Lấy điểm xuất phát là Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến Sóc Trăng bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, xe máy, ô tô, … Nếu di chuyển bằng xe khách thì bạn đến Bến xe miền Tây mua vé tuyến Sài Gòn - Sóc Trăng hoặc đặt trực tuyến trên app, website của nhà xe, giá vé dao động từ 140.000 VNĐ - 250.000 VNĐ, đoạn đường mất khoảng 5-6 tiếng để đến nơi. 

Nếu bạn có ý định phượt xe máy thì trước khi khởi hành nên tra Google cách đi Sóc Trăng để được đề xuất tuyến đường nhanh và thuận tiện nhất. Bạn có thể tham khảo tuyến đường sau đây: Quốc lộ 1A - Long An - Tân An - Tiền Giang - Mỹ Tho - Quốc lộ 1 - Cần Thơ - Hậu Giang - Ngã Bảy - Sóc Trăng. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại các quán ăn sáng ở Sóc Trăng để ăn và nạp năng lượng cho chuyến đi du lịch của mình. 

6h30: Cả đoàn cùng nhau ăn sáng. Sau đó, bắt đầu lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày tại các địa danh nổi tiếng. 

Chợ nổi Ngã Năm: Ai đến miền Tây tham quan mà không trải nghiệm chợ nổi thì quả là một thiếu sót lớn. Chợ nổi không chỉ là nơi giao thương kinh tế giữa các vùng miền với nhau mà còn điểm đến để khách thập phương đến tìm hiểu về nét văn hóa sông nước miệt vườn. Chợ buôn bán đầy đủ mọi thứ và nổi bật nhất là hoa quả đặc sản đồng bằng Sông Cửu Long. Ngồi trên xuồng dạo quanh chợ, bạn sẽ được chiêu đãi các món ăn đậm chất miền sông nước với giá cực kỳ phải chăng với các món hủ tiếu, cháo, bún nước lèo, cà phê… cũng như hiểu thêm về cuộc sống và con người Sóc Trăng.

Chùa Dơi: lịch trình khám Sóc Trăng 1 ngày không thể bỏ qua các điểm du lịch tâm linh. Điểm đến đầu tiên trong chặng đường chính là Chùa Dơi. Chùa là một công trình tiêu biểu cho kiến trúc dòng Phật giáo Nam tông của đồng bào dân tộc Khmer ở xứ sở chùa vàng. Xây từ khoảng thế kỉ XVI cho đến nay chùa vẫn còn giữ được vẻ đẹp khá nguyên vẹn. Tới đây bạn sẽ chiêm ngưỡng hàng ngàn con dơi khá lớn treo mình trên trên cây ở khuôn viên chùa.

Chùa Som Rong: Ngôi chùa được trang trí theo thiết kế Khmer kết hợp với lối kiến trúc hiện đại. Đến chùa vào buổi xế chiều các bạn không chỉ lễ chùa, cầu bình an mà còn có thể chụp choẹt sống ảo với những khung cảnh vô cùng độc đáo. Chỉ cần tìm kiếm trên Google góc chụp đẹp ở chùa Som Rong Sóc Trăng là bạn có thể thấy hàng loạt bài post về địa điểm check-in siêu hot này. 

Chùa Chén Kiểu: Còn được gọi với cái tên là Chùa Sà Lôn, chùa là một trong những ngôi chùa cổ có nét kiến trúc độc đáo. Điểm đặc biệt của chùa này so với những ngôi chùa khác ở Sóc Trăng là được ốp lên tường trang trí bằng chén, đĩa sứ đầy màu sắc, hoa văn tạo nên một bức tranh sinh động. 

Xem thêm: Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết

13h00: Sau khi cùng nhau ăn trưa và thưởng thức các món ăn đặc sản tại Sóc Trăng thì chuyến xe tiếp tục lăn bánh đến với các điểm tham quan tiếp theo. 

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng: Với diện tích 6 ha, nơi đây không chỉ là biểu tượng có ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn là công trình kiến trúc nghệ thuật, một không gian thờ tôn nghiêm cho đồng bào phật tử. Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng là một điểm nhấn quan trọng trong bản đồ du lịch tâm linh Sóc Trăng.

