Du lịch gần Sài Gòn là trải nghiệm giúp bạn tiết kiệm chi phí tham quan mà lại có thêm được nhiều trải nghiệm độc đáo. Vậy du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm thì bạn nên đi đâu để trải nghiệm, hãy cùng khám phá những địa điểm mà Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý sau đây bạn nhé!

Thành phố Vũng Tàu là một điểm đến hấp dẫn nếu bạn muốn du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Thành phố này là nơi hội tụ của rất nhiều địa điểm tham quan xinh đẹp cùng bức tranh văn hóa ấn tượng đáng khám phá.

Với vị trí cực gần Thành phố Hồ Chí Minh và khá thích hợp cho lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm, bạn có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm khác nhau tại thành phố Vũng Tàu như các bãi tắm, Hải đăng Vũng Tàu, Bạch Dinh, Đồi Con Heo, Mũi Nghinh Phong.

Ngoài ra, hành trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm còn mang đến bạn cơ hội khám phá những đặc trưng ẩm thực ấn tượng với nhiều món ngon độc đáo như lẩu cá đuối, bánh khọt cùng các loại hải sản thơm ngon.

Vũng Tàu sẽ là một lựa chọn thích hợp nếu như bạn muốn dành cuối tuần để khám phá thành phố xinh đẹp này và tạm rời xa khỏi những khói bụi, ồn ào của Sài Gòn. Bạn có thể lựa chọn chuyến tham quan tự túc bằng xe máy để hành trình khám phá thành phố biển này trở nên thuận tiện và chủ động hơn.

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 2

Thành phố Vũng Tàu là một điểm đến hấp dẫn nếu bạn muốn du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Ảnh: Toan Vo

Làng nổi Tân Lập là một khu du lịch xinh đẹp thuộc địa phận tỉnh Long An. Địa danh xinh đẹp này nổi bật bởi không gian thiên nhiên rạng rỡ mang sắc màu mộc mạc đáng để khám phá. Với diện tích rộng khoảng 600 hecta, Làng nổi Tân Lập hứa hẹn sẽ mang đến bạn những góc cảnh quan thú vị cùng những khung cảnh check-in sống động.

Nổi bật bên trong Làng nổi Tân Lập là tuyến đường xuyên qua rừng tràm dài 5 km uốn lượn. Ngoài ra, nơi đây còn có khu di trú động vật hoang dã cùng khu nhà nổi trên cọc với sắc màu đậm chất thôn quê miền Tây.

Bên trong khu Làng nổi Tân Lập có nhà nghỉ lại nên bạn hoàn toàn có thể dừng chân ở đây một đêm. Trải nghiệm tỉnh giấc bên không gian thiên nhiên thanh bình cùng cảnh sắc dịu dàng sẽ mang đến bạn cảm giác an yên, dễ chịu hiếm có. Với những yếu tố trên, Làng nổi Tân Lập xứng đáng là địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm mà bạn không nên bỏ lỡ.

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 3

Làng nổi Tân Lập là một khu du lịch xinh đẹp thuộc địa phận tỉnh Long An. Ảnh: Tripadvisor

Dù đã được khai thác du lịch từ lâu nhưng trong thời điểm gần đây, Vườn Quốc gia Cát Tiên đã dần trở thành một địa điểm tham quan du lịch gần Sài Gòn khá hot được Cẩm nang du lịch MIA.vn đánh giá cao. Vườn Quốc gia Cát Tiên hiện nay thuộc địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đến với không gian thiên nhiên rạng rỡ của Vườn Quốc gia Cát Tiên bạn sẽ có cơ hội tận hưởng loạt trải nghiệm độc đáo như ngắm chim, xem thú, cắm trại giữa rừng hoặc đi thuyền trên sông. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thăm những bản làng dân tộc ít người sinh sống trong khu vực này.

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 4

Vườn Quốc gia Cát Tiên đã dần trở thành một địa điểm tham quan du lịch gần Sài Gòn khá hot. Ảnh: VTV

Nếu ngại di chuyển quá xa trung tâm thành phố, bạn có thể đến với Cần Giờ, một địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm mà các tín đồ tham quan không muốn bỏ lỡ. Đây là một vùng đất với cảnh quan thanh bình cùng không gian hoang sơ, trù phú.

