Theo kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc, vùng đất này có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết quanh năm khá mát mẻ và nhiệt độ trung bình không cao cũng không quá thấp. Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 11 hằng năm là lúc tiết trời nơi đây rất đẹp, nhiều nắng, trời tạnh ráo, cực kỳ thích hợp cho lịch trình du lịch Hà Tiên 2 ngày. Còn từ tháng 5 tới tháng 10 là lúc Hà Tiên bước vào mùa mưa nhưng lượng mưa cũng không nhiều, do đó bạn vẫn có thể đến đây vui chơi, khám phá. Tuy nhiên, hãy lưu ý kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh những ngày có mưa lớn kéo dài hoặc biển động bạn nhé. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 2

Theo kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc, tháng 4 - tháng 11 là thời gian lý tưởng nhất để đến đây khám phá

- Máy bay: Theo kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc, từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đáp chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đến Sân bay Rạch Giá tại tỉnh Kiên Giang. Sau đó, bạn tiếp tục đi bằng xe khách hoặc taxi ở Kiên Giang để đến địa phận Thành phố Hà Tiên.

- Xe khách: Đi bằng xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố Hà Tiên mất khoảng 7 đến 8 tiếng đồng hồ nhưng chi phí rẻ hơn nhiều so với máy bay. Bạn có thể lựa chọn các tuyến đi Hà Tiên từ Bến xe miền Tây của hãng xe Kumho Samco hoặc Phương Trang - hai nhà xe uy tín và chất lượng được nhiều bạn tin dùng. 

- Xe máy: Đây là phương tiện lý tưởng dành cho những bạn thích du lịch bụi hoặc muốn chủ động về lịch trình cũng như thời gian. Theo kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc, nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn có thể đi theo hai tuyến đường là Quốc lộ 1A hoặc Quốc lộ 62. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 3

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Hà Tiên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất

Khu du lịch Mũi Nai 

Trong cẩm nang kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc, bạn không thể không ghé qua khám phá Mũi Nai. Nơi đây là một bãi biển có vẻ đẹp khá hoang sơ, yên bình với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn trải dài.

Đến với Khu du lịch Mũi Nai, bạn sẽ được ngâm mình thỏa thích trong làn nước biển mát lạnh ở Bãi Nô và Bãi Bằng. Ngoài ra, tại đây còn có khu trượt núi Tà Pang - một hoạt động vui chơi, giải trí cực kỳ thú vị thu hút đông đảo tín đồ xê dịch tham gia. Chưa dừng lại ở đó, ngắm khung cảnh hoàng hôn thơ mộng, lãng mạn trên biển Mũi Nai cũng sẽ giúp bạn tìm được những giây phút bình yên, thư thái lạ thường. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá từ A đến Z cần bỏ túi 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 4

Biển Mũi Nai khoác lên mình vẻ đẹp đầy cuốn hút với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn

Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên là một trong những địa điểm tham quan, vui chơi và mua sắm cực kỳ cuốn hút. Nằm ngay phía trước Công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt, khu chợ đêm này luôn luôn nhộn nhịp và tấp nập khách thập phương, mang đến cho phố biển Hà Tiên một bầu không khí vô cùng tưng bừng, náo nhiệt. 

Những gian hàng trong Chợ đêm Hà Tiên khá đa dạng, kết hợp nhiều bản sắc văn hóa của các dân tộc Kinh, Hoa và Khmer với đủ loại sản phẩm được bày bán như vải vóc, mỹ phẩm, giày dép, quần áo đến các món đồ thủ công mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc thủy tinh… Đặc biệt, tại đây còn có một khu phố ẩm thực với nhiều món đặc sản Kiên Giang hấp dẫn như xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp, canh chua cá kẻm nấu sả nghệ, bún kèn…

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 5

Bầu không khí nhộn nhịp, tấp nập tại Chợ đêm Hà Tiên

Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc thu hút mọi người bởi những lời đồn đoán kỳ bí về kho báu quý giá và vẻ đẹp hoang sơ đầy ấn tượng của bãi biển nơi đây. Với làn nước xanh biếc và bãi cát mịn màng, bạn có thể thoải mái nằm thư giãn, tắm nắng, ngâm mình dưới nước hoặc tham gia các trò chơi ngoài trời thú vị. Nếu thích, bạn cũng có thể lặn biển ngắm san hô hoặc đi mò sò, bắt còng, ốc tại các ghềnh đá gần bờ.

