Singapore là một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, với sự kết hợp tuyệt vời giữa các nền văn hóa lớn như Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Ả Rập và Anh.


Với khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt đới quanh năm, thời gian tốt nhất để đến Singapore là từ tháng 12 đến tháng 6. Tháng 2 đến tháng 4 là mùa khô của Singapore, có ít mưa và ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Nếu muốn đi du lịch bãi biển và hòn đảo đẹp nhất của Singapore, bạn có thể chọn khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Đối với tín đồ mua sắm, The Great Singapore Sale diễn ra hàng năm trong vòng 6 tuần hoặc dịp Giáng Sinh - Năm Mới là lúc phù hợp để đi du lịch.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 2

Tuy là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á nhưng Singapore luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm hàng năm


Theo Hiệp định miễn visa nhập cảnh song phương áp dụng từ năm 2003, công dân Việt Nam và Singapore mang hộ chiếu phổ thông không cần xin visa khi nhập cảnh qua lại giữa hai quốc gia này trong khoảng dưới 30 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu trú trong thời gian trên 30 ngày, bạn cần xin visa Singapore. Trong giai đoạn Bình Thường Mới từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, du khách đã được tiêm chủng đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống chưa được tiêm chủng đầy đủ vẫn có thể tận hưởng chuyến du lịch của mình.


Bạn không cần xin visa để nhập cảnh Singapore nhưng passport phải còn thời hạn tổi thiểu 6 tháng.


SGD: Singapore Dollar

Bạn có thể đổi tiền trước ở Việt Nam hoặc mang theo tiền mặt để đổi tại sân bay. Thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng vẫn có thể mua sắm, thanh toán ở Singapore.

Xem thêm: Hướng dẫn đổi tiền Singapore dành cho bạn lần đầu du lịch


Đặc biệt lưu ý các bạn nữ đến sân bay Changi nhất định phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự để tránh rắc rối khi nhập cảnh vì một số quy định khắc khe ở đây.


Khi nhập cảnh tại sân bay Changi, nhân viên hải quan sẽ hỏi mục đích đến Singapore, nơi lưu trú hay địa chỉ khách sạn bạn sẽ đến. Vì thế, nếu không có một địa chỉ cụ thể, bạn có thể gặp khó khăn khi nhập cảnh hoặc bị từ chối nhập cảnh.

Bạn có thể tham khảo Danh sách khách sạn Singapore giá rẻ và gần trung tâm.

Mang theo SIM 4G Singapore hoặc thiết bị WIFI 4G giúp cho việc kết nối internet và liên lạc với người thân tốt hơn. Ngoài ra, mang theo sạc dự phòng và phích cắm điện 3 chấu để thuận tiện cho việc sạc các thiết bị điện tử của bạn. Bạn có thể mang theo ổ cắm từ Việt Nam để thuận tiện cho việc sạc điện thoại, máy ảnh và các thiết bị khác.


Hệ thống tàu điện (MRT) là phương tiện đi lại hiệu quả và được ưa chuộng nhất trong lịch trình khám phá Singapore. Bạn có thể dùng một trong các loại thẻ tàu sau đây để di chuyển không giới hạn trong một ngày, hai ngày hoặc ba ngày:

- Thẻ Singapore Tourist Pass (STP)

- Thẻ Mastercard phát hành tại nước ngoài

- Thẻ Visa không tiếp xúc được phát hành ngoài Singapore

- Thẻ Smartcard (EZ-Link/Nets FlashPay)


Đi bằng xe bus cũng là một phương tiện tiết kiệm và nhanh chóng không kém tàu điện. Hệ thống xe buýt của Singapore có mạng lưới bao phủ rộng khắp các tuyến đường, đi qua hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore. Tương tự như tàu điện, bạn có thể mua vé xe buýt bằng các loại thẻ đã được liệt kê trên.


Muốn di chuyển đến những nơi mà xe buýt hay tàu điện không đến được, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi. Taxi ở Singapore tính cước theo quãng đường, nhưng có thể sẽ có phụ thu tùy vào thời gian, địa điểm và hãng taxi bạn đi.


