Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa - Tân Mỹ - Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Giờ mở cửa: 24/24 tất cả các ngày trong tuần

Giá vé: 150.000 VNĐ/khách (bao gồm hướng dẫn viên tham quan rừng)

Bên cạnh vườn sinh thái Hoa Vương, Sân chim Vàm Hồ là điểm dừng chân không còn xa lạ gì với tín đồ du lịch thập phương. Sở hữu diện tích trải dài qua 3 xã: Mỹ Hòa, Tân Mỹ và Tân Xuân, sân chim lớn nhất tỉnh Bến Tre này gây ấn tượng bởi hệ sinh thái vô cùng đặc sắc. Từ cánh rừng xanh bạt ngàn đến những đàn chim chao cánh bay lượn, thiên nhiên kỳ thú nơi đây luôn biết cách níu chân người lữ hành.

Nếu lên kế hoạch du lịch Bến Tre nói chung và ghé tham quan Vàm Hồ nói riêng, mọi người nên thu xếp đi vào mùa chim bắt đầu tụ tập sinh sản, tức khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau. Lúc này dựa vào tập tính vẫn giữ nguyên hàng chục năm qua, vô số loài chim cò sẽ đậu nặng trĩu trên các ngọn đước, bần, mắm... và soi bóng mình dưới dòng sông Ba Lai hiền hòa, mang đến bạn cảnh quan đẹp tựa tranh vẽ.

Xem thêm: Khu du lịch Làng Xanh Bến Tre, tọa độ thư giãn dịp cuối tuần

Đến Sân chim Vàm Hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 2

Sân chim Vàm Hồ là một trong những địa điểm du lịch sinh thái tại Bến Tre chiếm trọn cảm tình của bạn yêu thiên nhiên bởi hệ sinh thái phong phú, đa dạng cùng nhiều hoạt động trải nghiệm vô cùng đặc sắc và thú vị

Sân chim Vàm Hồ thuộc địa phận huyện Ba Tri có vị trí cách Thành phố Bến Tre khoảng 35km, mất gần 1 giờ đồng hồ di chuyển. Nếu đón xe khách đi Bến Tre từ Sài Gòn, sau khi dừng chân tại trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt taxi tới thẳng điểm tham quan. Nhìn chung, cung đường di chuyển đến Vàm Hồ khá dễ đi. Mọi người chỉ cần chạy dọc đường Huỳnh Tấn Phát qua ĐH173 rồi men theo con sông Ba Lai hướng đi Chợ Tân Mỹ là tới được Sân chim Vàm Hồ. Nếu là lần đầu du lịch, ở những khúc cua, bạn có thể kết hợp hỏi thăm người dân địa phương để tránh bị lạc.

Sân chim Vàm Hồ nằm bên bờ hữu ngạn sông Ba Lai thuộc địa phận các xã Mỹ Hòa, Tân Mỹ và Tân Xuân của huyện Ba Tri. Nơi đây gây ấn tượng bởi diện tích lên đến 67ha cùng đặc điểm tự nhiên mang đậm dấu ấn rừng ngập mặn ven biển. Sở hữu hệ sinh thái đa dạng, phong phú, thiên nhiên Vàm Hồ được đánh giá cao về giá trị sinh học cũng như tiềm năng phát triển du lịch sinh thái.

Nhờ vào độ cao trung bình 1,25m so với mực nước biển nên Sân chim Vàm Hồ là vùng đất ngập mặn an toàn với triều cường. Thảm thực vật nơi đây ở tầng cao có dừa nước, chà là, đước, mắm tạo môi trường sống lý tưởng cho các loài chim, trong khi tầng thấp gồm các loài cây như đước bôi, bụp tra, ô rô, cóc kèn, lau sậy... rất thích hợp để cò, vạc làm tổ sinh sản. Không dừng lại ở đó, hệ thống kênh rạch chằng chịt còn mang đến Vàm Hồ nguồn tôm, cá cực kì trù phú.

Có thể nói, từ những đặc điểm về thiên nhiên kể trên mà nơi đây sở hữu cho mình hơn 120 loài chim quý hiếm khác nhau. Từ cò, vạc đến cồng cộc, diệc xám, quắm trắng... tất cả đều có mặt tại sân chim rộng lớn này cùng nhiều loại thú hoang dã. Tín đồ du lịch khi có dịp dừng chân tại Vàm Hồ thường không khỏi choáng ngợp, thích thú trước cảnh quan hoang sơ, huyền bí, chốc chốc lại thấy chim sa, cá lặn nơi đây.

