Địa chỉ: xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Nằm ven sông Tiền, cách trung tâm Bến Tre 23km, Cồn Quy là một điểm đến nổi tiếng với không gian sông nước hữu tình cùng âm nhạc tài tử Nam Bộ ngọt ngào. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống yên bình, không gian tự nhiên mênh mông và xanh mát. Ngoài ra, khách du lịch Bến Tre còn có cơ hội thưởng thức trái cây ngon tại các vườn nhãn, cam, bưởi... và trà mật ong trong không khí êm đềm, cùng với những giai điệu tài tử UNESCO công nhận là di sản phi vật thể.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 2

Cồn Quy Bến Tre mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình vì khu vực này gần như hoàn toàn tách biệt với đất liền

Địa chỉ: Ấp 10 xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Cồn Phụng được biết đến như một điểm du lịch tiêu biểu ở Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu không gian mở và hòa mình vào thiên nhiên. Với hình ảnh như một ốc đảo xanh trên Sông Tiền, theo kinh nghiệm khi đến đây bạn sẽ được khám phá cuộc sống dân dã của người dân địa phương và thú vui như câu cá, be mương bắt cá, tắm sông, chèo thuyền, tham quan vườn trái cây.... Khu di tích Đạo Dừa rộng 1.500 m2 tại Cồn Phụng cũng là điểm đến thu hút nhiều du khách khi không biết Bến Tre có gì chơi.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 3

Khu du lịch Cồn Phụng còn được gọi bằng cái tên khác là cồn Tân Vinh

Địa chỉ: Xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Cồn Phú Đa là một địa điểm nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành, thuộc hệ thống cồn nổi ở Bến Tre. Nơi đây được biết đến với biệt danh “cồn ốc gạo” do đặc sản ốc gạo ngọt và to. MIA.vn khuyên bạn đọc nên thử qua các món ốc gạo phong phú như ốc gạo luộc, xào dừa, xào sả ớt, bánh xèo nhân ốc gạo…

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 4

Cồn Phú Đa là xứ sở của món ốc gạo tại Bến Tre

Đặc trưng của Bến Tre là những vườn dừa. Hẳn khách tham quan sẽ kinh ngạc trước thông tin nơi đây có đến hơn 200.000 hộ trồng dừa, chiếm gần hai phần ba tổng số hộ dân của tỉnh. Theo kinh nghiệm du lịch có thể thuê xe đạp đi tham quan vườn dừa, trải nghiệm không khí yên bình và mát mẻ. Trên đường, bạn cũng có cơ hội giao lưu với người dân địa phương, hiểu thêm về cuộc sống ở miền quê.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 5

Nếu hỏi Bến Tre có gì chơi thì chắc chắn không thể thiếu những vườn dừa xanh

Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa - Tân Mỹ - Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Sân chim Vàm Hồ là điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn không biết Bến Tre có gì chơi độc đáo. Đây cũng là điểm gần TP.HCM nhất, rất dễ ghé tham quan. Trong các tháng khác nhau, sân chim là nơi tụ hội của hàng ngàn cá thể chim cò. Vàm Hồ còn có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cây như chà là, đước, gừa, bần, tra... Khi ghé thăm nơi đây bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới chim muông và cây cối, ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí và lãng mạn của thiên nhiên.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 6

Sân chim Vàm Hồ là nơi tụ hội của hàng ngàn cá thể chim cò

Địa chỉ: Ấp Tân Vinh, Huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Di tích Đạo Dừa được thành lập bởi giáo chủ Nguyễn Thành Nam, nổi tiếng với tháp Cửu Trùng Đài Đạo Dừa - nơi ông từng giảng Đạo cho dân. Nếu bạn đang phân vân Bến Tre có gì chơi thì có thể ghé qua nơi đây và chiêm ngưỡng sân 9 rồng Đạo Dừa ở trung tâm, cùng cổng chào, lối đi, mô hình núi và hang động.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 7

Đạo Dừa Bến Tre có cách tu đạo rất khác biệt nhưng luôn hướng tới con người, đề cao hòa bình và đặc biệt là tôn thờ dừa

