Sông Dương Tử là một trong những dòng sông gắn liền với lịch sử văn minh Trung Quốc. Nơi đây là điểm neo đậu của nhiều công trình tham quan nổi tiếng theo dòng lịch sử Trung Hoa. Một trong những địa điểm gắn liền với văn hóa nơi đây chính là Ô Trấn, thị trấn nước với niên đại lên đến nghìn năm. Vậy trước khi xách vali lên và đến với Chiết Giang để tham quan Ô Trấn, bạn cần chuẩn bị điều gì, hãy cùng chúng mình tham khảo bài viết này nhé!

Giờ mở cửa:

- Khu thắng cảnh phía Đông: 7h -17h

- Khu thắng cảnh phía Tây: 9h - 22h

Giá vé tham khảo:

- 110 Nhân Dân Tệ cho vé khu vực phía Đông,

- 150 Nhân dân Tệ cho vé khu vực phía Tây

- 190 Nhân Dân Tệ cho giá vé kết hợp.

Ô Trấn là một điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp hữu tình cùng phong cảnh dịu dàng. Đây là một địa điểm thuộc Đồng Hương, Thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Vẻ đẹp của Ô Trấn sẽ hứa hẹn mang đến cho bạn cảm giác yên bình, nhẹ nhàng và dễ chịu.

Với niên đại đã trên 1300 năm, Ô Trấn là một trong số sáu thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở miền Nam Trung Quốc. Vẻ đẹp của nơi đây có phong cách điển hình Giang Nam gợi nên khung cảnh thanh bình với những nếp nhà nằm yên bên các dòng kênh.

Vẻ đẹp của Ô Trấn ngày nay là kết quả của sự bảo tồn từ thời nhà Thanh đến hiện tại. Với những dòng sông nhỏ xinh thanh bình hay những ngôi nhà cổ đại cùng các cây cầu nối tiếp các nẻo đường, vẻ đẹp của thị trấn nước này đã được gột tả một cách chân thật và sống động nhất.

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 2

Ô Trấn là một điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp hữu tình cùng phong cảnh dịu dàng

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 3

Ô Trấn là một trong số sáu thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở miền Nam Trung Quốc

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 4

Vẻ đẹp của Ô Trấn ngày nay là kết quả của sự bảo tồn từ thời nhà Thanh đến hiện tại

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Ô Trấn chính là vào mùa xuân (tháng 3 - 5) hoặc mùa thu (tháng 9 - 11). Đây là thời điểm khí hậu của Ô Trấn khá trong lành và mát mẻ, thích hợp cho những chuyến tham quan trải nghiệm phong cảnh.

Thời điểm thích hợp trong ngày để khám phá vẻ đẹp của Ô Trấn chính là buổi sáng hoặc hoàng hôn. Khi ấy, trời trong và nhẹ nhàng, mát mẻ, gợi nên một vẻ đẹp cực kỳ lãng mạn cho Ô Trấn.

Không có nhà ga hay sân bay trong Ô Trấn nên cách duy nhất để bạn di chuyển đến đây từ các thành phố khác là sử dụng ô tô hoặc xe buýt. Hiện nay, đã có các tuyến xe khách di chuyển từ Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu đi Ô Trấn nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng.

Phương tiện chủ yếu để di chuyển tham quan trong Ô Trấn chính là thuyền và xe buýt. Sẽ có những tuyến xe buýt hoặc thuyền đi miễn phí giữa khu Đông và Tây ở Ô Trấn. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn đi bộ với chỉ 10 phút để có thể chủ động hơn và tự do ngắm nhìn khung cảnh.

Hiện tại, trong nội khu của phố Đông có những chuyến xe và thuyền đưa bạn đi tham quan trọn vẹn khu đó. Giá vé của các phương tiện này đã được MIA.vn tổng hợp như sau:

- Thuyền ở phố Đông: từ 30 Nhân Dân Tệ/người trên thuyền 8 người

- Thuyền ở phố Tây: từ 60 Nhân Dân Tệ/người trên chiếc thuyền tối đa 8 người

- Xe buýt ở phố Tây: từ 10 Nhân Dân Tệ/người trên chuyến xe tối đa 10 người (đã bao gồm trẻ em)

Ô Trấn là một vùng cảnh quan xinh đẹp tái hiện lại những dấu ấn văn hóa rực rỡ nhất của người dân Trung Quốc sinh sống bên dòng Dương Tử. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp những địa điểm cùng trải nghiệm tham quan đáng khám phá khi thưởng ngoạn Ô Trấn bạn nhé!

Khu vực phía Đông Ô Trấn là một nơi tổng hợp những vẻ đẹp văn hóa rực rỡ với nhiều công trình thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá. Trên tổng diện tích khoảng 0,9 km2, có tổng cộng 6 cây cầu bắc sông và các công trình làm bằng gỗ tạo nên vẻ đẹp tổng thể hài hòa và đáng khám phá.

