Nhắc đến tàu lượn siêu tốc có tốc độ cao nhất thế giới thì không thể không nhắc đến Formula Rossa với vẻ ngoài giống với một chiếc xe thể thao Ferrari. Chuyến tàu này phóng với vận tốc từ 0 đến 240 km/h trong năm giây. Mặc dù chuyến đi chỉ kéo dài một phút rưỡi, nhưng đây là một trong 90 giây thót tim nhất mà bạn sẽ được trải nghiệm trên tàu lượn siêu tốc trên thế gian này.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 2

Formula Rossa là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới tăng từ 0 lên 240km/h trong 4,9 giây - nhanh hơn cả một con báo

Kingda Ka là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất tại Mỹ và là tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới, mang đến cho nó danh hiệu: tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới. Đường đua tại đây đạt đến độ cao 139 m (hơn 45 tầng) trước khi lao xuống với tốc độ 206 km/h, đặc biệt là tốc độ đạt được chỉ trong 3,5 giây. Kingda Ka là một trong những trò chơi mạo hiểm nhất dù toàn bộ trải nghiệm chỉ kéo dài khoảng 50 giây.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 3

Chuyến đi trên Kingda Ka mang đến một phút đầy hứng khởi. Ảnh: Chun Yip So/Flickr

Steel Dragon 2000 hiện được coi là tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới với chiều dài lên đến 2.479 m. Tàu lượn siêu tốc được đặt tại công viên giải trí Nagashima Spa Land ở Kuwana, Mie, Nhật Bản từ khi mở cửa vào năm 2000. Ngoài ra, với độ cao 97 m, nó còn là một trong những tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới có tốc độ tối đa khoảng 153 km/h.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 4

Đoàn tàu được thiết kế đi vào đường xoắn ốc hình số tám

The Big One là tàu lượn siêu tốc bằng thép cao nhất, nhanh nhất và dốc nhất trên thế giới khi mới mở cửa. Với chuyến tàu này bạn sẽ có được trải nghiệm tốc độ lên tới 137 km/h khi rơi ở độ cao 62 m. Chuyến đi kéo dài trọn vẹn 3 phút khi di chuyển hơn 1.600 m.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 5

The Big One là một biểu tượng thực sự của Blackpool và có thể nhìn thấy từ xa hàng dặm

Jersey Devil Coaster là tàu lượn siêu tốc lớn thứ hai của Six Flags Great Adventure, vào thời điểm ra mắt tháng 6 năm 2021 nó được biết đến như là tàu lượn đơn cao nhất, nhanh nhất và dài nhất thế giới. Cao 13 tầng, tàu lượn đưa người chơi đi trên quãng đường 915 m.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 6

Theo công viên chuyến đi được lấy cảm hứng từ huyền thoại Jersey Devil

Cedar Point còn được biết đến như thủ phủ của tàu lượn siêu tốc của Mỹ. Tàu lượn Steel Vengeance tại đây được biết đến như tàu lượn kết hợp (gỗ và thép) dài nhất trên thế giới. Người tham gia sẽ được trải nghiệm 30 giây kích thích trên không trung khi đảo ngược bốn lần và đi vòng quanh đường đua dài đến 1,7 km.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 7

Steel Vengeance là tàu lượn siêu tốc thứ 6 của Cedar Point dài hơn 61 m

Nếu bạn muốn trải nghiệm tàu lượn siêu tốc cổ điển, T Express ở Hàn Quốc là tàu lượn bằng gỗ cao thứ 2 thế giới với độ cao 183 m. Đường đua tận dụng vị trí nằm trên sườn đồi, đưa người lái xuống độ cao 46 m, đạt tốc độ tối đa 104km/h và khiến tàu lao xuống dốc 77 độ.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 8

T Express đạt tốc độ tối đa 104km/h

Được mệnh danh là tàu lượn siêu tốc đa phóng nhanh nhất thế giới, Pantheon tại Busch Gardens Williamsburg có tốc độ 117km/h, đạt độ cao gần 55 m với độ dốc 95 độ và hai lần đảo ngược. Ba trong số các đợt tăng tốc độ trong chuyến đi kéo dài 2 phút là chuyển động về phía trước, còn đợt còn lại là chuyển động lùi.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 9

Pantheon đưa các tay đua lên tầm cao mới khi di chuyển với tốc độ lên tới 117km/h

Mặc dù Goliath có thể không phải là tàu lượn bằng gỗ cao nhất thế giới, nhưng nó có độ dốc cao nhất. Tàu lượn siêu tốc này chỉ cao khoảng 50 m nhưng hành khách trên tàu Goliath vẫn lao sâu tới 55 m qua một đường hầm dưới lòng đất và đi ra phía bên kia. Tốc độ nhanh nhất mà tàu lượn đạt đến là 116 km/h và có hai lần đảo ngược, theo kinh nghiệm du lịch đây là một chuyến đi không kém phần đáng sợ với nhiều người.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 10

