Không phải là một cái tên quá quen thuộc trong lĩnh vực du lịch, thế nhưng trong những năm gần đây, Long An bắt đầu được các tín đồ xê dịch chú ý và tìm đến khám phá. Du lịch Long An không chỉ hấp dẫn bởi phong cảnh đậm chất sông nước miền Tây mà còn được thể hiện qua những món đặc sản trứ danh. Hãy cùng MIA.vn dừng lại vùng đất mộc mạc này để khám phá những món đặc sản Long An mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Miền Tây Nam Bộ là thủ phủ của các loại mắm thơm ngon và đầy hấp dẫn. Ngoài đặc sản mắm Châu Đốc cực kỳ có tiếng, vùng đất này còn một đặc sản được các tín đồ du lịch săn lùng nữa mà mắm còng. 

Mắm còng Cần Giuộc có phần nhìn trông hơi giống mắm ruốc nhưng có màu đen và sẫm hơn nhiều. Bạn có thể pha mắm với tỏi, ớt, chanh để hương vị trở nên nổi bật và dễ ăn hơn. 

Mắm còng Cần Giuộc khá kén người ăn. Vị mắm sẽ khá lạ đối với những ai lần đầu thử qua nhưng dễ gây nghiện đối với các tín đồ thích mắm. Mắm còng Cần Giuộc sẽ thích hợp khi làm nước chấm cho gỏi cuốn thịt luộc, dưa leo và rau thơm. 

Địa chỉ mua mắm còng Cần Giuộc: Tất cả các khu chợ hoặc cửa hàng bán đặc sản Long An

Giá tham khảo: Khoảng 50.000 VNĐ/ 200g mắm

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 2

Mắm còng Cần Giuộc có phần nhìn trông hơi giống mắm ruốc nhưng có màu đen và sẫm hơn nhiều

Thanh long Châu Thành là một đặc sản Long An được nhiều bạn trẻ đam mê trái cây đánh giá cao. Đây là một trong những thức quà bạn có thể mua về khi du lịch Long An. 

Thanh long Châu Thành có một màu đỏ tươi hấp dẫn và mùi thơm đặc trưng rất khác biệt. Bạn có thể tìm thấy thanh long ruột trắng hoặc ruột đỏ ở Châu Thành, Long An. Dù là loại nào thì thanh long tại vùng đất này đều thơm ngon và có hương vị rất riêng biệt. 

Địa chỉ mua thanh long Châu Thành ngon: Bạn có thể ghé mua thanh long Châu Thành khi đến các xã Long Trì, Hiệp Thành, Dương Xuân Hội hoặc An Lục Đông thuộc huyện Châu Thành.

Giá tham khảo: Khoảng 25.000 - 60.000 VND/kg tùy loại và mùa vụ

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 3

Thanh long Châu Thành là một đặc sản Long An được nhiều bạn trẻ đam mê trái cây đánh giá cao

Bánh tét Long An với hương vị thơm ngon sẽ khiến bạn không thể nào bỏ lỡ. Bánh tét Long An có mùi thơm rất riêng. Trong hương thơm ấy, bạn có thể phát hiện ra sự béo ngậy của thịt lợn hòa cùng đậu xanh chín mềm. Đây là một món ăn dân dã không chỉ của người Long An nói riêng mà còn của người miền Tây Nam Bộ nói chung.  

Bánh tét Long An sử dụng gạo ngâm trong nước cốt dừa nên khi nấu có mùi thơm khá đặc trưng và ấn tượng. Bạn có thể dùng bánh tét Long An để đãi tiệc hay thưởng thức cùng gia đình trong những bữa ăn quây quần. 

Địa chỉ mua bánh tét Long An ngon: Xóm bánh tét - Khu phố 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa. 

Giá tham khảo: Khoảng 120.000 VND/ đòn bánh tét

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 4

Bánh tét Long An với hương vị thơm ngon sẽ khiến bạn không thể nào bỏ lỡ

Ngoài bánh tét, lạp xưởng tươi cũng là một trong những món đặc sản Long An mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm vùng đất này. Lạp xưởng tươi trước đây chỉ xuất hiện trong những căn bếp gia đình tại Long An. Ngày nay, lạp xưởng tươi Long Anh đã được sản xuất nhiều hơn để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và các tín đồ du lịch. 

Lạp xưởng được chọn lừa từ những phần thịt heo ngon nhất với tỷ lệ nạc : mỡ là 6:4. Với tỷ lệ vàng này, lạp xưởng sẽ có hương vị thơm ngon và độ béo ngậy khá cao. Ở một số địa phương, người ta còn kết hợp lạp xưởng cùng nhiều loại nguyên liệu như tôm khô để tạo hương vị đặc biệt ấn tượng, khi ăn không bị ngán. 

Có thể nói, lạp xưởng tươi đã trở thành một phần đặc biệt trong văn hóa ẩm thực của người dân Long An. Khi du ngoạn tại vùng đất này, bạn có thể thấy nhiều ngôi nhà với các kệ lớn treo các xâu lạp xưởng vô cùng bắt mắt. 

