Thác Iguazu không hình thành từ một dòng sông duy nhất mà là hệ thống 275 thác riêng lẻ trải dài hơn 2,7km trên sông Iguazu. Điều thú vị là thác bắt nguồn từ các đợt phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm tạo nên các vết nứt khổng lồ trên vỏ Trái Đất. Trải qua thời gian, nước sông Iguazu đổ xuống những vết nứt này dần dần kiến tạo nên kiệt tác thiên nhiên hùng vĩ như ngày nay.

Cái tên "Iguazu" mang theo mình truyền thuyết của người Guarani, thổ dân bản địa nơi đây. Trong ngôn ngữ Guarani, "I" nghĩa là lớn và "Guazu" nghĩa là nước. Do đó, Iguazu được hiểu như "vùng nước lớn" phản ánh chính xác khí thế mạnh mẽ của thác nước này. Đây cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới thu hút đông đảo người ghé qua khi du lịch Brazil.

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 2

Thác Iguazu là hệ thống 275 thác riêng lẻ trải dài hơn 2,7km trên sông Iguazu

Vẻ đẹp của Thác Iguazu biến hóa theo từng mùa mang đến những trải nghiệm khác biệt. Vào mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng tráng, mãnh liệt của hàng trăm ngọn thác cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa. Vì đây là mùa nước đổ mạnh nhất nên vào thời điểm này, một số lối đi tham quan gần thác có thể bị đóng cửa vì lý do an toàn.

Trong khi đó vào mùa khô khoảng tháng 4 đến tháng 10, mức nước của thác giảm bớt để lộ ra nhiều hơn những tảng đá bên dưới tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Bạn có thể dễ dàng tham quan trên các lối đi bộ sinh thái gần thác. Tuy nhiên theo MIA.vn, bất kể mùa nào, du lịch Iguazu cũng tuyệt vời và đem lại trải nghiệm thú vị nhất.

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 3

Vẻ đẹp của Thác Iguazu biến hóa theo từng mùa mang đến những trải nghiệm khác biệt

Khởi hành từ Việt Nam đến Thác Iguazu là một hành trình khá dài. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đây. Vì vậy bạn cần lựa chọn các chuyến bay có quá cảnh ở một vài quốc gia. Các hãng hàng không uy tín như Qatar Airways, Emirates Airlines hay Turkish Airlines thường có đường bay đến São Paulo (Brazil) hoặc Buenos Aires (Argentina). Đến nơi, bạn có thể đặt vé máy bay nội địa để đến thành phố Foz do Iguaçu hoặc Puerto Iguazú.

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 4

Trải qua đoạn đường dài, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của thác Iguazu

Thác Iguazu nằm ở vùng gần biên giới. Do đó bạn có thể chọn tham quan thác ở cả phía Argentina và Brazil. Mỗi bên đều có sân bay và thị trấn riêng với đầy đủ dịch vụ lưu trú, ăn uống và phương tiện di chuyển nội địa. Tại cả Foz do Iguaçu và Puerto Iguazú đều có dịch vụ taxi, xe đưa đón sân bay và xe buýt công cộng để đưa bạn về trung tâm thị trấn.

Mỗi công viên ở hai quốc gia cũng đều có hệ thống xe buýt đưa đón bạn đến cổng vào tham quan thác Iguazu. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc thuê xe tự lái để chủ động về lịch trình. Nếu muốn, bạn hãy tham gia các tour du lịch với dịch vụ đưa đón tận nơi, hướng dẫn viên và vé tham quan trọn gói.

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 5

Dù chặng đường di chuyển có phần khó khăn nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp ấn tượng của thác Iguazu

Một trong những hoạt động du lịch mạo hiểm và hấp dẫn nhất khi xách vali khám phá Iguazu chính là đi thuyền dưới chân thác. Trải nghiệm này còn được gọi là cuộc hành trình đến Họng Quỷ bởi bạn sẽ được đưa đến khu vực hẹp nhất của thác - nơi nước đổ xuống với lưu lượng mạnh nhất tạo thành âm thanh hệt như tiếng gầm rú của quỷ dữ.

Bạn sẽ được trang bị áo phao và các thiết bị bảo hộ trước khi xuống thuyền. Chuyến đi trên dòng nước cuồn cuộn, xung quanh là vách đá dựng đứng, hơi nước mịt mù mang đến cảm giác vừa phấn khích, vừa choáng ngợp trước sức mạnh của thiên nhiên. Chắc chắn rằng đây sẽ là trải nghiệm đầy lý thú đối với những ai đam mê mạo hiểm.

