Sóc Trăng từ lâu đã nổi tiếng là nơi cư trú, sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau, chính vì thế mà tại đây là sự giao thoa của các nền văn hóa. Từ những lễ hội hay văn hóa ẩm thực, đến những ngôi chùa mang phong cách Khmer tuyệt đẹp. Có rất nhiều ngôi chùa đã tồn tại lâu đời tại đây, một trong số đó là Som Rong Sóc Trăng. Gần đây, nơi này đã trở thành một địa điểm rất hot, được nhiều bạn gần xa ghé thăm nhờ có kiến trúc độc đáo, mang nhiều nét đẹp cổ kính và trang nghiêm. Bắt xe đi ngay để có những góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng nhé!

Nếu bạn muốn có những góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng, không thích sự đông đúc thì nên tránh ghé chùa vào các ngày rằm, lễ hội quan trọng của của người Khmer. Do thời tiết Sóc Trăng khá đẹp cho nên bạn có thể đến đây tham quan bất cứ lúc nào.

Nếu đi vào đúng dịp lễ Phật Đản bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hoành tráng của ngôi chùa vào dịp này. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thời điểm để kết hợp viếng thăm chùa và tham gia một số lễ hội nổi tiếng tại đây như Lễ hội đua ghe ngo Sóc TrăngLễ Nhập hạ Sóc Trăng, Lễ hội Thác Côn….

Sóc Trăng được biết là có rất nhiều lễ hội trong năm. Do đó, tối ngày 14 – 15/10 âm lịch khoảng thời gian cũng được xem là đẹp nhất, thì lễ hội Ooc-Om-Bok và đua ghe ngo cũng được tổ chức. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn tham gia các lễ hội lớn và đặc trưng ở Sóc Trăng. Lưu lại thời gian này để có những bức ảnh, góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng nhé!

Lưu ngay góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng đẹp nhất miền Tây 2

Nếu bạn muốn có những góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng, không thích sự đông đúc thì nên tránh ghé chùa vào các ngày rằm, lễ hội quan trọng của của người Khmer

Sóc Trăng chỉ cách TP.HCM 220km. Bạn muốn có những bức hình sống ảo, góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng thì khoảng cách không là vấn đề đúng không nè. Trong những cách đi Sóc Trăng từ TP.HCM bạn chọn xe khách, ô tô hay xe máy đều được.

Xe khách: bạn có thể xuất phát từ Bến xe Miền Tây hoặc các bến xe trên đường Lê Hồng Phong. Sau đó mua vé chọn điểm đến là bến xe Sóc Trăng nằm gần trung tâm thành phố. Nếu đi vào những ngày lễ hay cuối tuần thì bạn nên đặt vé trước. Chi phí hành trình khoảng 130.000VNĐ/người với tổng thời gian hành trình 5 giờ đồng hồ.

Xe máy: Phương tiện di chuyển này  dành cho những người thích phiêu lưu. Nếu lựa chọn cách đi này bạn có thể di chueyẻn theo lộ trình Quốc lộ 1A - Long An - Vĩnh Long - Cần Thơ - Sóc Trăng. 

Từ Sóc Trăng đến Chùa Som Rong Sóc Trăng bạn sẽ đi đoạn đường gần 2km theo đường Tôn Đức Thắng, nhìn bên trái thấy số 367 là đến nơi rồi nhé. Nếu bạn di chuyển bằng xe khách thì tại đây bạn có thể thuê xe máy Sóc Trăng để tiếp tục hành trình của mình nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo một cách chi tiết nhất

Khuôn viên chùa với nhiều khu vực khác nhau, mỗi góc có ý nghĩa và nét đặc trưng riêng. Nổi bật là bảo tháp nằm ở vị trí ngay lối đi vào chùa, song song với chánh điện. Đây là được xem là một trong những góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Có lẽ đây cũng là biểu tượng mà được nhiều người biết đến khi nhắc tới chùa Som Rong. 

Tháng 12/2010 ngôi bảo tháp được khởi công xây dựng, đến tháng 3/2012 thì hoàn thành. Được sự ủng hộ từ các mạnh thường quân và bà con phật tử ngôi bảo tháp được xây dựng với diện tích 100m², chiều rộng 11m, cao khoảng 25m, tổng kinh phí xây dựng trên 1,2 tỷ. Ngày khánh thành ngôi bảo tháp và an vị tượng Phật đã thu hút rất đông bà con phật tử đến tham dự.