Goliath nhanh đến mức người ta gọi con quái vật kim loại này là “tàu siêu tốc”

Hành trình trên tàu lượn siêu tốc The Smiler có thể đảo lộn thế giới của bạn. Đây là tàu lượn siêu tốc có số lần đảo ngược lên đến 14 lần, con số chóng mặt và nhiều nhất so với bất kỳ tàu lượn nào trên thế giới. Tại đây hành khách sẽ được đưa đi vòng quanh với vận tốc 85 km/h. Đặc biệt nó còn có vô số kiểu đảo ngược khác nhau, thế nên MIA.vn không khuyến khích bạn nên thử trò chơi này khi đã ăn no nhé.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 11

The Smiler là tàu lượn siêu tốc 14 vòng đầu tiên trên thế giới

Full Throttle là một tàu lượn siêu tốc khá đáng sợ với đường vòng thẳng đứng cao nhất và nhanh nhất trên thế giới. Các tay đua tham gia hành trình này sẽ được trải nghiệm vận tốc 113 km/h trên một đường vòng cao tới gần 49 m. Tàu lượn mang một cảm giác đặc biệt vô định, khi lắc lư xung quanh và đổi hướng nhiều lần.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 12

Full Throttle là tàu lượn siêu tốc có đường vòng thẳng đứng lớn nhất thế giới ở độ cao gần 49 m

Tàu lượn siêu tốc dốc nhất thế giới có thể là một trong những trải nghiệm đáng sợ nhất kéo dài trong 2 phút. Takabisha bắt đầu bằng hành trình vào một đường hầm tối tăm, đặc biệt đẩy cảm xúc lên đỉnh điểm với cú thả 121 độ uốn cong qua một số vòng và đảo ngược.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 13

Takabisha là tàu lượn siêu tốc hoạt động ở cao nguyên Fuji-Q

The Great Scenic Railway là tàu lượn siêu tốc hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới kể từ tháng 12 năm 1912, vì vậy mỗi toa đều mang trong mình một di sản. Đường ray của nó dài 967 m, có 322 trụ và cao 16 m.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 14

Đây là tàu lượn siêu tốc lâu đời thứ hai trên thế giới và là tàu lượn siêu tốc hoạt động liên tục lâu đời nhất

Fønix là tàu lượn siêu tốc duy nhất trên thế giới có tính năng “vòng dừng” khi mà người chơi phải trải qua tổng cộng hơn chín giây không trọng lực trong chuyến đi, nhờ vào tất cả các cú lao, vòng và rẽ nhanh chóng của tàu lượn. Fønix, tàu lượn siêu tốc nhanh nhất và cao nhất của Đan Mạch, đạt đỉnh ở độ cao 40 m và đạt tốc độ 95 km/h.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 15

Fønix bay cao tới 40 m và đạt tốc độ 95 km/h

Steel Curtain đã phá kỷ lục khi mở cửa năm 2019. Nó có đến 9 lần đảo ngược, với lần tàu lượn siêu tốc đảo ngược cao nhất thế giới ở mốc 60 m. Steel Curtain đạt tốc độ tối đa 122 km/h nhưng có đường chạy rất êm ái và phù hợp với các gia đình.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 16

Cấu trúc thép khổng lồ của tàu lượn đóng vai trò là điểm nhấn mang tính bước ngoặt cho công viên. Ảnh: Kennywood Park

Yukon Striker khiến các tay đua bị treo lơ lửng ở góc nghiêng 90 độ trong trọn 3 giây, lơ lửng ở độ cao 75 m trên một đường hầm dưới nước. Đây chính là tàu lượn siêu tốc lao xuống dốc dài nhất, nhanh nhất và cao nhất thế giới nằm ở Canada's Wonderland.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 17

Yukon Striker trở thành tàu lượn siêu tốc lao xuống nhanh nhất thế giới

The Gravity Max là một trong những tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới nằm ở Đài Loan. Nó di chuyển đến cuối đường ray ngang rồi nghiêng một góc 90 độ trước khi rơi xuống một đường hầm tối đen. Vớt biệt danh “Cliffhanger”, đây là một trong những tàu lượn siêu tốc nghiêng duy nhất trên thế giới và không dành cho người yếu tim.

Top 17 tàu lượn siêu tốc hàng đầu thế giới để thử thách độ can đảm 18

Trình tự nghiêng của Gravity Max là một trong những trải nghiệm độc đáo và hồi hộp nhất so với bất kỳ tàu lượn nào khác trên thế giới

Hy vọng với danh sách chi tiết trên đây bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về những tàu lượn siêu tốc đặc biệt nhất trên thế giới.