Du lịch Sóc Trăng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị bởi những điểm đến đặc sắc từ văn hoá cho đến phong cảnh. Nếu đang có dự định du lịch Sóc Trăng, hãy tham khảo ngay 14 điểm du lịch mà Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp được trong bài viết này.

Địa chỉ: Phường 1, Thị xã Ngã Năm 

Chợ Nổi Ngã Năm là địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng và được nhiều tín đồ du lịch khám phá. Chợ Nổi Ngã Năm cách trung tâm Thành phố Sóc Trăng khoảng 60 km. Đây là một trong những chợ nổi có lịch sử lâu đời tại miền Tây Nam Bộ. 

Chợ Nổi Ngã Năm là chợ nổi Sóc Trăng nổi tiếng và cũng là nơi giao thoa của 5 con sông đổ về 5 ngả: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thanh Trị, Phụng Hiệp. Đây là chợ nổi có buôn bán nhiều mặt hàng và nổi bật nhất trong đó là hoa quả đặc sản miền Tây Nam Bộ.

Được tận hưởng cảm giác trôi bồng bềnh trên con ghe nhỏ để mua sắm sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Chợ nổi Ngã Năm không quá xô bồ mà mang một sắc màu du lịch đậm chất miền Tây Nam Bộ. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 2

Chợ Nổi Ngã Năm là địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng

Địa chỉ: Huyện Cù Lao Dung 

Cù Lao Dung là một huyện nằm ở cuối nguồn Sông Hậu, gần với cửa biển Trần Đề và cửa biển Định An. Cù lao Dung sở hữu hệ thống kênh rạch tự nhiên cùng nhiều loại động thực vật quý hiếm, phong phú. Khi tham quan Cù Lao Dung, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động như đi cầu tre xuyên rừng, bắt ốc len, câu cua biển, thưởng thức dừa nước mật ong cùng đạp xe tham quan bãi cá thòi lòi…

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 3

Cù Lao Dung là một huyện nằm ở cuối nguồn Sông Hậu, gần với cửa biển Trần Đề

Địa chỉ: 367 Tôn Đức Thắng, Khóm 2, Phường 5, Thành phố Sóc Trăng 

Chùa Som Rong có tên gọi đầy đủ là Bôtum Vong Sa Som Rong. Đây là một ngôi chùa mang sắc màu văn hóa Khmer độc đáo kết hợp cùng dấu ấn của kiến trúc hiện đại tạo nên vẻ đẹp ấn tượng. 

Khuôn viên Chùa Som Rong được chia thành nhiều khu vực khác nhau nhưng nổi bật nhất vẫn là gian tháp chính. Chùa có vẻ đẹp khá thơ mộng trong buổi chiều dưới ánh hoàng hôn. Đây là điểm du lịch Sóc Trăng lý tưởng dành cho các tín đồ du lịch tôn giáo. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 4

Chùa Som Rong có tên gọi đầy đủ là Bôtum Vong Sa Som Rong

Địa chỉ: Xã Long Bình, Thị xã Ngã Năm

Vườn cò Tân Long là điểm du lịch sinh thái được một người dân địa phương quản lý. Khi tham quan vườn cò Tân Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian thanh bình cùng nhiều loại chim như cò gà, cò trắng, cò trâu, cồng cộc. Những cánh cò phấp phới trong ánh hoàng hôn sẽ tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn nên chiêm ngưỡng khi tham quan Vườn cò Tân Long. Đây là một trong những cảnh đẹp Sóc Trăng được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm và trải nghiệm. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 5

Khi tham quan vườn cò Tân Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian thanh bình cùng nhiều loại cò đang sinh sống

Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Huyện Châu Thành (gần trung tâm hành chính huyện Châu Thành) 

Từ Quốc lộ 1A hướng về Sóc Trăng, khi đến cung đường Hùng Vương gần trung tâm huyện Châu Thành, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hai hàng cây kèn hồng bên đường đang khoe sắc lộng lẫy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thời gian nếu muốn tham quan địa điểm này. Hoa kèn hồng tại đây thường chỉ nở vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 6

Hoa kèn hồng tại Sóc Trăng thường chỉ nở vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6

Địa chỉ: 9A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Thành phố Sóc Trăng 

Chùa Ông Bổn là một ngôi chùa đặc biệt tại Thành phố Sóc Trăng. Giữa vùng đất mang đậm dấu ấn của Phật giáo Nam Tông, chùa ông Bổn lại gợi lên những màu sắc đậm chất Đông Á. Những câu đối trên tường cùng những chiếc đèn lồng đỏ được treo trước cổng có ý nghĩa cực kỳ lớn về mặt tâm linh. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 7

Chùa Ông Bổn là một ngôi chùa đặc biệt tại Thành phố Sóc Trăng

Địa chỉ: Phường 8, Thành phố Sóc Trăng 

Chùa Phật học 2 là ngôi chùa có diện tích rộng lớn nhất tỉnh Sóc Trăng. Tổng khuôn viên của chùa rộng đến 8,5 hecta với nhiều cây xanh thoáng mát cùng hồ nước rộng ở giữa tạo nên khung cảnh yên bình. 

