Đan Mạch nằm trong vùng Scandinavia với diện tích 43.000 km2, chiếm phần lớn trong số đó là diện tích của hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ. Dân số hiện tại nơi đây là 5.783.227 người, tương đương 0,07% dân số thế giới. Về văn hóa tín ngưỡng tại Đan Mạch, số người theo Luther giáo là 95%, Công giáo Roma 3%, Hồi giáo 2%, còn các đạo khác hoặc vô thần là 13,1%.

Đan Mạch được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới với nhiều điểm du lịch đặc sắc như thủ đô Copenhagen - nơi có bức tượng nàng tiên cá và nổi tiếng xanh sạch đẹp. Hay quần đảo Erthlomene, ngọn hải đăng Rubjerg Knude, lâu đài Rosenborg, phố cổ Nyhavn… Chính những địa điểm này giúp Đan Mạch đón hàng triệu lượt khách tham quan và khám phá mỗi năm.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 2

Đan Mạch được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Đan Mạch có khí hậu khá ôn hòa nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, dưới đây là những mốc thời gian lý tưởng nhất.

- Mùa hè: Nhiệt độ dao động từ 8 - 18 độ C, mang đến không khí mát mẻ và dễ chịu. Cuối tháng 6 thường có các lễ hội đường phố đông vui, náo nhiệt.

- Mùa đông: Nhiệt độ giảm xuống dưới 5 độ C, thích hợp để trải nghiệm cảm giác mát lạnh của tiết trời đông và tham gia các hoạt động du lịch đặc trưng của mùa.

Đến Đan Mạch: Hiện nay ở Việt Nam có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Đan Mạch. Tuy nhiên không có chuyến bay thẳng mà cần quá cảnh ít nhất 1 lần, tùy vào điểm xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh. Nhìn chung, nếu bay từ Hà Nội, MIA.vn gợi ý bạn chọn một số hãng như Qatar Airways (giá vé khoảng 410 USD), Vietnam Airlines (khoảng 850 USD), China Southern Airlines (khoảng 400 USD)…

Di chuyển ở Đan Mạch:

- Phương tiện công cộng: Xe bus hoặc tàu điện ngầm là những phương tiện phổ biến giúp bạn dễ dàng du lịch Đan Mạch.

- Xe đạp: Bạn có thể mượn xe đạp miễn phí để di chuyển giữa các điểm du lịch trong thành phố. Cách mượn là tìm đến cửa hàng xe đạp, sau đó đặt cọc rồi lấy xe. Khi trả xe, bạn sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 3

Bạn có thể mượn xe đạp miễn phí để vi vu khám phá Đan Mạch

- Phà: Đan Mạch nổi tiếng với nhiều hòn đảo đẹp, do đó việc di chuyển bằng phà rất thuận tiện cho việc tham quan và ngắm cảnh đảo.

Trước khi lên kế hoạch chi tiết và sắp xếp vali, bạn nên xin visa du lịch Đan Mạch. Visa ngắn hạn có hiệu lực từ 15 ngày đến 3 tháng sẽ là sự lựa chọn tốt, với quy trình cấp nhanh gọn và đơn giản hơn.

Bạn sẽ cần chuẩn bị hồ sơ xin visa gồm:

- Đơn xin cấp visa

- Bản sao hộ khẩu có công chứng

- Sổ đỏ nhà đất

- Sổ tiết kiệm hoặc giấy tờ chứng minh số dư tiết kiệm tại ngân hàng

- Giấy chứng nhận các tài sản khác như ô tô, cổ phiếu, trái phiếu

- Hợp đồng lao động công việc đang làm tại Việt Nam

- Hộ chiếu còn giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng sau khi hết hạn visa (nếu có)

- 2 ảnh 3,5 x 4,5 cm chụp gần nhất

Sau đó nộp hồ sơ và xin cấp visa trước ngày đi khoảng 1 tháng để tránh cập rập về lịch trình và xảy ra những vấn đề không đáng có.

Copenhagen được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Thủ phủ của Đan Mạch không chỉ có an ninh đảm bảo mà còn trồng nhiều cây xanh, tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ. Vi vu khám phá nơi đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những tòa nhà mang nét kiến trúc hiện đại phối hợp với phong cách cổ điển từ thế kỷ 18. Ngoài ra, thành phố còn được bao quanh bởi hệ thống sông ngòi kênh rạch, hòa cùng lối kiến trúc tạo nên khung cảnh ngôi nhà bên sông như bước ra truyện cổ Andersen.

