Địa chỉ: 01 Fullerton Road, Singapore

Giờ mở cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí hoàn toàn

Tượng sư tử phun nước ở Singapore được xem là hình ảnh định vị du lịch đảo quốc này. Vì thế, Merlion Park được xem là một trong những địa điểm du lịch Singapore bạn nhất định không thể bỏ qua. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và chụp hàng loạt bức ảnh check-in Singapore xịn sò bên tượng mình cá, đầu sư tử nặng 70 tấn, cao 8.6 mét, quay mặt về hướng Đông.

Bên cạnh đó, khi đến địa điểm du lịch Singapore Merlion Park, bạn sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra vịnh Marina ôm trọn thành phố với làn nước trong veo mát mẻ. Xung quanh Merlion Park có nhiều nhà hàng, quán cà phê để bạn có thể nạp lại năng lượng. Chắc chắn đến Merlion Park, câu hỏi chơi gì ở Singapore của bạn sẽ có lời giải đáp.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 2

Merlion Park là điểm du lịch nổi tiếng với bức tượng sư tử biển phun nước

Là tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng hàng đầu bậc nhất, đến Sentosa, bạn chắc chắn sẽ không phải lăn tăn rằng tại Singapore có gì chơi. Địa điểm du lịch Singapore này sở hữu hàng loạt những điểm tham quan nổi tiếng tại địa phương, bao gồm công viên giải trí Universal Studios, S.E.A Aquarium, Madame Tussauds, Công viên Mega Adventure Park, v.v.

Universal Studios

Giờ mở cửa: 10:00 - 19:00 (thứ sáu, thứ bảy mở cửa đến 22:00)

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 4.2023):

- Người lớn: 79 SGD

- Trẻ em: 59 SGD

- Người cao tuổi: 41 SGD

S.E.A Aquarium

Giờ mở cửa: 10:00 - 19:00

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 4.2023):

- Người lớn: 39 SGD

- Trẻ em: 20 SGD

Mega Adventure Park

Giờ mở cửa: 11:00 - 19:00

Giá vé:

- MegaZip + MegaClimb + MegaJump: 70 SGD

- MegaZip (2 người): 65 SGD

Madame Tussauds Singapore

Giờ mở cửa: 10:00 - 17:00

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 4.2023):

- Người lớn: 42 SGD

- Trẻ em: 32 SGD

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 3

Sentosa sở hữu vô số điểm vui chơi giải trí hấp dẫn

Địa chỉ: 18 Marina Gardens Dr, Singapore

Giờ mở cửa:

- Khu vực nhà kính: 09:00 - 21:00

- Khu vực ngoài trời: 05:00 - 02:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 8 - 50 SGD

Nếu được hỏi Singapore nổi tiếng về cái gì, chắc chắn ai cũng sẽ đề cập đến hình ảnh những siêu cây khổng lồ cao từ 25 đến 59 mét nằm xen kẽ nhau rất độc đáo. Địa điểm du lịch Singapore này thu hút rất đông mọi người, đặc biệt là những tín đồ yêu thiên nhiên, cây cỏ.

Đặc biệt, nếu đến Gardens by the Bay vào buổi tối, bạn sẽ nhìn thấy những cột cây này trở thành cây đuốc sáng rực với những dải màu sáng bừng cả góc phố. Đặc biệt, tại đây còn những khu vực chăm sóc cây, hoa nhiệt đới và ôn đới, đủ để bạn thỏa thích ngắm cả ngày cũng không cảm thấy chán.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 4

Những siêu cây khổng lồ tại Gardens by the Bay mang đến cảnh quan tuyệt đẹp khi lên đèn

Địa chỉ: 30 Raffles Ave, Singapore

Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 40 SGD bao gồm Singapore Flyer + Time Capsule

