Sân bay quốc tế Incheon, đôi khi còn được gọi là Sân bay quốc tế Seoul-Incheon, là sân bay lớn nhất ở Hàn Quốc. Đây là sân bay chính phục vụ khu vực thủ đô Seoul và là một trong những sân bay lớn nhất, bận rộn nhất trên thế giới. Sân bay Hàn Quốc này đã được Hội đồng Sân bay Quốc tế đánh giá là sân bay tốt nhất thế giới. Ngoài ra nó cũng được Skytrax đánh giá là sân bay sạch nhất thế giới và là sân bay quá cảnh quốc tế tốt nhất thế giới.

Tại đây bạn sẽ tìm được nhiều hoạt động giải trí như sân gôn, spa, phòng ngủ riêng, sân trượt băng, sòng bạc, khu trò chơi điện tử và Bảo tàng Văn hóa Hàn Quốc… Sân bay quốc tế Seoul tọa lạc ở phía tây trung tâm thành phố Seoul, trên một mảnh đất nhân tạo giữa quần đảo Yeongjong và Yongyu. Nhà ga của sân bay Hàn Quốc này có tổng cộng 111 cửa, trong đó 44 cửa lên máy bay ở Nhà ga 1, 30 cửa ở Phòng chờ A (kết nối với Nhà ga 1) và 37 cửa ở Nhà ga 2.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 2

Hai đường băng, khu phức hợp nhà ga hành khách và các cơ sở khác của sân bay đưa Incheon trở thành một trong những sân bay chở hàng lớn nhất thế giới

Lần đầu tiên khai trương vào tháng 8/1958, sân bay Gimhae được gọi là sân bay Busan Suyeong. Đến tháng 8/1976, sân bay được đổi tên như hiện nay là sân bay Gimhae. Sân bay quốc tế Gimhae nằm ở ngoại ô phía tây Busan.

Kể từ khi khai trương vào năm 2007, nhà ga quốc tế sân bay Gimhae đã đóng vai trò là trung tâm của các hãng hàng không Air Busan, Asiana Airlines và Korean Air. Đây là sân bay Hàn Quốc có trang thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến, hành khách có thể sử dụng Wi-Fi miễn phí ở cả hai nhà ga. Ngoài ra tại đây còn có nhiều nhà hàng, quán cà phê, trạm đổi tiền, hiệu thuốc… giúp chuyến hành trình của chúng ta thêm phần tiện nghi hơn.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 3

Sân bay Quốc tế Gimhae là sân bay Hàn Quốc bận rộn thứ tư, phục vụ hơn 16 triệu hành khách mỗi năm

Sân bay Hàn Quốc này nằm ở thành phố Jeju, có vị trí quan trọng về mặt địa lý vì tọa lạc ngay trung tâm của Đông Bắc Á, kết nối Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á. Jeju là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc, rất nổi tiếng với du khách trong nước và thu hút hàng triệu khách du lịch Hàn Quốc từ châu Á và phần còn lại của thế giới mỗi năm. Hệ thống miễn thị thực cho phép bay đến đảo và ở lại tối đa 30 ngày mà không cần xin visa cũng là một điểm thu hút lớn.

Sân bay quốc tế Jeju có tổng cộng 29 đường bay thẳng (13 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế), có thể đón 15,2 triệu hành khách mỗi năm. Các tuyến nội địa kết nối Jeju với Gimpo, Gimhae, Chongju… Đường bay quốc tế kết nối Jeju và các thành phố của 3 nước Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan, giúp việc đi lại thăm thú của chúng ta thêm phần thuận lợi.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 4

Thiết kế nhà ga quốc tế sân bay Quốc tế Jeju

Sân bay quốc tế Gimpo, hay thường được gọi là sân bay Gimpo, nằm ở cực tây của Seoul, cách quận trung tâm Seoul khoảng 15 km về phía tây. Đây là sân bay quốc tế chính của Seoul và Hàn Quốc trước khi được thay thế bởi sân bay Incheon vào năm 2001.