Bảo tháp được thiết kế với 4 hướng, đại diện cho từ, bi, hỷ, xả. Hai bên lối dẫn lên bảo tháp là hình tượng rắn thần Naga và các hoa văn Khmer cổ chạm khắc rất tinh tế và vô cùng sắc sảo. Tượng Phật Thích Ca đặt ở vị trí trung tâm của bảo tháp, thiếp vàng rất trang nghiêm, mặt quay về hướng đông. Bảo tháp gồm có hai tầng, ở trên sẽ là nơi lưu giữ tro cốt trụ trì chùa, các vị đại đức.

Có lẽ nét độc đáo nhất ở đây để bạn có những bức ảnh đẹp tuyệt vời là do màu sơn. Thay vì sẽ được sơn màu vàng truyền thống, thì bảo tháp được khoác lên mình màu xám mang vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa trang nghiêm và làm bằng đá nguyên khối rất đẹp. Đây là một trong những góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng mà bạn nhất định phải đặt máy ảnh tại đây nhé.

Lưu ngay góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng đẹp nhất miền Tây 3

Ngôi tháp bảo góc được xem là một trong những góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng đã thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ

Góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng tiếp theo mà MIA.vn muốn gợi ý cho bạn là tượng Phật Thích Ca nằm trong khuôn viên chính. Đây được xem là một trong những bức tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam, uy nghiêm phúc hậu với kích thước dài 63m, cao 22,5m, nặng 490 tấn. Khi đứng dưới chân tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn chúng ta có thể thấy được ánh mắt từ bi Đức Phật như đang kêu gọi sự yêu thương, lòng nhân ái, tính hòa đồng giúp đỡ mọi người xung quanh.

Với những đường nét sắc sảo, minh chứng quá trình thi công công phu, mang tính nghệ thuật điêu khắc cao sẽ là góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng sẽ tạo ra cho bạn rất nhiều bức ảnh đẹp. Theo MIA.vn thì bạn nên chụp ảnh ở sau bàn chân tượng Phật hoặc đứng nép một góc bên cánh tay bức tượng để tỏ lòng tôn kính nhé. 

Lưu ngay góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng đẹp nhất miền Tây 4

Góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng tiếp theo mà MIA.vn muốn gợi ý cho bạn là tượng Phật Thích Ca nằm trong khuôn viên chính. Đây được xem là một trong những bức tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam

Khi đến tham quan, chúng ta lại thêm một góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc trăng đó là tại hành lang chánh điện. Nơi đây sẽ giúp cho bạn tạo ra những bức ảnh kiệt tác dành riêng cho mình. Chánh điện là nơi chủ yếu sẽ được thờ Phật trong công trình của chùa. Đến đây bạn sẽ bất ngờ với thiết kế vô cùng đẹp mắt. Ở mỗi góc của tầng mái được trang trí hình tượng rồng biểu tượng đặc trưng của đồng bào Khmer.

Phần mái tiếp giáp với cột được trang trí hình tượng nữ thần Keynor và chim thần Krud, góp phần tạo nên sự chắc chắn, mạnh mẽ, khỏe khoắn cho những cây cột để có thể chống đỡ phần mái đồ sộ, vừa góp phần làm tăng vẻ uy nghiêm và tạo vẻ đẹp cho công trình. Để có thể canh giữ cửa ngăn chặn cái ác, bảo vệ Đức Phật mà không cần ai canh gác, vì vậy mà hai bên lối vào chánh điện đã điêu khắc nên hình tượng Kỳ Lân với nét hung tợn. Trên những vách tường và trần của chánh điện còn có những bức bích họa mô tả về cuộc đời của Đức Phật Thích Ca.

Lưu ngay góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng đẹp nhất miền Tây 5

Hành lang chánh điện là nơi giúp cho bạn tạo ra những bức ảnh kiệt tác dành riêng cho mình

Cuối cùng, bạn có thể đi dọc theo lối cầu thang bên trong chùa Som Rong. Nơi đây được trang trí nổi bật với nhiều họa tiết, màu sắc ấn tượng. Mỗi chi tiết nhỏ như lan can, gạch lát hay các bức tường tất cả đều thể hiện nét đẹp kiến trúc Khmer, vì thế mà Som Rong được đánh giá là ngôi chùa Sóc Trăng có dấu ấn đặc biệt lạ thường. Với những họa tiết nổi bật và bắt mắt như vậy, tại sao không bước vào góc chụp đẹp này ở chùa Som Rong Sóc Trăng để lưu lại kỷ niệm.

Lưu ngay góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng đẹp nhất miền Tây 6

Bên trong lẫn ngoài ngôi chùa Som Rong được trang trí nổi bật với nhiều họa tiết, màu sắc ấn tượng cho phép bạn thoải mái thả dáng

Với những chia sẻ về góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng mà cẩm nang du lịch MIA.vn mang lại, hi vọng nó sẽ giúp ích và mang lại một chuyến đi vô cùng tuyệt vời dành cho bạn.