Nổi danh là vòng quay lớn nhất châu Á, Singapore Flyer tọa lạc ngay trung tâm vịnh Marina với tầm nhìn thoáng đãng, chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh cùng các địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng khác như Merlion Park, tòa nhà Empress Place, thậm chí là đảo Sentosa và Sân bay Changi.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của riêng MIA.vn, khoảnh khắc hoàng hôn chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn thưởng ngoạn cảnh sắc rực rỡ từ ô cửa Singapore Flyer. Lúc này, những tòa nhà cao vút của thành phố cũng dần sáng bừng với hàng ngàn ánh đèn, biến không gian thêm phần lung linh, rực rỡ.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 5

Singapore Flyer nằm ngay vịnh Marina là điểm vui chơi cho phép bạn ngắm toàn cảnh thành phố

Địa chỉ: 1 Cluny Rd, Singapore

Giờ mở cửa: 

- Vườn bách thảo: 05:00 - 12:00

- Vườn lan quốc gia: 08:00 - 19:00

- Vườn trẻ em Jacob Ballas: 08:00 - 19:00

Giá vé tham quan: 5 SGD

Lưu ý: Botanic Gardens đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần

Có diện tích 74 ha, Botanic Gardens là nơi chăm sóc hơn 30.000 loài thực vật, đồng thời được UNESCO công nhận là Di sản vườn thực vật lớn nhất và cổ xưa nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Địa điểm du lịch Singapore này được chia thành nhiều khu vực, bao gồm Vườn lan quốc gia, Vườn gừng, Khu rừng nhiệt đới, Khu vườn tiến hóa và Vườn thiếu nhi. Đặc biệt, tại vườn lan có đến 700 loài tự nhiên cùng hơn 3.000 loài lai tạo, thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 6

Botanic Gardens với diện tích 74 ha là nhà của hơn 30.000 loài thực vật

Địa chỉ: Downtown Core, Singapore

Lấy cảm hứng từ chuỗi ADN, Cầu Helix là địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng với thiết kế hình xoắn ốc độc đáo. Vì vậy, bất kể đêm ngày, mọi người đều rủ nhau ghé đến địa điểm du lịch Singapore này chụp ảnh và ngắm cảnh. 

Xem thêm: Đến Singapore Zoo thăm hai bạn 'quốc bảo' gấu trúc đáng yêu

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 7

Cầu Helix có thiết kế mô phỏng theo hình dáng của chuỗi ADN

Địa chỉ: 1 Parliament PI, Singapore

Giờ mở cửa: 08:30 - 18:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu

Giá vé tham quan: miễn phí

Được xem là công trình kiến trúc bậc thầy tại Singapore, Tòa nhà Quốc hội sở hữu vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần hiện đại với mái vòm cong cùng tông màu trắng chủ đạo. Khu vực tầng 2 của địa điểm du lịch Singapore này là nơi trưng bày những hình ảnh liên quan đến đảo quốc sư tử, giúp mọi người có thể hiểu hơn về nét đẹp văn hóa, lối sống của người dân bản địa.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 8

Tòa nhà quốc hội gây ấn tượng bởi lối kiến trúc cổ kính

Địa chỉ: 1 Esplanade Dr, Singapore

Giờ mở cửa: 06:00 - 02:00

Giá vé tham quan: 12 - 50 SGD

Sở hữu dáng dấp độc đáo tựa trái sầu riêng, Nhà hát Esplanade là địa điểm du lịch Singapore thu hút mọi người với không gian sang trọng cùng hệ thống âm thanh hay nhất thế giới.  

Đừng nghĩ rằng đến với Nhà hát Esplanade, bạn chỉ có thể thưởng thức những khúc nhạc du dương. Tại đây có hẳn một trung tâm thương mại rộng 8.000 mét vuông với nhiều cửa hàng, nhà hàng, cà phê để mọi người lựa chọn.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 9

Nhà hát Esplanade là nơi tổ chức các buổi biểu diễn lớn trong và ngoài nước

Địa chỉ: 93 Stamford Road, Singapore

Giờ mở cửa:

- Phòng trưng bày đời sống: 10:00 - 20:00

- Phòng trưng bày lịch sử: 10:00 - 18:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023)

- Người lớn / khách nước ngoài: 10 SGD

- Học sinh, sinh viên: 5 SGD

Lưu ý: Từ 18:00 đến 20:00, bảo tàng mở cửa miễn phí

Được xây dựng vào năm 1887, Viện bảo tàng Quốc gia Singapore được xem là ‘cuốn sách lịch sử’ tái hiện nhịp sống đảo quốc sư tử trong những năm tháng qua. 