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 6

Chinh phục Họng Quỷ đầy kích thích mang tới cho bạn vô vàn cảm xúc mới lạ

Công viên Quốc gia Iguazú Argentina là nơi sở hữu phần lớn diện tích của thác. Đây là nơi bạn lựa chọn nhiều tuyến đường trekking xuyên qua rừng rậm, chiêm ngầm hệ sinh thái phong phú với các loài động thực vật quý hiếm. Điểm nhấn của công viên là hệ thống cầu treo và đường mòn sinh thái dẫn bạn đến những vị trí ngắm cảnh đẹp nhất của Thác Iguazu.

Mỗi góc nhìn đều mang đến một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ khác nhau. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thác từ trên cao, lắng nghe tiếng nước đổ ầm ầm, cảm nhận hơi nước mát lạnh phả vào mặt. Một trải nghiệm thú vị khác là tham quan Cataratas Circuit - tuyến đường đi bộ ngay sau những thác nước lớn. Vừa đi bộ, bạn vừa có thể cảm nhận sức mạnh của dòng nước từ phía sau chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong chuyến hành trình.

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 7

Công viên Quốc gia Iguazú Argentina là nơi để bạn bắt đầu hành trình trekking đầy thú vị

Du lịch bằng trực thăng là hoạt động dành cho những du khách yêu thích sự mạo hiểm và mong muốn có được cái nhìn toàn cảnh ngoạn mục nhất về thác Iguazu. Chuyến bay ngắn sẽ đưa bạn vượt qua hẻm núi, chiêm ngưỡng dòng sông Iguazu cuộn chảy dẫn đến hệ thống thác hùng vĩ. Từ trên cao, bạn có thể thấy trọn vẹn 275 thác riêng lẻ, cảm nhận được sự bao la, rộng lớn của kỳ quan thiên nhiên này.

Lưu ý rằng hoạt động tham quan bằng trực thăng thường phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và có mức giá cao hơn so với các hoạt động khác. Tuy nhiên trải nghiệm này xứng đáng để thử ít nhất một lần trong đời mang đến cho bạn những khoảnh khắc khó quên, lưu giữ mãi trong ký ức.

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 8

Du lịch bằng trực thăng là hoạt động dành cho những du khách yêu thích sự mạo hiểm

- Bạn nên chọn trang phục thoải mái, đi giày chống trơn trượt, đội mũ rộng vành và mang theo áo mưa (dù cả mùa khô). Đem theo kem chống nắng, nước uống và đồ ăn nhẹ cũng là những vật dụng cần thiết.

- Du lịch theo tour trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu và di chuyển. Tuy nhiên, lịch trình có thể hạn chế. Đi du lịch tự túc đem đến sự linh hoạt nhưng đòi hỏi bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin.

- Mùa cao điểm thường sẽ rơi vào cuối năm và Giáng sinh, lượng khách du lịch đến thác Iguazu thường đông đúc hơn so với thời gian khác. Do đó việc đặt vé tham quan online trước sẽ giúp bạn tránh tình trạng hết vé và không phải xếp hàng dài trong mệt mỏi.

- Khu vực Thác Iguazu có thể sử dụng cả Real Brazil (BRL) và Peso Argentina (ARS). Bạn nên đổi sẵn một ít tiền mặt của cả hai loại để thuận tiện chi tiêu.

- Hãy cẩn thận khi tham quan, đặc biệt là lúc chụp ảnh để tránh trơn trượt hoặc đông đúc dễ dẫn đến ngã.

- Nếu đi thuyền tham quan, bạn đừng quên bảo vệ đồ đạc cẩn thận, đặc biệt là các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ảnh...

Chinh phục thác Iguazu hùng vĩ với vẻ đẹp đầy ấn tượng 9

Một số kinh nghiệm từ những người đi trước mà bạn cần lưu ý nếu có ý định chinh phục thác Iguazu

Thác Iguazu là một địa danh du lịch và trở thành biểu tượng của sức mạnh thiên nhiên hoang sơ. Dòng nước đổ ầm ầm, khung cảnh hùng vĩ cùng hệ sinh thái đa dạng sẽ khiến bạn không khỏi ấn tượng và thích thú. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ, bạn đã có thêm hành trang để chinh phục thành công kỳ quan thiên nhiên này, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến khám phá sắp tới.