Theo kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá, khí hậu nơi đây không quá khắc nghiệt nên bạn có thể ghé thăm vào bất kỳ thời gian nào. Mỗi mùa, vùng biển Rạch Giá lại mang một nét đẹp rất riêng khiến nhiều khách thập phương say đắm. Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đến đây du lịch để tránh gặp phải mưa bão, biển động kéo dài gây nhiều bất tiện nhé. Nếu muốn chuyến hành trình được thuận lợi, suôn sẻ thì thời điểm từ tháng 2 đến tháng 6 trong năm là lý tưởng nhất. 

Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá từ A đến Z cần bỏ túi 2

Theo kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá, từ tháng 2 tới tháng 6 là thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến đi

Xe khách

Xe khách là một trong những phương tiện phổ biến được nhiều người lựa chọn để di chuyển đến vùng biển Rạch Giá. Hiện nay, vì nhu cầu tăng cao nên có rất nhiều hãng xe khách đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Rạch Giá để bạn lựa chọn như Mai Linh, Tuyết Hon, Phương Trang, Châu Hà… với giá vé dao động trong khoảng 100.000 VND - 200.000 VND/lượt và thời gian di chuyển tầm 5 - 6 tiếng. Sau khi tới bến xe Rạch Giá, bạn có thể tiếp tục đi Grab hoặc taxi về trung tâm thành phố. 

Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá từ A đến Z cần bỏ túi 3

Xe khách là phương tiện di chuyển đến Rạch Giá an toàn, tiện lợi với chi phí hợp lý

Máy bay

Nếu bạn cần tối ưu thời gian và có tài chính mạnh thì máy bay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá, Thành phố Hồ Chí Minh hiện có hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác đường bay đến Thành phố Rạch Giá với chi phí tham khảo khoảng 800.000 VND - 1.200.000 VND tùy thời điểm. Từ Sân bay Rạch Giá về trung tâm, bạn có thể đi bằng taxi, xe bus hoặc Grab. 

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển đi Rạch Giá được ưu tiên hàng đầu đối với các dân phượt. Dựa theo kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá, bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Quốc lộ 1A - Mỹ Tho - Cầu Mỹ Thuận - Sa Đéc - Quốc lộ 80 - Phà Vàm Cống - Thành phố Long Xuyên - Ngã ba Lộ Tẻ - Thành phố Rạch Giá. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì

Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá từ A đến Z cần bỏ túi 4

Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì máy bay là sự lựa chọn tối ưu nhất cho chuyến du lịch biển Rạch Giá

Tắm biển

Không tấp nập, náo nhiệt và sở hữu những dịch vụ đẳng cấp như các bãi biển Phú Quốc, vùng biển Rạch Giá chiếm trọn cảm tình khách thập phương bởi khung cảnh yên bình, dễ chịu. Biển Rạch Giá hiện lên trước mắt mọi người với vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn cùng tiếng sóng vỗ rì rào vui tai, bọt biển trắng xóa, làn nước trong xanh và bờ cát mịn màng trải dài hàng cây số.

Tại bãi biển Rạch Giá, bạn có thể thỏa sức vui đùa, tắm mát, vẫy vùng trong làn nước mát lạnh. Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá cho biết, nơi đây vẫn chưa có nhiều dịch vụ du lịch hiện đại nên vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá từ A đến Z cần bỏ túi 5

Biển Rạch Giá khoác lên mình vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng 

Đi dạo bờ biển

Một trong những trải nghiệm tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Thành phố Rạch Giá là tản bộ quanh bãi biển. Cảm giác sải bước trên bờ cát thoai thoải, cảm nhận làn gió biển mát rượi thổi vào, lắng nghe tiếng sóng vỗ bên tai và ngắm nhìn cảnh sinh hoạt thường ngày của ngư dân miền biển chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều ấn tượng khó phai. 

Ngắm cảnh bình minh

Ngắm bình minh tại vùng biển Rạch Giá luôn là trải nghiệm được nhiều người yêu thích và mong chờ mỗi khi đến đây du lịch. Cảnh mặt trời từ từ ló dạng, chiếu những tia nắng đầu tiên xuống biển xanh tạo nên cảnh tượng vô cùng quyến rũ, lãng mạn, khiến người ngắm nhìn cũng cảm thấy thư thái hơn. 

Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá từ A đến Z cần bỏ túi 6

Khung cảnh mặt trời mọc cực lãng mạn trên biển Rạch Giá

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Vùng biển Rạch Giá sở hữu hệ sinh thái dưới nước cực kỳ phong phú với rất nhiều loại hải sản khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá, các món ăn chế biến từ hải sản ở đây làm xiêu lòng rất nhiều thực khách bốn phương, trong đó nổi tiếng nhất có thể kể đến bún cá, gỏi sò lông hoa chuối, cá hường om dưa chua, gỏi cá trích… 

Kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá từ A đến Z cần bỏ túi 7

Vùng biển Rạch Giá có rất nhiều món ngon chế biển từ hải sản tươi sống 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch biển Rạch Giá mà MIA.vn đã đúc kết. Hy vọng với cẩm nang du lịch chi tiết này, chuyến khám phá vùng biển Rạch Giá sắp tới của bạn sẽ thật vui vẻ và trọn vẹn.