Đô la Singapore là tiền tệ chính thức của Singapore. Đơn vị này thường được viết tắt là SGD hoặc ký hiệu bằng $, S$ để phân biệt với những đồng đô la khác đến từ Canada, Mỹ, v.v.

Tương tự như nhiều quốc gia trên thế giới, hiện đô la Singapore gồm 2 loại chính là tiền giấy và đồng xu. Mỗi loại lại có nhiều mệnh giá khác nhau.

Tiền giấy Singapore có khoảng 10 mệnh giá bao gồm S$1, S$2, S$5, S$10, S$20, S$25, S$50, S$100, S$500, S$1000, S$10000. Bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng qua con số hoặc hình ảnh, màu sắc được in trên tờ tiền.

Tiền giấy Singapore cũng được chia thành 2 loại khác nhau đó là tiền giấy thường và polyme. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề này vì tiền polymer mới phát hành từ năm 2004 nên chỉ có 3 mệnh giá là S$2, S$5 và S$10.

Nhìn chung, tiền giấy Singapore được phát hành đồng loạt vào năm 1999 với hầu hết các mệnh giá được in hình Thủ tướng Yusof Bin Ishak ở mặt trước, phía sau là một số biểu tượng ý nghĩa của đất nước đại diện cho nền kinh tế, giáo dục hay các khía cạnh như thể thao, mỹ thuật, v.v.

Hướng dẫn đổi tiền Singapore dành cho bạn lần đầu du lịch 2

Tiền tệ Singapore mang nhiều mệnh giá khác nhau với màu sắc dễ phân biệt

Tiền xu Singapore chủ yếu được dùng cho các phương tiện công cộng. Loại tiền tệ này có nhiều mệnh giá khác nhau từ 1 cent, 5 cent đến 10 cent, 20 cent, 50 cent. 100 cent tiền xu sẽ tương đương với S$1 tiền giấy.

Hướng dẫn đổi tiền Singapore dành cho bạn lần đầu du lịch 3

Tiền xu Singapore thường dùng để thanh toán cho các dịch vụ công cộng

Theo thông tin được cập nhật vào tháng 4/2023, hiện tỷ giá giữa tiền Singapore và tiền Việt là 1 SGD ~ 17,632.25 VND. Đặc trưng của đồng đô la Singapore là có thể tự do chuyển đổi theo tỷ trọng thương mại dưới sự giám sát của Cục tiền tệ. Do đó, nếu có ý du lịch Singapore trong thời gian tới, việc nắm được điều này sẽ giúp bạn chủ động tính toán số tiền cần đổi dù là thực hiện giao dịch trong hay ngoài nước.

Ngân hàng và các tiệm vàng lớn là nơi mà bạn có thể đổi tiền Singapore tại Việt Nam. Mỗi địa điểm sẽ có ưu, nhược điểm riêng biệt.

Nếu chọn đổi tiền Singapore tại ngân hàng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề mệnh giá. Một số ngân hàng lớn hiện nay như Agribank, Techcombank, BIDV, ACB, v.v đều cập nhật tỷ giá chính xác từng ngày, đảm bảo không bị chênh lệch theo thời điểm chuyển đổi. Nhược điểm đó là bạn cần mang theo nhiều loại giấy tờ tùy thân và vé máy bay để nhân viên ngân hàng căn cứ xác nhận thông tin. Thủ tục này nhìn chung có thể mất khá nhiều thời gian.

Khi đổi tiền ở các tiệm vàng uy tín, vấn đề về thời gian hay thủ tục sẽ hoàn toàn được giải quyết. Bạn cũng không cần phải mang theo đủ loại giấy tờ để xác minh. Tuy nhiên, địa điểm đổi tiền này thường có tỷ giá không sát sao so với thị trường, đa phần là cao hơn khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng. Do đó, bạn cũng nên lưu ý và cân nhắc.