Địa chỉ mua lạp xưởng tươi Long An ngon

Lạp xưởng cô Châu: 63 khu 1B, Tân Lập, Cần Đước

Lạp xưởng Bằng: 26 ấp Trị Yên, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc

Giá tham khảo: Khoảng 120.000 - 250.000 VNĐ/kg

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 5

Lạp xưởng được chọn lừa từ những phần thịt heo ngon nhất

Cá lóc nướng trui là một món ăn dân dã mà bạn nên thử qua để thấu hiểu văn hóa ẩm thực của người dân miền Tây Nam Bộ. Phần cá sau khi được sơ chế sẽ được nướng trực tiếp trên ngọn than hồng. 

Cá lóc được chế biến bằng phương pháp nướng trui sẽ có hương thơm độc đáo kích thích khứu giác và vị giác của người đối diện. Bạn có thể dùng món ngon này bằng cách cuốn bánh tráng với các loại rau sống, khế hoặc xoài chua rồi chấm nước mắm chua cay thanh ngọt. Ngoài ra, một số địa phương còn biên tấu nước chấm thành món mắm me ngon trứ danh được nhiều tín đồ ẩm thực mê mẩn. 

Địa chỉ bán cá lóc nước trui ngon

Nhà hàng Lu Xưa: Bờ Kè, ấp Lũy, xã Cần Giuộc

Giá tham khảo: khoảng 50.000 - 130.000 VNĐ/phần

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 6

Cá lóc nướng trui là một món ăn dân dã mà bạn nên thử qua

Về đến miền Tây mà bỏ qua lẩu mắm thì thật là một thiếu sót lớn. Hầu như bất kỳ địa phương nào ở Đồng bằng Sông Cửu Long đều có món ăn đặc trưng này. Long An cũng không phải là một ngoại lệ. 

Sự thơm ngon của lẩu mắm là do kết hợp cùng nhiều loại hương vị đặc biệt, dân dã như cá, thịt heo, hoa súng, điên điển, rau chuối, rau nhút… 

Địa chỉ bán lẩu mắm ngon

Quán Thủy Mộc: Nguyễn Cửu Vân, phường 4, Thành phố Tân An 

Giá tham khảo: khoảng 150.000 - 300.000 VNĐ/phần (tùy vào số lượng người dùng)

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 7

Về đến miền Tây mà bỏ qua lẩu mắm thì thật là một thiếu sót lớn

Món ăn trứ danh có nguồn gốc từ Campuchia đã và đang thu hút các tín đồ ẩm thực. Bún xiêm lo có nước dùng ngọt được tạo ra từ việc ninh xương cá. Món ăn này có nguyên liệu chính là cá lóc và nghệ tươi nên có mùi thơm rất đặc trưng. Ngoài ra, khi dùng món này, bạn có thể gọi thêm một ít da heo giòn và một phàn rau sống để ăn kèm. 

Địa chỉ bán bún xiêm lo ngon 

Bún xiêm lo: 12 Lý Thường Kiệt, huyện Mộc Hóa 

Quán Đồng quê: Quốc lộ 62, Thị trấn Mộc Hóa, huyện Mộc Hóa

Giá tham khảo: khoảng 30.000 VNĐ/tô

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 8

Bún xiêm lo có nước dùng ngọt được tạo ra từ việc ninh xương cá

Rượu nếp Gò Đen là một trong những đặc sản được biết đến nhiều nhất của vùng đất Long An. Với hương vị thơm ngon dễ gây ấn tượng mạnh, rượu Gò Đen được mệnh danh là “đệ nhất tửu” của vùng sông nước Miền Tây. 

Ngày nay, rượu Gò Đen rất được ưa thích mà trở thành sự lựa chọn của các tín đồ du lịch có đam mê với đồ uống đặc trưng này. 

Địa chỉ bán rượu Gò Đen ngon

Cơ sở sản xuất Đế Gò Đen: Số 5, ấp 3B, huyện Bến Lức

Lò rượu đế Gò Đen Ngọc Thành: 175, Quốc lộ 1A, huyện Bến Lức

Giá tham khảo: Khoảng 200.000 VNĐ/lít

Top 8 đặc sản Long An khiến các tín đồ ẩm thực bùng nổ vị giác 9

Rượu nếp Gò Đen là một trong những đặc sản được biết đến nhiều nhất của vùng đất Long An

Trên đây là top 8 đặc sản Long An mà bạn nên thử qua hoặc mua về làm quà tặng cho gia đình, bạn bè. Mức giá mà chúng mình cập nhật trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy mùa du lịch hoặc tùy cơ sở sẽ niêm yết giá bán riêng. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu thêm vẻ đẹp của Long An, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá nhé!

Xem thêm

- Top 15 Đặc sản Bình Thuận nức tiếng gần xa không thể bỏ qua

- 12 đặc sản Bình Định ăn một lần liền nhớ mãi phong vị ẩm thực đất võ

- Top 12 đặc sản Bắc Ninh nổi tiếng của vùng Kinh Bắc

- Danh sách 10+ đặc sản Bắc Giang mà ai ăn rồi là nhớ mãi

- 15 đặc sản Bạc Liêu chuẩn vị miền Tây sông nước thu hút thực khách