Đến Sân chim Vàm Hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 3

Với diện tích hơn 67ha trải dài qua địa phận các xã Mỹ Hòa, Tân Mỹ và Tân Xuân của huyện Ba Tri, Vàm Hồ là sân chim lớn nhất tỉnh Bến Tre sở hữu đặc điểm tự nhiên mang đậm dấu ấn rừng ngập mặn ven biển

Đến Sân chim Vàm Hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 4

Thảm thực vật tại Sân chim Vàm Hồ có dừa nước, chà là, đước ở tầng cao cực kì thích hợp cho các loài chim lưu trú, trong khi dưới thấp gồm đước bôi, bụp tra, ô rô, cóc kèn, lau sậy... tạo môi trường lý tưởng để cò, vạc làm tổ sinh sản

Không chỉ tham quan, ghé Sân chim Vàm Hồ, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị. Nổi bật nhất trong số đó chắc chắn là ngồi xuồng chèo Bến Tre len lỏi qua những cánh rừng già xanh mát rộn rã tiếng chim để tìm về khu căn cứ kháng chiến từng nuôi giấu bao đoàn quân cách mạng. Ngả lưng trên chiếc võng, đu đưa dưới tán lá, hít thở bầu không khí trong lành hay tham gia các trò chơi dân gian độc đáo như đi cầu khỉ, đạp xích lô mini, chơi đánh đu... cũng sẽ là những trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử qua.

Giống với bao khu du lịch sinh thái khác, Sân chim Vàm Hồ còn có khu vực trồng cây ăn trái tươi tốt quanh năm. Bạn đến đây có thể thoải mái tham quan, khám phá và thưởng thức các loại hoa quả ngon ngọt này ngay trên cây. Nào bưởi, mít, đu đủ, mãng cầu xiêm... tất cả đều sai trái trĩu cành, chín mọng và tỏa mùi hương thơm lừng khiến ai ghé nơi đây đều không khỏi mê mẩn.

Bên cạnh trái cây miệt vườn như vậy, Vàm Hồ còn có khu nhà hàng lớn nằm trong khuôn viên để mọi người trải nghiệm các món đặc sản. Lẩu bần, cá kho nồi đất, mắm tép thịt ba chỉ cùng các loại bánh dân gian thơm ngon sẽ là những món chinh phục tín đồ ẩm thực ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Menu đa dạng của nhà hàng đồng thời mang đến bạn nhiều lựa chọn hợp khẩu vị cho bữa ăn của mình bên người thân trong chuyến du lịch.

Một hoạt động đặc sắc khác mà mọi người không thể bỏ lỡ khi có dịp đến điểm sinh thái này đó là ngắm hoàng hôn bên bờ sông Ba Lai êm đềm nước chảy. Lúc này, hình ảnh hàng ngàn con chim bay về Vàm Hồ sau một ngày kiếm ăn khắp bốn phương mang đến cảnh quan vô cùng mãn nhãn. Hòa cùng tiếng kêu của đàn vạc chuẩn bị vỗ cánh bay đi dưới ánh chiều tà khoác lên sắc cam rực rỡ, bức tranh thiên nhiên như càng sống động, thơ mộng hơn bao giờ. Còn gì bằng tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp kỳ thú chỉ có thể tìm thấy tại Sân chim Vàm Hồ này bạn nhỉ?

Đến Sân chim Vàm Hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 5

Ghé thăm Sân chim Vàm Hồ, bên cạnh nghỉ ngơi, thư giãn và hòa mình thiên nhiên tràn đầy sức sống, bạn còn có cơ hội tham gia vô số hoạt động du lịch thú vị. Gây ấn tượng nhất trong số đó là các trò chơi dân gian như đi cầu khỉ, đạp xích lô mini, chơi đánh đu...

Đến Sân chim Vàm Hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 6

Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc kết hợp khám phá thiên nhiên kỳ thú, Vàm Hồ thường được người dân bản địa và tín đồ xê dịch chọn làm điểm dừng chân cho các chuyến du lịch khám phá hay team building 

Đến Sân chim Vàm Hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 7

Giống với những địa điểm du lịch sinh thái khác tại miền đất Tây Nam Bộ, nơi đây cũng có khu vực trồng cây ăn trái tươi tốt quanh năm để bạn tha hồ tham quan và thưởng thức hoa quả ngon ngọt ngay tại vườn

Đến Sân chim Vàm Hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 8

Vui chơi thỏa thích rồi, sao có thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm đa dạng món ăn địa phương thơm ngon khó cưỡng như lẩu bần, cá kho nồi đất, mắm tép... tại khu vực nhà hàng trong khuôn viên Khu du lịch Vàm Hồ bạn nhỉ

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn Sân chim Vàm Hồ - Một trong những địa điểm du lịch sinh thái rất được các bạn yêu thiên nhiên ưa chuộng. Nếu đang lên kế hoạch vi vu miền đất Tây Nam Bộ nói chung và khám phá Bến Tre nói riêng, đây chắc chắn sẽ là nơi xứng đáng được bạn thêm ngay vào lịch trình của mình. Nhanh tay lưu ngay thông tin về sân chim này vào  cẩm nang du lịch cá nhân để có tham khảo khi cần mọi người nhé.