Khi đến với khu vực phía Đông của Ô Trấn, bạn có thể tìm đến những điểm tham quan ấn tượng như sau:

- Bảo tàng Giường cổ: là bảo tàng đầu tiên của Trung Quốc dành cho việc sưu tập và trưng bày những chiếc giường cổ. Chiếc giường lâu nhất đã có từ thời nhà Minh.

- Bảo tàng Phong tục Dân gian: là bảo tàng trưng bày những phong tục của người bản địa Ô Trấn trong việc sinh nhật, đám cưới hay sinh con.

- Xưởng chưng cất rượu: là nhà máy chưng cất bảo chứng cho văn hóa nấu rượu của người dân Ô Trấn. Nơi đây nổi tiếng với món rượu Sanbai đã có từ thời nhà Minh với khẩu vị độc đáo.

- Xưởng vải chàm: là nơi đã có từ thế kỷ 13 có nhiệm vụ sản xuất và phân phối vải chàm tại thị trấn.

- Nhà hát kịch múa rối bóng: là nơi trình diễn múa rối bóng theo phong cách truyền thống và trình diễn các tác phẩm kinh điển của Trung Quốc

- Sân khấu Hoa Cổ: nơi trình diễn kịch trống hoa miêu tả cuộc sống nông thôn qua những câu chuyện đơn giản.

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 5

Khu vực phía Đông Ô Trấn là một nơi tổng hợp những vẻ đẹp văn hóa rực rỡ

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 6

Bảo tàng Giường cổ là bảo tàng đầu tiên của Trung Quốc trưng bày những chiếc giường cổ

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 7

Bảo tàng Phong tục Dân gian là nơi trưng bày những phong tục của người bản địa

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 8

Nhà hát kịch múa rối bóng tái hiện những dấu ấn văn hóa đặc sắc

Khu vực phía Tây Ô Trấn ít đông đúc và có màu sắc yên tĩnh hơn. Đây là địa điểm mà bạn có thể khám phá vẻ đẹp cảnh quan vô cùng thu hút cùng những đặc trưng văn hóa ấn tượng của Ô Trấn một cách rõ nét nhất.

Để tham quan trọn vẹn khu vực phía Tây Ô Trấn, bạn cần khoảng thời gian ít nhất nửa ngày. Sau đây là một số địa điểm đáng tham quan ở khu vực phía Tây mà chúng mình đã tổng hợp lại được:

- Nhà hát lớn Ô Trấn: là nơi diễn ra các vở nhạc kịch đậm chất truyền thống với cách kể chuyện tuyệt vời của những người nghệ sĩ.

- Chợ Ô Trấn trên mặt nước: cuộc sống thương hồ trên mặt nước bao giờ cũng là dấu ấn văn hóa thu hút các tín đồ du lịch nhất khi khám phá điểm đến này. Bạn có thể tham quan các tuyến đường thủy bên trong thị trấn và chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán nhộn nhịp.

- Bảo tàng văn hóa về tục bó chân: đây là một trong những phong tục gây tranh cãi của người Trung Quốc xưa. Tại bảo tàng có trưng bày các hiện vật và hình ảnh của phong tục được cho là cuộc đau đớn mang tên “bông sen ba tấc”, vẻ đẹp tiêu chuẩn của thời phong kiến.

- Xưởng tơ lụa Yadi: đây là nơi mà bạn có thể tìm hiểu văn hóa tơ lụa lâu đời của Trung Quốc cũng như toàn bộ quy trình sản xuất và dệt tơ lụa.

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 9

Khu vực phía Tây Ô Trấn ít đông đúc và có màu sắc yên tĩnh hơn

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 10

Nhà hát lớn Ô Trấn là nơi diễn ra các vở nhạc kịch đậm chất truyền thống

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 11

Chợ Ô Trấn trên mặt nước tái hiện lại cuộc sống thương hồ

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 12

Vẻ đẹp về đêm của khu vực phía Tây mang sắc màu lung linh

Khu vực phía Nam Ô Trấn hoàn toàn không phải là danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, điểm đến này lại khá thu hút khi tái hiện rõ nét dấu ấn sinh hoạt của người dân bản địa. Những con phố cổ xưa bên nếp sinh hoạt bình yên của người dân địa phương gợi nên một bức tranh mộc mạc, dễ chịu và yên bình rất lạ. Đó chính là vẻ đẹp nguyên thủy của Ô Trấn mà bạn nên chiêm ngưỡng khi đến đây.

Phiêu lãng Ô Trấn bên dòng Dương Tử hiền hòa 13

Khu vực phía Nam Ô Trấn tái hiện vẻ đẹp đậm chất nguyên thủy của Ô Trấn

Ô Trấn là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Chiết Giang. Chúng mình hy vọng, với cẩm nang du lịch lần này, bạn đã có thể cảm nhận rõ nét hơn vẻ đẹp của thị trấn nước này. Ngoài ra, du lịch Trung Quốc còn có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác. Bạn có thể truy cập Blog Du lịch MIA Go để có thể khám phá thêm vẻ đẹp đầy rực rỡ của quốc gia đông dân nhất thế giới này nhé!