Giữa hồ nước rộng lớn có tượng Phật Thích Ca với đài cao 7m nổi bật. Không gian chùa sẽ mang đến cho bạn cảm giác an yên, nhẹ nhàng với tiếng chuông chùa thanh tao vỗ về tâm hồn. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 8

Chùa Phật học 2 là ngôi chùa có diện tích rộng lớn nhất tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng

Biển Mỏ Ó là một trong những nơi còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và trong lành. Tại Biển Mỏ Ó, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như bắt cá, trượt bùn, bắt ba khía. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội khám phá rừng nguyên sinh ngập mặt là nơi sinh sống của các loài động thực vật quý hiếm. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 9

Biển Mỏ Ó là một trong những nơi còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và trong lành

Địa chỉ: Quốc lộ 1, Khóm 5, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng. 

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng có diện tích khá rộng lớn, khoảng gần 6 hecta. Nơi đây là điểm đến tâm linh được nhiều tín đồ Phật giáo ghé thăm. Ngoài ra, Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng còn là điểm tham quan kiến trúc với các công trình nghệ thuật đồ sộ, khắc họa lên không gian tôn nghiêm cho các tín đồ Phật giáo chiêm bái.

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 10

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng có diện tích khá rộng lớn

Địa chỉ: 71 Mậu Thân, Khóm 5, Phường 6, Thành phố Sóc Trăng

Chùa Kh'leang là ngôi chùa có tuổi thọ lên đến gần 500 năm tại Sóc Trăng. Chùa này được xây dựng vào năm 1553, đến nay đã tồn tại được gần 5 thế kỷ và có diện tích khá rộng lớn. 

Dấu ấn đặc trưng của Chùa Kh'leang chính là những cây thốt nốt được trồng khá nhiều trong khuôn viên chùa. Đây là một loại cây đặc trưng cho văn hóa của người Khmer.

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 11

Chùa Kh'leang là ngôi chùa có tuổi thọ lên đến gần 500 năm tại Sóc Trăng

Địa chỉ: Đường Văn Ngọc Chính, Phường 3, Thành phố Sóc Trăng 

Chùa Dơi là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc tọa lạc giữa trung tâm Thành phố Sóc Trăng. Chùa có lối kiến trúc mang đậm sắc màu Phật giáo Nam Tông với dấu ấn văn hóa Khmer độc đáo của người bản địa. 

Chùa Dơi có lịch sử khá lâu đời. Chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVI, đến nay đã trải qua 5 thế kỷ nhưng vẫn giữ được nét đẹp độc đáo. Trong chùa có hàng nghìn con dơi lớn tập trung trong khuôn viên. Vì lẽ đó, chùa còn được người đời đặt cho tên gọi là Chùa Dơi. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 12

Chùa Dơi là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc

Địa chỉ: Xã Đại Tâm, Huyện Mỹ Xuyên

Chùa Chén Kiểu còn được biết đến với tên gọi là chùa Sà Lôn. Ngôi chùa này có sắc màu kiến trúc mang đậm dấu ấn của Phật giáo Nam Tông và văn hóa Khmer độc đáo. 

Đúng như tên gọi, điều làm nên những dấu ấn đặc biệt của ngôi chùa này chính là bờ tường được ốp những mảnh sành sứ được lấy từ chén, dĩa có hoa văn độc đáo. Bức tranh chén kiểu này đã tạo nên một vẻ đẹp độc đáo cho Chùa Sà Lôn. 

Khi đến tham quan Chùa Sà Lôn, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng dấu ấn kiến trúc độc đáo có sự giao thoa văn hóa của các dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Đây là điểm đến thích hợp với các tín đồ du lịch văn hóa thích khám phá Phật giáo Nam Tông. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 13

Chùa Chén Kiểu còn được biết đến với tên gọi là chùa Sà Lôn

Địa chỉ: Xã Nhơn Mỹ, Huyện Kế Sách (ở giữa sông Hậu) 

Cồn Mỹ Phước là điểm đến miệt vườn nổi tiếng của du lịch Sóc Trăng. Đây là một vùng đất nổi giữa sông Hậu mênh mông, hiền hòa. Còn Mỹ Phước còn có tên gọi là Cồn Công Điên hoặc Cồn Bùn. Trên cồn có nhiều loại cây ăn quả nổi tiếng thơm ngon như nhãn, xoài, sầu riêng, hồng xiêm. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 14

Cồn Mỹ Phước là điểm đến miệt vườn nổi tiếng của du lịch Sóc Trăng

Địa chỉ: Khóm 5, Phường 4, Thành phố Sóc Trăng

Chùa Peam Buôl Thmây là ngôi chùa nổi tiếng xinh đẹp tại tỉnh Sóc Trăng. Đây là một công trình kiến trúc còn khá mới, đến nay đã có hơn 60 năm tuổi đời. Đây là địa điểm thường xuyên diễn ra các lễ hội tại Sóc Trăng. 

15 điểm du lịch Sóc Trăng khiến bạn đắm chìm vào văn hóa miền Tây độc đáo 15

Chùa Peam Buôl Thmây là ngôi chùa nổi tiếng xinh đẹp

Với 14 điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng được MIA.vn đề cập trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn đã có cái nhìn chân thực nhất về bức tranh du lịch địa phương. Đây sẽ là những gợi ý bổ ích cho chuyến tham quan Sóc Trăng sắp tới của bạn.