Bên cạnh những lễ hội truyền thống, Sóc Trăng còn thu hút tín đồ du lịch bởi lối ẩm thực đa dạng và các công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo. Nếu chỉ có một ngày ở Sóc Trăng, bạn sẽ làm gì để khám phá vùng đất xinh đẹp này? 

Sóc Trăng nằm ở vùng hạ lưu sông Hậu là một trong 13 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi hội tụ nhiều lễ hội và phong tục dân gian độc đáo được hình thành từ sự giao lưu tiếp biến văn hóa của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa cùng cộng cư. Nhờ lợi thế về sự đa dạng văn hóa, Sóc Trăng trở thành một là điểm đến hấp dẫn của nhiều tín đồ du lịch từ mọi miền đất nước. 

Bên cạnh các lễ hội truyền thống, Sóc Trăng còn nổi tiếng bởi những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. Hiện nay, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có hơn 200 ngôi chùa của cả ba dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và nhiều đền thờ, đình, miếu khác... Trong đó, chùa thuộc Phật giáo Nam tông Khmer đã có 92 ngôi chùa chiếm gần một nửa số lượng, cùng bởi thế mà người ta còn ví con Sóc Trăng là “Vương quốc của những ngôi chùa Khmer”.

Các ngôi chùa Phật giáo Nam tông không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của bà con Khmer, mà đây còn là địa điểm diễn ra các lễ hội văn hóa truyền thống như Tết năm mới Chôl Chnăm Thmây hay Lễ hội Ok om bok Sóc Trăng. Nét hấp dẫn của những ngôi chùa Khmer thể hiện qua lối kiến trúc độc đáo, hoa văn trang trí và màu sắc rực rỡ khiến nhiều tín đồ du lịch đặc biệt yêu thích khi có dịp ghé đến Sóc Trăng.

Xem thêm: Review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm với những trải nghiệm thú vị

Trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày của anh Lý Mạnh Tú được vnexpress.net chia sẻ, anh đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất của những ngôi chùa Khmer độc đáo. Mang trong mình niềm đam mê xê dịch, bất kể từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km cũng không cản bước anh đặt chân đến nơi đây. 

Hành trình một ngày ở Sóc Trăng của anh bắt đầu tại chùa Dơi nằm cách trung tâm thành phố gần 2 km. Ngôi chùa này trong tiếng Khmer là Wath Sêrâytêchô Mahatup được đọc trại thành chùa Mã Tộc, bởi vì chùa nuôi nhiều dơi nên còn có tên “chùa Dơi”. Điều làm anh Lý Mạnh Tú thích thú khi viếng thăm chùa Dơi là không gian xanh mát với nhiều cây sao và dầu cổ thụ, làm nổi bật lên sắc màu vàng cam Khmer đặc trưng của ngôi chùa. Anh Tú còn cho biết, điểm ấn tượng nhất trong ngôi chùa là hình ảnh đàn dơi treo mình trên những cành cây phía sau chùa, đồng thời cũng bày tỏ chút tiếc nuối khi dơi không còn nhiều như xưa.

Dời gót khỏi chùa Dơi, một ngày ở Sóc Trăng của Lý Mạnh Tú lại tiếp tục đến thăm chùa Som Rong cũng nằm tại trung tâm thành phố. Đây là một trong các địa điểm “làm mưa làm gió” trên diễn dàn du lịch bởi những bộ ảnh chẳng khác gì lạc đến Thái Lan. Điểm nhấn độc đáo của chùa Som Rong là tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn chiều dài 63 m là một trong những tượng Phật nằm lớn nhất tại Việt Nam. Bên cạnh tham quan, anh và các bạn còn thuê trang phục Khmer để chụp ảnh lưu niệm với mọi góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng.

Kết thúc một ngày ở Sóc Trăng, anh Tú tranh thủ dạo một vòng các khu chợ và thật bất ngờ vì những loại trái cây tại đây có giá khá rẻ, lại còn đa dạng chủng loại khiến anh yêu thích không thôi. Anh cũng không quên thưởng thức đặc sản cà na ngâm chua ngọt, me thái, bún nước lèo và mua bánh Pía Sóc Trăng để mang về Hà Nội làm quà tặng người thân.

Anh Lý Mạnh Tú chọn thời điểm đến Sóc Trăng vào đầu tháng 4 và anh dành một ngày để khám phá chùa Dơi, chùa Som Rong là hai ngôi chùa Khmer nổi tiếng trong tỉnh. Hãy cùng MIA.vn theo chân anh Tú để khám phá một ngày ở Sóc Trăng có gì hấp dẫn nhé!

Hành trình một ngày ở Sóc Trăng, khám phá Vương quốc chùa Khmer 2

Chụp ảnh tại khuôn viên chùa Som Rong, nơi có pho tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn lớn nhất trong tỉnh Sóc Trăng

Hành trình một ngày ở Sóc Trăng, khám phá Vương quốc chùa Khmer 3

Thuê trang phục Khmer để chụp ảnh lưu niệm cùng kiến trúc độc đáo tại chùa Som Rong

Hành trình một ngày ở Sóc Trăng, khám phá Vương quốc chùa Khmer 4

Trong hành trình một ngày ở Sóc Trăng của anh Lý Mạnh Tú không thể thiếu thưởng thức các món đặc sản

Hành trình một ngày ở Sóc Trăng để khám phá những ngôi chùa Khmer và thưởng thức các món đặc sản là những trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, cẩm nang du lịch Sóc Trăng vẫn còn nhiều điều hay ho nữa đang đợi bạn khám phá đó!