Địa chỉ: An Đức, Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Đền thờ và mộ Nguyễn Đình Chiểu là điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Bến Tre, niềm tự hào của tỉnh. Khu lăng mộ và đền thờ này được xây dựng và hoàn thành vào năm 1972 trên diện tích 1.5ha. Điểm đến này bao gồm các công trình như cổng tham quan, nhà bia, các đền thờ và khu lăng mộ. Đến đây bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những tác phẩm kiến trúc tinh tế, toát lên vẻ đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam, rất xứng đáng xuất hiện trong danh sách phải trải nghiệm khi không biết Bến Tre có gì chơi.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 8

Đền thờ và mộ Nguyễn Đình Chiểu bao gồm các công trình như cổng tham quan, nhà bia, các đền thờ và khu lăng mộ

Địa chỉ: 138 Đoàn Hoàng Minh, Phường 6, tỉnh Bến Tre

Chùa Bạch Vân, hay Bạch Vân Ni Tự, thuở ban đầu rất đơn sơ và mãi đến năm 1962 mới được xây dựng và hoàn công. Trong những năm tháng chiến tranh, chùa trở thành nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi dưới sự chủ trì của Bạch Vân Ni. Ngày nay, chùa Bạch Vân vẫn giữ được vẻ cổ kính và uy nghi, đặc biệt với tượng Phật Hòa Bình được khắc bằng ngọc bích bởi nghệ nhân Thái Lan, toát lên vẻ tôn nghiêm ấn tượng.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 9

Bạch Vân Ni Tự bình yên giữa lòng Bến Tre

Địa chỉ : Phú Nhuận, tỉnh Bến Tre

Cách trung tâm Bến Tre khoảng 5km, khu du lịch Lan Vương là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang không biết Bến Tre có gì chơi. Tại đây chúng ta sẽ được thư giãn trong không gian xanh mát của thiên nhiên và tham gia vào các trò chơi như cầu lắc, đu dây, đạp xe qua cầu khỉ… Ngoài các trò chơi thì điểm đến này còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như nhà hàng, farmstay, cắm trại... nhờ đó bạn sẽ được thưởng ngoạn và thu lại nhiều trải nghiệm đa dạng cùng gia đình và bạn bè.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 10

Chơi đạp xe qua cầu khỉ ở khu du lịch Lan Vương

Địa chỉ: 6b ấp Mỹ An, An Khánh, Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Khu du lịch Làng Bè là điểm đến thú vị cho những ai đang tìm kiếm Bến Tre có gì chơi. Bạn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm trên sông như đu dây, bắt cá, hoặc chạy xe qua cầu tại địa điểm này. Nếu đi cùng nhóm, chúng ta có thể tổ chức các hoạt động team building thú vị để tăng cường tinh thần đồng đội. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món đặc sản Bến Tre như củ hủ dừa chấm muối ớt hoặc bánh khọt khi bạn đến khu du lịch Làng Bè.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 11

Đây là một trong những mô hình du lịch sinh thái bậc nhất tại Bến Tre với nhiều trò chơi và vườn cây ăn trái

Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Nằm giữa thiên đường trái cây Bến Tre với đủ các giống cây sầu riêng, xoài, nhãn, và mãng cầu, vườn Trái Cây Cái Mơn là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ được tham quan các khu vườn trĩu quả và thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn, hoặc chúng ta cũng có thể mua về làm quà cho người thân nếu thích.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 12

Vườn trái cây Cái Mơn nơi chúng ta được thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn

Chùa Vạn Phước mới được thành lập và xây dựng vào năm 2000 và đã thu hút rất nhiều khách du lịch Bến Tre ghé thăm hàng năm. Kiến trúc của chùa rất công phu, với hình tượng hai con rồng vàng lớn ở hai bên cổng Tam Quan gây ấn tượng từ xa. Vào chính điện bạn sẽ nhìn thấy Đức Phật Di Lặc tọa lạc giữa hồ sen, tạo nên một khung cảnh tĩnh lặng và đẹp mắt, nơi chúng ta tìm về sự bình yên và an yên cho tâm hồn.

Xứ dừa Bến Tre có gì chơi mà khiến bao người nô nức ghé thăm? 13

Chùa Vạn Phước với bức tượng Đức Phật Di Lặc tọa lạc giữa hồ sen

Hy vọng với danh sách 12 điểm đến lý thú trên đây bạn đã biết được Bến Tre có gì chơi trong thời gian thăm thú mảnh đất này. Nếu vẫn còn băn khoăn chúng ta có thể tham khảo thêm cẩm nang du lịch của MIA.vn để tìm hiểu thêm nhé.