Cách trung tâm Sài Gòn áng tầm 50 km, Tiền Giang là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai bỗng dưng có một ngày muốn “trốn” khỏi mớ công việc chất núi và tìm đến giây phút thư giãn, relax. 

Xem thêm: Gợi ý lịch trình khám phá Tiền Giang 2 ngày từ TPHCM

Nếu chỉ có vỏn vẹn một ngày ở Tiền Giang, bạn có thể xuất phát từ sáng sớm để không tốn quá nhiều thời gian trong việc di chuyển. Xe máy và xe khách là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn khám phá vùng đất miền Tây trù phú sản vật và trĩu nặng phù sa này.

Chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển, xe máy sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những ai muốn chủ động trong việc đi lại. Ngoài ra, theo MIA.vn chia sẻ, việc đi lại bằng xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm một khoản tiền di chuyển bởi các điểm đến nổi tiếng ở Tiền Giang tương đối cách xa nhau.

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 2

Để tiện lợi trong việc di chuyển khi chinh phục hành trình một ngày ở Tiền Giang, bạn có thể đi bằng xe máy do đoạn đường tương đối ngắn và khá dễ đi. Ảnh: @itsphucduc

Sau khi đến Thành phố Mỹ Tho vào khoảng 8h40, bạn có thể nạp năng lượng trước khi bắt đầu bước vào hành trình một ngày ở Tiền Giang.

Ẩm thực miền Tây đa dạng và hấp dẫn ra sao là điều không cần phải bàn cãi, thế nhưng, theo gợi ý của MIA.vn, Hủ tiếu Mỹ Tho với hương vị nước lèo ngọt thanh, topping đa dạng, ăn kèm với sợi bánh dai dai sẽ là lựa chọn ưng ý nhất. 

Sẽ không khó để bạn có thể tìm thấy một hàng ăn chuyên bán món này, thế nhưng quán 43 chính là gợi ý mà MIA.vn gửi đến bạn. Là một trong những cái tên lọt top quán hủ tiếu Mỹ Tho Tiền Giang hấp dẫn, ở đây thu hút thực khách với một tô đầy ụ topping, dùng kèm nước lèo ngọt thanh lại càng thơm ngon hơn cả.

Sau khi đã nạp đầy đủ năng lượng, bạn sẽ chính thức bắt đầu hành trình một ngày ở Tiền Giang. Điểm tham quan đầu tiên tại đây chính là Nhà thờ Cái Bè, công trình kiến trúc nổi bật bên ngã ba sông. Lấy cảm hứng từ kiến trúc Roman, Nhà thờ Cái Bè sở hữu vẻ đẹp gắn liền với vùng Tây Âu.

 Điểm nhấn của ngôi thánh đường này phải kể đến tháp chuông cao nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng khu vực mặt bằng được thiết kế theo hình thập giá. Nhìn từ trên cao, nhà thờ có dáng dấp như cây thập giá khổng lồ giữa chung quanh là cây xanh tốt tươi và ngôi nhà của người dân xây dựng san sát nhau. Ngoài ra, với vị thế tọa lạc lý tưởng bên ngã ba sông, đứng từ sân nhà thờ, bạn sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra chợ nổi với khung cảnh thuyền bè lui tới tấp nập.

Tiếp tục hành trình một ngày ở Tiền Giang, bạn có thể quay lại khu vực trung tâm thành phố Mỹ Tho và vãn cảnh chùa Vĩnh Tràng. Ngôi cổ tự thu hút mọi người với dáng dấp bề thế, rộng lớn cùng kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông Tây, kết hợp cùng nét đẹp của nghệ thuật Việt Nam lại càng ấn tượng hơn cả.

Khi đến vãn cảnh chùa Vĩnh Tràng trong hành trình một ngày ở Tiền Giang, bạn chắc chắn sẽ tìm được cảm giác an yên trong tâmh ồn khi đứng trước bức tượng đức Phật được sơn thếp vàng đặc biệt. Rải rác trong khắp khuôn viên chùa là khoảng 60 bức tượng Phật được hoàn thành từ đa dạng các vật liệu khác nhau, bao gồm gỗ, đồng, xi măng, đất nung, có tuổi đời ngót nghét từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Ngoài ra, không gian của chùa với những góc chụp ảnh siêu đẹp sẽ là phông nền hoàn hảo giúp bạn cho ra đời muôn vàn tấm hình xinh xẻo.

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 3

Nhà thờ Cái Bè tọa lạc nơi ngã ba sông với tầm nhìn hướng ra một góc chợ nổi tấp nập tàu bè qua lại

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 4

Ngôi thánh đường nổi bật nơi ngã ba sông với vẻ đẹp in đậm dấu ấn kiến trúc Roman

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 5

Phần chóp cao nhất của nhà thờ nổi bật giữa nền trời xanh thẳm

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 6

Từng chi tiết hoa văn tại nhà thờ đều được điêu khắc tỉ mẩn

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 7

Chùa Vĩnh Tràng với vẻ đẹp ấn tượng, kết hợp hài hòa giữa ba nền văn hóa tạo nên sự độc đáo hiếm tìm thấy ở nơi khác

Sau khi đã tham quan hai địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại địa phương, trước khi tiếp tục hành trình một ngày ở Tiền Giang, bạn có thể nạp lại năng lượng với món hủ tiếu sa tế nổi tiếng. Sẽ không khó để có thể dễ dàng tìm thấy một hàng ăn bán món này, nhưng quán Phở Quốc Tế sẽ là địa điểm MIA.vn gợi ý cho bạn. Hương vị nước dùng ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Để tiếp tục hành trình một ngày ở Tiền Giang, bạn có thể quay về lại khu vực trung tâm thành phố Mỹ Tho. Tại đây, bạn có thể ghé qua hai tọa độ check-in vô cùng nổi tiếng, chính là nhà Bạch Công Tử và Cảng du thuyền Mỹ Tho.

