Bãi biển Mũi Nai Hà Tiên được yêu thích bởi khung cảnh thanh bình, những dải cát trắng trải dài miên man, nước biển mát lạnh, trong veo. Nơi đây rất thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng khoảng thời gian lánh xa nhịp sống ồn ã phố thị. 

Đến với Mũi Nai, bạn có thể tản bộ trên bờ biển hay nằm dài chờ đợi hoàng hôn buông xuống. Buổi sáng sẽ là thời điểm bãi biển nhộn nhịp nhất khi đón ngư dân trở về, tiếng chuyện trò, mua bán rộn ràng.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 2

Bãi biển Mũi Nai với vẻ đẹp say đắm lòng người

Đảo Hải Tặc là quần thể 18 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, nằm trong khu vực vịnh Thái Lan. Sở dĩ quần thể đảo này được yêu thích là vì có những hòn đảo chìm và nổi theo từng thời gian trong năm, rất bí ẩn và hoang sơ.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 3

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại Đảo Hải Tặc trong hành trình du lịch Hà Tiên

Có rất nhiều tour du lịch Hà Tiên được tổ chức để khám phá đảo Hải Tặc. Những tour này sẽ đưa bạn trải nghiệm cuộc sống của Robinson giữa đảo hoang, tự mình câu cá, nướng cá, dựng nơi trú ẩn… Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác như lặn biển ngắm san hô hay đi đánh cá đêm cùng người dân.

Chùa Phù Dung là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở thành phố Hà Tiên. Khuôn viên chùa Phù Dung khá rộng lớn, được trồng nhiều loại cây xanh đẹp mắt. Không khí tại đây rất thanh tịnh, đưa bạn về với sự tĩnh tại, trút bỏ đi những muộn phiền thế tục.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 4

Chùa Phù Dung  với không gian tĩnh lặng, thanh tịnh

Phía trước chánh điện của chùa Phù Dung là bức tượng Phật Quan Thế Âm cao khoảng 4m. Bên trong chánh điện thờ Phật Thích ca Mâu Ni và 2 đệ tử. Phía sau chùa còn có “Ngọc Hoàng bửu điện” là nơi thờ Ngọc Hoàng cùng Nam Tào, Bắc Đẩu. 

Nhắc đến du lịch Hà Tiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua Thạch Động. Hang động này luôn nằm trong top 10 điểm đến nổi tiếng và thu hút đông du khách nhất của mảnh đất Hà Tiên. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều bức tượng đá hình thù kỳ ảo, ghé vào tham quan, chiêm bái ngôi chùa Tiên Sơn lâu đời và khám phá quần thể hang động gắn liền với truyền thuyết Thạch Sanh giải cứu công chúa Quỳnh Nga mà chúng ta vẫn được nghe từ thuở tấm bé.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 5

Không gian bên trong Thạch Động cực kỳ ấn tượng và lung linh

Đình thần Thành Hoàng nằm tại khu phố 1, phường Đông Hồ, thành phố Hà Tiên. Ngôi đình này đã có tuổi đời hơn 250 năm, lưu giữ những giá trị to lớn về cả kiến trúc lẫn văn hóa. Vì thế, nếu bạn là người yêu thích du lịch tâm linh thì đừng bỏ qua điểm đến thú vị này.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 6

Đình thần Thành Hoàng là nơi thờ các vị tiên nhân có công với mảnh đất này

Đình thần Thành Hoàng thờ các bậc tiền nhân đã có công trong việc khai phá và tạo nên vùng đất Hà Tiên xưa. Trong đình đặt tượng và bài vị của ba thần: Khai trấn Thượng trụ quốc Vũ nghị Công Mạc Cửu sinh sống ở thời vua Minh Mạng, Tổng binh đại đô đốc Mạc Thiên Tịch là quan dưới triều Chúa Nguyễn Phúc Chu và Tham tướng Mạc Tử Sanh sinh sống thời chúa Nguyễn Ánh.

Núi Đá Dựng cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 6km. Tên gọi xưa kia của ngọn núi này là Châu Nham Lạc Lộ bởi sự hùng vĩ và gai góc của những tảng đá chĩa ra với đất trời. Nhìn từ xa, núi Đá Dựng trông giống như một hình thang cân, cao sừng sững đến gần 100m. Nhờ địa thế hiểm trở mà xưa kia, núi Đá Dựng luôn nắm giữ vị trí chiến lược quan trọng, giúp đỡ quân ta lẩn trốn, tấn công quân địch bất ngờ.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 7

Núi Đá Dựng sừng sững giữa đất trời Hà Tiên

Còn ngày nay, núi Đá Dựng là điểm đến của du lịch Hà Tiên hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm, khám phá. Các đoàn trekking thường tổ chức các chuyến đi vượt qua những con dốc hiểm trở, chinh phục đỉnh núi với vô vàn thử thách hấp dẫn.

