Đến Sóc Trăng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các ngôi chùa độc đáo và tham gia những lễ hội sôi động quanh năm. Nếu cảm thấy mệt mỏi vì áp lực cuộc sống, lịch trình review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm sẽ là một gợi ý du lịch giúp bạn xua tan những muộn phiền.

Sóc Trăng nằm ở hạ lưu sông Hậu thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài những đặc điểm chung của miền Tây Nam Bộ, Sóc Trăng còn là nơi hội tụ nhiều nền văn hoá đa dân tộc nổi bật là các phong tục, lễ hội độc đáo.

Chính vì thế mà Sóc Trăng hấp dẫn tín đồ du lịch từ mọi miền đất nước và anh chàng đam mê xê dịch Hiếu Thiên trong nhóm Check in Vietnam cũng là một trong số đó. Là người con của thành phố hoa phượng đỏ, Hiếu Thiên bị Sóc Trăng mê hoặc bởi nét văn hóa độc đáo, thôi thúc anh phải một lần đặt chân đến nơi đây.

Xem thêm: Hành trình một ngày ở Sóc Trăng, khám phá vương quốc chùa Khmer

Theo review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm từ anh chàng Hiếu Thiên xuất phát từ Hải Phòng, anh chọn cách đi Sóc Trăng bằng máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển. Tại đây không có sân bay nên anh bay từ Hải Phòng đến Cần Thơ, sau đó di chuyển bằng limousine đi Sóc Trăng mất khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Về đi lại trong địa bàn tỉnh, Hiếu Thiên chọn thuê xe máy Sóc Trăng để thuận tiện cho việc tham quan, giá thuê xe máy trung bình tại đây chỉ khoảng 120.000-150.000 VNĐ cho một ngày. Vì Sóc Trăng cũng không lớn lắm, anh chàng còn recommend nếu bạn đi nhóm 3-4 người có thể thuê taxi, chia tiền ra còn rẻ hơn cả thuê xe máy nữa.

Sóc Trăng nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bạn có thể đến thăm Sóc Trăng quanh năm nhưng theo review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm mà Hiếu Thiên chia sẻ, thời điểm thích hợp nhất là khoảng rằm tháng 10 âm lịch. Ngoài thời tiết mát mẻ, đây còn là dịp diễn ra Lễ hội Ok om bok Sóc Trăng với hai hoạt động chính là đua ghe ngo và thả đèn nước. 

Trong hành trình review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm, Hiếu Thiên chọn thưởng thức các món ăn được cộng đồng du lịch đề cử như bánh cống, bún nước lèo, lẩu mắm Cây Dừa, cháo cá lóc… Ngoài ra, anh chàng không quên mua đặc sản bánh pía Sóc Trăng, lạp xưởng Vũng Thơm, bánh phồng tôm, khô trâu Thạnh Trị về làm quà cho bạn bè, người thân.

Hãy cùng chúng mình khám phá review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm của Hiếu Thiên và kham khảo xem anh chàng đã đi đâu, chơi gì trong chuyến du lịch nhé!

+ Ngày 1:

Ngày 1 của lịch trình review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm, Hiếu Thiên chọn chùa Dơi để mở đầu hành trình của mình. Sau đó, Hiếu Thiên tiếp tục di chuyển sang chùa Sà Lôn (hay còn gọi là Chùa Chén Kiểu) cách trung tâm Thành phố Sóc Trăng khoảng 12 km để tham quan. 

Buổi tối, anh chàng chọn ghé đến Phố nướng tự chọn Tý Ka và chợ đêm Hồ nước ngọt để thưởng thức ẩm thực. Tất nhiên là không thể thiếu mốt chút chill chill tại Sky Bar Ánh Quang Plaza để ngắm cảnh Thành phố Sóc Trăng từ trên cao.

+ Ngày 2: 

Tiếp theo ngày thứ 2 của lịch trình review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm, Hiếu Thiên đến tham quan chùa Som Rong để check-in cùng tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn dài 63 m và ghé thăm chùa Bửu Sơn chiêm ngưỡng những pho tượng bằng đất sét độc đáo. Sau đó, chuyến hành hương của Hiếu Thiên tiếp tục đến viếng chùa cổ Kh’leang và chùa Quan Âm Linh Ứng (Phật Học 2) cũng nằm trong địa bàn Thành phố Sóc Trăng. 

+ Ngày 3: 

Tạm biệt Sóc Trăng, anh chàng di chuyển sang Cần Thơ ở 1 đêm để sáng mai dậy sớm đáp chuyến bay về Hải Phòng, kết thúc lịch trình review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm đầy thú vị.

Review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm với những trải nghiệm thú vị 2

Ngày 1 của lịch trình review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm, Hiếu Thiên đến chùa Dơi và chùa Sà Lôn để tham quan 

Review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm với những trải nghiệm thú vị 3

Ngày thứ 2 trong lịch trình review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm, anh chàng viếng thăm chùa Som Rong khám phá những kiến trúc độc đáo

Review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm với những trải nghiệm thú vị 4

Tiếp đó là chùa Bửu Sơn nổi tiếng với những pho tượng bằng đất sét

Review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm với những trải nghiệm thú vị 5

Buổi tối, Hiếu Thiên đến chợ đêm Hồ nước ngọt và Sky Bar Ánh Quang Plaza để trải nghiệm ẩm thực 

Hy vọng với review Sóc Trăng tự túc 3 ngày 2 đêm bạn sẽ tìm được cho mình những thông tin, kinh nghiệm bổ ích cho lịch trình du lịch sắp đến. Nếu bạn vẫn băn khoăn điều gì, hãy ghé đến cẩm nang du lịch Sóc Trăng từ MIA.vn để chúng mình giải đáp giúp bạn nhé. Chúc bạn có một hành trình khám phá Sóc Trăng đáng nhớ và đầy ý nghĩa.