Đối với tín đồ du lịch ở Sài Gòn, phượt Sóc Trăng có thể nói là khá thuận tiện và dễ dàng. Còn với tín đồ du lịch ở phía Bắc thì thế nào, khoảng cách từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km và nên đi bằng phương tiện gì? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Nằm trong vùng hạ lưu sông Hậu, Sóc Trăng là nơi hội tụ nhiều lễ hội văn hóa dân gian độc đáo được hình thành từ sự giao thoa văn hóa của cộng đồng Kinh, Chăm, Khmer, Hoa tại địa phương. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc chùa chiền độc đáo, tham gia các lễ hội sôi động diễn ra quanh năm và đắm mình trong không gian đờn ca tài tử Nam Bộ, tất nhiên không thể thiếu thưởng thức những món đặc sản như bánh Pía Sóc Trăng, bún nước lèo, bánh cóng, vú sữa tím Xuân Hòa…

Hiện nay, Sóc Trăng sở hữu 8 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, 41 di tích cấp tỉnh và 8 di sản văn hóa phi vật thể là điều kiện để phát triển các hoạt động văn hóa du lịch tại địa phương. Trong số các di sản văn hóa phi vật thể, nổi bật phải kể đến nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ; lễ hội Nghinh Ông huyện Trần Đề; những làng nghề làm bánh pía, giã cốm dẹp, đan lát và nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian của đồng bào Khmer như múa Rô băm, múa Dù Kê hay Lễ hội đua ghe ngo Sóc Trăng độc đáo. Đây cũng là điều thu hút đông đảo tín đồ du lịch biết đến Sóc Trăng. 

Xem thêm: Di chuyển từ Sài Gòn đi Sóc Trăng mấy km, bạn đã biết chưa

Phượt từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn đã biết chưa 2

Sóc Trăng là nơi sở hữu nhiều ngôi chùa kiến trúc độc đáo. Ảnh: Nguyễn Thanh Tính

Giống như nhiều tỉnh ở miền Tây Nam Bộ, thời tiết ở Sóc Trăng khá dễ chịu nên bạn có thể du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khí hậu Sóc Trăng được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nếu yêu thích không khí lễ hội sôi động, bạn có thể chọn du lịch Sóc Trăng vào khoảng đầu tháng 10 âm lịch. Đây là thời gian diễn ra Lễ hội Ok om bok Sóc Trăng lớn nhất của cộng đồng người Khmer. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia hai hoạt động chính là đua ghe ngo và thả đèn nước Lôi Prôtip. Không những thế, tại đây còn nhiều lễ hội độc đáo khác như Lễ hội Thác Côn vào tháng 3 âm lịch, Lễ Sene Đôn Ta từ 29/8 đến 1/9 âm lịch thu hút đông đảo tín đồ du lịch đến tham dự.

Phượt từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn đã biết chưa 3

Lễ hội Ok om bok Sóc Trăng diễn ra vào khoảng tháng 10 âm lịch thu hút đông đảo tín đồ du lịch đến tham dự

Bạn đã biết quãng đường từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km và cần đi qua bao nhiều tỉnh thành hay chưa? Hành trình từ Hà Nội đến Sóc Trăng hơn 1900km trải dài khắp đất nước qua nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam và nếu bạn chọn phương tiện di chuyển là ô tô cá nhân hay xe máy, thì đây đích thị là một chuyến xuyên Việt đúng nghĩa.

Phượt từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn đã biết chưa 4

Tìm hiểu quãng đường từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km để thuận tiện cho việc lựa chọn phương tiện di chuyển

Nếu đã biết quãng đường từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km thì việc lựa chọn phương tiện thế nào cho phù hợp là vô cùng cần thiết. Có nhiều cách di chuyển từ Hà Nội đến Sóc Trăng, tùy thuộc vào quỹ thời gian và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn phương thức phù hợp. 

Nếu kinh phí bạn không nhiều, nhưng đủ dư dả thời gian bạn có thể mua vé tàu hỏa từ ga Hà Nội đến ga Sài Gòn. Giá vé tàu hỏa trung bình dao động từ khoảng 450.000 – 920.000 VNĐ tùy vào loại toa mà bạn chọn, bạn nên lưu ý mua vé trong khung giờ phù hợp, đến ga đúng giờ tàu chạy để tránh làm trễ hành trình. Sau đó, từ Sài Gòn bạn có thể thuê xe máy hoặc mua vé xe khách đi Sóc Trăng tại Bến xe miền Tây hoặc đặt vé trước qua mạng. Chỉ cần bỏ ra số tiền từ 120.000 – 250.000 VNĐ là bạn có thể đặt chân đến Sóc Trăng sau 6 tiếng nghỉ ngơi trên xe.

