Hà Tiên là một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang. Nơi đây gây ấn tượng bởi địa hình đa dạng gồm đồng bằng, biển đảo, đồi núi được ví von như "đất nước Việt Nam thu nhỏ" cùng nhiều thắng cảnh nổi tiếng. Dừng chân nơi đây, bên cạnh tham quan nhiều địa danh hấp dẫn, bạn còn có cơ hội trải nghiệm vô số món ăn đặc sản từ Bún kèn Hà Tiên, hủ tiếp hấp đến tôm khô, mắm cà xỉu... Có thể nói, đây là chốn dừng chân mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá miền Tây của mình.

Thành phố Hà Tiên nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên có 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, trong khi mùa khô diễn ra từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau.

Nhìn chung, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể du lịch Hà Tiên vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu muốn vui chơi giữa làn nước mát và tận hưởng bầu không khí biển xanh trong lành, mùa khô sẽ là khoảng thời gian vi vu khám phá lý tưởng dành cho bạn. 4 tháng giữa năm sẽ là thời điểm thích hợp hơn để bạn dừng chân tại Hà Tiên và hòa mình vào mùa Lễ hội Kiên Giang nhộn nhịp, sôi động.

Xem thêm: Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá và những thông tin cần biết

Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên với lộ trình thuận tiện nhất 2

Bởi vì Hà Tiên ở mỗi thời điểm trong năm sẽ có những hoạt động mới mẻ, đặc sắc khác nhau nên tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian du lịch thích hợp

Hà Tiên có vị trí nằm cách Sài Gòn khoảng 350km, mất hơn 6 tiếng đồng hồ di chuyển. Nhờ vào sự phát triển của ngành du lịch mà bạn có thể đến đây bằng nhiều tuyến đường cũng như các loại phương tiện như máy bay, xe khách, ô tô, xe máy... Mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Máy bay được đánh giá là phương tiện tiết kiệm thời gian nhất. Chỉ cần đặt vé tại nhà và tới đúng lịch trình yên vị trên máy bay chưa đến 1 tiếng đồng hồ là bạn đã đặt chân đến tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên khuyết điểm của hình thức di chuyển này nằm ở số lượng chuyến bay ít, thêm vào đó hiện tại ở Hà Tiên chưa có sân bay nội địa, do vậy máy bay Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên sẽ hạ cánh ở khu vực cảng hàng không thuộc Thành phố Rạch Giá trước. Sau đó, bạn phải thuê xe máy bàn giao tại sân bay hoặc đón Taxi ở Kiên Giang thì mới đến được Hà Tiên.

Xe khách có thể nói là loại hình di chuyển khắc phục triệt để vấn đề thiếu chuyến đi Sài Gòn - Hà Tiên đến từ máy bay. Với mức giá từ 130.000 VNĐ tới 150.000 VNĐ/chiều, phương tiện đường dài này cũng đáp ứng tốt nhu cầu và điều kiện tài chính của nhiều tín đồ du lịch. Điểm trừ duy nhất là về mặt thời gian khi mỗi chuyến xe khách có thể mất khoảng 7 đến 10 tiếng đồ hồ để đến Hà Tiên. MIA.vn mách bạn nếu chọn phương tiện đường dài này nên đặt vé vào buổi tối hôm trước để lên xe chỉ cần ngủ một giấc là sáng mai đã có mặt tại Hà Tiên mà không gây ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt.

Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên với lộ trình thuận tiện nhất 3

Nhờ vào sự phát triển của ngành du lịch mà bạn có thể Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên với nhiều loại hình phương tiện khác nhau từ máy bay, xe khách đến ô tô, xe máy...

Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên với lộ trình thuận tiện nhất 4

Nếu chọn đi máy bay để tiết kiệm thời gian, sau khi hạ cánh tại Cảng hàng không Thành phố Rạch Giá, bạn có thể đón taxi di chuyển tới Hà Tiên

Đối với hình thức Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên bằng xe máy hoặc ô tô tự lái, dưới đây là những lộ trình rất được hội xê dịch ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo qua:

Lộ trình thứ 1: Tuyến đi theo Quốc lộ 1A và 80

Đây là lộ trình dành riêng cho bạn chọn Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên bằng ô tô tự lái. Đầu tiên từ trung tâm Thành phố Hà Tiên, bạn lái xe dọc theo tuyến Xa lộ Đại Hàn/Quốc lộ 1A để rẽ phải vào đường Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Sau khi ra chạy khoảng 50km ra khỏi cao tốc, bạn đi hướng Quốc lộ 1A tới Quốc lộ 16B đoạn đường tránh Thành phố Rạch Giá. Tại vòng xuyến gần tiệm điện Thái Thanh, bạn lái xe theo lối ra thứ nhất để vào Quốc lộ 80, từ đây cứ chạy thẳng là đến Hà Tiên.

Lộ trình thứ 2: Tuyến qua Quốc lộ N2 và ĐCT02

Cung đường này không hạn chế bất cứ loại hình phương tiện di chuyển cá nhân nào nên bạn chạy ô tô hay xe máy đều có thể đi được. Xuất phát từ nội thành Sài Gòn giống như lộ trình đầu tiên, bạn chạy dọc theo tuyến Xuyên Á/Quốc lộ 22 tới Quốc lộ N2 tại Hựu Thạnh. Từ đây, bạn lái xe ra ĐCT02 rồi chạy chếch sang Quốc lộ 80 băng qua cầu Hòa Điền, Tô Châu. Trung tâm Thành phố Hà Tiên sẽ nằm cách đó khoảng 1km. Đây được đánh giá là lộ trình tốt hơn nếu bạn đi vào khung giờ cao điểm trong ngày.

Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên với lộ trình thuận tiện nhất 5

Lộ trình Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên chủ yếu là trên những cung đường tỉnh, quốc lộ và cao tốc

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn cách Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên sao cho thuận tiện nhất. Hy vọng bài viết sẽ là món bảo bối hữu ích giúp bạn có một hành trình khám phá vô cùng suôn sẻ và dễ dàng. Nhanh tay ghi chú những gợi ý về mặt phương tiện cũng như lộ trình di chuyển trên đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để tham khảo khi cần bạn nhé. Chúng mình thương chúc mọi người có một chuyến du lịch thật thuận lợi và tràn ngập niềm vui bên gia đình và bạn bè.