Trải nghiệm du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm sẽ đưa bạn đến với những cảnh đẹp đắt giá cùng nhiều trải nghiệm độc đáo như chiêm ngưỡng cảnh biển, tham quan đảo khỉ hay tìm hiểu những khu du lịch sinh thái độc đáo.

Ngoài ra, nếu có thời gian, MIA.vn khuyên bạn nên di chuyển đến đảo Thạnh An và có thể lựa chọn nghỉ đêm ở đây. Đời sống trên đảo này dường như tách biệt với phần còn lại của Thành phố Hồ Chí Minh và mang đến cho bạn những trải nghiệm khám phá độc đáo. Đây cũng là một điểm đến thích hợp dành cho những tín đồ du lịch muốn khám phá đời sống văn hóa, con người của một vùng đảo yên bình.

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 5

Cần Giờ là địa điểm du lịch gần Sài Gòn với nhiều địa điểm tham quan thú vị đáng khám phá. Ảnh: Js Kim

Tây Ninh là tỉnh giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc cho những chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến đây. Vùng đất rộng lớn này sẽ mang đến bạn những trải nghiệm du lịch thú vị từ cảnh quan cho đến văn hóa ấn tượng.

Tây Ninh dù là địa phương không có quá nhiều địa điểm tham quan du lịch nhưng lại sở hữu sắc màu văn hóa khá riêng biệt. Một vài địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể cân nhắc khi đến với Tây Ninh chính là Núi Bà Đen, Tòa Thánh Tây Ninh và Hồ Dầu Tiếng. Vẻ đẹp văn hóa cũng như không gian ấn tượng của những điểm đến này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm du lịch đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 6

Tây Ninh là tỉnh giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc cho những chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến đây. Ảnh: Savoir Aimer (Admin)

Hồ Trị An là một địa điểm camping khá gần Sài Gòn được nhiều bạn trẻ lựa chọn khám phá và trải nghiệm. Địa điểm này sẽ mang đến bạn không gian ngắm cảnh ấn tượng với thiên nhiên trong lành và cảnh sắc đẹp tựa như bước ra từ những bức tranh.

Khi Camping tại Hồ Trị An, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên trong lành cùng thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu. Cảm giác thức giấc giữa không gian thiên nhiên sẽ mang đến bạn sự hứng khởi và vô cùng dễ chịu.

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 7

Hồ Trị An là một địa điểm camping khá gần Sài Gòn được nhiều bạn trẻ lựa chọn khám phá và trải nghiệm. Ảnh: Happy Camper

Phước Hải và Long Hải là hai địa điểm gần nhau mà MIA.vn khuyên bạn có thể kết hợp khi tham quan du lịch. Đây là hai trong số những địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm được các tín đồ du lịch lựa chọn khám phá.

Phước HảiLong Hải đều nổi tiếng với những cảnh biển ấn tượng cùng làng chài ven biển xinh đẹp, hứa hẹn mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch đáng khám phá. Vì thế, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 địa điểm này hoặc kết hợp cả hai để có chuyển du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm thú vị nhất nhé!

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 8

Phước Hải với phong cảnh hữu tình nhẹ nhàng. Ảnh: Thanh Bình Vũ (Bảo Bình)

Công viên Suối Mơ là một địa điểm cắm trại nổi tiếng thuộc địa phận xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Địa điểm này là một nơi mà bạn có thể dừng chân vào những ngày oi bức để có thể trải nghiệm loạt bộ môn thể thao dưới nước ấn tượng cùng nhiều không gian cảnh quan đáng khám phá.

Với không gian rộng lớn, thoáng đãng cùng thiên nhiên trong lành, Công viên Suối Mơ cũng mang đến bạn trải nghiệm cắm trại với nhiều tiện ích đặt biệt mà bạn không nên bỏ lỡ. Với vị trí gần Sài Gòn, bạn hoàn toàn có thể dành cuối tuần để trốn nóng đến với Công viên Suối Mơ cắm trại và trải nghiệm nhiều dịch vụ ấn tượng nhất nhé!

8 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng 9

Công viên Suối Mơ là một địa điểm cắm trại nổi tiếng thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công viên Suối Mơ

Với 8 địa điểm du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm được cập nhật trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn sẽ có những chuyến tham quan hoàn hảo. Nếu còn đắn đo chưa biết cuối tuần đi đâu thì những địa điểm du lịch này sẽ là gợi ý đáng cân nhắc mà bạn có thể lựa chọn khám phá.