Nếu muốn tận hưởng không gian xanh và rèn luyện sức khỏe, bạn có thể thuê xe đạp hoặc tham gia tour xe đạp dạo quanh thành phố. Singapore tự hào có mạng lưới đường dành cho xe đạp kết nối khắp mọi nơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại xe điện segway hay vespa sidecars để di chuyển trong thành phố.


Địa chỉ: 1 Pasir Ris Cl, Singapore 519599

Giá tham khảo: từ 2.032.000đ/đêm

D’ Resort @ Downtown East là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những gia đình muốn tránh xa sự ồn ào của thành phố và thưởng thức các trò chơi nước đầu tiên của Singapore.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 3

D’Resort @ Downtown East là khu nghỉ dưỡng kết hợp các trò chơi nước đầu tiên của Singapore

Địa chỉ: 101 Siloso Rd, Singapore 098970

Giá tham khảo: từ 4.318.000đ/đêm

Shangri-La Rasa Sentosa Singapore, được thiết kế riêng cho các gia đình, nằm trên đảo Sentosa xinh đẹp và là khu nghỉ dưỡng bên bờ biển duy nhất ở Singapore.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 4

Shangri-La Rasa Sentosa Singapore là khu nghỉ dưỡng bên bờ biển duy nhất ở Singapore

Địa chỉ: 11 Canning Walk, Singapore 178881

Giá tham khảo: từ 5.600.000đ/đêm

Hotel Fort Canning với khung cảnh lãng mạn mang phong cách thuộc địa và gần Fort Canning Park - một trong những điểm du lịch có chứa câu chuyện lịch sử của Singapore.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 5

Hotel Fort Canning sở hữu khung cảnh mang đậm phong cách thời thuộc địa lãng mạn

Địa chỉ: 7 Raffles Ave, Singapore 039799

Giá tham khảo: từ 10.127.000đ/đêm

The Ritz-Carlton Millenia Singapore cung cấp cho khách hàng một kỳ nghỉ sang trọng tuyệt vời, với các phòng suite rộng rãi để giúp gia đình có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ xa. Đặc biệt, em bé có thể tận hưởng hoạt động glamping thú vị thông qua dịch vụ Ritz Kids Night Safari.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 6

Một kỳ nghỉ sang trọng tuyệt đối và được ngắm cảnh toàn thành phố dành cho gia đình đang chờ bạn tại The Ritz-Carlton Millenia Singapore

Địa chỉ: 1 Netheravon Road, Singapore 508502

Giá tham khảo: từ 2.849.000đ/đêm

Village Hotel Changi là một khách sạn được bao quanh bởi cây xanh tươi và chỉ cách hòn đảo Pulau Ubin bằng thuyền. Nó là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng thiên nhiên và không khí trong lành.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 7

Village Hotel Changi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn muốn đến gần hơn với thiên nhiên


Địa chỉ: 10 Bayfront Ave, Singapore 018956

Marina Bay Sands là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Singapore, nằm bên vịnh Marina. Đây là tổ hợp mua sắm, nghỉ dưỡng và casino gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng được nối với nhau bởi Marina Bay Sands SkyPark Observation Deck có hình dáng con tàu. Từ đó, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố và các điểm tham quan khác như cây cầu Helix Bridge, cảng du thuyền Marina Bay Cruise Center Singapore, khu vườn Gardens by the Bay và bảo tàng ArtScience Museum.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 8

Kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2010, Marina Bay Sands đã phản ánh phong cách và uy nghi của Singapore trong lòng du khách từ khắp nơi trên toàn cầu

Địa chỉ: 30 Raffles Ave, Singapore 039803

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ độ cao khác, hãy ghé qua Singapore Flyer - vòng quay quan sát lớn nhất châu Á. Nơi đây cho phép bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và một phần của Malaysia và Indonesia trong những ngày trời quang.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 9

Chiêm ngưỡng đường chân trời ngoạn mục tại vòng quay Singapore Flyer và dùng bữa tối lãng mạn với người ấy từ độ cao 165m

Địa chỉ: 2 Banda St, Singapore 059962 (Chinatown Visitors Centre)