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 6

Phong cảnh hoang sơ đầy ấn tượng của Đảo Hải Tặc

Thạch Động 

Thạch Động là một trong mười thắng cảnh hùng vĩ hiếm có của mảnh đất Hà Tiên và gắn liền với sự tích “Thạch Sanh chém chằn tinh". Vào sáng sớm tinh mơ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh những tảng mây trắng muốt trôi ngang qua đỉnh, dừng lại ở vách đá rồi từ từ tỏa ra bao quanh khắp Thạch Động. Chính vì lẽ đó mà nơi này còn có tên gọi là Thạch Động Thôn Vân (động đá nuốt mây).

Từ giữa lưng chừng núi trên Thạch Động, bạn có thể thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh Thành phố Hà Tiên và phía xa xa là những ngôi làng nhỏ của người Campuchia nép mình dưới chân đồi. Xung quanh Thạch Động, những cánh đồng lúa bao la cùng hàng cây thốt nốt cao vút bên dưới chân núi tạo cho nơi đây vẻ đẹp hoang sơ rất đặc biệt. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 7

Thạch Động Thôn Vân hùng vĩ giữa mảnh đất Hà Tiên

Hang Mo So

Hang Mo So là một địa danh rất đặc sắc tại Hà Tiên mà bạn không nên bỏ lỡ. Tương truyền rằng, từ hàng triệu năm về trước, ngọn núi đá vôi tên là Mo So đã bị nước biển xâm thực tạo ra những quần thể hang động độc đáo và lạ mắt như ngày nay. Khi tham quan Hang Mo So, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những vân đá kỳ ảo, lung linh siêu thực và các thạch nhũ hình cánh chim hải âu hay con thuyền buồm vô cùng sinh động. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 8

Vẻ đẹp tráng lệ và huyền bí của Hang Mo So

Bún quậy

Đây là món ăn gồm có chả cá, chả tôm, mực, bún cùng các loại rau thơm rất được ưa chuộng ở Hà Tiên. Món bún quậy đúng điệu phải ăn kèm với loại nước chấm riêng được pha từ nước mắm nguyên chất, đường, bột canh, ớt xay và quất. Sau khi cho hết gia vị vào tô bún, bạn phải quậy thật nhanh, mạnh và đều tay để nước dùng sánh lại nên mới có tên gọi như thế.  

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 9

Món bún quậy hấp dẫn với cách ăn cực kỳ độc đáo

Bún kèn Hà Tiên

Bún kèn Hà Tiên là món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của xứ biển Kiên Giang bởi nguyên liệu chính là cá nhồng và cá ngân (hai loại cá chỉ xuất hiện ở vùng biển này). Một tô bún kèn Hà Tiên thường được ăn kèm với rau sống, tôm khô và nước dùng màu đỏ sánh đặc rất hấp dẫn. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 10

Bún kèn Hà Tiên với hương vị đặc trưng của xứ biển Kiên Giang

Ốc giác Hà Tiên

Ốc giác là loại ốc khá to, thường sinh sống tại các vùng hang hốc, vách đá chìm và tập trung khá nhiều ở biển Hà Tiên. Phần cùi ốc giác cứng, giòn, có màu trắng trong còn phần ruột có màu nâu nhạt, vị bùi và béo ngậy. Theo kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc, bạn có thể mua ốc giác ở chợ hải sản rồi nhờ người địa phương chế biến giúp sẽ rẻ hơn rất nhiều. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 11

Ốc giác là hải sản thường thấy ở vùng biển Hà Tiên và được chế biến thành nhiều món ngon

Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ là một món ăn dân dã, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Khi thưởng thức món ăn này, vị ngọt thơm của ghẹ biển, vị béo ngậy của nước dùng và vị thanh mát của các loại rau sống chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của mọi thực khách. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 12

Bánh canh ghẹ - Đặc sản Hà Tiên dân dã vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

Sau chuyến khám phá Hà Tiên, bạn nên chọn mua các loại khô hải sản, đường thốt nốt, nước mắm nguyên chất… để làm quà tặng bạn bè, người thân. Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc là bạn hãy đến khu chợ trung tâm của thành phố hoặc chợ đêm để mua sắm bởi những nơi này tập trung rất đa dạng hàng hóa, sản phẩm cho bạn thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên, để mua được với mức giá phải chăng thì bạn đừng quên mặc cả đấy nhé. 

Kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực hấp dẫn không thể bỏ qua 13

Khô hải sản là món quà lý tưởng để biếu tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Hà Tiên

Vậy là cẩm nang du lịch MIA.vn đã bật mí cho bạn tất tần tật kinh nghiệm đi Hà Tiên tự túc cực chi tiết. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ có một chuyến khám phá xứ biển Hà Tiên thật vui và ý nghĩa.