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc ngồi xe lửa, sau khi đã tìm hiểu quãng đường từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn có thể chọn mua vé máy bay để di chuyển. Tại Sóc Trăng không có sân bay, nên từ Hà Nội bạn có thể đáp chuyến bay xuống Cần Thơ trước. Quãng đường từ Cần Thơ đến Sóc Trăng khá gần chỉ khoảng 60km, bạn có thể dễ dàng thuê xe máy, ô tô tự lái hoặc mua vé xe khách để tiếp tục di chuyển.

Giá vé máy bay từ Hà Nội đến Cần Thơ sẽ dao động trong khoảng 1.500.000 VNĐ cho 2 chiều khứ hồi với tổng thời gian bay là 2 giờ 10 phút. Bạn lưu ý là mức giá MIA.vn đưa ra nằm trong khoảng trung bình, tùy vào từng hãng hàng không và mùa du lịch cao hay thấp mà giá vé sẽ có sự chênh lệch.

Phượt từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn đã biết chưa 5

Tìm hiểu từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, sau đó bạn có thể lựa chọn cách đi xe lửa, xe khách hoặc máy bay

Bên cạnh sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, nếu bạn yêu thích phượt trải nghiệm thì tại sao không dành thời gian cùng “xế yêu nhà mình” vi vu một chuyến xuyên Việt thôi nào. Sau khi đã tìm hiểu quãng đường từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, thì bây giờ bạn hãy khám phá xem có bao nhiêu cung đường phượt nhé.

+ Xuyên Việt từ Hà Nội đến Sóc Trăng qua Quốc lộ 1A:

Cung đường này có tổng chiều dài từ 1921km mất 36 giờ di chuyển qua các tỉnh ven biển Việt Nam đi theo tuyến Quốc lộ 1A. Trên chặng hành trình, bạn có thể kết hợp vừa di chuyển vừa tham quan các địa điểm dọc đường đất nước như Ninh Bình, Hà Tĩnh, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và cuối cùng là Sóc Trăng.

+ Tuyến đường qua Lào và Campuchia:

Đây là tuyến đường ngắn hơn hành trình xuyên Việt với tổng chiều dài là 1.700 km, đi qua 2 nước bạn Lào và Campuchia. Bởi vì yêu cầu phải xuất ngoại, cho nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, cavet xe, bằng lái xe quốc tế, một ít tiền USD để tiện sử dụng ở Lào và Campuchia cùng chiếc điện thoại có chức năng Google Maps dẫn đường đi khi cần thiết. 

Hành trình của bạn bắt đầu từ trung tâm thành phố Hà Nội di chuyển đến Nghệ An theo đường Quốc Lộ 1A, sau đó đến Cửa khẩu Nam Phao – Cầu Treo để sang Lào. Từ cửa khẩu, bạn di chuyển theo Đường 1E đến tuyến Đường 13. Giống như Quốc Lộ 1A, tuyến đường này trải dài từ Bắc đến Nam nước Lào và kết thúc tại Cửa khẩu Nong Nok Khiene – Trapaing Kriel biên giới của Lào - Campuchia. 

Tiếp tục hành trình tại Campuchia, bạn di chuyển theo tuyến Đường NR7 - Đường 13 - RN1 rồi sang đường 314D để đến Cửa khẩu quốc tế Prey Voa - Bình Hiệp biên giới của Campuchia và Việt Nam. Từ Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tỉnh Long An, bạn đi theo đường Quốc lộ 62 di chuyển sang Quốc lộ 1A để đến địa phận tỉnh Sóc Trăng. Tuyến đường đi qua Lào và Campuchia tuy sẽ tốn nhiều thời gian, nhưng hành trình vi vu sang nước bạn cũng là điều đáng để bạn trải nghiệm.

Phượt từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn đã biết chưa 6

Bên cạnh tìm hiểu quãng đường từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km, bạn hãy khám phá xem có bao nhiêu cung đường phượt nhé!

Với những chia sẻ về câu hỏi “từ Hà Nội đến Sóc Trăng bao nhiêu km”, hy vọng sẽ giúp bạn thu hoạch được nhiều điều bổ ích cho chuyến du lịch sắp đến. Trong hành trình thanh xuân của mình, tại sao không ghi dấu lại những kỷ niệm tuyệt vời tại những vùng đất mới cùng cẩm nang du lịch MIA.vn thôi nào.