Dưới đây là một số công ty và tiệm vàng bạc hỗ trợ đổi tiền Singapore mà bạn có thể tham khảo qua tùy theo khu vực nếu lựa chọn hình thức này:

Thành phố Hồ Chí Minh:

- Tiệm vàng Hà Tâm: Số 2 Nguyễn An Ninh, Phường Bến Thành, Quận 1

- Tiệm vàng Kim Mai: Số 84C Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

- Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn: Số 40 - 42 Phan Bội Châu, Phường Bến Thành, Quận 1

Hà Nội:

- Cửa hàng Quốc Trinh: Số 27 Hà Trung, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm

- Công ty Vàng Bạc Thịnh Quang: Số 43 Hà Trung, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm

- Công ty Vàng Bạc Chính Quang: Số 30 Hà Trung, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm

- Cửa hàng Hà Trung Minh Quang: Số 59 Hà Trung, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm

- Cửa hàng vàng bạc mỹ nghệ 31 Hà Trung: Số 31 Hà Trung, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm

Đà Nẵng:

- Tiệm vàng Ngọc Hòa: Số 172 Hùng Vương, Quận Hải Châu

- Tiệm vàng SJC Đà Nẵng: Số 169 Hung Vương, Phường Hải Châu 2, Quận Hải Châu

Hướng dẫn đổi tiền Singapore dành cho bạn lần đầu du lịch 4

Tiệm vàng Hà Tâm là địa điểm đổi tiền Singapore uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hướng dẫn đổi tiền Singapore dành cho bạn lần đầu du lịch 5

Phố Hà Trung nơi bạn có thể dễ dàng đổi tiền Singapore tại Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến du lịch

Hướng dẫn đổi tiền Singapore dành cho bạn lần đầu du lịch 6

Tại Đà Nẵng, bạn có thể đổi tiền Singapore với thủ tục đơn giản, nhanh chóng tại SJC


Bạn cũng có thể thực hiện đổi tiền ngay khi đặt chân đến Singapore nếu cần thêm chi phí cho chuyến du lịch. Đảo quốc sư tử là quốc gia thu hút đông đảo lượt khách tham quan hàng năm, do đó tại đây có vô số các điểm đổi tiền, điển hình như:

- People’s Park Complex: 1 Park Road, Singapore, gần Ga Chinatown MRT (NE4)

- Lucky Plaza: 304 Orchard Road, Singapore, gần Ga Orchard MRT (NS22)

- The Arcade: 11 Collyer Quay, Raffles Place, Singapore

- Mustafa Centre: 145 Syed Alwi Road, Mustafa Centre, Singapore

- Parkway Parade: 80 Marine Parade Road, Singapore

Hướng dẫn đổi tiền Singapore dành cho bạn lần đầu du lịch 7

Trung tâm thương mại The Arcade luôn cung cấp dịch vụ hối đoái với độ uy tín cao và tỷ giá chuẩn

- Tỷ giá chuyển đổi tiền tệ tại khu Chinatown hoặc Little India thường sẽ tốt hơn so với những địa điểm khác tại Singapore

- Bạn nên hạn chế đổi tiền tại sân bay dù là trong hay ngoài nước bởi vì tỷ giá tại đây nhìn chung khá thấp so với thị trường

- Thay vì sử dụng 100% tiền Singapore, bạn có thể cân nhắc đổi một khoản tiền mặt vừa đủ, sau đó kết hợp thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau như thẻ visa, mastercard, v.v để tránh bị mất cắp

- Bên cạnh tìm hiểu về mệnh giá tiền Singapore, bạn cũng nên tham khảo trước các cách kiểm tra tiền giả để đề phòng trường hợp đáng tiếc này

Xem thêm: (đợi link)

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn mệnh giá cũng như một số điểm đổi tiền Singapore uy tín trong và ngoài nước. Nếu có ý định du lịch đảo quốc sư tử trong thời gian sắp tới, hãy lưu ngay bài viết vào cẩm nang du lịch để dễ dàng tham khảo khi cần mọi người nhé!