Phố Chinatown được yêu thích bởi sự kết hợp giữa cái mới và cái cũ của truyền thống Hoa. Những không gian hoa lệ mang đậm bản sắc văn hóa, các cửa hiệu san sát ánh đèn lồng, các công trình tâm linh lâu đời đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 10

Những cửa hiệu san sát lấp lóa ánh đèn lồng ở Chinatown Singapore

Địa chỉ: 437 Orchard Road, Singapore 238878 (Orchard MRT)

Orchard Road là thiên đường mua sắm nổi tiếng nhất tại Singapore, với các thương hiệu xa xỉ, ẩm thực cao cấp và giải trí bất tận. Đây cũng là điểm đến được yêu thích của du khách khi muốn mua sắm.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 11

Orchard Road là nơi có những thương hiệu xa xỉ, ẩm thực cao cấp và nguồn giải trí bất tận

Địa chỉ: 80 Mandai Lake Rd, Singapore 729826

Singapore Zoo được TripAdvisor xếp hạng là vườn thú tốt nhất châu Á và đứng thứ 4 trên toàn cầu. Nơi này có nhiều loài động vật được chăm sóc tốt trong không gian sinh sống giống với môi trường tự nhiên. Bạn có thể trải nghiệm Night Safari hoặc River Wonders để gần gũi hơn với các loài động vật hoang dã.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 12

Tất cả thuộc Tập đoàn Bảo tồn Động vật Hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Group)


Singapore là một quốc gia nhỏ bé nhưng lại có đầy đủ các tiện ích để đáp ứng nhu cầu của du khách. Nơi đây sở hữu môi trường xanh, sạch và đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất thế giới, văn hóa phong phú và ẩm thực đặc sắc. Với những điều hấp dẫn này, Singapore chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách muốn khám phá ẩm thực và văn hóa của Đông Nam Á.

Xem thêm: 8 lễ hội Singapore đặc sắc in đậm dấu ấn văn hóa bản địa

Trong số các món ăn nổi tiếng của Singapore có thể kể đến cơm gà Hải Nam (Hainanese chicken rice), được bán tại các quán ăn từ bình dân cho tới sang trọng.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 13

Nếu vô tình bắt gặp hàng quán treo một dãy những con gà được chế biến căng mọng hấp dẫn, có nghĩa là bạn đang thấy một trong những ăn đặc sản được yêu thích và nổi tiếng nhất Singapore

Cua sốt ớt (Chili crab) là một trong những món cua được yêu thích nhất với nước sốt ngon miệng và lớp thịt cua căng mọng.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 14

Cua sốt ớt là một trong những món đứng đầu danh sách tất cả các món cua ở Singapore

Cà ri đầu cá (Fish head curry) là sự kết hợp giữa ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ với thành phần chính là đầu cá hồng được hầm trong nồi cà ri với rau củ.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 15

Fish head curry là món ăn Singapore kết hợp giữa ẩm thực Ấn Độ và Trung Quốc

Bún nước dừa Cay (Laksa) có nguồn gốc từ người Hoa Peranakan và được biết tới qua loại katong laksa với thành phần chính là bún và các loại hải sản.

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 16

Có nhiều phiên bản bún laksa ở Singapore nhưng loại katong laksa là phổ biến và hợp khẩu vị nhiều người hơn cả

Bak Kut Teh là canh dinh dưỡng được nấu từ sườn heo với các loại gia vị và thảo mộc đặc trưng, thường ăn kèm với rau xanh và tàu hũ ky om.

Xem thêm: Các món đặc sản Singapore làm nên tên tuổi ẩm thực đảo quốc

Bỏ túi cẩm nang du lịch Singapore tự túc mới nhất 2024 17

Người dân Singapore còn uống trà xương sườn (Bak Kut Teh) cho bữa sáng thanh đạm


Tuy là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng có tất cả để đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách: môi trường xanh – sạch – đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất thế giới, văn hóa đa dạng lâu đời, ẩm thực đặc sắc, hàng loạt các trung tâm mua sắm khổng lồ, cuộc sống về đêm sôi động, hệ thống giao thông công cộng vừa rẻ vừa thuận tiện, và nhiều điều hấp dẫn khác nữa mà Đảo Quốc Sư Tử đang chờ bạn khám phá.