Sân bay Hàn Quốc này được xây dựng từ năm 1939 đến năm 1942 trong Thế chiến thứ hai bởi lực lượng Nhật Bản trong thời gian chiếm đóng đất nước này. Để đảm bảo vị trí sân bay lâu đời nhất trong số các sân bay Hàn Quốc vững chắc, sân bay Gimpo mang đến cho khách tham quan một không gian phức hợp văn hóa, giải trí và mua sắm ấn tượng mang tên “Thành phố trên bầu trời”.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 5

Sân bay quốc tế Gimpo nằm ở rìa phía tây của Seoul vận hành hầu hết các chuyến bay nội địa ở Hàn Quốc

Sân bay Quốc tế Cheongju được sử dụng làm sân bay lớn của khu vực miền trung Hàn Quốc, nằm cách sân bay Quốc tế Gimpo 165 km, cách sân bay Quốc tế Incheon 250 km. Địa điểm này có hệ thống mạng lưới giao thông rộng khắp, có khả năng tiếp nhận 1.230 nghìn người theo tuyến Trung Quốc và 1.150 nghìn người theo tuyến quốc tế.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 6

Sân bay quốc tế Cheongju là một sân bay quốc tế ở Cheongwon- gu, nó cũng phục vụ các thành phố Daejeon và Sejong

Đây là một sân bay Hàn Quốc tọa lạc ở huyện Muan, Jeollanam-do, phía Nam Hàn Quốc. Sân bay quốc tế Muan được khởi công vào năm 1997 và mở cửa vào ngày 9/11/2007, với mục đích phục vụ tỉnh Jeollanam-do, đặc biệt là thành phố Gwangju, Mokpo và Naju.

Sân bay Hàn Quốc này được sử dụng thay thế sân bay Mokpo gần đó và cũng dự kiến sẽ thay thế sân bay Gwangju trong tương lai. Trong năm 2023 sân bay quốc tế Muan đã tiếp đón 233.337 hành khách với tổng 1.484 máy bay hoạt động.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 7

Trong những năm gần đây, sân bay Muan đã được hiện đại hóa đáng kể, cải thiện mức độ thoải mái khi tiếp đón hành khách từ nhiều nơi trên thế giới

Căn cứ không quân Kunsan là căn cứ của không quân Hoa Kỳ nằm ở sân bay Hàn Quốc Gunsan, trên bờ biển phía tây bán đảo Hàn Quốc. Thị trấn Gunsan (Kunsan) cách Seoul khoảng 180 km về phía nam. Căn cứ này là ngôi nhà chung của Phi đội tiêm kích số 8 "The Wolf Pack" của Không quân Mỹ lẫn Phi đội số 38 của Không quân Hàn Quốc. Có khoảng 45 máy bay F-16 đang đồn trú tại căn cứ này. Theo kinh nghiệm du lịch, khách tham quan sẽ không thể tiếp cận sân bay này được.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 8

Căn cứ không quân Kunsan là nơi đóng quân của Phi đội tiêm kích số 8 được gọi là "Bầy Sói"

Đóng vai trò là căn cứ quân sự và trung tâm vận tải, sân bay Hàn Quốc này cung cấp các chuyến hành trình đến những thành phố ở phía đông nam Hàn Quốc. Sân bay Daegu phục vụ hầu hết các chuyến bay nội địa và một số chuyến bay quốc tế hạn chế.

Mặc dù có quy mô khá nhỏ nhưng sân bay vẫn không thiếu dịch vụ và cơ sở vật chất. Tại đây hành khách có thể trải nghiệm nhiều nhà hàng, cửa hàng mở cửa 24/7, Wi-Fi miễn phí để cập nhật thông tin trực tuyến trong thời gian quá cảnh... Phụ huynh có con nhỏ có thể tận dụng các khu vực chăm sóc trẻ nhỏ và phòng chờ dành cho bà mẹ ở khu vực chờ đi và đến.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 9

Sân bay quốc tế Daegu phục vụ hầu hết các chuyến bay nội địa

Sân bay Gwangju tọa lạc ở thành phố Gwangju. MIA.vn lưu ý rằng hiện sân bay Hàn Quốc này vừa là sân bay dân sự, vừa là sân bay quân sự, nên việc chụp ảnh hoặc quay video sân đỗ, đường băng và cơ sở quân sự đều bị nghiêm cấm. Sân bay được thành lập vào tháng 11/1948, nhà ga hiện tại được xây năm 1994 và nhà ga cũ được tái sử dụng làm ga hàng hóa. Năm 2023 sân bay Gwangju đã đón được 2.050.378 lượng hành khách trên tổng số 13.277 chuyến bay được khai thác.

Top 9 sân bay Hàn Quốc nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu 10

Sân bay Gwangju phục vụ mục đích dân sự lẫn quân sự

Hy vọng top 9 sân bay Hàn Quốc lớn nhất Hàn quốc trên đây sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan về hiện trạng khai thác hàng không tại quốc gia này. Chỉ riêng tại sân bay quốc tế Seoul đã 66 hãng hàng không khai thác và phục vụ các chuyến bay đến-đi từ 131 địa điểm.