Bãi Bàng là bãi biển siêu đẹp của Hà Tiên, thuộc đảo Hòn Sơn, Kiên Giang. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng những dải cát vàng mịn màng, nước biển trong xanh và tĩnh lặng. Dọc theo bờ biển là những rặng dừa cao vun vút, ngày đêm rì rào trong gió. 

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 8

Bãi Bàng Hà Tiên là nơi rất lý tưởng để nghỉ dưỡng

Đến với Bãi Bàng, bạn có thể tắm biển, tổ chức team building, cắm trại qua đêm, tiệc nướng BBQ trên bờ biển… Vẻ đẹp của nơi đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn khó quên trong hành trình bạn khám phá du lịch Hà Tiên.

Đến với thành phố Hà Tiên mà không ghé thăm khu chợ đêm sầm uất thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn. Khu chợ đêm này nằm ngay ở trung tâm thành phố, luôn rất đông đúc, nhộn nhịp. Ghé chợ đêm, bạn sẽ tha hồ thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hà Tiên nói riêng và Kiên Giang nói chung. Không những vậy, bạn còn có thể ghé đến các quầy hàng thủ công mỹ nghệ của người dân tộc Khơme để chọn mua vài món quà dễ thương về cho người thân, bạn bè.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 9

Chợ đêm Hà Tiên rất đông đúc và nhộn nhịp

Núi Tô Châu được người dân địa phương mệnh danh là “viên ngọc bích” sừng sững giữa đất trời. Đường lên đỉnh núi không quá hiểm trở, lên đến nơi bạn có thể thu gọn vào tầm mắt khung cảnh làng chài yên bình, ngắm nhìn bức tranh biển trời Hà Tiên một cách rõ nét nhất. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho chuyến đi này, bạn cần mang đầy đủ đồ ăn, nước uống và có kinh nghiệm leo núi thì sẽ thuận lợi và an toàn hơn nhé. 

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 10

Núi Tô Châu với khung cảnh bình yên và hùng vỹ

Điểm tham quan cuối cùng trong hành trình du lịch hà Tiên mà MIA.vn không muốn bạn bỏ lỡ đó chính là Núi Đèn. Ngọn núi này nằm dọc theo bờ biển, cách bãi tắm Mũi Nai chỉ khoảng hơn 1km. Núi Đèn còn được biết đến với tên gọi khác là Núi Đèn Rọi bởi nơi đây đặt ngọn hải đăng hơn trăm năm tuổi, giúp các con thuyền di chuyển an toàn trong đêm.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 11

Núi Đèn và ngọn hải đăng hơn trăm năm tuổi

Đến với núi Đèn, bạn cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm con đường uốn lượn theo triền núi, đưa bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp hùng vỹ và nên thơ của Hà Tiên. Một bật mí nho nhỏ nữa đó là ngắm hoàng hôn từ núi Đèn tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ là ký ức khó quên.

Xôi xiêm rất nổi tiếng ở Hà Tiên, là món đặc sản dân dã nhưng đặc biệt thơm ngon khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi. Món xôi mặn thường được ăn kèm cùng hành khô, tôm khô, còn xôi ngọt thì sẽ ăn với xoài và rưới thêm một chút nước cốt dừa.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 12

Xôi xiêm ngọt ăn kèm với xoài và nước cốt dừa

Mùa cà xỉu ở Hà Tiên bắt đầu từ tháng 6 đến khoảng hết tháng 8. Đây là một loại hải sản khá lạ mắt, phần râu và đuôi khá dài. Nhìn cà xỉu thì hơi ghê một chút nhưng khi được chế biến lên sẽ là món ăn cực kỳ hấp dẫn. Hai món ngon nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Hà Tiên đó là gỏi cà xỉu và cà xỉu muối (giống ba khía).

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 13

Món gỏi cà xỉu cực ngon mà bạn không nên bỏ lỡ

Bún kèn cũng là món đặc sản nổi tiếng của Hà Tiên nói riêng và miền Tây nói chung. Gọi một tô bún kèn đầy đủ bạn sẽ được thưởng thức những sợi bún dai ngon, ăn kèm topping là cá nhồng, cá rựa, cá lẹp vàng, xoài bào mỏng, rau thơm, tôm khô giã nhuyễn và phần nước lèo đậm đà từ nước cốt dừa.

Du lịch Hà Tiên, mách bạn cẩm nang du lịch ăn gì, chơi gì 14

Bún kén cũng là đặc sản Hà Tiên cực kỳ nổi tiếng

Trên đây là những kinh nghiệm ăn gì, chơi đâu khi du lịch Hà Tiên. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có chuyến đi với thật nhiều niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ nhé.