Không chỉ đơn giản là một ngôi nhà cổ ở Tiền Giang với vẻ đẹp cổ điển, sang trọng đậm nét châu Âu, Khu di tích nhà Bạch Công Tử còn là minh chứng rõ nét nhất về một thời giàu sang bậc nhất của ông Lê Công Phước, con trai thứ 4 của Đốc phủ Lê Công Sủng. 

Sở hữu diện tích rộng rãi đầy ấn tượng lên đến 322 m2 trên một khu đất hơn 4000 m2, di tích nhà Bạch Công Tử gây chú ý với lối thiết kế theo kiến trúc phương Tây đặc trưng với phần cột, mái lợp, kèo đều được làm hoàn toàn từ các loại gỗ quý.

Nổi bật nhất phải kể đến phần vòm cửa chính và hai bên trái, phải đều được chạm nổi với các họa tiết rồng, phượng, chim, thú và hoa lá một cách tinh xảo, tỉ mẩn. Mặc dòng thời gian thoi đưa, ngày nay, khu di tích nhà Bạch Công Tử vẫn là điểm tham quan nổi tiếng tại vùng đất Mỹ Tho trù phú.

Tạm biệt những di tích mang đậm dấu ấn thời cuộc, tiếp tục hành trình một ngày ở Tiền Giang, bạn có thể ghé qua Cảng du thuyền Mỹ Tho để thưởng ngoạn vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và thượng lưu. Ngay từ ngày đầu mở cửa, cảng du thuyền này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người với vẻ đẹp hiện đại, nổi bật cả một góc bên dòng sông Tiền hiền hòa.

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 8

Công trình nhà Bạch Công Tử khắc họa rõ nét lối sống xa hoa một thời của vị chủ nhân

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 9

Một góc nhà Bạch Công Tử ngày nay. Hiện nay, nơi đây là địa điểm tham quan nổi tiếng tại Tiền Giang thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người

Sau một buổi sáng “phá đảo” Mỹ Tho, bạn có thể tiếp tục di chuyển về phía Gò Công. Đây cũng là hướng trở về lại trung tâm Sài Gòn nên khá tiện cho mọi người.

Về với Gò Công, bạn có thể ghé qua tham quan một loạt những ngôi nhà cổ nổi tiếng của vùng đất này. Tiêu biểu hơn cả có thể kể đến Nhà Đốc Phú Hải, Dinh tỉnh trưởng Gò Công và khu di tích Lăng mộ Hoàng gia.

Tọa lạc nơi mặt tiền đường Hai Bà Trưng, Nhà Đốc Phú Hải nổi bật cả một vùng với lối kiến trúc Đông Tây giao hòa, tạo nên một công trình nổi bật trên tấm bản đồ du lịch Gò Công Tiền Giang. Ngày nay, di tích này là nơi trưng bày các cổ vật, tác phẩm nghệ thuậtchạm khắc tinh xảo, khắc họa rõ nét lối sống vương giả, quyền quý của gia đình đốc phủ một thời.

Tiếp tục hành trình một ngày ở Tiền Giang, bạn sẽ ghé qua tham quan Dinh tỉnh trưởng Gò Công cùng khu di tích Lăng mộ Hoàng gia. Dinh tỉnh trưởng Gò Công sở hữu nét đẹp đậm nét kiến trúc Pháp, có tuổi đời gần 137 năm nên được ví von như “vị chứng nhân lịch sử” dõi theo bao biến động của vùng đất này. 

Trong khi đó, khu di tích Lăng mộ Hoàng gia lại để lại nhiều đấu ấn trong lòng mọi người với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn triều Nguyễn. Công trình nổi bật với các chi tiết chạm trổ tinh xảo trên mộ và khu vực điện thờ với hoa văn tứ linh, tứ quý. Ngoài ra, khuôn viên lăng mộ thoáng đãng, rộng rãi, trồng nhiều sứ đại thụ và hoa cỏ vẽ nên bức tranh yên bình như một ngôi nhà vườn nơi cố đô Huế.

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 10

Nhà Đốc Phú Hải với lớp sơn vàng nổi bật cả một góc trời

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 11

Ngày nay, ngôi nhà còn trưng bày nhiều hiện vật quý, khắc họa lối sống vương giả một thời

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 12

Dinh tỉnh trưởng Gò Công với vẻ đẹp mơ màng và có đôi chút bí ẩn. Ảnh: @nghoanhao

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 13

Vòm cây được uốn cong độc đáo tại góc vườn. Ảnh: @nghoanhao

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 14

Đây là phông nền hoàn hảo giúp bạn cho ra đời những bức ảnh xinh như mộng. Ảnh: @tdang__

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 15

Khu di tích Lăng mộ Hoàng gia được thiết kế theo phong cách giản đơn nhưng không đánh mất sự bề thế vốn có

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 16

Chánh điện là nơi thờ phượng Đức Quốc Công Phạm Đăng Hưng cùng những vị gia quyến trong cùng dòng họ

Hành trình một ngày ở Tiền Giang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ 17

Nơi an nghỉ của Đức Quốc Công, ông ngoại của vua Tự Đức

Với chi phí không quá nhiều, hành trình một ngày ở Tiền Giang mà MIA.vn gợi ý bên trên sẽ giúp các tín đồ đam mê xê dịch có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất nơi miền Tây trù phú. Lưu ngay bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch làm hành trang cho chuyến đi sắp tới nhé bạn ơi!