Gợi ý điểm tham quan tại thủ đô Copenhagen:

- Cung điện Mùa hè Charlottenborg, Cung điện Mùa đông Amalienborg

- Tượng nàng tiên cá bên vịnh Oresund

- Kênh đảo Nyhavn

- Công viên giải trí Tivoli

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 4

Khung cảnh thủ đô Copenhagen với dòng sông êm đềm và những tòa nhà cổ kính

Hình thành từ thế kỷ 12, thị trấn cổ Dragor đến nay vẫn giữ trọn vẻ đẹp cổ kính. Đến với điểm du lịch Đan Mạch này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ, tận hưởng không khí yên bình. Thị trấn này có vẻ ngoài tuy thơ mộng, hiền hòa là thế nhưng từng là một trong những cảng cá chủ chốt của Đan Mạch.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 5

Thị trấn cổ Dragor khoác lên vẻ đẹp thơ mộng, hiền hòa

Đảo Bornholm thuộc vùng biển Baltic có vị trí cách thủ đô Copenhagen khoảng 150km. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng trải dài, làn nước biển xanh trong cùng thời tiết nhiều nắng ấm nhất Bắc Âu. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm hoạt động câu cá, nhất là 2 loại cá hồi và cá tuyết, ngoài ra còn có thể ghé tham quan ngọn hải đăng Hammeren - tàn tích của lâu đài Hammershus hay chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật tại bảo tàng Borholm, Pick Bornholm…

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 6

Tại đảo Bornholm, bạn có thể tham quan ngọn hải đăng Hammeren cổ kính

Lâu đài Kronborg có vị trí khá đặc biệt ở thành phố Helsingor - mỏm cực đông của đảo Zealand, eo biển Oresund giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Công trình kiến trúc được xây dựng theo lệnh của vua Eric xứ Pomerania với mục đích kiểm soát giao thương hàng hải. Đây cũng là pháo thủ kiên cố nhất Bắc Âu, biểu tượng cho quyền lực của hoàng gia Đan Mạch một thời.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 7

Lâu đài Kronborg là biểu tượng quyền lực của hoàng gia Đan Mạch một thời

Cầu vồng Panorama trong bảo tàng nghệ thuật Aros Aarhus được làm từ kính cường lực, với kích thước khoảng 150m2 và đường kính 52m. Công trình có đủ 7 màu sắc theo dải cầu vồng, nằm bao quanh chiếc cầu, từ lớp kính có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Aarhus từ trên cao xuống. Đây sẽ là điểm check-in Đan Mạch mang đến bạn những bức ảnh đầy nghệ thuật.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 8

Cầu vồng Panorama được làm từ kính cường lực với đủ 7 màu sắc

Legoland là điểm du lịch mà tín đồ lắp ráp không thể bỏ qua. Đây chính là nơi khai sinh ra trò chơi lego thú vị, với thiết kế được tạo nên bởi hàng trăm, hàng triệu mảnh ghép có kích thước lớn. Tại công viên giải trí này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mô hình tượng nữ thần tự do có tỷ lệ 1:20 ấn tượng, tham quan nhà máy sản xuất lego đầu tiên trên thế giới, tìm hiểu thêm về trò chơi gắn liền với tuổi thơ.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 9

Legoland là nhà máy sản xuất mô hình lắp ráp đầu tiên trên thế giới

Xúc xích Polse được làm từ những nguyên liệu như thịt heo xay, nhục đậu khấu, hạt mù hạt, hạt tiêu đen… Thường ăn kèm nước sốt cà chua hoặc mù tạt. Cây xúc xích có màu đỏ đặc trưng, quen thuộc nhưng sở hữu vị ngon nổi tiếng, là một trong những món ăn quảng bá ẩm thực của người Đan Mạch.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 10

Xúc xích Polse thường ăn kèm sốt cà chua hoặc mù tạt

Frikadeller không chỉ làm từ thịt heo thông thường, mà còn cả thịt bê, thịt bò kết hợp với hành tây, trứng, sữa… và các loại gia vị. Viên thịt sau khi vò tròn đẹp mắt sẽ được mang đi chiên cùng mỡ bò hoặc mỡ heo, dậy hương thơm lừng và có hương vị đậm đà, hấp dẫn. Nhiều nhà hàng tại Đan Mạch thường biến tấu món này với các thành phần khác như cá và remoulade - loại nước sốt đặc trưng của Pháp.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 11

Frikadeller có nguyên liệu chính từ thịt heo hoặc thịt bê, thịt bò

Thủ đô Copenhagen có món bánh mì Smorrebrod nổi tiếng gần xa, với phần nhân là thịt jambon, tôm sốt, pate gan, cá trích… Món này ban đầu chỉ là bánh mì phết bơ, nhưng sau được biến tấu phần nhân để mang đến thực khách du lịch nhiều sự lựa chọn thơm ngon, hấp dẫn.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 12

Bánh Smorrebrod thường có phần nhân gồm thịt jambon, tôm sốt, cá trích…

Flodebolle có phần đế là bánh cookies mịn, phía trên là bánh trứng mềm phủ thêm lớp socola béo ngậy nhưng không kém phần ngọt ngào. Bánh thường được thêm nhiều loại topping khác nhau để tạo nên sự hòa quyện hấp dẫn giữa các hương vị. Bạn có thể mua loại bánh đặc sản này ở bất cứ cửa hàng đồ ngọt nào trên đường phố Đan Mạch.

Du lịch Đan Mạch giải mã danh xưng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 13

Bánh Flodebolle có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ cửa hàng đồ ngọt nào tại Đan Mạch

Đan Mạch khoác lên vẻ đẹp yên bình với rừng cây xanh mát, sông nước êm đềm cùng những công trình kiến trúc là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Tuy không khi nào thôi đông vui, nhộn nhịp nhưng đất nước xinh đẹp này luôn biết cách xoa dịu tâm hồn của người lữ hành. Du lịch Đan Mạch đừng quên lưu lại những thông tin, kinh nghiệm chi tiết và cần thiết trên đây bạn nhé.