Bảo tàng có nhiều phòng trưng bày với 1.700 hiện vật, trải dài khắp các lĩnh vực công cụ lao động, trang phục, tranh ảnh, tác phẩm nghệ thuật bản địa từ thời là vùng đất hoang đến thời Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 10

National Museum Singapore được ví von như "cuốn sách lịch sử" khổng lồ 

Địa chỉ: Serangoon Rd, Singapore

Còn gọi là khu Tiểu Ấn, Little India là địa điểm du lịch Singapore dành cho những ai muốn hiểu hơn về nhịp sống người Ấn tại đây. Văn hóa Ấn xuất hiện tại khu Little India trong từng công trình nguy nga cho đến các món ăn đậm đà ẩm thực bản địa. 

Đến đây, bạn có thể ghé đến tham quan các công trình như đền Sri Veeramakaliamman, House ò Tan Teng Niah, Little India Arcade, chợ Tekka, trung tâm mua sắm Mustafa, v.v.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 11

Little India là khu phố giúp tìm hiểu thêm về nhịp sống của người Ấn

Địa chỉ: Outram, Singapore

Tuy nằm giữa lòng phố Outram sầm uất, tuy nhiên, Chinatown Singapore toát lên vẻ đẹp cổ kính, yên bình cùng nhịp sống chậm rãi, thấm đượm hồn Trung Hoa trong từng căn nhà, góc phố. Địa điểm du lịch Singapore này sở hữu hàng loạt công trình ấn tượng theo kiến trúc Trung Hoa và Ấn Độ, như đền Sri Mariamman, Buddha Tooth Relic Temple & Museum (Chùa Răng Phật), Thian Hock Keng Temple (Chùa Bà Thiên Hậu), v.v.

Đặc biệt, ẩm thực đường phố tại Chinatown là thỏi nam châm thu hút mọi người nhanh chân đến với địa điểm du lịch Singapore này. Ở đây hội tụ hàng loạt món ăn nổi bật, như cơm gà Hải Nam, cháo ếch Singapore, mì bò, hàu chiên trứng, các món tráng miệng, v.v.

Xem thêm: Chinatown Singapore hóa ra hấp dẫn hơn những gì bạn nghĩ

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 12

Chinatown sở hữu hàng loạt công trình ấn tượng được thiết kế theo lối kiến trúc Trung Hoa và Ấn Độ

Tuy chỉ dài vỏn vẹn 2.2km, tuy nhiên, Orchard Road được xem là ‘thiên đường’ của những tín đồ yêu mua sắm khi quy tụ hơn 30 trung tâm thương mại cùng nhiều siêu thị lớn nhỏ. Đến đây, dù tìm kiếm những món đồ hiệu xa xỉ hay các món đồ bình dân, bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy. 

Bên cạnh đó, dọc khắp trục đường Orchard còn có nhiều nhà hàng, quán ăn bình dân hoặc những sạp ăn nhỏ ven đường. Tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm, ăn uống đáng nhớ khi đến địa điểm du lịch Singapore này.

Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến 13

Orchard Road là một trong những con đường náo nhiệt nhất thành phố

Bên cạnh những địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng bậc nhất mà MIA.vn vừa tiết lộ, bạn có tò mò muốn biết liệu rằng tại đảo quốc sư tử còn ẩn giấu điều gì thú vị? Nếu tò mò, kéo vali ra và du ngoạn Singapore ngay bạn nhé! Đừng quên mang theo cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch của MIA.vn để có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu nha.