Biển Mỏ Ó: Cách thành phố Sóc Trăng 30km, biển Mỏ Ó là một trong những bãi biển còn giữ lại vẻ đẹp hoang sơ nên thu hút nhiều người tham quan và là hòn ngọc quý nguyên sơ tại Sóc Trăng. Đây là điểm đến trải nghiệm các hoạt động bắt cá, ba khía, mò ốc … mang lại cảm giác thú vị như đang hòa mình vào cuộc sống của một nông dân chính hiệu. 

Vườn cò Tân Long: Nằm tại xã Long Bình được quản lý bởi gia đình ông Huỳnh Văn Mười. Đến đây mang lại cho bạn cảm giác yên bình, thư thái. Dù là bình minh hay hoàng hôn tiếng chim vẫn ríu rít kêu văng vẳng bên tai tạo nên khung cảnh bình yên đến lạ thường.

Đường hoa kèn hồng: Là điểm đến cuối cùng trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày. Hoa kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, giống hình chuông, mọc ra thành chùm. Hoa chỉ nở độ 3 đến 4 ngày rồi rụng, làm cho mặt đất ngập tràn hoa như một con đường cổ tích trải đầy hoa hồng khiến cho nhiều người xao xuyến.

Vậy là lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày đã khép lại trọn vẹn, tạm biệt miền đất chùa vàng để về lại TPHCM. 

Trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày lần này, bạn cần ghi chú lại một vài điều lưu ý như sau để chuyến đi thuận lợi hơn:

- Mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân cần thiết như CMND/CCCD, giấy phép lái xe (nếu bạn có dự định đi phượt bằng xe máy).

- Đi bằng xe máy thì nhớ kiểm tra kỹ càng trước khi di chuyển, mang theo những dụng cụ sửa xe chuyên dụng để bảo trì và sửa xe trong chuyến hành trình.

- Xem kỹ dự báo thời tiết trước khi đi để sắp xếp lịch trình hợp lí và suôn sẻ nhất.

- Chọn trang phục thoải mái, giày thể thao để dễ dàng di chuyển. Mang theo các loại phụ kiến như mũ, kính, khẩu trang, áo chống nắng và luôn luôn thoa kem chống nắng cách 2 tiếng một lần để bảo vệ làn da bạn nhất có thể. Bạn nên trang bị thêm áo mưa và dù để phòng hờ trường hợp thời tiết bất ngờ chuyển.

- Khi viếng thăm các điểm du lịch tâm linh, bạn nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, đi nhẹ nói khẽ.

- Cẩn thận đồ đạc, không mang trang sức đắt tiền tránh tình trạng bị cướp giật.

- Ngoài ra, bạn chuẩn bị các vật dụng y tế sơ cấp như thuốc nhức đầu, băng keo cá nhân, dầu gió để đề phòng trường hợp bạn không hợp với đồ ăn ở Sóc Trăng hoặc bị thương. 

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 2

Chợ nổi Ngã Năm mang đậm nét đơn sơ, bình dị của một phiên chợ tại miền Tây sông nước

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 3

Không gian thanh tịnh, trang nghiêm phía bên trong Chùa Dơi

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 4

Những góc sống ảo vô cùng đẹp tại Chùa Sam Rong hứa hẹn sẽ là điểm đến hot trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 5

Với thiết kế vô cùng độc lạ, Chùa Chén Kiểu là một trong những điểm đến du lịch tâm linh đặc biệt nhất tỉnh Sóc Trăng

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 6

Thiền viện Trúc Lâm là một điểm nhấn quan trọng trong bản đồ du lịch tâm linh Sóc Trăng

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 7

Biển Mỏ Ó là nơi giữ lại vẻ đẹp hoang sơ, thu hút nhiều người tham quan và check-in

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 8

Đường hoa kèn hồng đẹp lung linh khiến nhiều người xao xuyến

Gợi ý lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày vui chơi quên lối về 9

Vườn cò Tân Long mang đến khung cảnh bình yên đến lạ thường

Trên đây là lịch trình khám phá Sóc Trăng 1 ngày mà MIA.vn gợi ý. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên bạn sẽ có những trải nghiệm ưng ý nhất. Đừng quên lưu lại những chia sẻ này vào cẩm nang du lịch của bạn để chuẩn bị cho  đi vi vu sắp tới. Hãy cùng hội bạn thân lên đồ và khám phá ngay vùng đất chùa vàng này nhé! MIA.vn chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và nhiều kỉ niệm đáng nhớ tại mảnh đất này.