòn Sơn thêm phần trọn vẹn.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi đảo Hòn Nghệ, viên ngọc quý ấn mình giữa Kiên Giang

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn từ A đến Z 2

Các bạn có Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn thường chọn đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 12, khi tiết trời nhiều nắng, ít mưa cực kì lý tưởng để bắt đầu hành trình leo núi

Hòn Sơn có vị trí cách trung tâm Thành phố Rạch Giá khoảng 57km và Hà Tiên chừng 66km. Sau khi đến Kiên Giang bằng nhiều loại hình phương tiện, bạn có thể mua vé tại Bến tàu cao tốc Rạch Giá để di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi tới Hòn Sơn ở cảng số 2 và 3. Nếu đi theo nhóm đông người, MIA.vn mách bạn nên chọn đi tàu khách. Loại hình di chuyển này tuy tốn nhiều thời gian hơn so với tàu cao tốc nhưng sẽ thoải mái và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Đặt chân tới Hòn Sơn rồi, mọi người có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái với mức giá từ 100.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ/ngày. Các hình thức du lịch bằng phương tiện cá nhân nhìn chung sẽ giúp bạn chủ động hơn về mặt thời gian cũng như có thể khám phá trọn vẹn các điểm tham quan, vui chơi đặc sắc trên đảo.

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn từ A đến Z 3

Sau khi mua vé tàu cao tốc ra đảo, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái tại các địa chỉ uy tín thuộc địa bàn huyện Kiên Hải để tự do khám phá Hòn Sơn bên cạnh chinh phục Đỉnh Ông Rồng kỳ vĩ, hoang sơ

Theo chia sẻ của team trekking có nhiều Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu dừng chân khám phá vùng núi hoang sơ, kỳ vĩ này mà bỏ qua cơ hội check-in cùng những điểm du lịch đặc sắc như cây thiên tuế, sân tiên, bàn cờ bằng đá...

Nhắc đến tên gọi thú vị của đỉnh núi này, người dân địa phương sẽ nghĩ ngay tới cây thiên tuế hơn 300 năm tuổi mọc ra từ vách đá. Trong cuộc khảo sát gần nhất, nhóm nhà nghiên cứu đã nhận định đây chính là cây cổ thụ có hình dáng độc nhất vô nhị tại miền đất Tây Nam Bộ hiền hòa. Với phần thân dài, uốn lượn tạo thành khoanh tròn như con rồng đang nằm quay đầu nhìn ra biển, cây thiến tuế này chính là nguồn gốc sâu xa của cái tên "Ông Rồng" đầy thú vị.

Không dừng lại ở đó, vòng ra phía sau ngọn núi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sân tiên cùng bàn cờ bằng đá. Mỗi tiểu cảnh như vậy lại gắn với một câu chuyện đặc sắc riêng. Tương truyền, sân tiên - Khối đá bằng phẳng, khổng lồ nằm trên Đỉnh Ông Rồng là nơi các nàng tiên thường hạ phạm vui đùa, múa hát. Trong khi đó, vào những đêm trăng thanh, gió mát, chiếc bàn làm bằng đá chính là điểm dừng chân đàm đạo, đánh cờ của các vị tiên ông. Cùng phong cảnh thiên nhiên xanh màu sức sống bao quanh, có thể nói những điểm check-in này đã góp phần tạo nên sức hút độc đáo cho Đỉnh Ông Rồng kỳ vĩ.

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn từ A đến Z 4

Cây thiên tuế hơn 300 năm tuổi nằm trên đỉnh với phần thân dài, uốn lượn thành khoanh tròn như con rồng đang quay đầu nhìn ra biển là khởi nguồn cho tên gọi của ngọn núi đồ sộ này

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn từ A đến Z 5

Ngoài ra, trên đỉnh Ông Rồng còn có sân tiên và bàn cờ bằng đá - Những điểm nhấn đặc sắc gắn liền với câu chuyện thần tiên đã tạo nên sức hút độc đáo cho vùng núi Hòn Sơn

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu tới bạn Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn cùng tất tần tật những thông tin cần thiết trước khi bắt đầu hành trình khám phá đầy thú vị. Nhanh tay lưu ngay những kinh nghiệm hữu ích trên đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để có tham khảo khi cần nhé mọi người. Đừng quên chia sẻ với chúng mình những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn trong chuyến du lịch Hòn Sơn nói chung và check-in Đỉnh Ông Rồng nói riêng nữa đó.